Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Chân Tiên

Chương 474: Bí mật thượng cổ

Tác giả: EK
Chọn tập

Thế nhưng khác với linh hồn đoạt xá, Cổ Thần chỉ biết được cách vân chuyển pháp lực trong cơ thề Chiến Thần Xi chứ không cách nào khống chế được thân thể này.

Ngắn ngủi kinh ngạc rồi tiếp theo đó Cổ Thần lại thấy rất hưng phấn và kinh hỉ!

Có thể biết được phương pháp vận hành pháp lực trong kinh mạch của Chiến Thần Xi, cũng đồng nghĩa với việc Cổ Thần biết dược cách vận dụng pháp lực cũng như công pháp đang thực hiện của Chiến Thần Xi!

Nói trắng ra là chỉ cần Chiến Thần Xi thi triển bí pháp gì thì Cổ Thần đều có thể rõ ràng biết được. Ngày sau chỉ cần án chiếu theo phương pháp vận hành này là có thổ tu luyện dược.

Nói cách khác, Cổ Thần có thể học được thần thông của Chiến Thần Xi.

Đây chính là chiến thần đời thứ nhất của cổ vu tộc đó, là một trong năm vị đại đế lĩnh ngộ hoả chỉ pháp tắc đến tân cùng, tự mình thể hội được công pháp của người này so với tự thân tu luyện bí pháp bảo điển sẽ dễ dàng hớn gấp trăm ngàn lần. Chỉ cần có thể học thuộc lộ tuyến di chuyển của pháp lực liền có thể trăm phần trăm luyện thành.

Cổ Thần lập tức tập trung tinh thần lại, tạm thời không để ý tới trận chiến của hai vị cường giả nữa mà toàn tâm toàn ý nghiên cứu phương pháp cùng lộ tuyến vận chuyển pháp lực trong cơ thể của Chiến Thần Xi, tranh thủ học tập thần thông.

Bất quá, khiến Cổ Thần cảm thấy đáng tiếc là lộ tuyến và pháp lực vân chuyển trong cơ thể Chiến Thần Xi quá huyền ảo, phức tạp đến cực điểm, nhất là khi Chiến Thần Xi thi triển Chiến Thần Diệt Tinh quyền và trảm sát chỉ phủ, pháp lực trong cơ thể hắn trong thời ngắn lại biến mất, ngay sau dó mạc danh kỳ diệu cuồng tăng lên vô số lần.

Cổ Thần tâm tư rất thông tuệ, trong đầu khẽ động liền hiểu được nguyên nhân. Hiển nhiên, pháp lực đột nhiên biến mất, ngay sau đó thực lực bạo tăng chắc chắn có liên quan đến khiếu huyệt trên người Chiến Thần Xi. Cổ Thần tuy rằng có thể cảm giác được pháp lực vận chuyển trong kinh mạch của Chiến Thần Xi nhưng không cách nào cảm giác dược khiếu huyệt của hắn.

Chỉ có một loại bí pháp không có thông qua khiếu huyệt vận chuyển mà Cổ Thần có thể học được chính là bí pháp ba đầu sáu tay.

Trên thực tế, tấm bia đá bên cạnh thi thể Chiến Thần Xi chính là do Chiến Thần Hình tạo ra. Nếu có người mang theo Chiến Thần lệnh nhìn thấy những khắc tự trên bia đá liền có thể tiến vào trong ảo cảnh này thông qua Chiến Thần lệnh học được bí pháp của Chiến Thần Xi.

Nhưng dáng tiếc, Cổ Thần nếu muốn biết cách vận chuyển trong khiếu huyệt của Chiến Thần Xi, thì ít nhất hắn cũng phải có Minh Khiếu kỳ tu vi. Mà Cổ Thần lúc này chỉ có Nguyên Thần trung kỳ thực lực, cho nên không cách nào cảm ngộ được trảm sát chỉ phủ và Chiến Thần Diệt Tinh quyền trong đệ nhất bí điển Chiến Thần Tinh Kinh mà Chiến Thần Xi xuất ra.

Chiến Thần XI và Thánh Hoàng cơ vẫn tiếp tục chiến đấu, Cổ Thần thì tập trung ý niệm học tập thần thông ba đầu sáu tay.

Thánh Hoàng Cơ liên tục né tránh, Chiến Thần Xi thì liên tục thi triển trảm sát chỉ phù và Chiến Thần Diệt Tinh quyền. Sau nửa canh giờ, phạm vi hơn ngàn dặm hai bên bờ Xích Thuỷ hà đã bị Chiến Thần Xi đánh thành bình địa.

