Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bàn Long

Chương 466: Trung vị thần cảnh giới

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

Bọn ba người Lâm Lôi rời khỏi Ác ma thành liền quay về chỗ ở của mình.
“Hừ!” Bối Bối quẳng nón rơm lên chiếc bàn trong sân, nổi giận đùng đùng nói, “Ở địa ngục này thực sự còn là thất vọng, cái tên đầu trọc lốc xấu xí kia không dám khiêu khích người lợi hại, ngược lại còn cười nhạo chúng ta. Nếu là ở ngoài thành, liều mạng cũng phải đánh một trận với hắn.”
Địch Lỵ Á cười nói: “Đấu một trận, Bối Bối, cái tên kia chính là thượng vị thần, ngươi đấu được không?”
“Thượng vị thần thì sao?” Bối Bối ngẩng đầu hiên ngang, ngay lập tức cúi đầu rồi lẩm bẩm: “Ôi, thượng vị thần …”
Thấy Bối Bối như vậy, Lâm Lôi và Địch Lỵ Á đều mỉm cười.
“Ông nội à, người cũng thực là, có thượng vị thần cách nhưng lại nhất định không cho phép ta sử dụng. Vẫn cứ bắt ta tự cảm ngộ mà đột phá. Nếu không ta đã sớm là thượng vị thần rồi.” Bối Bối nhìn về phía Lâm Lôi: “Không đề cập tới chuyện này nữa, lão Đại, lúc nào chúng ta tham gia ác ma khảo hạch? Mấy chục năm sau?”
Lâm Lôi khẽ gật đầu.
“Bây giờ tới tham gia ác ma khảo hạch, ta cũng không nắm chắc. Chớ vội, trong mấy chục năm đại địa pháp tắc của ta đạt tới trung vị thần cảnh giới không thành vấn đề, đến lúc đó tới sẽ nắm chắc hơn.” Lâm Lôi không khỏi nghĩ đến phong nguyên tố pháp tắc của bản thân.
Tu luyện phong nguyên tố pháp tắc, Lâm Lôi cũng không dám bỏ bê.
Nhưng cho tới bây giờ, Lâm Lôi nhanh lắm cũng chỉ lĩnh ngộ được phần lớn hai phần huyền ảo mà thôi.
“Đại địa mạch động ta đã sớm đại thành, thổ hệ nguyên tố cũng là một loại huyền ảo đơn giản nhất trong đại địa pháp tắc. Một khi đi vào dung hợp, tốc độ tự nhiên nhanh. Mà ý nghĩa sâu xa của tốc độ này, ta cần phải lĩnh ngộ hai loại huyền ảo hơn nữa còn phải dung hợp. Tốc độ trái lại thực ra chậm hơn nhiều.”
Lâm Lôi thầm than một tiếng.
Nếu đúng là mình có thể tu luyện cả đại địa pháp tắc và phong nguyên tố pháp tắc đến trung vị thần cảnh giới, đến lúc đó thực lực tự nhiên là lớn hơn nhiều.
“Mấy chục năm thôi mà, không vội.” Bối Bối vui vẻ cười nói: “Dù sao ở trong Đế Dực thành không nguy hiểm, Đế Dực thành lớn như vậy, ta cũng phải thong dong mới được. Đúng rồi lão Đại, lúc ở bộ lạc Hắc Long luôn nghe thấy người khác nói các món ăn ngon trong Đế Dực thành hấp dẫn lắm, ngày mai chúng ta đi nếm thử?”
Nói đến món ăn ngon, Lâm Lôi cũng trở nên có chút chờ mong.
Món ăn trong địa ngục, đó chính là lợi dụng nguyên liệu trân quý, mời đại sư chính chế biến mà thành. Tiêu chuẩn tự nhiên cao.
“Được, ngày mai tới nếm thử.”
Thỉnh thoảng xa xỉ một lần, cũng là nên mà.
