Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Chân Tiên

Chương 657: Luyện tiên đan

Tác giả: EK
Chọn tập

” Luyện tiên đan”

Sau khi đem ” Thanh Thụ Thảo” thu hồi vào càn khôn trạc, Cổ Thần bèn nói :

– Đa tạ Thanh Hoa Vương, xin cáo từ!

Sau khi Cổ Thần rời đi, Ma Đằng Vương cũng hướng về Thanh Hoa Vương ôm quyền mà nói :

– Thanh Hoa Vương, ta cũng xin cáo từ. Tổn thất Thanh Thụ Thảo, ngày sau Ma Đằng này sẽ đền bù lại cho ngươi.

– Cút!

Thanh Hoa Vương tóc buông dài trong gió, quát một tiếng chói tai.

Ma Đằng Vương đành thở dài, rồi theo sau Cổ Thần, bóng hình dần dần khuất xa.

Hai người đi một mạch hướng tây nam, sau khi rời khỏi Thanh Hoa Cốc hơn vạn dặm, Cổ Thần mới dừng lại nói :

– Ma Đằng Vương, ta trên người còn có chuyện quan trọng, không thể đi đến Đồ Yêu Cốc, chúng ta giã biệt nhau ở đây vậy!”

– Được!

Ma Đằng Vương nhìn Cổ Thần, trong đáy mắt lộ ra chút cảm thán, nói :

– cuộc đời này của Ma Đằng, tu luyện đã tới hạn, có lẽ chỉ dừng tại Đằng Vân Hậu Kỳ hay tối đa cũng chỉ là Giá Sương Kỳ, Cổ Thần đạo hữu, ta không thể tưởng tượng được con đường đi của người sau này sẽ ra sao. Hư Không Kỳ là chuyện tất nhiên, thậm chí, ta nghĩ người còn có thể bước vào cảnh giới chư tử đại tiên trong thượng cổ truyền thuyết. Nếu ta có thể sống đến lúc đó, có thể nhìn thấy đại lục Cổ Hoang lại một lần nữa xuất hiện Hợp Đạo Kỳ chư tử đại tiên, âu cũng là mãn nguyện rồi.

Cổ Thần nói :

– Ma Đằng Vương không cần khiêm tốn, chỉ cần có một khỏa cường giả chi tâm, một ý chí kiên định, một lòng quyết tâm hướng về phía trước, không bao giờ lùi bước, dẫu tương lai ra sao, có lẽ đều do bản thân nắm giữ, không nên tự giới hạn mình, mà thượng cổ chư tử đại tiên chắc gì đã là nấc thang cuối của con đường tu chân, ở trên còn có ngũ vị đại đế, còn có Thái Cổ Tiên Vương Tiên Tôn, chỉ cần kiên trì đi tới, rồi nhiều năm sau nhìn lại, người sẽ phát hiện mình đã vượt qua cái mình tự gọi là giới hạn.

Ma Đằng Vương tựa như đã ngộ ra điều gì đó, trong mắt lấp lánh tinh quang, ôm quyền nói :

– Đa tạ Cổ Thần đạo hữu đã chỉ điểm cho ta, giúp ta thu được không ít, trong tâm tựa như đã có gì đó nảy nở, sau khi chia tay, Ma Đằng sẽ về Ma Đằng Thành để bế quan tu luyện, ngày sau Cổ đạo hữu, nếu rảnh rỗi xin ghé đến Ma Đằng Thành, ta nhất định sẽ long trọng tiếp đón.

– Ngày sau gặp lại!

Cổ Thần ôm quyền đưa tiễn Ma Đằng Vương đi về phía xa.

Đợi Ma Đằng Vương đi xa, thân ảnh Cổ Thần chợt lóe lên, liền vọt ra xa hơn hai ngàn dặm, lập tức trở về chân núi phía nam Đỉnh Thiên Phong, đi vào trong một sơn cốc mỹ lệ.

Sơn cốc này chỉ gần trăm trượng, cách Đỉnh Thiên Phong Thanh Hoa Cốc hơn một vạn lý.

Cổ Thần định bế quan ở đây, để luyện chế ” Ngộ Hư Đan” sau đó phục dụng nó, sớm ngày đột phá Đằng Vân hậu kỳ tiến vào Giá Sương Kỳ cảnh giới.

Bên ngoài Thanh Hoa Cốc, Cổ Thần đã cảm giác được bổn nguyên chi lực, nằm sâu dưới đất hơn vạn trượng. Trong thể nội hắn đã có ” Thủy Hỏa “ hai đại bổn nguyên, hơn nữa nếu không có dung hợp bổn nguyên tiên thiên linh bảo ” càn khôn ngọc bích” thì căn bản không cách nào cảm ứng được sự tồn tại của các loại bổn nguyên ngũ hành khác.

Mà tên Thanh Hoa Vương kia đã tu luyện hơn ba ngàn năm nhưng có có lấy một chút gì của mộc chi bản nguyên của khi xuất thủ tại Thanh Hoa Cốc, điều này chứng tỏ hắn không biết được mộc chi bản nguyên ngay tại Thanh Hoa Cốc.

Hoặc là hắn biết được điều này nhưng mộc chi bản nguyên được Mộc Chi Đại Trận bảo hộ nên hắn không cách nào phá giải được, vì thế không thể chiếm được mộc chi bản nguyên.