– Cơ Thiên, bản đế lĩnh ngộ chính là hoả chỉ bản nguyên, có thể liên tục sử dụng, ta tu luyện Chiến Thần Tinh Kinh có cái thế thần lực, thao thao bất tuyệt, bản đế càng đánh càng mạnh, ngươi còn có thể né tránh được bao nhiêu lần công kích của ta?

Chiến Thần Xi lớn tiếng nói, Thánh Hoàng Cơ dưới công kích liên tục của Chiến Thần Xi, tình huống càng lúc càng nguy hiểm.

Chiến Thần Xi càng đánh càng hăng, trảm sát chỉ phủ và Chiến Thần Diệt Tinh quyền liên tục đánh ra công kích khắp nơi, khiến Thánh Hoàng Cơ lúc này gần như không có chỗ trốn.

Một búa choi hết, một búa lại ra, một quyên chưa xong, một quyền lại tới…

Liên miên không dứt phủ cương và quyền cương đem phạm vi ngàn dặm xung quanh Thánh Hoàng Cơ bao phủ lại. Thánh Hoàng Cơ lúc này dưới ảnh hưởng của hoả chỉ bản nguyên do Chiến Thần XI lĩnh ngộ ra áp chế xung quanh cũng vô pháp thi triển phong pháp tắc bổ ra khe không gian tiến hành thuấn di!

– Cơ Thiên, ngươi trốn không được đâu!

Chiến Thần Xi quát lớn một tiếng. Đọc Truyện Online Tại https://truyenfull.vn

Thánh Hoàng Cơ sắc mặt ngưng trọng, cũng quát lớn:

– Xích Vưu, ngươi thật cho ra ta sợ ngươi? Hàng Thiên TỲ xuất, vạn tộc thần phục! Xích Vưu, ngươi không phục ta, ta liền đánh cho ngươi phục!

Đang khi nói chuyện, mi tâm Thánh Hoàng Cơ chợt loé, một cái ngọc ấn bay ra, đây chính là vô thượng tiên bảo Hoàng Thiên Tỳ của Thánh Hoàng Cơ.

Hoàng Thiên Tỳ, Cổ Thần từng thấy qua trên tay của Thánh Hoàng Cơ Nghiêu. Lần đó là Cơ Nghiêu chiến đấu với Ngô Tinh, hai người đều xuất ra Hoàng Thiên Tỳ và Tổ Long Ấn.

Hoàng Thiên Tỳ trong tay Thánh Hoàng Cơ so với trong tay Cơ Nghiêu, uy lực mạnh hơn không chỉ trăm lần, ngàn lần, trong nháy mắt đã hoá thành vạn trượng từ trên không trung mạnh mẽ áp xuống.

Trong phương viên mấy vạn trượng, phủ cương và quyền cương của Chiến Thần Xi đều bị Hoàng Thiên Tỳ chấn thành hư vô.

“Oanh!”

Một tiếng bạo nổ vang lên, toàn bộ thiên địa giống như bị sốc lên, Hoàng Thiên Tỳ đánh xuống mặt đất, phá huy toàn bộ phủ cương và quyền cương của Chiến Thần Xi, những ngọn núi trong phạm vi mấy trăm dặm xung quanh đều bị đánh thành bình địa.

Hoàng Thiên Tỳ to cả vạn trượng nhưng trong tay Thánh Hoàng Cơ lại rất linh hoạt. Thánh hoàng Cơ vung tay lên, Hoàng THiên Tỳ lần thứ hai bây lên không trung rồi ép tới Chiến Thần Xi.

Cùng lúc dó, Thánh Hoàng Cơ cũng hét lớn một tiếng rồi hai tay kết ấn:

– PHong!

Phạm vi ngàn dặm xung quanh nổi lên từng cái lốc xoáy, hoá thành thành từng cái phong nhận sắc bén cùng chém tới CHiến Thần Xi.

Ba cánh tay phải của CHiến Thần Xi cầm ba thanh cự phù chém ra ba đạo phủ cương, nơi phủ cương đi qua, tất cả phong nhận đều bị trảm thành hư vô.

Hai cánh tay trái cũng đồng thời đánh ra hai đạo Chiến Thần Diệt Tinh quyền, tay còn lại hư không một trảo, Chiến Thần lệnh liền bay tới toả ra quang mang đại thịnh.

– Thuần dương chỉ hoả!

