Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 271: Nhục nhã

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

Long Dận sắc mặt đột nhiên biến, người ở trên đại điện cũng đều đem ánh mắt hướng về nơi thanh âm phát ra, ánh mắt khác nhau nhìn thiếu niên kinh người này năm đó đã bằng lực bản thân, chém giết chiến thần, đốt cháy vạn quân, hắn lại sáng tạo thần thoại sau khi nhảy xuống Đoạn Hồn uyên, lại như thần thoại mà trở về. Ngay cả hiện tại thịnh truyền thân thể hắn đã phế, cả đời đều không có khả năng khôi phục, nhưng các trọng thần thân ở cao vị lại không một ai dám dùng ánh mắt bình thản nhìn hắn.

Diệp Vô Thần ngồi ở trên xe lăn, được hai thiếu nữ một trái một phải đẩy tiến vào, mặt mang nụ cười, ánh mắt bình thản, mãi cho đến chính giữa đại điện mới hơi khoát tay ý bảo, đứng ở nơi đó, cùng Long Dận bốn mắt nhìn nhau: “Vô Thần thân có tật, không tiện hành lễ, còn xin Hoàng Thượng thứ lỗi”.

Diệp Vô Thần trong miệng tuy nói “thứ lỗi”, nhưng trên mặt lại không có thái độ cung kính nào, đầu cũng lười biếng ngẩng, ánh mắt làm như nửa khép, như vừa tỉnh ngủ vậy, chúng thần trong lòng đều kinh nghi.

Long Dận không tự kìm hãm được ánh mắt buông xuống, đồng tâm trầm tĩnh như đêm liếc mắt một cái, sóng mắt một trận chớp lên, cô gắng áp chế hỏa khí trong lòng muốn bùng nổ lên, uy nghiêm quát: “Ngươi có gì lời muốn nói”.

Diệp Vô Thần thân thể hơi nghiêng, bỗng nhiên mí mắt hạ xuống, ở trước mặt Hoàng Thượng cùng chúng thần ngáp một cái, làm cho các thần tử đèu trợn ngược mắt lên, Long Dận sắc mặt run rẩy rất nhỏ một chút, giây lát liền khôi phục bình thường. Diệp Vô Thần lúc này mới nói: “Vô Thần là thay gia phụ báo cho Hoàng Thượng biết một tiếng, gia phụ hôm qua vô ý nhiễm phong hàn, ốm đau ở giường, cho nên mấy ngày kế tiếp có thể đều không thể vào triều sớm, mong rằng Hoàng Thượng không lấy làm phiền lòng”.

Chúng thần âm thầm nhíu mày, loại sự tình này tùy tiện một cái hạ nhân truyền tin là được, thế nào cần đường đường thiếu gia Diệp gia ngươi đi xe lăn đặc biệt tiến đến.

Lúc này, ngay cả kẻ ngốc cũng nhìn ra được, chuyện Diệp Uy tất có kỳ quái, Diệp Vô Thần biểu hiện ra tản mạn cùng bất kính cũng là cố ý, trong đó tất có ẩn tình gì.

Long Dận quả nhiên tức giận, nhíu mày quát lên: “Trẫm đã biết, ngươi lui ra đi. Nơi này là triều đình Thiên Long ta, ngươi lần sau nếu không có chuyện quan trọng, thì không cần xông vào, lui ra!”

Diệp Vô Thần lại không có rời đi, mà là mỉm cười nói: “Hoàng Thượng bớt giận, Vô Thần còn có một chuyện muốn nói, nói xong sẽ lập tức rời đi”.

“Ngươi còn có chuyện gì?” Long Dận hừ lạnh một tiếng.

Diệp Vô Thần chân mày hơi nhướng, như cười mà không cười: “Vô Thần hôm qua nghe nói việc cẩu thả giữa Hoàng Hậu nương nương cùng Lâm gia trưởng tử Lâm Khiếu Sinh, không biết việc này là thật là giả?”

Lời vừa nói ra, như đột nhiên vang lên tiếng sấm thật lớn, đem tất cả mọi người chấn đến mê muội đi. Trước mặt Hoàng Thượng, trước mặt chúng thần Thiên Long liền cứ như vậy đem vết sẹo sỉ nhục vừa mới kết vảy của hoàng đế hung hăng vạch trần, cái này không khác nào ngay mặt cho hắn vô số cái tát.

Long Dận cùng Lâm Chiến sắc mặt đồng thời trở nên xanh tím. Lại nghe Diệp Vô Thần ha ha cười nói: “Hoàng Thượng nếu không có phủ nhận, vậy có nghĩa là chuyện này là thật… Vậy thật đúng là chuyện xấu kinh người, bị vợ ngoại tình, Hoàng Thượng trong lòng nhất định cũng không chịu nổi”.

