Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bàn Long

Chương 291: Sậu biến

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

Tối như mực, mây đen che phủ ánh trăng, khắp thiên địa tràn ngập trong một màu đen tối, đột nhiên – chính đạo bạch quang chói mắt cực nhanh bay về phía Xã Lê công quốc, bay đến nửa đường, trong số đó có 5 đạo bạch quang rẽ hướng 5 tòa thành nhỏ của Xã Lê công quốc bay đi, còn 4 đạo bạch quang còn lại tiếp tục nhắm hướng quận thành của Xã Lê công quốc phóng tới.
Tới gần một chút thì có thể phát hiện …
Ánh sáng này, hiển nhiên là Thiên sứ toàn thân tỏa ra thánh quang nhu hòa, đám Thiên sứ này mỗi người đều có tứ dực. Ngay từ đầu trong trạng thái Thiên sứ biến thân, hiển nhiên thân thể mà bọn họ nhập vào hoàn toàn có thể tiếp nhận lực lượng của bọn họ.
Dựa theo Thiên sứ phẩm giai …
Song dực Thiên sứ là Thánh vực hạ cấp, tứ dực Thiên sứ là Thánh vực trung cấp, lục dực Thiên sứ là Thánh vực đỉnh cấp. Về phần bát dực Thiên sứ … đó là cấp độ hạ vị Thần. Thập nhị dực Thiên sứ trong truyền thuyết thì bản thân có thực lực của thượng vị Thần khiến cho người ta phải sợ hãi.
Đáng tiếc tại Ngọc Lan đại lục vị diện, không thể nào tìm được thân thể có thể tiếp nhận để thập nhị dực Thiên sứ nhập vào.
“Đáng tiếc …” Theo sau 4 gã Thiên sứ là Ô Sâm Nặc, nhìn đám Thiên sứ trong lòng lắc đầu thầm than, “Quang Minh chi chủ sáng tạo ra Thiên sứ dưới dạng binh khí hình người, khiến cho bọn chúng không thể nào có sự đột phá được. Cho dù thời gian có dài đi chăng nữa thì thực lực cũng chẳng tăng trưởng được chút nào.”
Với cấp bậc như của Ô Sâm Nặc thì hiểu rất rõ dạng tồn tại của Thiên sứ ra sao.
Thiên sứ trên thực tế không được tính là sinh linh, mà là một dạng binh khí hình người do Quang Minh chủ thần tại ‘Quang Minh Thần Giới’ sáng tạo ra … Ô Sâm Nặc cũng không hiểu rõ lắm. Nhưng hắn biết rằng, Thiên sứ không thể nào đột phá được, số lượng cánh khi được sáng tạo ra như thế nào thì vĩnh viễn vẫn như thế, đồng thời thực lực kể cả có sống tới mấy ngàn năm thì cũng vẫn nguyên si.
Thiên sứ mạnh thì có mạnh, song lại không có được sự tiến bộ.
Điều này khiến cho Ô Sâm Nặc trong lòng có chút xem thường Thiên sứ, hắn chỉ xem Thiên sứ như là công cụ mà thôi. Trong lần hành động này, những thứ hắn điều khiển đều là Thiên sứ, ngoại trừ hắn ra thì không có một Thánh vực cường giả của nhân loại nào cả. Trong con mắt Ô Sâm Nặc, Thánh vực cường giả nhân loại có khả năng tiến bộ vô hạn, so với Thiên sứ thì còn quý giá hơn nhiều.
oOo
Trong một tòa tiểu thành tại Xã Lê công quốc, một vị tứ dực Thiên sứ đã phi tới trên bầu trời của tòa thành nhỏ này. Tứ dực Thiên sứ toàn thân rực sáng lên Thánh quang nhu hòa, giữa bầu trời đêm giống như một mặt trời chói mắt, chiếu sáng cả tòa tiểu thành.
Trong tiểu thành không ít cư dân vì ánh sáng này mà chạy ra ngoài.
“A, Thiên sứ.”
“Là Thiên sứ.”
