Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Chân Tiên

Chương 950: Thiên Cung rung động

Tác giả: EK
Chọn tập

Tên kia bị Thiên đế nắm trong tay thì càng kinh hãi, cả người run rẩy nói:

– Hôm nay Kim Ô thập thái tử mang theo mười tên thị vệ đi vào vườn Thiên địa đồng sinh quả, sau đó đột nhiên linh hồn bị chấn nát, thuộc hạ vội vàng báo cho Thiên đế, trên đường đi gặp được Thần Kiếm Thiên Vương, Thần Kiếm Thiên Vương đã đi vào vườn quả điều tra, thuộc hạ cũng không biết đến tột cùng có chuyện gì xảy ra, thuộc hạ không biết!

– Phế vật, vậy ngươi chôn cùng nhi tử ta đi!

Thiên đế gầm lên một tiếng, bàn tay siết bạo thân thể tên kia nổ tan thành một đoàn huyết nhục. Hắn hấp một cái nuốt hết vào bụng, lửa giận ngập trời thét lớn:

– Phong tỏa Thiên Môn, bất luận kẻ nào cũng không được ly khai Thiên Cung.

– Vâng, đế thượng!

Chúng cường giả Thiên Cung cùng kêu lên.

Chúng cường giả vừa định ly khai, đột nhiên tiếng trống cổ ở ngoài Thiên Cung vang lên thùng thùng. Bạn đang đọc truyện được copy tại Truyện FULL

Tên thiên binh đánh trong ngoài kia nhất thời xuyên qua hư không xuất hiện trong đại điện Thiên Cung, thấy Thiên đế vội vàng quỳ lạy, âm thanh kinh hãi nói:

– Khởi bẩm đế thượng, Cổ Thần đánh chết thủ vệ thiên binh, từ Thiên Môn chạy ra, hai vị thiên tướng đã đuổi bắt theo, thuộc hạ cấp tốc đến đây báo tin!

Ông!

Tất cả mọi người bao gồm cả Thiên đế khi nghe tin này đều như tạc đạn nổ trong óc.

Cổ Thần tu vi bất quá mới chỉ có Hợp Đạo hậu kỳ, bị đưa vào vườn Thiên địa đồng sinh quả lại có thể chạy ra, hắn thoát khỏi Thiên Cung được quả thực so với tin tức Kim Ô thập thái tử vẫn lạc còn làm người khác khó tin hơn.

Nhưng mà hai chuyện này đều không ai nghĩ tới, liên hệ lại với nhau, trong sát na tất cả mọi chuyện dường như sáng tỏ

Kim Ô thập thái tử mang theo mười tên thị vệ tiến nhập vườn cây, nhưng khi ở trong đó lại bị Cổ Thần đánh chết, sau đó Cổ Thần trốn ra khỏi vườn cây chạy đến Thiên Môn rồi thoát đi.

Chuyện này dĩ nhiên làm người ta không thể tin được mà lại xảy ra. Nhưng sự thực xảy ra trước mắt, mặc kể có tin tưởng hay không thì mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi.

– Cổ Thần!

Thiên đế quát lớn một tiếng kinh thiên động địa:

– Dĩ nhiên lại là ngươi? Bản đế nếu không bằm thây ngươi thành vạn mảnh thì làm sao dám đối mặt với tu sĩ thiên hạ nữa! Vũ Đấu Thiên Vương, Bảo Tháp Thiên Vương, Cự Phủ Thiên Vương, nghe lệnh!

– Có thuộc hạ!

Ba vị cường giả mặc áo giáp hoàng kim cùng tiến về phía trước kêu lên. Một người tay nâng bảo tháp, một người thân giắt cự phủ, người còn lại hai tay không nhưng cả người tản ra một loại khí thế đấu phạt võ chiến, ba người phân biệt là Bảo Tháp Thiên Vương, Cự Phủ Thiên Vương, Vũ Đấu Thiên Vương

Thiên Cung tổng cộng có bốn vị cường giả âm dương sinh tử kiếp, trong đó Bảo Tháp Thiên Vương và Vũ Đấu Thiên Vương là cường giả âm dương sinh tử kiếp đại viên mãn, mà Cự Phủ Thiên Vương và Thần Kiếm Thiên Vương còn lại là cường giả âm dương sinh tử nửa kiếp.