“Đúng nhà hàng này rồi.” Bọn Lâm Lôi nhìn trang trí bên ngoài nhà hàng, hài lòng đẩy cửa đi vào. Đang khi bọn Lâm Lôi ba người tiến lại, nhất thời có nhân viên phục vụ nhà hàng tiếp đãi, Bối Bối liếc nhân viên phục vụ một cái, liền dùng linh hồn truyền âm cho Lâm Lôi: “Lão Đại, nhân viên phục vụ này là trung vị thần.”
Lâm Lôi trong lòng cảm thấy có chút hoang đường.
Trung vị thần tới hầu hạ mình?
Bất quá, ở trong Đế Dực thành, quả thực thường thấy trung vị thần. Nhân viên phục vụ là trung vị thần cũng không có gì kỳ quái.
“Mời ba vị đi theo ta.” Nhân viên phục vụ đó vẻ mặt mỉm cười, mang theo ba người Lâm Lôi.
“Róc rách, róc rách”
Bên trong phòng ăn có non bộ suối chảy. Nước suối róc rách, địa hình tự nhiên chia phòng ăn ra làm các khu vực.
Ba người Lâm Lôi được dẫn đến một chỗ, Lâm Lôi ba người liền ngồi xuống. Nhân viên phục vụ đó đảo tay một cái, trong tay đã xuất hiện một tập thực đơn liệt kê các loại món ăn, hắn mỉm cười đặt tập thực đơn lên bàn: “Ba vị, các ngươi chọn món ăn rồi kêu với ta là được.”
Nói đến đây nhân viên phục vụ liền lùi lại một bên.
“Giá cả của thức ăn trong địa ngục, ta còn chưa thấy qua mà.” Bối Bối hưng phấn là người thứ nhất lật ra.
Lâm Lôi cũng có chút tò mò.
“Oa, thực sự là đắt quá.” Bối Bối không ngừng lật ra mặt sau: “Lão Đại, ta xem đến bây giờ một đĩa rau rẻ nhất cũng phải hai mươi mặc thạch.” Nói rồi Bối Bối vẫn mở to hai mắt nhìn không ngừng. “Mặt trên này còn giới thiệu thực tỉ mỉ, một chút đặc sắc của mỗi đĩa rau đều nói rõ ràng. Ô, đĩa rau này không ngờ còn đến hơn bảy trăm mặc thạch. Là đĩa đắt nhất rồi.”
Xem xong toàn bộ, Bối Bối mới giễu cợt đưa thực đơn cho Lâm Lôi, Địch Lỵ Á hai người.
Lâm Lôi và Địch Lỵ Á cùng nhìn các loại thức ăn bên trong.
“Ồ, Lâm Lôi ngươi xem, đây còn dùng gan của địa ngục hỏa phượng hoàng làm này, ba mươi mặc thạch. Giá cả không tính là đắt.” Địch Lỵ Á chỉ vào một đĩa thức ăn nói. Lâm Lôi lật xem các loại thức ăn, không thể không cảm thán một tiếng.
“Không cần biết là thánh vực ma thú gì, thậm chí là thần thú hay là cái gì khác nữa, chỉ cần có tiền là có thể ăn được.” Lâm Lôi nhìn các loại thức ăn được miêu tả rất tỉ mỉ, không cảm thán không được, “Địch Lỵ Á, nàng và Bối Bối chọn đi, ta sao cũng được.”
Lập tức, mọi người liền chọn sáu món ăn.
“Bối Bối, ngươi còn là chuyên gia tìm địa điểm đắt.” Lâm Lôi nở nụ cười.
Sáu món ăn, giá trị hai trăm mười lăm khối mặc thạch. Phải biết rằng ở địa ngục, nhất kiện hạ vị thần khí cũng không đến mười khối mặc thạch, một viên hạ vị thần cách bán cũng không tới một trăm khối mặc thạch. Mà khơi khơi sáu đĩa rau đã đến hai trăm mười lăm khối mặc thạch rồi.