Chiến Thần Xi hét lớn một tiếng rồi ném Chiến Thần lệnh tới chỗ Hoàng Thiên Tỳ,

Ý niệm của Cổ Thần ở trong Chiến Thần lệnh cũng thất kinh. Bên trong Chiến Thần lệnh nho nhỏ lại là một không gian dường như vô tận, bên trong là một mảnh hoả hải tràn ngập vô biên vô hạn thuần dương chỉ hoả.

Chiến Thần lệnh phát ra quang mang bạch sắc tinh khiết, thuần dương chỉ hoả trong nháy tuôn ra!

“Rắc! Rắc!”

Chiến Thần lệnh và Hoàng Thiên Tỳ va vào nhau phát ra một tiếng nổ mạnh, thế nhưng Hoàng Thiên Tỳ lại bị Chiến Thần lệnh đánh cho vang lên tiếng rắc rắc, vỡ ra

Vô cùng vô tận thuần dương chỉ hoả từ trong Chiến Thần lệnh tuôn ra, trong nháy mắt đã bao phù hoàn toàn Hoàng Thiên Tỳ vào trong.

Lúc này Chiến Thần Xi lần thứ hai chém ra ba đạo phủ cương và ba quyền cương Chiến Thần Diệt Tinh quyền đánh tới Thánh Hoàng Cơ.

Hoàng Thiên Tỳ tổn thương, phong pháp tắc thì bị Chiến Thần Xi phá nát. Thánh Hoàng Cơ cũng khó duy trì phản kích, rất nhanh lâm vào tình trạng cực độ nguy hiểm.

Thánh Hoàng Cơ thấy vậy, tay liền kết pháp ấn, miệng hét lớn:

-Thổ! THỔ! Thổ!

Thổ pháp tắc tức thì hiện ra, đại địa dưới chân hắn đột nhiên mọc ra vô số tương đất cao mấy ngàn trượng chắn trước mặt hắn.

Chính vào lúc này, một tiếng phương minh từ trong Hoàng Thiên Tỳ vang lên, truyền ra ngoài. Một đầu phượng hoàng dài đến ngàn trượng từ trong hoả diễm bay thẳng lên trời.

Phượng hoàng dục hoả trùng sinh, cũng chỉ tối đa có thổ chịu được bổn nguyên chỉ hoả thiêu dốt, mà thuần dương chỉ hoả chính là hoả diễm thuần tuý đến cực hạn, bên trong ẩn chứ hoả chỉ pháp tắc còn mạnh hơn hoả chỉ bổn nguyên rất nhiều lần, cho dù là phượng hoàng cũng không thể chịu được.

Khi con hoả Phượng Hoàng kia vừa từa trong Hoàng Thiên Tỳ lao ra, toàn thần đều bị thuần dương chỉ hoả dốt cháy, phát ra tiếng kêu rất thê lương.

– Viêm Phượng Hoàng!

Chiến Thần Xi thấy thế trong mắt liền hiện vẻ cả kinh, tay hắn vẫy mạnh, Chiến Thần lệnh trong nháy mắt thu về, thuần dương chỉ hoả tất cả đều bị hấp thu vào trong Chiến Thần lệnh biến mất không thấy.

Thuần dương chỉ hoả đã không còn, Phượng Hoàng trên không trung liền phát ra một tiếng hoan minh, nhanh chóng biến thành một tuyệt sắc mỹ nữ toàn thân bao bọc trong xích hồng sắc trường bào, tại trong hư không giẫm chân một cái, nhanh chóng hướng tới chỗ CHiến Thần Xi.

– Xích ca!

Mỹ nữ từ hoả Phượng Hoàng biến thân thành trong mắt lộ ra vẻ kinh hỉ, hô lên một tiếng.

Chiến Thần Xi cũng mừng rỡ nói:

– Viêm Phượng Hoàng, mau tới đây, Cơ Thiên dám khi dễ ngươi, hôm nay bản đế ta sê thay ngươi đòi lại toàn bộ!

Trong sát na khi Chiến Thần lệnh bị Chiến Thần Xi ném về phía Hoàng Thiên Tỳ, ý niệm của Cổ Thần cũng đã từ trong Chiến Thần lệnh thoát ra bay lên trên cao nhìn xuống dưới.

Cổ Thần kinh ngạc phát hiện, ngay lúc này trên khoé miệng Thánh Hoàng Cơ lại lộ ra một nụ cười âm hiểm.

– Không tốt!

Có lẽ bời vì Chiến Thần lệnh nên có Thần theo bản năng muốn hô to một tiếng nhưng tiếng hô chỉ có thể vang lên trong ý niêm của Cổ Thần.