Thiên đế tức giận ngập trời, hỏa diễm màu vàng trên người bốc lên tận trời quát lớn:

– Các ngươi mang theo năm vạn thiên binh đi bắt Cổ Thần về đây cho ta. Nhớ kỹ! Phải bắt sống hắn về! Ta không thể để hắn chết đơn giản được, không làm cho hắn bị dằn vặt suốt đời khó có thể tiêu trừ hận ý trong lòng bản đế!

– Vâng, đế thượng!

Ba vị thiên vương cùng kêu lên, tức thì ly khai đại điện Thiên Cung đi vào Thiên Doanh điểm binh để đi bắt Cổ Thần

– Phụ đế, lão thập vẫn lạc, ta cũng muốn động thủ, nguyện cầm tù Cổ Thần trở về, đưa cho phụ đế xử lý, thỉnh phụ đế ân chuẩn, ta cũng muốn đi bắt Cổ Thần!

Ba vị thiên vương vừa rời đi, bảy vị Kim Ô thái tử Kim Thái Nhị, Kim Thái Tứ, Kim Thái Ngũ, Kim Thái Lục, Kim Thái Thất, Kim Thái Bát, Kim Thái Cửu đồng thời quát lớn.

Thiên đế liếc mắt nhìn mấy người nói:

– Lão tứ, lão lục, lão thất, lão bát lưu lại, chỉ cho lão nhị và lão ngũ đi thôi!

– Vâng, phụ đế!

Kim Thái Nhị và Kim Thái Ngũ tạ ơn, hai người lóe lên trực tiếp tiến đến Thiên Môn.

Kim Thái Nhị là âm dương sinh tử kiếp đại viên mãn, Kim Thái Ngũ là âm dương sinh tử nửa kiếp, để hai người đuổi bắt Cổ Thần, vậy là đủ rồi, về phần Kim Thái Thất, Kim Thái Bát, Kim Thái Cửu, đều chỉ có tu vi ngũ hành năm kiếp đại viên mãn, nếu Kim Thái Thập vẫn lạc trên tay Cổ Thần, thiên đế làm sao có thể nào để cho bọn họ đuổi theo được?

Đồng thời, Thiên Cung chính là đại bản doanh Chư Thiên, cần người trấn thủ, Tứ Đại Thiên Vương đã đi ba người, thiên đế cũng muốn lưu lại những người này trấn thủ, vì vậy phải lưu lại hai vị cường giả âm dương sinh tử kiếp Kim Thái Tứ, Kim Thái Lục.

Về phần bản thân Thiên đế là người đứng đầu Thiên Cung tự nhiên sẽ không tự mình đuổi bắt Cổ Thần.

Thiên Cung chính là một triều đình, Thiên đế chính là hoàng đế , hoàng tử bị giết, hung thủ trốn chết, hoàng đế không có khả năng ly khai hoàng cung, tự mình đi truy đuổi, mà là soái không rời doanh, đế không rời cung, chỉ điều binh khiển tướng, chỉ huy thần tử đi theo đuổi bắt.

Kim Thái Nhị, Kim Thái Ngũ vừa mới vừa ly khai, liền nghe được một đạo thanh âm từ ngoài đại điện Thiên Cung vang lên:

– Thần Kiếm Thiên Vương đến!

– Cho vào!

Thiên đế hét lên một tiếng

Thanh âm Thiên đế với dứt, một trung niên chừng bốn mươi xuất hiên trong đại điện, thân thể người này gầy gò, thân cao mét chín, cả người tuy có vẻ gầy gò nhưng không có nửa phần gầy yếu, cảm giác giống như một ngọn cô phong trầm ổn, như một thanh tuyệt thế bảo kiếm mới ra khỏi vỏ, tản mát ra kiếm khí vô cùng, chính là Thần Kiếm Thiên Vương.

