Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

365 Lời khuyên về sức khỏe

205.  Hãy Dạy Con Cháu Bạn: Không Uống Rượu?

Tác giả: Viện thông tin thư viện y học TW
Chọn tập

Uống rượu, nhậu nhẹt không phải chỉ là vấn đề của người lớn. Ngày xưa, lứa tuổi nhỏ, nhất là ở tuổi gần trưởng thành, cũng uống rượu, gây ra những hậu quả thật đáng lo ngại:

– Gây những tai nạn giao thông;

– Phá hại của cải của gia đình, có những hành động bạo lực, hạnh kiểm bất hảo.

– Trình độ văn hoá thấp kém;

– Gây mất trật tự trong xã hội;

– Gây ra những vấn đề căng thẳng – stress, làm cho cộng đồng phải tìm cách đối phó.

Bạn cần phải biết rõ về các con cháu trong nhà có uống rượu hay không. Để giáo dục lớp trẻ về vấn đề này, các bậc cha mẹ phải để các con cháu noi gương:

– Tốt nhất là người lớn không uống rượu. Hoặc nếu uống, phải biết giữ mình có chừng mực. Thường thì con của người nghiện rượu cũng dễ nghiện rượu hơn 4 lần so với con của những người không uống rượu.

– Luôn luôn tỏ thái độ chăm sóc, yêu thương và lo lắng cho tương lai của chúng.

– Chú ý tổ chức các cuộc họp mặt, đi nghỉ cả gia đình v v… Không khí và nề nếp của gia đình dễ thu hút con cái và ngăn chặn chúng khỏi bị các ảnh hưởng và sinh hoạt không tốt của xã hội lôi kéo.

– Nói chuyện thẳng thắn và cời mở với các con cái và tác hại của rượu và ý kiến của bố mẹ về vấn đề con cái uống rượu. Phải ngăn chặn trước khi chúng vướng sâu vào vấn đề này.

– Dặn con cháu không bao giờ lên xe có người lái xe đang say rượu. Thà đợi bố mẹ tới đón hoặc nghĩ cách khác để về nhà hơn là trao phó tính mạng mình cho tử thần.

Chọn tập
Bình luận