Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Chân Tiên

Chương 717: Giá Vụ hậu kỳ (Trung)

Tác giả: EK
Chọn tập

Trong cơ thể Cổ Thần bây giờ đã có tam đại bổn nguyên ngũ hành, ánh sáng là bổn nguyên của tu luyện, là sức mạnh để đạt được pháp tắc, nó nhanh hơn rất nhiều so với tốc độ của những pháp tắc cảm ngộ tu sĩ khác. Bước vào giai đoạn giá vụ hậu kì, thì vấn đề chỉ còn là thời gian, đồng thời, tốc độ sẽ nhanh hơn so với các cao thủ giá vụ bình thường. “bổn nguyên chi thổ” lại không lấy được về tay.

Bổn nguyên chio thổ càng khó lấy được, thì chứng tỏ sức mạnh của “bổn nguyên chi thổ” mạnh hơn nhiều so với tam đại bổn nguyên mà Cổ Thần đang có. Theo sự tăng dần của tu vi, cũng sẽ có một ngày, Cổ Thần sẽ đột phá được luồng sáng màu vàng đất ấy, để rồi đoạt được “bổn nguyên chi thổ”. Đến lúc ấy, nhất định sẽ phát huy được hiệu quả lợi ích càng lớn.

Mộ huyệt của Hiên Viên vô cùng bí mật, Cổ Thần cũng không sợ bị những tu sĩ khác phát hiện, cho dù là phát hiện được, thì muốn lấy được “bổn nguyên chi thổ” cũng không phải dễ. Chí ít, với tu vi hiện giờ của Cổ Thần, thi triển hết mọi bí pháp, sử dụng tất cả tiên bảo, cũng đều bó tay. Vì thế, đối với “bổn nguyên chi thổ” Cổ Thần rất là an tâm.

Sau khi rời khỏi một viên của Hiên Viên, Cổ Thần lại quay trở về xem lại di chỉ xưa của thành Lạc Thủy.Thế nhưng, di chỉ xưa của thành Lạc Thủy từ lâu đã trở thành hồ Cự Trưởng, nên Cổ Thần không thể tìm được chút manh mối có liên quan đến người cha Cổ Thương Tùng. Bất lực, Cổ Thần chỉ đành quay về Chiến Thần điện của Vu Tộc.

Lần trước khi khai quật Chiến Thần sơn, Cổ Thần mới ba mươi mốt tuổi.

Cổ Thần ở trong núi Chiến Thần suốt năm năm trời, rồi sau đó lại đến núi Siêu Cấp Đại Dương ở tận Nam Hải, cùng Hư Tử Uyên song luyện “Hỗn độn âm dương chân quyết”, sau mười năm, lúc ấy hắn đã bốn mười sáu tuổi, từ Nam Hải quay về, đánh bại Trà Độc Ma Vương, người đã tranh đoạt mất hỏa huỳnh đại vu.

Và cũng trong cùng một năm, thành Lạc Thủy bị hủy diệt, Cổ Thần phẫn nộ, đánh giết về phía Đại Doanh Đế Đình, sau đó, Cổ Thần đã đến quốc độ phàm nhân tại Bắc Hoang, và bắt đầu cảm ngộ được nhân sinh đại đạo ở Cốc Gia thôn.

Một trăm lẻ tám tuổi, Cổ Thần rời khỏi Bắc Hoang, đi men theo con sông Hắc Thủy đi về phía nam, và rồi ngộ đạo trên sông Hắc Thủy, một bước đi vào mật cảnh độ hư. Tiếp đó, cùng với những cao thủ độ hư khác, đi vào mộ huyệt của Hắc đế, giết chết hai vị lão tỉ của Tạng gia cùng với Thánh Tử Cơ Thần Không, đồng thời cũng đánh trọng thương Thánh Hoàng Cơ Nghêu và Độ Thiền Đại Sư, đoạt được “bổn nguyên chi thủy” do Hắc Thủy Đại Đế để lại.

Cùng năm đó, Cổ Thần đi về phía vực thẳm gió bão tại Đông hải, quen biết được “Côn Ngô Tiên Đế, và có được vô thượng thần thông “Phá Thiên Chỉ” do “Côn Ngộ Tiên Đế” để lại, và cả tiên thiên linh bảo “Càn Khôn Ngọc Bích.

Năm một trăm mười tám tuổi, Cổ Thần rời khỏi vực thẳm gió bão, giết chết Tạng Khôn Huyền cùng với nhiều cao thủ của Chư Tử thế gia. Dưới sự giúp đỡ của Ma Đằng Vương, hắn đến Thanh Hoa cốc, và đoạt được “Thanh Thụ Thảo” từ tay của Thanh Hoa Vương.

Năm một trăm mười chín tuổi, Cổ Thần dựa vào Ngộ Hư Đan”tu vi trở nên đột phá đến cấp giá vụ sơ kì.

Năm một trăm hai mươi hai tuổi, Cổ Thần vào tìm mộ huyệt của Thanh đế và đã đọa đoạt được “bổn nguyên chi mộc”, tu vi một lần nữa lại đột phá, bước vào giai đoạn giá vụ trung kì.

Một trăm hai mươi bốn tuổi, Cổ Thần lên thiên đình, diệt Kim Bằng Vương. Cứu Tiểu Bạch ra, và sau đó trở lại đầm Âm Minh, diệt hết một trăm lẽ tám quỷ tướng của Độc Giác Quỷ Vương.