– Vườn quả đến tột cùng xảy ra chuyện gì, nói!

Thấy Thần Kiếm Thiên Vương đến, Thiên đế vội vàng hỏi.

Thần Kiếm Thiên Vương mặc dù như ngọn tuyệt phong , thẳng tắp như bảo kiếm trước mặt Thiên đế cũng phải thu lại ngạo khí, quỳ xuống mặt đất nói:

– Khởi bẩm đế thượng, vườn cây giam giữ nô lệ của Trận doanh Vạn Giới đều không còn một ai, Cổ Thần cũng biết mất không thấy tăm hơi, Thập Thái tử cùng thị vệ của hắn cũng không thấy hình bóng đâu hết!

Thần Kiếm Thiên Vương ngừng một lát, trong lòng lại càng trở nên phiền muộn không gì sánh được. Cường giả trong Thiên Cung nghe được tin tức này đều lạnh lùng, hắn thầm nghĩ lẽ nào còn có chuyện gì so với Kim Thái Thập vẫn lạc nghiêm trọng hơn?

Thiên đế quát lên:

– Đồng thời thế nào?

Thần Kiếm Thiên Vương nuốt một ngụm nước bọt nói:

– Đế thượng, Cổ Thần kia có thể là ngũ hành chi thể trong truyền thuyết, dĩ nhiên có thể hái Thiên địa đồng sinh quả. Vườn quả hơn bốn nghìn Thiên địa đồng sinh quả thành thục chưa một người nào từng hái lại bị Cổ Thần một lần vét đi toàn bộ!

– Cái gì?

Cho dù Kim Ô thập thái tử vẫn lạc, Thiên đế cũng chỉ giận dữ mà lúc này thì sắc mặt đột biến, thét lên kinh hãi, trong nháy mắt thất sắc.

Thiên địa đồng sinh quả thành thục đều bị hái hết? Tại sao có thể như vậy? Chỉ còn thời gian khoảng ngàn năm, mười hai vạn năm luân hồi lại tới, đến lúc đó, chẳng phải là phải chịu đủ thống khổ của đại kiếp nạn luân hồi hay sao?

– Ghê tởm! Thực sự quá ghê tởm! Cổ Thần dĩ nhiên dám hái hết Thiên địa đồng sinh quả, bản tôn cùng ngươi thề không đội trời chung, nhất định phải để ngươi phải trả đại giới!

– Chết tiệt! Cổ Thần tội không thể tha, ngàn lần chết cũng không hết tội, chết tiệt, tội đáng chết vạn lần a!

Nghe được tin tức Thiên địa đồng sinh quả bị hái hết, nhất thời đại điện Thiên Cung sôi sục, vô số cường giả Thiên Cung sắc mặt đại biến kinh hô đứng lên.

– Aiii…!

Thượng Nguyên Tiên Tôn nhắm hai mắt lại thở dài.

– Cổ Thần không chỉ hái hết Thiên địa đồng sinh quả thành thục mà còn hái hết cả quả non lẫn hoa đi, hiên giờ cả vườn cây đều trụi hết, cho dù là hoa hay quả non hoặc trái thành thục toàn bộ không còn thứ gì!

Trong lúc mọi người còn đang sợ hãi, Thần Kiếm Thiên Vương mở miệng lần thứ hai, lại một tin tức mang tính bạo tạc nữa nói ra.

Cổ Thần tiến vào “Thiên Môn”, số lượng linh thạch tinh phách trong truyền tống trận không dưới vạn viên. Trận pháp mở ra, cự ly truyền tải không biết bao nhiêu tỉ dặm, xuyên thấu bao nhiêu không gian tinh hải, sau đó, xuất hiện một không gian lạ lẫm

Ra rồi! Cuối cùng có thể thoát ra khỏi “Thiên Cung” rồi!

