Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Chân Tiên

Chương 609: Thần thoại (Hạ)

Tác giả: EK
Chọn tập

Đồng thời, hơn tám mươi năm ngắn ngủi, chưởng giáo chí tôn truyền kỳ, liền từ tu vi Nguyên Thần trung kỳ, đột phá đến Đằng Vân trung kỳ, bước vào Độ Hư bí cảnh trong truyền thuyết, trở thành Độ Hư cường giả so với thượng cổ chư tử đại tiên đều trẻ hơn.

Vị chưởng giáo chí tôn thần thoại này chính là Cổ Thần, người đã tìm về Hư Thiên Kinh, cùng vô thượng bí pháp Đỉnh Thiên Quyết do Thái Hư Cung truyền xuống cho Hư Thiên Tông.

Tuy rằng Cổ Thần ly khai Hư Thiên Tông hơn tám mươi năm, cho dù chưởng giáo chí tôn chỉ ở trong Hư Thiên Tông có vài ngày, thế nhưng, nói tới Cổ Thần, trong Hư Thiên Tông bất kỳ một tên đệ tử, trưởng lão, các mạch thủ tọa, Thái thượng trưởng lão nào, cũng đều là không ai không biết, không ai không hiểu.

Tin tức Cổ Thần trở về là từ chỗ Thái thượng trưởng lão Hoàng Dược Tiên truyền ra, Cổ Thần bái nhập Hư Thiên Tông, tại Bách Thảo Phong làm luyện dược đệ tử. Lúc đó một mạch thủ tọa Bách Thảo Phong chính là Hoàng Dược Tiên, đem Cổ Thần thu làm đệ tử thân truyền, do đó, khi Cổ Thần trở lại tông, ngày thứ hai trời sáng, liền đi bái phỏng Thái thượng trưởng lão Hoàng Dược Tiên.

Biết được Cổ Thần trở về tông môn, trong sát na, động phủ Thái thượng trưởng lão Hoàng Dược Tiên trở thành địa phương náo nhiệt nhất Hư Thiên Tông. Đầu tiên là chưởng giáo chí tôn chưởng giáo phu nhân phu nhân Cổ Thiền đến đây bái phỏng, sau đó là các vị Thái thượng trưởng lão của Hư Thiên Tông nhất nhất đến đây, đem nơi này chen chúc chật như nêm cối.

Hiện nay, Thái thượng trưởng lão Mệnh Tuyền bí cảnh của Hư Thiên Tông so với ban đầu là hơn mười người, đã biến thành hơn trăm người, người tới bái phỏng nhiều lắm, những nhân vật tựa như trưởng lão muốn gặp mặt thần thoại Hư Thiên Tông một lần, cũng còn chưa có tư cách.

Đối với trong tông sôi trào, Cổ Thần cũng không quá thích, do đó, cũng không có dự định dừng lại. Cổ Thần từ trong tay Tàng Thiên Cơ chiếm được trấn cung chi bảo của Thái Hư Cung Thái Hư Tiên Đỉnh.

Cổ Thần tu luyện Chiến Thần Tinh Kinh là thiên hạ đệ nhất tu chân chi thuật, nhục thân Minh Khiếu chi pháp, Đỉnh Thiên Chiến Địa Quyết đối với Cổ Thần đã mất tác dụng, liền đem Chiến Địa Quyết cũng lưu tại tàng kinh các của Hư Thiên Tông, để Hư Thiên Tông có trọn bộ Đỉnh Thiên Chiến Địa Quyết, đạo thống truyện thừa của đạo gia thánh địa Thái Hư Cung, tại chi nhánh Hư Thiên Tông của nó có thể kéo dài.

Không có thân phận Thái thượng trưởng lão, duy nhất may mắn nhìn thấy Cổ Thần đó là hai đứa con của Cổ Thiền, cùng với bảy nhi tử, mười mấy tử tôn của Cổ Lam, nhìn thấy Cổ gia nhân đinh hưng vượng, trong lòng Cổ Thần có chút vui mừng, lại có chút lòng chua xót, trong đầu tựa hồ nhớ lại thời kì thiếu niên, tại thành Nhạc Thủy Cổ gia phủ viện sinh hoạt.

Cổ Thần đối với hậu nhân của Cổ Thiền, Cổ Lam, mỗi người đều tặng cho một kiện cực phẩm pháp bảo, làm lễ gặp mặt.

Ngày thứ ba, Cổ Thần và sư phụ Hoàng Dược Tiên, đại sư huynh Vân Phiêu Trần hiện giữ chưởng giáo chí tôn cáo biệt, sáng sớm, Cổ Thần mang theo Hư Tử Uyên, Tiên Âm ly khai Hư Thiên Tông.

– Sư đệ, chúng ta hiện tại đi nơi nào?

Rời khỏi Hư Thiên Tông, Hư Tử Uyên hỏi.

Cổ Thần nói:

– Ta bước vào Độ Hư bí cảnh, chịu đệ lục trọng lôi kiếp, lờ mờ cảm ứng được ở đông phương xa xôi, tựa hồ xảy ra sự tình gì lớn, ta cuối cùng có một loại cảm giác, đông phương xa xôi có một chỗ, hoặc là vật thể, hoặc là sự kiện, cùng ta có chút liên lụy. Ta dự định đi trước đông phương một chuyến, bất quá, trước khi đông phương, ta phải đi trước Nam Hoang vu cương một chuyến. Ta cùng với Nam Thiên tiền bối, đã có hơn tám mươi năm không gặp mặt. Không biết Phạm Âm tại Lam Không Sơn bế quan, đã xuất quan hay chưa. Do đó, đi Nam Hoang vu cương trước, chúng ta tới trạm thứ nhất Lam Không Sơn, bái phỏng phụ thân ngươi.

