Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

365 Lời khuyên về sức khỏe

196- Kẹo Nicôtin Để Cai Hút

Tác giả: Viện thông tin thư viện y học TW
Chọn tập

Dù muộn nhưng vẫn còn hơn! Cho mãi tới năm 1988, qua cuộc phỏng vấn 2.000 nhà khoa học, người ta đã chính thức công nhận: hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ; hiện tượng nghiện là do thuốc lá có chất nicôtin. Bởi vậy, muốn cai nghiện, không những phải bỏ qua thói quen hút thuốc mà còn phải nghĩ tới các biện pháp làm cơ thể có khả năng nhịn, không tiếp xúc với loại hoá chất này nữa.

Một biện pháp được các nhà nghiên cứu áp dụng trong thời gian cai nghiện vẫn để cơ thể tiếp xúc với nicôtin, nhưng với liều lượng nhỏ. Như vậy sẽ không gây nhiều cảm giác khó chịu cho người cai. Bác sĩ sẽ cho người cai nghiện ngậm hay nhai những viên kẹo gôm có chứa nicôtin.

Liều lượng kẹo cũng giảm dần đi. Như vậy người cai hút sẽ tránh được các hiện tượng thường thấy khi thiếu thuốc như: nôn nao, bần thần, cáu gắt, khó ngủ, đau đầu v.v…

Nếu bạn muốn cai thuốc, nên theo các điều sau:

– Tự làm test theo bài 191. Nếu tổng số điểm của bạn từ 7 trở lên, bạn cần phải cai theo phương pháp đã đề ra.

– Nói với bác sĩ ý định cai thuốc của bạn, để bác sĩ góp ý nếu bạn là phụ nữ đang có mang thì không nên ăn loại kẹo này. Cả những người có bệnh tim và huyết áp cao cũng vậy.  

– Khi dùng kẹo, phải theo đúng lời chỉ dẫn của bác sĩ hoặc bản chỉ dẫn cách dùng để trong gói kẹo.

Muốn việc cai thuốc có kết quả, nên phối hợp việc dùng kẹo với các biện pháp cai nghiện thuốc lá của bài 195.

Chọn tập
Bình luận