May là gia sản của bọn ba người Lâm Lôi tính ra cũng có mấy trăm vạn, tự nhiên không quá quan tâm điểm này.
“Ba vị, có hai món khẳng định mất thời gian sẽ lâu một chút, đặc biệt là nấu bằng lửa nhỏ như thế này, phải mất đến sáu giờ.” Nhân viên phục vụ nọ mỉm cười giải thích.
“Ta hiểu.” Lâm Lôi gật đầu nói.
Khi chọn món, bên dưới các loại thức ăn đều có chú thích. Dù sao đối với bọn Lâm Lôi mà nói cũng không việc gì, chính là ngồi ở đây hơn một ngày cũng không có sao.
“Lão Đại, trong địa ngục có tiền thực sự là thoải mái nhỉ.” Bối Bối cảm thán một tiếng, “Khi còn ở quê hương những món này không có khả năng được ăn.” Giờ phút này Bối Bối cảm thấy mình rất là hạnh phúc, hắn thích nhất là ăn.
Lâm Lôi thì lại nhìn ra bên ngoài cửa sổ.
Vách tường đúc bằng kim loại của phòng ăn trong suốt, hoàn toàn có thể thấy hết tất cả trên đường.
“Thành trì, đó là địa phương an toàn nhất trong địa ngục.” Lâm Lôi trong lòng thầm nghĩ, “Mình ở Đế Dực thành có thể rất thoải mái ngồi ở nơi yên tĩnh này, hưởng thụ món ngon. Nhưng nếu là ở ngoài thành, vậy thời khắc nguy hiểm luôn tồn tại, nói không chừng có khi còn mất mạng.”
Một cái Diệp Mộ phủ thực lớn, diện tích một tỷ dặm.
Nhưng thành trì thì lại chỉ có mười cái.
Bởi vậy có thể thấy được trong địa ngục, cơ hồ tất cả người mạnh đều sinh sống ở trong nguy hiểm, ít nhất là cực ít người mới sinh sống trong yên lành.
“Cho dù muốn yên lành, thư thái cũng phải là lấy cực kỳ giàu có lắm tiền làm điều kiện tiên quyết.” Lâm Lôi hiểu rằng Đế Dực thành này thực thoải mái, nhưng tốc độ tiêu hao kim tiền cũng rất kinh người.
Thức ăn tới rồi, bọn Lâm Lôi cũng là hưởng thụ thức ăn ngon lành tinh xảo này.
“Ưm!” Bối Bối nếm xong nhắm mắt lại.
Địch Lỵ Á và Lâm Lôi cũng cảm thấy, ăn món ngon đúng là một kiểu hưởng thụ tuyệt đỉnh.
“Ôi.” Bối Bối vẻ mặt đau khổ nói: “Lão Đại, ăn cái này rồi, vậy sau này món ăn ở quê hương chúng ta không ăn nổi nữa rồi. Ha, những món này thực sự ăn quá ngon rồi, tuyệt đối là một loại hưởng thụ tuyệt vời.” Bối Bối nói xong ăn không ngừng, đồng thời khen ngợi. Nguồn: https://sachvui.com
Lâm Lôi không khỏi nở nụ cười.
“Lâm Lôi.” Địch Lỵ Á khẽ đập Lâm Lôi một cái.
“Ừ?” Lâm Lôi nghi hoặc nhìn sang, Địch Lỵ Á nhẹ giọng nói: “Lâm Lôi, chàng xem ngoài cửa sổ.”
Lâm Lôi lúc này hướng ra phía ngoài nhìn lại, chỉ thấy bên ngoài cửa sổ trên đường cái đông người, trong đó có một số người ánh mắt hướng về bên trong phòng ăn, đều chứa đựng một tia hâm mộ.