Vô luận là lão thần tuổi già, hay là một ít thần tử mới lên triều đình không mấy ngày, toàn bộ trừng lớn ánh mắt, hầu như cho rằng lỗ tai mình xuất hiện vấn đề. Long Dận sắc mặt xanh đen, đột nhiên đứng lên, chợt quát một tiếng: “Làm càn!!”

Diệp Vô Thần không hề sợ hãi, ngược lại vẻ mặt ý cười: “Ồ? Không biết Hoàng Thượng vì sao tức giận? Là Vô Thần câu nào nói sai lầm rồi?”

“Lớn mật!” Không khí lập tức trở nên vi diệu hẳn lên, Lâm Chiến sắc mặt cũng xanh đen rốt cuộc đứng dậy, chỉ vào Diệp Vô Thần quát lớn.

“Lớn mật? Ta lá gan rất lớn sao? Lâm đại nhân sinh một đứa con ngoại tình cùng vợ Hoàng Thượng, lại còn dám xuất hiện ở trước mặt hoàng thượng, phần đảm lượng này, Vô Thần quả nhiên là mặc cảm” Diệp Vô Thần cười ha ha nói, trên mặt không nửa điểm thần sắc lo lắng sợ hãi.

Lâm Chiến tức toàn thân run run, thiếu chút nữa phun huyết đương trường: “Ngươi… ngươi đặt điều nói bậy! Khiếu nhi nhà của ta từ nhỏ đã tri thư đạt lí, cũng không làm việc gây rối, ngươi thân là con Diệp gia, lại tin tưởng yêu ngôn hoặc chúng như vậy, lại còn ở trước mặt hoàng thượng cuồng vọng như thế, ngươi thật nghĩ ngươi là đồ đệ Kiếm Thần, lại giết Phong Triêu Dương là có thể ngay cả Hoàng Thượng cũng không để vào mắt, ngươi…”

“Lâm đại nhân chớ có kích động, cẩn thận tức giận thương đến tim phổi. Nếu Lâm đại nhân nói đây là yêu ngôn hoặc chúng, vậy xin hỏi Lâm Khiếu hai ngày này đang ở nơi nào, như thế nào không đi ra bác bỏ tin đồn? Chỉ cần hắn bình an vô sự xuất hiện, nếu là lời đồn, chẳng phải là tự sụp đổ sao” Diệp Vô Thần cười cười nói, hai tay đem bàn tay nhỏ bé của Ngưng Tuyết nắm ở trong tay, nhẹ nhàng chà xát thưởng thức.

“Khiếu nhi… Hừ! Khiếu nhi hắn ngày hôm trước vừa mới ra ngoài, mấy ngày nữa liền có thể trở về…” Lâm Chiến sắc mặt nhăn nhó nói. Mặc cho ai đều nghe được ra, hắn cãi như vậy thật sự vô lực tới cực điểm.

Quả nhiên, Diệp Vô Thần một trận cười lớn, châm chọc nói: “Ha ha, vậy thật sự là xảo, Lâm Khiếu hắn sớm không ngoài ra, muộn không ngoài ra, cố tình lúc này lại không thấy. Chỉ là không biết Lâm đại nhân câu “mấy ngày nữa” này đến tột cùng là mấy ngày? Là mấy vạn ngày, hay là mấy chục vạn ngày, hay là vĩnh viễn đều không về được đâu? Đáp án vấn đề này, nói vậy Hoàng Thượng có khả năng sẽ rõ ràng hơn một ít”.

Lâm Chiến sắc mặt càng ngày càng khó coi, hắn quỳ rạp xuống trước mặt Long Dận, bi thiết nói: “Hoàng Thượng! Vi thần chịu nhục không quan trọng, nhưng này tiểu nhi Diệp gia lại ở trước mặt mọi người nói xấu Hoàng Thượng, vũ nhục Hoàng Thượng, to gan lớn mật như thế, hành vi nhân thần cộng phẫn, cho dù hắn là con Diệp gia, đồ đệ Kiếm Thần… Hoàng Thượng, người tuyệt đối không thể lại nuông chiều bao dung, nếu không hoàng uy ở đâu! Ngày khác kẻ này tất thành tai họa… Hoàng Thượng, vi thần khẩn cầu Hoàng Thượng đem người này lôi ra ngoài chém để làm gương thiên hạ! Không, là nên chịu cực hình lăng trì!”

Diệp Vô Thần một phen lời nói này, chịu cực hình xác thực cũng không quá.

Long Dận nguyên bản còn kém chút nữa là tức muốn bể phổi, hắn vỗ mạnh ghế dựa quát: “Người đâu!!”

Ngoài cửa nhất thời truyền đến tiếng bước chân chỉnh tề, hai thị vệ đeo đao bước nhanh vọt vào, vây ở phía sau Diệp Vô Thần, đợi mệnh lệnh Hoàng Thượng. Không khí lập tức trở nên cứng ngắc lạnh lẽo, Gia Cát Vô Ý vừa muốn tiến lên khuyên can, nhưng nhìn thoáng qua sắc mặt Diệp Vô Thần, lại đem nửa bước chân đi ra thu trở về, trong lòng kinh nhiên.

