Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

365 Lời khuyên về sức khỏe

201. Lời Khuyên Của Người Đang Làm Ăn!

Tác giả: Viện thông tin thư viện y học TW
Chọn tập

Tổ chức một bữa tiệp rượu để ngoại giao, nâng cốc chúc tụng nhau, đó là chuyện thường trong công việc làm ăn.

Tuy vậy, chúng ta nên để ý và suy nghĩ về câu nói của một vị giám đốc ngân hàng có uy tín như sau: “Chớ có dại gì mà dính với mấy ông uống tì tì hết ly này đến ly khác!”

Hãy nhớ rằng câu chuyện làm ăn là “làm ăn”! Không nên để người khác có nhận định không tốt về mình qua bữa tiệc. Dù rượu thường có mặt trong những công việc ngoại giao, nhưng rất nhiều người đã nhận ra rằng: Không nên uống!

Nếu bạn uống rượu trong khi giao tiếp, nên nhớ rằng:

– Không nên liên hệ công việc làm ăn với người say sưa.

– Trong bữa tiệc, uống không phải là việc chủ yếu. Phải luôn nhớ tới nhiệm vụ và mục đích của mình trong lúc này để giữ trí óc cho minh mẫn.

 – Nếu bạn cảm thấy mình sốt ruột, không được bình tĩnh trong cuộc họp thì lại càng không nên uống. Vì lúc này bạn có thể uống nhanh và nhiều hơn lúc bình thường. Điều đó làm bạn thêm nóng tính, dễ đưa tới những kết quả không có lợi cho mình.

Nếu bạn sắp vào một bữa tiệc để nói chuyện về công việc làm ăn, nên: Chỉ uống 1 ly khai vị. Chỉ nhấp miệng hoặc không uống sẽ tốt hơn.

– Nếu có sâm banh, chỉ nên nhâm nhi, chậm.

– Lúc vào tiệc, nên uống nước.

– Tránh uống cạn ly.

Chọn tập
Bình luận