Tuy rằng tình theo thời gian của Như Ý LinhLung bảo tháp, Cổ Thần đã được hơn hai trăm tuổi, nhưng tính theo thời gian tại thế giới Cổ Hoang này, Cổ Thần năm nay chỉ mới một trăm hai mươi bốn tuổi.

Núi Chiến Thần cứ mỗi trăm năm lại mở một lần, năm Cổ Thần ba mươi mốt tuổi núi Chiến Thần đã mở, vậy năm Cổ Thần một trăm ba mươi mốt tuổi, núi Chiến Thần một lần nữa lại mở ra.

Núi Chiến Thần mở ra lần kế tiếp thì chỉ còn bảy năm thời gian.

Sức mạnh mà Cổ Thần nhận được từ “Cửu Sát Đô Thiên đại trận, khiến cho tu vi của hắn bùng dâng lên đến hư không hậu kì, thực lực thì vượt lên hẳn sự tồn tại của việt không, trải nghiệm được trước cảm giác tiên lực vô biên, khiến cho sự lĩnh hội của hắn đối với quy luật, càng trở nên sâu sắc hơn, và có được một cảm giác thăng hoa.

Thời gian bảy năm ở thế giới Cổ hoang, thì trong tầng thứ tư của Như Ý Linh Long bảo tháp lại là bảy mươi năm, Cổ Thần đương nhiên sẽ không lãng phí một khoảng thời gian dài như vậy, nhân lúc sự cảm nhận trong lòng vẫn còn, bèn vào bên trong tầng thứ tư của bảo tháp nơi thời gian nhanh gấp mười lần, tiếp tục bế quan, và luyện hóa tam đại bổn nguyên hỏa, thủy, mộc, lĩnh hội sức mạnh của quy luật. Bạn đang đọc truyện được lấy tại Truyenyy chấm cơm.

Tiên bảo đẩy nhanh tốc độ, không phải chỉ có Như Ý Linh Long bảo tháp. Thế nhưng, tu sĩ có thể ở bên trong tiên bảo có thể đẩy nhanh thời gian để cảm ngộ quy luật, thì cả một Cổ Hoang chỉ có duy nhất Cổ Thần một người.

Bởi vì, bên trong không gian của bất kì một tiên bảo có khả năng đẩy nhanh thời gian, thì chỉ có sự tồn tại của quy luật thời gian, chứ không có bất kì quy luật khác, tu sĩ khi đã bước vào, thì chỉ có thể tu luyện quy luật thời gian.

Mà bên trong cơ thể Cổ Thần lại chỉ có tam đại bổn nguyên hỏa, thủy, mộc, là tu sĩ mật cảnh độ hư dưới kì hợp đạo, quá trình tu luyện, chính là phải không ngừng cảm nhận quy luật, trong đó quan trọng nhất là quy luật ngũ hành. Ngũ hành chính là nguồn gốc của vạn vật, cũng là nguồn gốc của quy luật, và là cơ sở của bất kì quy luật nào.

Sức mạnh quy luật của những thứ khác đều được sinh ra từ việc sau khi cảm ngộ được quy luật ngũ hành.

Vì thế, Cổ Thần có thể thông qua tam đại bổn nguyên trong cuộc sống, để cảm nhận ba loại quy luật ngũ hành, tốc độ tu luyện, đương nhiên là nhanh hơn nhiều so với những tu sĩ độ hư bình thường.

Kể từ khi oan hồn trên thiên đình bị tiêu diệt, cả ba tộc người, yêu và vu đều khôi phục sự yên bình.

Tin tức Cổ Thần giết chết Kim Bằng Vương đã truyền đi khắp Cổ Hoang, thực lực của hắn đã được các tu sĩ trong thiên hạ liệt ngang hàng với đại thống Ngô Tinh của bộ tộc rồng, Thánh Hoàng Cơ Nghêu của bộ tộc người, lãnh tụ phập môn Thiên Thiền đại sư. Đồng thời, tin tức về tứ đại tướng quỷ bị Cổ Thần giết chết tại Chiến Thần điện cũng nhanh chóng được mọi người biết đến. Tuy rằng Cổ Thần phải thông qua “Cửu Sát Đô Thiên đại trận” mới có thể giết được bốn tướng quỷ, thế nhưng vẫn không mảy may ảnh hưởng đến danh tiếng hắn được lưu truyền.

Tuy rằng tin tức về việc trong tay Cổ Thần có “chiến thần lệnh”, cũng đã được loan truyền khắp cả giới tu chân, nhưng do khiếp sợ tu vi của Cổ Thần, nên chẵng có ai dám đến Chiến Thần điện để gây loạn.

Dù sao, trong Cổ Hoang hiện nay người có thể uy hiếp được Cổ Thần, ngoại trừ Ngô Tinh, Thánh Hoàng Cơ Nghêu và Độ Thiền đại sư ra, rất khó có thể tím được người thứ tư, mà cả ba người kia kể từ sau khi bị đánh trọng thương tại mộ huyệt Hắc Đế từ mười sáu năm trước đến nay, thì chưa từng lộ diện, chứng tỏ là vẫn đang bế quan trị thương.

Chọn tập
Bình luận