Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

365 Lời khuyên về sức khỏe

208. Chớ Để Cocaine Mê Hoặc!

Tác giả: Viện thông tin thư viện y học TW
Chọn tập

Trước năm 1970, người ta chỉ coi cocaine là một loại biệt dược có khả năng làm an thần, giảm đau rất hiệu nghiệm. Người ta chỉ nghĩ đến ưu điểm của nó mà ít nghĩ đến tác hại của nó. Cocaine có thể làm cho người dùng nó thấy tỉnh táo, sảng khoái, nhưng dần dần trở thành nghiện.

Thiếu cocaine, người nghiện bị rối loạn cả về tâm lý và sinh lý, không thể làm được việc gì cả. Trước kia, khi có một bộ phận trong cơ thể bị đau, người ta dùng cocaine để giảm đau. Bây giờ bị nghiện rồi, nếu thiếu cocaine thì toàn bộ cơ thể bị đau. Người nghiện có thể nhai, chích, hít cocaine và phụ thuộc vào nó suốt cuộc đời.

Dùng cocaine quá liều lượng, tác dụng của nó có thể kéo dài từ 2 đến 4 ngày, với các triệu chứng: ho, rũ rượi hay lên cơn đau tim đột ngột. Người dùng cocaune lần đầu có thể bị như vậy.

Sử dụng cocaine, phải:

– Suy nghĩ tới tác hại của cocaine.

 – Đặt ra mức độ sử dụng cocaine tới đâu, rồi có kế hoạch bỏ dần dần, không dùng nữa.

– Không dùng cocaine nhiều lần trong ngày, hoặc nhiều ngày liền.

– Không nên giấu bạn và gia đình về việc mình dùng cocaine. Nhớ là cocaine có hại với sức khoẻ, công việc và quan hệ của bản thân mình với các người khác.

Nếu bạn thấy bản thân mình hoặc người thân có thể đã nghiện cocaine, phải nói ngay với bác sĩ để tìm cách chữa trị.

Chọn tập
Bình luận