Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

365 Lời khuyên về sức khỏe

248. Thời Kỳ “mãn Kinh” Của Đàn Ông

Tác giả: Viện thông tin thư viện y học TW
Chọn tập

Khi phụ nữ tới tuổi không có kinh nguyệt nữa cơ thể phải trải qua một thời kỳ rối loại vì có sự thay đổi trong một số các cơ quan nội tiết và bộ máy sinh sản. Tuy không có kinh nguyệt, nhưng ở quãng tuổi từ 40 tới 60, người đàn ông cũng có thể có những rối loạn như thế nên các bác sĩ cũng xếp giai đoạn đó vào thời kỳ “mãn kinh” của đàn ông. ở tuổi này, một số trở nên dễ cáu gắt, khó tính, không có nhiệt tình với công việc và bi quan với tương lai. Ngoài ra, còn có các triệu chứng:

– Mất ngủ.

– Không thiết tha với hoạt động tình dục.

– Thường không bằng lòng với công việc làm ăn, các cuộc cưới hỏi, các công việc trong gia đình.

– Hay tưởng nhớ tới quá khứ và lo nghĩ về bệnh hoạn, về cái chết.

– Có thể sa đà vào rượu, thuốc hút hoặc ma tuý.

– Tính khí thay đổi bất thường. Để đối phó với trạng thái này:

– Không nên tham dự vào bất cứ một sự việc mới lạ nào trong gia đình, như việc quyết định có nên mua xe mới không, có nên thúc đẩy việc ly dị của một người nào đó không?

– Không uống rượu, hút thuốc, dùng ma tuý hoặc hoạt động tình dục để mong giảm bớt được sự khó chịu trong người

– Không làm cho mọi người trong gia đình cùng bi quan như mình. Nếu thấy không giải quyết được những bế tắc trong tư tưởng, ý nghĩ cũng như những phản ứng khó chịu trong cơ thể, nên tìm tới một chuyên gia về tâm lý để chữa trị.

– Nên nâng cao trình độ về những điều gì mình đã biết hơn là học làm những cái mới.

Chọn tập
Bình luận