Cổ Thần đưa mắt nhìn bốn phía, đến cả bóng thế giới chi thụ cũng không còn nhìn thấy rồi, khoảng cách tới nó bây giờ không thể ngắn hơn từ Thiên Lan tinh hải đến thế giới chi thụ.

Trước khi chưa tiến vào “Thiên Môn”, trong lòng Cổ Thần vẫn luôn thắt chặt thành một chuỗi, dù sao thì ở trong “Thiên Cung” đánh chết Kim Ô thập thái tử không khác nào nhảy múa trên ngọn đao, một khi vô ý chính là một trận tai kiếp lớn.

Thực lực hôm nay của Cổ Thần, tuy rằng mạnh hơn rất nhiều so với cường giả đã ngũ hành năm kiếp đại viên mãn, thế nhưng Thiên Kiếp bí cảnh, ngũ hành thoát thai kiếp chỉ là mới bắt đầu, sự khác biệt của mỗi một kiếp, cũng là một trời một vực.

Cổ Thần có thể đánh chết cường giả ngũ hành năm kiếp đại viên mãn, thế nhưng, so với cường giả âm dương sinh tử kiếp thì còn nhỏ bé hơn con kiến, càng không cần nói đến lão cổ đồng, cự vô phách thiên địa vô lượng kiếp

Thậm chí là cường giả âm dương sinh tử nửa kiếp, Cổ Thần gặp phải cũng đã là quá phiền phức, có thể thoát khỏi tay cường giả của âm dương sinh tử nửa kiếp hay không cũng còn là một ẩn số

Dù sao, cường giả của âm dương sinh tử kiếp, có thể tiến hành đại na di, không chỉ có thông hiểu quy luật ngũ hành, cấu tạo vũ trụ, còn biết biến hóa âm dương, có thể lấy toàn bộ sức lực lăng giá vu ngũ hành, xuyên thấu ra ngoài ngũ hành, tiến hành cú nhảy lớn, truy lùng dấu vết

Thoát ra Thiên Cung, tinh thần Cổ Thần thả lỏng, tâm tình sảng khoái vô cùng, nhưng mà, hắn vui mừng chưa được bao lâu, đột nhiên không gian gần đó chấn động, như là có một sức mạnh cực lớn gì đó, muốn đến nghiền nát hư không

Cổ Thần nhướng mày, khẳng định là hai vị thiên tướng Hanh, Cáp, truy đuổi trong Thiên Môn, cũng đã truyền tải đến đây

Chư Thiên trong vũ trụ thế gian chiếm địa vị chính tông, Thiên Cung lại là thế lực đệ nhất của Thiên Cung, thế lực rất rộng lớn, vô cùng vô tận, vô biên vô hạn.

Tuy rằng trốn ra “Thiên Cung”, thế nhưng, Cổ Thần biết, bản thân cũng không an toàn, trong Thiên Cung, cường giả như mây, cường giả luyện thành ngũ hành ngũ kiếp, quơ cái là được cả nắm, cường giả âm dương sinh tử kiếp, khi đang tham gia “Thiên Cung thí luyện”, Cổ Thần cũng thấy không ít.

Thiên Cung hiện tại khẳng định đã biết được Kim Ô thập thái tử đã chết, mà lúc này hắn lại thoát khỏi vườn quả thoát khỏi Thiên Cung, cho dù ai cũng biết, cái chết của Kim Ô thập thái tử có liên quan đến Cổ Thần, thiên địa đồng sinh quả trong vườn quả toàn bộ bị hái, ngay cả quả non và bông hoa cũng không còn, nhất định có liên quan đến Cổ Thần

Tuy rằng đuổi theo chỉ có hai vị thiên tướng Hanh, Cáp tu vi ngũ hành năm kiếp đại viên mãn, thế nhưng, Cổ Thần có thể kết luận, Thiên đế khẳng định sẽ nổi trận lôi đình, điều khiển rất nhiều cường giả Thiên Cung, tiến hành đuổi bắt hắn

Cho nên, Cổ Thần hoàn toàn không có ý tranh đấu với hai vị thiên tướng Hanh, Cáp. Vừa cảm nhận được khí tức của hai người, toàn thântrong nháy mắt phân hoá thành nghìn nghìn vạn vạn, từ thời gian và không gian khác nhau, trong nháy mắt nhanh chóng tản ra khắp sáu phương tám hướng quá khứ vị lai.