Đám cư dân trong tiểu thành đều kinh hãi, bởi suốt một thời gian dài đều theo đạo của Quang Minh giáo đình, bọn họ phần lớn đều là tín ngưỡng Quang Minh chi chủ, lúc này rất nhiều người đều có loại cảm giác … Chúa đã sai khiến đám tôi tớ xuống cứu bọn họ.
Vô số cư dân đều quỳ xuống.
“Tín ngưỡng Chúa, nguyện đi theo sự bao dung của Chúa nhân từ. Mọi sự xúc phạm đều sẽ bị hủy diệt.” Tiếng tứ dực Thiên sứ vang vọng khắp cả tòa thành nhỏ, trong số gần 4000 quân nhân, cũng có tới hơn một nửa quỳ xuống khiến cho những người đến từ Hắc Thổ thành cũng phải đứng tại chỗ mà cảm thấy ngạc nhiên.
Thiên sứ?
Thiên sứ trong truyền thuyết?
“Giết chết đám dị giáo đồ này đi.” Đột nhiên có một người bỗng rút ra một thanh trường kiếm giết chết một vị quân đội quan quân, trong đám quân đội này có không ít người đến từ Mạc Đặc quận thành lẫn các thành trì bên ngoài. Bọn họ không thờ phụng Quang Minh chi chủ. Mấy ngày nay bọn họ thậm chí còn phá hủy cả giáo đường.
Nhưng hôm nay …
Xung quanh một số lượng lớn binh lính dưới sự ủng hộ của dân chúng đã vùng lên đem đám người đến từ bên ngoài giết chết.
Tứ dực Thiên sứ đến một chiêu vẫn chưa xuất mà tòa thành nhỏ này đã bị thu phục rồi.
“Các tín đồ của Chúa, Chúa nhất định sẽ giang tay che chở cho các người.” Tứ dực Thiên sứ cất cao giọng nói.
Toàn bộ đám người tại tòa thành nhỏ đều quỳ phục trên mặt đất, cung kính phi thường. Tứ dực Thiên sứ vẻ mặt tươi cười, hắn dễ dàng phát hiện ra có vài chục người tu luyện Quang minh pháp tắc. Tứ dực Thiên sứ hạ xuống, rồi tới trước mặt một người mạnh nhất trong số đó: “Tên ngươi là gì?”
Vị lão giả tóc bạc này kích động, cung kính trả lời: “Tôn kính Thiên sứ đại nhân vĩ đại, ta tên là Phí Nhĩ Đốn. Trước đây vốn là Thần phủ của Quang Minh giáo đường tại tòa thành nhỏ này, ta may mắn mà giữ lại được tính mạng.”
Tứ dực Thiên sứ gật đầu nói: “Từ hôm nay trở đi, Phí Nhĩ Đốn chính là thành chủ của tòa tiểu thành này.” Tiếng Thiên sứ âm vang trong thiên địa, vang vọng khắp cả tòa tiểu thành.
“Phí Nhĩ Đốn.”
Đám cư dân tiểu thành đều hưng phấn reo vang, giữa tiếng tung hô của bọn họ, tứ dực Thiên sứ bay vút lên, quang mang chói mắt tỏa xuống, đoạn hắn rời khỏi tòa tiểu thành này bay về hướng quận thành.
oOo
Tại 4 tòa tiểu thành khác cũng tương tự, Thiên sứ xuất hiện khiến cho các tín đồ thờ phụng Quang Minh giáo đình đều trở nên điên cuồng, bọn họ tranh nhau đòi giết chết đám dị giáo đồ, thờ phụng tôn những cường giả tu luyện Quang Minh ma pháp hoặc Quang Minh đấu khí lên đảm nhiệm chức thành chủ.
Nhưng ở giữa Xã Lê công quốc quận thành.
Khi 5 vị tứ dực Thiên sứ còn lại phi tới, giữa Xã Lê công quốc quận thành đều tràn ngập trong hào quang tỏa ra khắp nơi, bởi vì nơi này có không ít quân nhân tới từ Hắc Thổ thành, Mạc Đặc quận thành cho nên những trận chiến đấu diễn ra vô cùng kịch liệt.