“Điều này rất bình thường, trong đó rất nhiều người đoán chừng đều là vừa mới tiến vào Đế Dực thành.” Lâm Lôi nhẹ giọng nói. “Địch Lỵ Á, thực giống chúng ta ngày hôm qua mới vừa vào Đế Dực thành, nhìn thấy các loại địa phương, không phải cũng tò mò chờ mong nhìn các nơi giống vậy sao?”
Trong địa ngục này cũng rất tàn khốc.
Ngươi có kim tiền, ngươi có thể hưởng thụ các loại món ngon.
Song trong địa ngục, càng càng có nhiều người đang vì tính mạng mà vùng vẫy.
Đương nhiên, trong Địa ngục bi thảm nhất vẫn là đám Thánh vực. Rất nhiều người có của cải, vị trí, thể diện từ Thánh vực đi tới Địa ngục, nhưng là đến Địa ngục mới có thể phát hiện, bọn họ chỉ là cấp bậc thấp nhất. Tính mạng của bọn họ bất cứ lúc nào cũng có thể bị tước đoạt … bọn họ mong muốn nhất chính là một viên hạ vị thần cách.
Mà một viên hạ vị thần cách, còn không bằng một bàn thức ăn quý giá này trước mắt Lâm Lôi bọn họ.
“Ca ca. Chúc mừng huynh đã trở thành ác ma. Hôm nay hai chúng ta ăn mừng linh đình một phen.” Từ bàn phía sau bọn Lâm Lôi truyền đến thanh âm, đặc biệt là hai chữ ác ma không khỏi làm cho bọn Lâm Lôi đều bắt đầu chú ý nghe ngóng cẩn thận.
“Ha ha, lúc này đây cũng rất nguy hiểm, may là ta am hiểu phong nguyên tố pháp tắc.” Thanh âm nọ vang lên chói tai, “Chỉ là mấy huynh đệ có giao tình không tệ với ta, bọn họ đều thất bại rồi. Ôi … trước đó chúng ta còn nói mọi người đều thành công, đồng thời ăn mừng nữa.” Nói tới đó thanh âm hắn trầm xuống.
Lâm Lôi ba người nghe xong tâm tình cũng có chút chùng xuống.
Ác ma khảo hạch rất tàn khốc.
“Địch Lỵ Á, mấy chục năm thời gian này, nàng tu luyện phong nguyên tố pháp tắc tốt một chút, đến lúc đó cho dù nguy hiểm, bảo vệ tính mạng cũng có chút nắm chặt hơn.” Lâm Lôi lo lắng nhất là Địch Lỵ Á, một khi hắn trở thành trung vị thần, trong ba người yếu nhất chính là Địch Lỵ Á rồi.
“Ừ.” Địch Lỵ Á khẽ gật đầu.
Về phần thực lực của Bối Bối, Lâm Lôi trong lòng thực ra là có chút ám ảnh.
“May là Địch Lỵ Á đã học được phân thân huyền ảo.” Lúc đầu Ni Phu ám sát Lâm Lôi, vận dụng chính là phân thân thuật. Đúng là cuộc sống, chớp mắt đã ba mươi năm trôi qua. Tu luyện của Lâm Lôi, sớm đã tới giai đoạn cuối, bất cứ lúc nào đều có khả năng đột phá đại thành.
Bên trong đình viện.
Bối Bối đội nón cỏ, vẻ mặt đau khổ lẩm bẩm nói: “Lão Đại năm trước nói đã đạt đến chỗ bế tắc, sẽ bế quan một mạch không ra. Cũng hai năm rồi … Không phải nói, thổ hệ nguyên tố huyền ảo, là một loại pháp tắc huyền ảo đơn giản nhất trong đại địa pháp tắc sao? Hai năm vẫn không có đột phá.”
Thổ hệ nguyên tố huyền ảo, lĩnh ngộ thực ra không khó.
Nhưng là, lĩnh ngộ thổ hệ nguyên tố huyền ảo và dung hợp hai đại huyền ảo, Lâm Lôi đồng thời tiến hành.