Trong mắt Hư Tử Uyên, lòe ra lưỡng đạo nhật quang hài lòng, nói:

– Được, từ Thánh Đình xuất hiện mấy Độ Hư cường giả phong tỏa Hư Thiên Tông. Chúng ta tựu chưa có đi ra khỏi, lần trước đi Lam Không Sơn đã là bốn mươi năm trước, khi đó…

Hư Tử Uyên nhìn thoáng qua Tiên Âm, Tiên Âm ý bảo không ý kiến, thấy Hư Tử Uyên ngừng nói, liền tiếp lời:

– Khi đó sư phụ ta đại nạn đã tới, trước lúc sư phụ lâm chung triệu gặp ta một lần, không nghĩ tới sư phụ mới vừa đi vài năm, Đại Mông Đế Đình, liền gặp kiếp nạn.

Cổ Thần mi tâm kim quang chợt lóe, bay ra một tòa kim quang bảo tháp chín tầng.

Như Ý Linh Lung Bảo Tháp hóa thành cao đến mười trượng, đứng thẳng bên cạnh Cổ Thần, ầm ầm một tiếng, cánh cửa tầng thứ ba mở ra, Cổ Thần nói:

– Các ngươi tiến nhập trong Như Ý Linh Lung Bảo Tháp, ta thuấn di chạy đi, tốc độ nhanh hơn chút.

Hư Tử Uyên, Tiên Âm tiến nhập Như Ý Linh Lung Bảo Tháp. Như Ý Linh Lung Bảo Tháp hóa thành một đạo kim quang, thu hồi mi tâm Cổ Thần. Thân ảnh Cổ Thần chợt lóe liền biến mất không thấy. Lần thứ hai xuất hiện đã ở ngoài trăm dặm phía tây nam rồi.

Lam Không Sơn ở vào hơn năm vạn dặm phía tây nam Hư Thiên Tông, cách địa chỉ cũ của đông bắc Đại Doanh đế đô tám vạn lý.

Hầu như là nửa khắc đồng hồ, Cổ Thần một đường thuấn di liền đi tới Lam Không Sơn.

Lam Không Sơn quần sơn vòng quanh, bốn phía rất nhiều sơn hạp cốc cao lớn, phương viên thiên lý, đều không có con người ở lại.

Nhưng mà, ở trong một sơn cốc hẻo lánh tại Lam Không Sơn, đã có một tòa nhà gỗ, hai bên trái phải căn nhà có một cái mộ phần không lớn. Mặt trên phần mộ thập phần sạch sẽ, không có một ngọn cỏ, hiển nhiên có người bình thường quét dọn.

Phía trước phần mộ có một tấm bia đá, mặt trên có khắc: Ái thê Mông Ngưng Băng chi mộ.

Phía trước tấm bia đá, một vị lão giả râu tóc bạc trắng đứng đó, mặc một kiện bát quái đạo y, mi vũ mơ hồ có thể thấy rõ vẻ đau buồn. Bạch Phát Lão Giả này chính là Nam Thiên đạo nhân ngày trước.

Nam Thiên đạo nhân nhìn một chút phần mộ trước mắt, nhìn một chút bầu trời phía trước, đột nhiên, một đạo tiêu quang từ phía chân trời xa xôi chợt lóe nhảy đến trước mặt.

Thuấn di, một vị Độ Hư cường giả.

Nam Thiên đạo nhân nheo lại hai mắt, nhìn đạo tiêu quang kia, giây lát, tiêu quang liền xuất hiện tại nghìn trước phía trước hắn, nhất thời, trong mắt Nam Thiên đạo nhân lòe ra một đạo quang mang, lộ vẻ linh lợi.

Tiêu quang liên tục toát ra, mặc lăng Hư Không, rất nhanh, Cổ Thần liền từ trong hư không bước ra, đi tới chắn trước mặt Nam Thiên đạo nhân.

Hơn tám mươi năm ngắn ngủi, Nam Thiên đạo nhân dĩ nhiên biến thành một lão nhân tóc bạc, trong mắt Cổ Thần có chút kinh ngạc, đối với tu sĩ Mệnh Tuyền bí cảnh mà nói, tám mươi năm không tính là lâu.

– Nam Thiên tiền bối.

Cổ Thần lễ phép ôm quyền nói với Nam Thiên đạo nhân.

Nam Thiên đạo nhân nhìn Cổ Thần, trong mắt quang mang càng lúc càng sáng, nói:

– Tốt! Cổ Thần, ngươi thực sự là khiến ta mở rộng ra nhãn giới, gần trăm linh mấy tuổi, dĩ nhiên đã bước vào Độ Hư bí cảnh, hắc hắc, tựu ngay cả thượng cổ chư tử đại tiên trong truyền thuyết cũng không bằng. Ta không có nhìn lầm ngươi, ngươi quả nhiên không giống người thường, thành tựu ngày sau, vượt quá tưởng tượng của người khác. Truyện Sắc Hiệp – https://truyenfull.vn

Cổ Thần mỉm cười, nói:

– Nam Thiên tiền bối, ngươi xem ta dẫn theo ai tới đây.

Nói xong, kim quang trong mi tâm chợt lóe, Như Ý Linh Lung Bảo Tháp bay ra, cửa tầng tháp thứ ba mở ra, Hư Tử Uyên và Tiên Âm từ bên trong đi ra.

Chọn tập
Bình luận