“Tài phán trưởng đại nhân.” 5 vị Thiên sứ đều phi tới bên cạnh Ô Sâm Nặc.
Ô Sâm Nặc hiện đang lăng không mà đứng nhìn ba trường đại chiến phía dưới, ba gã tứ dực thiên sử đang đấu với ba gã Bất tử chiến sĩ.
“Bất tử chiến sĩ?” Trong số đó có một gã Thiên sứ thốt lên, Ô Sâm Nặc lạnh nhạt gật đầu, khi hắn mang theo 4 gã Thiên sứ tới quận thành, thông qua lực chấn nhiếp của Thiên sứ đã khiến cho trong thành vô số người bắt đầu nổi dậy giết chết đám nhân mã của phe Lâm Lôi.
Trong quân đội cũng có những binh sĩ phản bội.
Trong trận chiến này, phe Lâm Lôi cực kỳ bất lợi.
“Đùng!” Đó là một thân thể cao tới 3 mét, cánh tay thô ráp, cơ bắp cuồn cuộn trên người khiến cho hắn trông giống một cỗ máy chiến tranh hình người, bao phủ bên ngoài cơ thể là một lớp bạch sắc chiến giáp trông giống như nham thạch, khắp người cũng chỉ có khuôn mặt lộ ra ngoài, làn da trên khuôn mặt màu xanh biêc khiến cho người ta phải sợ hãi.
Thánh vực Bất tử chiến sĩ.
3 tứ dực Thiên sứ chiến đấu với 3 Bất tử chiến sĩ.
“Nhị ca, tốc độ của bọn chúng nhanh quá.” Giọng phẫn nộ của Cái Tỳ vang lên, ba người chính là Cái Tỳ, Hắc Sa, An Khoa. Bọn họ 3 người đều là cửu cấp chiến sĩ, cho dù là Bất tử chiến sĩ biến thân … cũng chỉ là sơ nhập Thánh vực. Cũng vì ưu thế của Bất tử chiến sĩ là lực ‘Phòng Ngự’ nên bọn họ cứ nhằm vào Thánh vực trung giai tứ dực Thiên sứ mà liều mạng đánh bừa.
Song Thiên sứ cũng rất linh hoạt.
Một tứ dực Thiên sứ vô cùng linh hoạt bỗng chợt lóe lên rồi nhằm vào Cái Tỳ hung hăng đạp một cước, một cước có thể dễ dàng phá nát cự thạch đá vào bạch sắc khải giáp trên người Cái Tỳ song cũng chỉ khiến cho thân thể Cái Tỳ khẽ run lên mà thôi.
Cái Tỳ đột nhiên thấy trên không trung có 3 Thiên sứ bay tới, lập tức hô: “Nhị ca, tam ca, chạy mau, lại có Thiên sứ tới.”
Ngoài 3 thiên sử ấy ra, lại còn cả 6 Thiên sứ cùng một Thánh vực cường giả trên bầu trời, bọn họ làm sao có thể đấu lại?
“Chạy, Quang Minh giáo đình lần này thực sự liều mạng rồi.” An Khoa phẫn nộ khẽ gầm lên một tiếng.
Ba người cùng đạp xuống đất một cái, mặt đất bỗng rung lên, rồi trực tiếp nứt ra, cả 3 như ba khối vẩn thạch hình người điên cuồng lao về phía bắc. Song tốc độ phi hành của Thánh vực Bất tử chiến sĩ là chậm nhất trong số tứ đại chung cực chiến sĩ.
Thiên sứ cũng rất am hiểu về tốc độ.
Cánh vừa động, nhất thời 4 gã tứ dực Thiên sứ đã bay tới trước mặt 3 người Cái Tỳ bọn họ, mặt khác 5 tên tứ dực Thiên sứ còn lại thì truy đuổi theo phía sau.
“Lão ngũ, làm sao bây giờ?” Hắc Sa nhìn Cái Tỳ.
Cái Tỳ chính là người có những chủ ý quái quỷ nhất trong số 5 huynh đệ, song lúc này Cái Tỳ nhìn phía trước có 4 gã tứ dực Thiên sứ, quay lại nhìn thoáng qua sau lưng cũng có 5 tên Thiên sứ, lúc này hắn dĩ nhiên cũng có cảm giác muốn khóc! Trời ạ, thực lực chênh lệch là quá lớn.
