Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Chân Tiên

Chương 658: Luyện tiên đan (Hạ)

Tác giả: EK
Chọn tập

Ngọn lửa toàn một màu đỏ như máu, cũng không như thuần dương chi hỏa màu trắng, mà cực hạn của lửa trong ngũ hành, hỏa chi bản nguyên.

Thuần Dương Chi Hỏa siêu thoát ngoài ngũ hành, bá đạo vô cùng, có thể đốt cháy hết mọi thứ, chỉ cần có thời gian thì Thái Hư Tiên Đỉnh – vô thượng tiên bảo, cũng bị ngọn lửa này đốt ra tro.

Tất nhiên, muốn đốt cháy hết một kiện vô thượng tiên bảo, thì vô cùng khó khăn, cho dù luyện thành Ngộ Hư Đan thì cũng Thái Hư Tiên Đỉnh cũng không thể bị hòa tan, còn cần rất nhiều thời gian, nhưng dù không đốt cháy Hư Tiên Đỉnh thì thời gian đốt lâu dài như thế này cũng có thể khiến đan đỉnh này bị hư hao, mất khó có thể bù được.

Cho nên sử dụng hỏa chi bổn nguyên có thể đốt cháy hết thảy tiên bảo phía dưới vô thượng tiên bảo, mà Thái Hư Tiên Đỉnh là thượng đẳng vô thượng tiên bảo, cho nên, sử dụng bổn nguyên chi hỏa đốt dài lâu cũng không có vấn đề gì.

Mà Hỏa chi bổn nguyên trong cơ thể Cổ Thần có thể liên tục đốt ra không ngừng đốt ra hỏa chi bổn nguyên, mà Thuần Dương Chỉ Hỏa là trữ tỏng chiến thần lệnh, dùng một là thiếu một.

Nên về mọi phương diện mà cân nhắc thì sử dụng hỏa chi bổn nguyên để luyện đan là lựa chọn hợp lý nhất.

Hỏa chi bổn nguyên mặc dù không bá đạo bằng Thuần Dương Chi Hỏa, nhưng cũng là cực hạn của lửa trong ngũ hành, mãnh liệt đến cực điểm, rất nhanh, Thái Hư Tiên Đỉnh dưới tác dụng hỏa chi bổn nguyên liền biến thành màu đỏ thẫm, tỏa ra nhiệt độ cực cao. Truyện Tiên Hiệp Truyện FULL

Cổ Thần liền mở hộp Cửu Khúc Vân Chi Thảo, không để cho Cửu Khúc Vân Chi Thảo giãy dụa chạy trốn, Thuần Dương Tiên Lực đã đem Cửu Khúc Vân Chi Thảo gắt gao trói lại rồi ném vào trong đỉnh.

Trong chốc lát một luồng khí mang theo mùi thuốc nồng nàn xông vào mũi, dưới sự thiêu đốt của bổn nguyên chi hỏa thì cửu khúc vân chi tham nhanh chóng đã hòa tan và hóa thành chất lỏng, một làn hương mang mùi thuốc đã khuếch tán vào mũi và miệng của Cổ Thần khiến tâm thần cảm thấy thư thái toàn thân sảng khoái.

Cửu Khúc Vân Chi Thảo thân hình rất lớn, nên muốn hòa tan hết cũng không dễ dàng, qua hết ba thời thần, cửu khúc vân chi thảo cao hơn hai thước đã bị hòa tan hoàn toàn thành chất lỏng đang sôi sùng sục trong Thái Hư Tiên Đỉnh.

Thời điểm này là lúc tinh luyện và bài trừ tạp chất, giữ lại tinh hoa, đây là quá trình cần phải chậm và phải thật cẩn thận.

Ba ngày ba đêm sau, Cửu Khúc Vân Chi Thảo đã biến thành chất lỏng, cô đặc lại hơn một nửa, nhưng lấp la lấp lánh tựa như ngọc lại tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ như ánh trăng.

Trong cơ thể Cổ Thần có hỏa chi bổn nguyên, nên bổn nguyên chi hỏa là vô cùng, nên vừa thiếu lửa thì lại lập tức được bổ sung thêm nên hỏa lực lúc nào cũng đầu đủ.

Giống như kẻ khác luyện ” Ngộ Hư Đan” đã không có bậc chí bảo như Thái Hư Tiên Đỉnh lại càng không có bổn nguyên chi hỏa, loại hỏa diễm đạt đến cực hạn trong ngũ hành.

Nếu là dùng đan đỉnh bình thường, cùng chí dương chi hỏa thì không chỉ thời gian cần lâu hơn mà tỷ lệ thất bại còn lớn hơn tỷ lệ Cổ Thần luyện ra là 10 lần, nếu người khác chỉ có một phần luyện ra Ngộ Hư Đan, thì Cổ Thần nắm chắc trăm phần luyện ra đan dược, không cần phải lo đến thất bại.

Ba ngày sau, Cổ Thần liền đem Âm Dương chi bỏ vào Thái Hư Tiên Đỉnh, chỉ gần nửa khắc thời gian, Âm Dương Chi đã bị hòa tna hoàn toàn.

Âm Dương Chi có tác dụng là âm dương điều hòa, để cho hai chủng linh khí mãnh liệt của hai loại tiên dược có thể dung hòa cùng một chỗ.