“Lão Đại tu luyện thì đúng rồi, Địch Lỵ Á cũng ở bên cạnh đồng thời tu luyện. Ta cũng mau chóng nhàm chán mà chết mất.” Bối Bối lại lần nữa thở dài một hơi, đảo tay một cái, Bối Bối lấy ra một viên trung vị thần thần cách, bỏ thẳng vào trong miệng rồi nuốt luôn.
“Bối Lỗ Đặc gia gia cũng thực là, cho ta một đống thần cách, để cho ta ăn sạch toàn bộ, nhưng bắt đầu tốc độ tiêu hóa thần cách thực chậm.”
Bối Bối lại thở dài một tiếng.
“Nhiều thần cách như vậy, một năm ta ăn hết ư? Ừ, đợi lúc nào lão Đại không có tiền, ta sẽ bán đi một ít thần cách.” Bối Bối nói thầm.
Nhưng đột nhiên …
“Vù …”
Một cỗ thiên địa pháp tắc xao động kỳ lạ giáng xuống, giáng thẳng xuống vào trong phòng nơi Lâm Lôi ở. Loại sự tình này ở trong địa ngục nhiều lắm, cho nên cũng sẽ không khiến cho người khác để ý. Nhưng sự tình này … lại làm cho Bối Bối kinh hãi như điên.
“Lão Đại, rốt cục đột phá?”
Bối Bối hoan hô, phóng thẳng về phía phòng ở của Lâm Lôi.
“Này!” Bối Bối trực tiếp đẩy ra cửa phòng.
Địch Lỵ Á bên trong phòng cũng thấy được Bối Bối, lập tức dùng ánh mắt ý bảo Bối Bối đừng lên tiếng, Bối Bối vội gật đầu, hắn nén thở ngửa mặt nhìn thời khắc này, Lâm Lôi bị thiên địa pháp tắc kỳ lạ bao phủ, hơn nữa còn treo lơ lửng trên mặt đất.
Lâm Lôi nhắm mắt lại, đột ngột …
Viên hạ vị thần thần cách thuộc tính đại địa nọ của Lâm Lôi giống như hư vô, từ đầu của Lâm Lôi vọt ra, cuối cùng lơ lửng ở đỉnh đầu của Lâm Lôi. Chỉ thấy số lượng lớn thổ nguyên tố vây vòng quanh viên thần cách này, dưới sự kiểm soát thiên địa pháp tắc, viên thần cách này của Lâm Lôi từ từ phát sinh biến hóa … Từ hạ vị thần cách biến thành trung vị thần cách!
Thổ nguyên tố tiêu tan, viên thần cách đó tỏa ra quang mang màu vàng đất, khí tức phát ra rõ ràng mạnh hơn nhiều.
“Vù …”
Viên thần cách màu vàng đất chuyển động vòng quanh, cuối cùng dung nhập vào trong cơ thể Lâm Lôi.
Lát sau …
“Thiên địa pháp tắc cũng tiêu tan, thế nào mà lão Đại hắn còn chưa mở mắt? Làm gì nữa đây?” Bối Bối có chút hấp tấp không chờ được, không khỏi mở miệng hỏi. Địch Lỵ Á lại trừng mắt liếc hắn một cái, thần thức truyền âm nói: “Bối Bối, đừng lên tiếng.”
Lâm Lôi nghe thấy thanh âm Bối Bối mở mắt ra, cười nhìn Bối Bối: “Ta chỉ vừa đạt tới trung vị thần cảnh giới, cảm nhận sơ qua một phen biến đổi của bản thân mà thôi.”
Thời khắc này, Lâm Lôi đã hoàn toàn dung hợp đại địa mạch động, thổ hệ nguyên tố hai đại huyền ảo, bước vào trung vị thần cảnh giới!
 

Chọn tập
Bình luận