Viêm Phượng Hoàng tốc độ cực nhanh, từ khoảng cách mấy trăm dặm trong nháy mắt đã tới bên cạnh Chiến Thần Xi.

– Viêm Phượng Hoàng!

Chiến Thần Xi nhìn Viên Phượng Hoàng, trong mắt tràn đầy yêu thương, không hồ có chút phòng bị nào. I

Đúng lúc này, Hoả Phượng Hoàng lại đột nhiên xuất thủ, một đạo hàn quang đột nhiên loé lên. Với khoảng cách gần trong gang tấc và Chiến Thần Xi không hề phòng bị, ba cái đầu người nhất thời bay ra, ba vòi máu nóng nhất thời phóng lên cao.

Nguyên thần của Chiến Thần Xi còn trong mi tâm nên thân thể mất đi nguyên thần khống chế liền từ trong hư không rơi xuống.

– Cơ Thiên, ngươi đĩ nhiên tu luyện cổ thuật nhiếp hồn!

Thanh âm uất giận của Chiến Thần Xi từ trong mi tâm của hắn vang lên, rồi một cổ uy áp khủng bố đột nhiên tản ra, nguyên thần của Chiến Thần Xi đang muốn từ trong mi tâm thoát ra.

Nhưng dã muộn một bước, Viêm Phượng Hoàng bàn tay vừa lật, một cái ngọc phù liền đánh lên ba cái đầu của Chiến Thần Xi.

“Phốc!”

Tiếng vỡ nát vang lên, ba cái dầu của Chiến Thần Xi liền bị cái ngọc phù kia đánh thành nát bấy, ngay cả nguyên thần của CHiến Thần Xi cũng hoá thành hư vô.

Trên cái ngọc phù kia khắc đầy hoa văn tang thương cổ xưa, là một cái tinh thần phù từ thời thái cổ truyền lại, uy lực cực mạnh, ngay cả nguyên thần của Chiến Thần Xi cũng có thể diệt!

Một đời Chiến Thần cứ như vậy bị nữ nhân mình yêu thương nhất, quy trọng nhất diệt luôn nguyên thần!

Mặc dù Chiến Thần Xi đã vẫn lạc nhưng ba đạo quyền cương và ba đạo phủ cương của hắn vẫn tiếp tục đảnh tới mấy bức tường tạo thành tù thổ pháp tắc, rồi tiếp tục đánh lên người Thánh Hoàng Cơ.

Thánh Hoàng Cơ oa một tiếng, phun ra một ngụm tiên huyết, thân thể hắn cũng van lên từng tiếng răng rắc nứt toát ra rất nhiều vết thương từ đầu tới chân. Khí thế trong nháy mắt liền yếu bớt không ít, tựa hồ bị thương rất nặng.

Thánh Hoàng Cơ vừa bị thương, đôi mắt vốn lạnh lùng của Viêm Phượng Hoàng đột nhiên thanh minh, rồi nước mắt theo dó tuôn rơi, thét lên một tiếng thê lương:

– Xích ca….

Thân hình Viêm Phượng Hoàng chợt loé đã đến bên cạnh thân thể của Chiến Thần Xi, ôm lấy thân thể của hắn, nước mắt không ngừng tuôn rơi, không nói dược lời nào, rồi đột nhiên điên cuồng hét lên:

– Aaaaaaaa…

Tiếng hét thê lương vừa dứt, Viêm Phượng Hoàng liền xoay chuyển ánh mắt nhìn chằm chằm vào Thánh Hoàng Cơ ở phía xa, căm giận nói:

– Cơ Thiên, ngươi rốt cuộc đã làm gì ta? Tên tiểu nhân đê tiện nhà ngươi, Cơ gia của ngươi ở trong nhân tộc tác oai tác quái thì cũng thôi, còn muốn yêu tộc của ta gà chó không yên. Vu tộc ở nam hoang cùng nhân tộc của ngươi cách nhau cả dãy thập vạn đại son mà ngươi cũng không buông tha. Xích ca! Xích ca… hắn … bất quá thấy ta thương cảm đã cứu ta một lần nhưng cũng không có đuổi tận giết tuyệt ngươi, tha cho ngươi một mạng. Ngươi căn bản không phải địch thủ của Xích ca, vậy mà hôm nay ngươi… ngươi dĩ nhiên lai lợi dụng ta giết hại Xích xa! Cơ Thiên, tên tiểu nhân lang tâm cẩu phế nhà ngươi, ngày sau chết không được tử tế!