– Hanh!

– Cáp!

Chính trong thời khắc Cổ Thần thi triển Bàn Cổ đại đạo thời không xuyên toa, đột nhiên vang rền một âm thanh rung trời chuyển đất, hư không yên bình bỗng chốc hé mở ra bốn phương, hai thiên tướng thân hình cao lớn mặc áo giáp sắt đen, xuất hiện trong hư không tại nơi Cổ Thần vừa đứng, chính là hai thiên tướng Hanh, Cáp.

Thanh âm vô hình vô tích không có dấu vết.

Thanh âm mà hai thiên tướng Hanh, Cáp phát ra, dĩ nhiên lộ ra một sức mạnh đặc thù, thanh âm không những xuyên thấu vô số tỉ dặm, thậm chí ngay cả các thời không quá khứ vị lai, đều có thể nghe được âm thanh “Hanh, Cáp” vừa rồi.

Sự chấn động của thanh âm, xuyên thấu thời không vạn cổ, hàng tỉ không gian, thân thể Cổ Thần trong nháy mắt tách ra, bắt đầu dung hợp, vô số thân thể, đều hướng cùng phương hướng hội tụ, bị thanh âm của hai thiên tướng Hanh, Cáp tiếp xúc, liền thu được tin tức.

– Ở bên kia!

Hai vị thiên tướng Hanh, Cáp liếc mắt nhìn nhau, trong tiềm thức đều tự vang lên truyền âm của đối phương, thân thể hai người đột nhiên biến mất không thấy, hướng thẳng đến chỗ thân thể Cổ Thần dung hợp mà di chuyển.

Lần này Cổ Thần dịch chuyển, không biết đã xuyên qua bao nhiêu tỉ tỉ hư không, thân thể phân tán, mỗi một cơ thể đều là thực thể, nguyên nhân chính là như vậy, mỗi một Cổ Thần thật sự đều sẽ sản sinh ý niệm chân thực, cho nên, không thể chia cách quá lâu, phải nhanh chóng dung hợp thành nhất thể, bằng không thời gian chờ dung hợp, thân thể chỉ có một mà ý niệm thì vô số sẽ sản sinh tinh thần thác loạn.

Nguyên tưởng rằng thi triển ” thời không xuyên toa” sẽ bỏ xa hai vị thiên tướng Hanh, Cáp, thế nhưng, Cổ Thần ở trong không gian của vô số tỉ tỉ hư không, thân thể vừa mới dung hợp cùng một chỗ, thì hai âm thanh cực lớn, lại phá không mà đến.

– Hanh!

– Cáp!

Theo sau hai âm thanh thật lớn vang lên, không gian liền bị nghiền nát, hai vị thiên tướng Hanh, Cáp, liền nghiền nát hư không mà tới, cự ly cách Cổ Thần, chỉ có hơn mười mấy tỉ dặm

– Hừm?

Cổ Thần nhướng mày, hai vị thiên tướng Hanh, Cáp, không ngờ còn có loại thiên phú này, không phải cường giả của âm dương sinh tử kiếp, lại có thể truy ra tung tích của Cổ Thần?

Nghĩ cũng không nghĩ, thân thể Cổ Thần lần nữa hóa thân thành nghìn nghìn vạn vạn, lại thi triển độn thuật “thời không xuyên toa” của Bàn Cổ đại đạo, phút chốc biến mất không thấy.

Thế nhưng, hai vị thiên tướng Hanh, Cáp, lại một người hanh, một người cáp, sóng âm truyền ra vô số tỉ tỉ dặm, thời không vạn cổ, lại lần nữa cảm ứng được phương hướng, thân hình chợt lóe, lại đuổi theo Cổ Thần.

Chọn tập
Bình luận