Bọn họ một đối một cũng chỉ có thể miễn cưỡng duy trì được ngang tay mà thôi.
Bây giờ lại 9 đánh 3, làm sao mà đấu lại?
“Làm sao bây giờ?” Cái Tỳ trong mắt bỗng lộ ra quang mang điên cuồng. “Mẹ kiếp, liều mạng, đánh một tên không xong thì đánh hai tên.” Cái Tỳ gầm nhẹ một tiếng, toàn thân lao về phía Thiên sứ trên bầu trời, tứ dực Thiên sứ mặc dù phòng ngự không tệ, song cũng không dám ngạnh kháng trực tiếp với quái vật hình người a.
Xa xa Ô Sâm Nặc lạnh nhạt chỉ đạo: “Thiên sứ chiến trận.”
Tức thì …
Ba gã tứ dực Thiên sứ cực nhanh bay tách nhau ra, mặt khác sáu gã tứ dực Thiên sứ rất nhanh đã bố trí thành Thiên sứ chiến trận, trực tiếp vây lấy đám người Cái Tỳ 3 người vào giữa. Phía trên 1 người, xung quanh 4 người, phía dưới 1 người. Cái cũi tù này đột nhiên hình thành, khiến cho Cái Tỳ, Hắc Sa, An Khoa 3 người cùng trợn tròn mắt.
“Phá!” Cái Tỳ mạnh mẽ đánh vào cái vách tường bạch sắc quang mang chói mắt đó.
“Ầm!”
Một cỗ nhiệt lượng nóng chảy khủng khiếp thẩm thấu vào bạch sắc chiến khải của Cái Tỳ, khiến hắn lập tức bị lực lượng đáng sợ ấy đánh bật trở về.
“Lão ngũ, không việc gì chứ?” An Khoa lập tức đỡ lấy hắn.
“Không việc gì.” Miệng Cái Tỳ thổ ra một búng máu tươi, “Lực lượng này mạnh thực, phỏng chừng phải ngang ngửa với Thánh vực đỉnh. May mà Bất tử chiến giáp phòng ngự mạnh, nếu không cái mạng nhỏ này cũng đi đời rồi.”
Ô Sâm Nặc lúc này bay tới, lạnh lùng nhìn Cái Tỳ, An Khoa, Hắc Sa: “Thánh vực Bất tử chiến sĩ, A Mạn Đạt gia tộc?”
Cái Tỳ 3 người căn bản không hề để ý tới Ô Sâm Nặc.
“Ta cho 3 người các ngươi một cơ hội, chỉ cần các người đầu hàng giáo đình của chúng ta, ta sẽ không giết các ngươi.” Ô Sâm Đặc lạnh nhạt nói.
Cái Tỳ, An Khoa, Hắc Sa 3 người nhìn nhau.
“Mẹ kiếp, có bản lãnh thì cứ tới giết a.” Cái Tỳ căm tức nhìn Ô Sâm Nặc, “Lão tử không sợ ngươi.”
Ô Sâm Nặc sắc mặt lạnh lẽo.
“Ngươi cho rằng lão tử có thể hù dọa được sao?” Cái Tỳ ngẩng đầu nói, “Ngươi đừng có ở đây mà khoác lác, chẳng lẽ Quang Minh giáo đình các ngươi không nhận được cảnh cáo của Hi Tắc đại nhân ư?” Lúc đầu sát thủ vương ‘Hi Tắc’ đã từng nói, nếu dám đối phó với 5 huynh đệ bọn họ, Hi Tắc hắn sẽ giết sạch toàn bộ Thánh đảo của Quang Minh giáo đình.
Ô Sâm Nặc hừ lạnh một tiếng.
Hắn vừa rồi chỉ là lừa ba người bọn họ một chút, hắn đích xác là không giám giết 3 người bọn họ. Dù sao … Hi Tắc đã nói, hắn không dám cãi lời. Vị sát thủ vương đã hơn 5000 năm tuổi này có thực lực vô cùng đáng sợ.