Thánh Hoàng Cơ mạnh mẽ vân chuyển pháp lực trong cơ thể, tạm thời chặn lại thương thế nói:

– Cơ gia ta thụ thiên mệnh, thống ngự bát phương, Cơ Thiên ta chính là người đại biểu cho thiên mệnh, là chủ nhân của vạn tộc thiên hạ lấy nhân tộc vi tôn, các chủng tộc ti tiện còn lại chỉ có tư cách làm nô lệ phục vụ cho ta thì mới có tư cách sinh tồn trên thế giới này. Những chủng tộc không phục, bổn hoàng đều khiến chúng biến mất

khỏi thế giới này, tiện tộc chỉ có tiện mệnh, há có thổ cùng nhân tộc Cơ gia ta đồng sanh? Trời cao có mười hai tầng, tộc phân mười hai chủng, sinh linh phân mười hai mệnh, đây chính là thiên đạo, mà Cơ gia chúng ta chính là thượng đẳng tộc quần, là người chấp hành thiên mệnh, thay trời hành đạo! Vu, yêu nhị tộc các ngươi dám không phục, là phản lại thiên mệnh nhất định phải thanh trừ. Đối với nội bộ tiện mệnh trong nhân tộc cũng vậy, há chỉ chúng tiện mệnh ngoại tộc các ngươi?

– Bổn hoàng nhất thống vạn tộc thuận với thiên mệnh, mặc kệ sử dụng thủ đoạn gì, thành tựu chính là vô lượng công tích, muôn đời công đức. Cơ Thiên ta sẽ trở thành muôn đời đệ nhất nhân. Bất luận kẻ nào, chủng tộc nào chăn đường ta đi đều phải diệt trừ, bổn hoàng là thiên mệnh ứng nhân, vạn tộc chí tôn, yêu nghiệt nhà ngươi lại dám khẩu xuất cuồng ngôn mắng bổn hoàng?

Viêm Phượng Hoàng nhổ một ngụm nước bọt khinh bỉ nói:

– Thiên đạo vô tình đĩ vạn vật vi vô cầu! Lôi kiếp giáng xuống, mặc kệ ngươi là ai, bất kể tộc dàn nào đều bình dẳng, làm gì có phân chia? Hiên Viên đại dế còn tại thế hơn ngươi gấp trăm lần ngàn lần, cẩu tặc thiên hạ độ nhất tiểu nhân nhà ngươi cùng với Cơ gia của ngươi chỉ là tồn tại làm tổn hại sinh linh, ô uế chúng sinh, ngươi mới chính là thiên hạ tối ti tiện nhân, người người phỉ nhổ!

Thánh Hoàng Cơ nhướng mày, trong mắt loé lên tia sáng xanh lục, hai tay kết xuất pháp ấn quy dị, chỉ một ngón tay tới Viên Phượng Hoàng. Đột nhiên trên trán Viên Phượng Hoàng nổi lên một cái dồ án tang thương quỷ dị, ánh mắt vốn tràn ngập lửa giận liền biến mất vô ảnh vô tung, phản phất như biến thành một người hoàn toàn khác!

Thấy Viêm Phượng Hoàng đình chỉ mắng chửi, Thánh Hoàng Cơ cười lạnh nói:

– Mấy kẻ tầm thường như các ngươi làm sao hiểu được chí lớn của bổn hoàng? Bổn hoàng nhất thống vạn tộc, thành tựu công tích muôn dời vô tiền khoáng hậu, để hậu thế tôn xưng ta thành thần. Như vậy có biết bao nhiêu vinh dự chứ? Thiên mệnh đã phân thiên có mười hai tầng, tộc có mười hai chủng, nhân có mười hai mệnh, cao thấp khác nhau. Đây chính là thiên dạo, bổn hoàng ngày sau thành tự trường sinh đại dạo, bằng công tích để đời này sẽ để cho Cơ gia ta đời đời là vạn tộc chỉ chủ, người thì hành thiên mệnh!

Dứt lời, Thánh Hoàng Cơ nhìn Viêm Phượng Hoàng mặt không chút biểu cảm đứng bên cạnh thi thể Chiến Thần Xi, giậm chân một cái, quát lớn:

– Đưa tất cả pháp bảo cùng thi thể của hắn mang qua đây. Hừ, bổn hoàng phải đem thi thể của hắn chặt thành mười hai đoạn, đặt trên mười hai chiến xa đi thảo phạt nam cương, để bọn chúng biết chiến thần của bọn chúng cũng bị bổn hoàng chém giết, xem bọn chúng còn dám phản kháng bổn hoàng hay không? Viêm Phượng Hoàng, phân thây thi thể của hắn cho ta.

Chọn tập
Bình luận