Cửu khúc Vân Chi thảo cùng Vạn Năm Thủy Chi Tham, một thứ sống hơn chín ngàn năm, một thứ sống hơn vạn năm, đều là những thứ linh khí vô cùng sung túc, hơn nữa Cửu khúc Vân Chi thảo là thổ thuộc tính còn Vạn Năm Thủy Chi Tham là thủy thuộc tính, hai chủng linh khí bất đồng thì tất yếu sẽ gặp phải sự bài xích lớn.

Không như Thuần Dương Tiên Đan tài liệu, là cửu viêm xích diễm hoa và cửu dương liệt nhật quả, đều là chí dương thuộc tính tiên thảo, không cần điều hòa cũng có thể dung hợp một chỗ.

Đem Âm Dương Chi hòa tan ra, Cổ Thần nhanh chóng đem Vạn Năm Thủy Chi Tham trong dược hạp lấy ra rồi bỏ vào đan đỉnh, nó so với Cửu Khúc Vân Chi Thảo còn muốn lớn hơn không nhỏ, hơn nữa nó là rễ cây nên độ hòa tan cũng khó hơn nhiều.

Trọn vẹn một ngày một đêm, Vạn Năm Vân Chi Tham mới hòa tan toàn bộ trong Thái Hư Tiên Đỉnh, cùng với Cửu Khúc Vân Chi Thảo dung hợp cùng một chỗ.

Vạn niên thủy tuy rằng lâu năm hơn cửu khúc Vân Chi thảo, nhưng là luận linh lực, dược tính, lại thì không bằng cửu khúc Vân Chi thảo.

Dù sao, cửu khúc Vân Chi thảo này cũng đã mở ra linh trí, không còn đơn thuần chỉ là tiên thảo, có thể tự hành thổ nạp, hơn nữa có thể ở di chuyển cự ly gần, cơ hồ đã thành yêu.

Cửu khúc Vân Chi thảo tại thời điểm thổ nạp, sẽ đem tạp chất trong thể nội nhả ra cùng linh khí, cửu khúc Vân Chi thảo càng lâu năm, tinh hoa cẩn chưa trong thân thể càng nhiều, tạp chất càng ít, nếu đạt đến một vạn năm, tạp chất trong thể nội sẽ hoàn toàn không còn, chỉ ẩn chưa tinh hoa, cho nên, cửu khúc Vân Chi thảo một khi thành yêu, rất nhanh là có thể tu luyện tới tu vi minh khiếu kỳ cực hạn, bởi vì bất luận là thân thể, hay linh hồn, đều đã đạt tới trình độ cường đại nhất, tu vi đề thăng, bất quá là liên tục độ kiếp mà thôi.

Cho nên, vạn niên thủy pha tạp chất, còn muốn kém xa cửu khúc Vân Chi thảo.

Viết tử từng ngày trôi qua.

Trọn vẹn trải qua bảy bảy bốn mươi chín tuần, vạn niên thủy đã loại bỏ hết tạp chất, mới hoàn toàn luyện hóa, đồng dạng cùng cửu khúc Vân Chi thảo biến thành dịch thể, óng ánh long lanh, tỏa hào quang, bởi vì có âm dương chi bên trong, vạn niên thủy hòa cùng dịch thể chứa tinh hoa cửu khúc Vân Chi thảo, cũng không có bài xích lẫn nhau, mà quện thành một khối, sôi trào trong Thái Hư tiên đỉnh.

Cổ Thần tiếp tục mở ra một dược hạp, đem một gốc thành thục huyết ô, đầu nhập trong Thái Hư tiên đỉnh.

Một chưởng cuối cùng chụp xuống Thái Hư tiên đỉnh, một ngọn lửa từ trong lòng bàn tay thoát ra, bổn nguyên chi hỏa vốn đã suy yếu, lập tức mãnh liệt lên, thời khắc huyết ô dung nhập, hóa thành dịch thể, tạo thành một màu đỏ tươi như máu.

Tác dụng của huyết ô một là cùng huyết mạch tương dung, sau khi tu sĩ phục dụng đan dược có thể triệt để luyện hóa đan dược, lại để cho đan dược trong mỗi một phần dược lực, đều có thể theo huyết mạch vận hành, đạt đến toàn thân! Có thể hấp thu mười thành dược hiệu!

Hai là để cho đan dược sản sinh huyết mạch, lại để cho đan dược có linh tính, dung nhập huyết ô tiên đan, bên trong có huyết mạch vận hành, khiến đan dược tự động thổ nạp hấp thu linh khí, kể từ đó, tiên đan giữ được càng lâu, sẽ không bởi vì thời gian mà biến chất, mất đi dược hiệu.

Trong các loại tiên đan, cơ bản đều cần huyết ô, nhưng huyết ô không phải phải tài liệu, không có huyết ô, tiên đan vẫn có thể luyện thành.

Chỉ là, nếu như không có huyết ô, tiên đan sẽ mất đi một phần linh tính, hơn nữa không thể bảo trì quá lâu, một khỏa tiên đan không có huyết ô, có lẽ có thể bảo trì mấy ngàn năm, nhưng vạn năm về sau, ngay cả Chư Tử đại tiên cũng muốn vẫn lạc, tiên đan tự nhiên cũng sẽ hóa thành hư hữu, nhưng nếu như tiên đan có thể tự hành thổ nạp, cho dù bảo trì mấy vạn năm, cũng không thành vấn đề.

Chọn tập
Bình luận