Đặc biệt trong mấy năm trở lại đây còn đạt tới Thần vực.
Thần cấp cường giả!
Có cho Ô Sâm Nặc mười lá gan thì hắn cũng không dám chọc giân ông ta. Chọc vào … có lẽ Quang Minh giáo đình sẽ gặp phải nạn hủy diệt. Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY – https://sachvui.com
“Giải trừ Thiên sứ chiến trận.” Ô Sâm Nặc lạnh nhạt phân phó.
“Hả?” Cáo Tỳ ba người cùng cảm thấy nghi hoặc, chẳng lẽ Ô Sâm Nặc này lại có lòng tốt thả bọn họ ư? Khi sáu gã tứ dực Thiên sứ vừa giải trừ Thiên sứ chiến trận, Ô Sâm Nặc thân hình đột nhiên biến thành hắc quang, Cái Tỳ ba người còn chưa kịp tránh né.
“Ầm!”Ầm!” “Ầm!”
Ba đạo cước ảnh hung hăng đá vào 3 người bọn Cái Tỳ, khiến cho ba quái vật hình người bọn họ tựa như sao băng cực nhanh đổ ầm xuống đất.
“Ầm!” Mặt đất nứt ra thành 4 đường, đồng thời rung lên thực mạnh. Ba thân hình cự đại của đám Cái Tỳ để lại những cái hố sâu trên mặt đất, bọn họ lúc này bên ngoài thân bạch sắc khải giáp đã nứt ra, máu tươi từ khóe miệng tuôn trào.
Cả bọn đã không thể động đậy, Ô Sâm Nặc không chế lực lượng trong tay vô cùng tốt, bọn họ mặc dù bị trọng thương nhưng không hề nguy hại đến tính mạng.
Ô Sâm Nặc đưa tay rút ra 3 sợi hắc ngọc tỏa liên, đưa cho Thiên sứ bên cạnh: “Trói bọn chúng lại cho ta, hai người các ngươi ở lại đây trông coi bọn chúng, những người khác … cùng ta tới Mạc Đặc quận thành.” Ô Sâm Nặc nói xong, không thèm nhìn tới Cái Tỳ 3 người nữa, lập tức hướng phía bắc bay đi, bảy tên Thiên sứ còn lại cũng tức thì bay theo hắn.
Xã Lê công quốc quận thành cùng Mạc Đặc quận thành cách nhau cũng không quá mấy trăm dặm.
Cái Tỳ bọn họ đột nhiên bị tập kích, có muốn nói cho huynh đệ mình cũng chẳng có cách nào … Chẳng hề có sự chuẩn bị trước, Mạc Đặc quận thành sắp tới sẽ bị Ô Sâm Nặc cùng 7 tên Thiên sứ tập kích. Lần này động tác của Ô Sâm Nặc là quá nhanh!
Đang lúc Ba Khắc, Bố Ân hai người vừa mới biến thân thành Bất tử chiến sĩ thì Ô Sâm Nặc đã tặng cho mỗi người một cước.
“Ầm!” “Ầm!”
Hai Bất tử chiến sĩ bị đá ra đập nát cả tường viện, lún sâu xuống mặt đất, tạo thành những cái hố.
“Còn có một Thánh vực ma thú.” Tinh thần lực của Ô Sâm Nặc đã rất nhanh phát hiện ra Hắc văn vân báo ‘Hắc Lỗ’ đang cực tốc tháo chạy. Hắc Lộ chứng kiến cảnh Ba Khắc, Bố Ân hai người chỉ trong nháy mắt đã bị đánh bại thì hiểu ra ngay … nó tự mình muốn đánh bại Ba Khắc, Bố Ân liên thủ cũng phải mất một khoảng thời gian.
Thánh vực cường giả nhân loại thần bí này thực lực thực là đáng sợ.
Hắc Lỗ còn chưa chiến đẫu đã lập tức bắt đầu chạy trốn.
“Chủ nhân, chủ nhân, người mau trở về đi a.” Hắc Lỗ trong lòng kêu gào.
 

Chọn tập
Bình luận