Nhưng mặc kệ Thanh Hoa Vương kia biết hay không về mộc chi bản nguyên, thì ở Thanh Hoa Cốc này, trong thời gian ngắn hắn cũng khó có thể đạt được mộc chi bản nguyên…

Việc cấp bách hiện nay của Cổ Thần là luyện chê ” Ngộ Hư Đan” để bước vào Giá Sương Kỳ. Mộc chi bản nguyên có thể hiện tại chưa cần đến, đợi bước vào Giác SƯơng Kỳ sau đó mới đem nó thu vào mệnh tuyền, lúc đó chắc có thể tiến thêm một bước, tiến vào Giá Sương trung kỳ.

Mi tâm hắn lóe lên một đạo kim mang, Như Ý Linh Lung Tháp lâp tức hiện ra, tầng thứ ba của bảo tháp lập tức mở ra, Hư Tử Uyên và……….. Tự Ngọc, ba người lập tức xuất hiện.

– Sư đệ, Thanh Thụ Thảo đã lấy được rồi à?

Thấy vẻ mừng rỡ trên mặt Cổ Thần, ba người đồng thời vui mừng hỏi thăm.

Cổ Thần liền gật đầu, nói

– tài liệu luyện chế ngộ hư đan ta đã thu thập đầy đủ, giờ ta muốn đi vào tầng thứ tư của bảo tháp để luyện chế đan dược này. Sau đó phục dụng nó để trùng kích tiến vào Giá Sương Kỳ. Còn nơi này là đệ nhất đỉnh của Cổ Hoang Đỉnh Thiên Phong, linh khí sung túc, trong hư không tràn ngập thiên địa pháp tắc, ta luyện đan để trùng kích Giá Sương Kỳ thì không thể một sớm một chiều được, các người có thể ở đây để tu luyện, lĩnh ngộ pháp tắc, bước vào Độ Hư, cần thời gian để lĩnh ngộ mới có thể tiến triển, một ngày nào đó các ngươi sẽ hậu tích bạc phát, tiến vào Độ Hư Bí Cảnh.”

Tam nữ không khỏi gật đầu, Hư Tử Uyên nói :

– Sư đệ đã muốn tiến vào Giá Sương Kì, chúng ta phải nhanh lên một chút, nếu không sẽ không theo kịp hắn.

Tự Ngọc liền nói :

– Ta đã vào Minh Khiếu Kỳ đỉnh phong hơn trăm năm, vẫn chưa thể lĩnh ngộ pháp tắc gì, mà Cổ Thần đã hơn sáu mươi năm bước vào Độ Hư, hiện tại liền muốn bước vào Giá Sương Kỳ , thật khó có thể bì kịp.

Mông Tiên Âm liền cau mày nói :

– Ta mới tiến vào Minh Khiếu Hậu Kỳ không lâu, còn chưa bước vào Độ Hư, chẳng phải là xa mãi xa sao ?

Cổ Thần mỉm cười nói :

– Chỉ cần có đạo tâm vững chắc, trong nội tâm chỉ cần không lùi bước, thì một ngày sẽ bước vào Độ Hư, mà lỡ ngày sau có bước vào Độ Hư, ta lại có thể có được ba vị lão bà bảo kê, không sợ ai ăn hiếp ta cả, sớm hay chậm vào Độ Hư thì có gì khác nhau đâu ? Lần này ta tiến vào bảo tháp một lòng bế quan, quyết tâm tiến vào Giá Sương Kỳ. Nhưng có lẽ cần thời gian không ngắn, để tránh bị quấy rầy, ta sẽ bố trí ” Thủy Chi Đại Trận”, các người cứ ở trong trận tu luyện, cho dù có Hư Không Hậu Kỳ siêu cấp cường giả cũng không thể có cách nào tới gần các người cả.

Lập tức, Cổ Thần chặt vài cành Chu Cổ Mộc, trong sơn cốc để dựng mấy gian nhà gỗ, sau đó bắt đầu bày trận.

Mười ngày sau…” Thủy Chi Đại Trận” đã hoàn thành.

Cổ Thần cùng Hư Tử Uyên, Mông Tiên Âm, Tự Ngọc nói lời từ biệt, rồi tiến vào Như Ý Linh Lung Bảo Tháp tầng thứ tư, nơi thời gian gia tốc gấp 10 lần bình thường.

Muốn luyện chế ” Ngộ Hư Đan” thì cần phải có đan đỉnh tốt nhất, Cổ Thần đã đem Thái Hư Tiên Đỉnh trong tay Hư Tử Uyên về.

Ầm…Ầm

Thái Hư Tiên Đỉnh lập tức hạ xuống trước mặt Cổ Thần, khiến mặt đất bị chấn động.

Cổ Thần liền lấy tài liệu luyện chế Ngộ Hư Đan đều lấy ra, Cửu Khúc Vân Chi Thảo. Vạn Niên Thủy Tham, Âm Dương Chi, Thanh Thụ Thảo.

Năm dược hạp để một bên, Cổ Thần ngôi trước mặt Thái Hư Tiên Đỉnh, song chưởng đều hướng về Thái Hư Tiên Đỉnh mà đánh đến. Đọc Truyện Kiếm Hiệp https://truyenfull.vn

Hai ngọn lửa từ tay Cổ Thần bay về phía dưới Thái Hư Tiên Đỉnh, dưới đáy đỉnh lập tức bùng cháy lên.

Chọn tập
Bình luận