Diệp Vô Thần nhìn cũng không thèm liếc mắt một cái, bình thản nói: “Hoàng Thượng đây là ý gì? Là phải bắt ta? Ha ha, vậy Hoàng Thượng không bằng trực tiếp hạ lệnh, để cho bọn họ giơ tay chém xuống, máu tươi nhuộm triều đình, chẳng phải là sạch sẽ lưu loát? Không biết Hoàng Thượng dám, hay là không dám đây!!”

Khi nói đến máu tươi nhuộm triều đình, Diệp Vô Thần mặt trầm xuống, lạnh như băng nhìn chăm chú vào Long Dận. Long Dận trong lòng kịch liệt nhảy dựng, không kìm lòng nhìn về phía cô gái đồ đen bên người hắn, lúc này nàng vẫn như cũ là đầu cúi xuống, mắt không nhìn quanh, nhưng nàng vẫn như vậy bình tĩnh đứng ở nơi đó, liền làm cho Long Dận cảm giác được trong lòng như đè ép một khối đá trầm trọng, làm cho hắn nâng tay lên cũng không dám buông xuống, lòng ngập tràn tức giận lại một chút hóa thành sợ hãi.

Máu tươi nhuộm triều đình, nếu hắn thật sự hạ lệnh, rơi xuống cũng không phải máu của Diệp Vô Thần, mà là máu Long Dận hắn. Diệp Vô Thần dám trước mặt làm nhục hắn như thế, là vì hắn căn bản không chút lo lắng an toàn cho mình.

Đối mặt Diệp Vô Thần công nhiên khiêu khích, Long Dận trên mặt mỗi một khối cơ nhục đều kịch liệt run rẩy, lại như thế nào cũng nói không nên lời. Ở trong không khí áp lực tới cực điểm này, trọng thần trong triều đều bị hoảng sợ, bọn họ trong lòng, đồng thời sinh ra các loại ý niệm cùng ý tưởng đáng sợ… Đối mặt nhục nhã như vậy, Hoàng Thượng thế nhưng vẫn không có hạ lệnh, cái này rõ ràng là đối Diệp Vô Thần cực vì kiêng kị, mà Diệp Vô Thần mặc dù thân thể đã phế, nhưng trí tuệ tự nhiên sẽ không phế bỏ, hôm nay lại làm như thế, cũng tất có chỗ dựa, sau lưng đến tột cùng là có cái gì? Hắn làm như vậy mục đích là cái gì? Chẳng lẽ là Diệp gia…

“Ha ha ha ha!” Diệp Vô Thần một trận cười to phóng túng, trào phúng cười nói: “Lâm đại nhân, xem ra Hoàng Thượng cũng không có đảm lượng đem ta bắt, thật ra làm cho ngươi thất vọng rồi. Con thân sinh ngươi cùng muội muội thân sinh việc tuy là chuyện xấu, bất quá đối Vô Thần mà nói cũng không phải là một chuyện xấu. Hoàng Thượng ba năm trước đây từng đem Phi Hoàng công chúa chỉ hôn cấp Vô Thần, nhưng qua không lâu lại chỉ hôn cấp Lâm Khiếu, điều này làm cho lòng ta thực không thoải mái, hiện tại Lâm Khiếu làm ra chuyện xấu bực này, không biết chỉ hôn này của Hoàng Thượng có phải coi như không tính hay không? Hoàng Thượng ngày hôm trước từng đối với Diệp gia ta tự ăn năn là chính mình bội bạc, thấy thẹn đối với ta, như vậy hiện tại ông trời cho Hoàng Thượng một cơ hội sửa đổi, không biết Hoàng Thượng khi nào thì hạ lệnh sẽ đem Phi Hoàng công chúa gả đến Diệp gia ta đây? Ha ha ha ha…”

Diệp Vô Thần hướng chúng thần trong triều sắc mặt khác nhau mỉm cười, lễ phép nói: “Hôm nay là Vô Thần làm phiền, mong rằng các vị đại nhân có thể thường đến Diệp gia ta chơi, Vô Thần sẽ bồi tội với từng người, cáo từ”.

Thần tử lớn nhỏ không một ai dám trả lời, nếu không… dưới tình cảnh lần này, tất bị Long Dận nhớ kỹ trong lòng. Diệp Vô Thần nói xong, cũng không cùng Long Dận chào hỏi, thậm chí nhìn cũng không liếc nhìn hắn một cái, dưới sự trợ giúp của Ngưng Tuyết cùng Đồng Tâm dưới người sang chỗ khác, lúc này mới nói: “Vô Thần ngày hôm trước đã nói chuyện với Hoàng Thượng, chuyện Phi Hoàng công chúa, nhất định phải làm…”

Long Dận toàn thân rung chuyển, ánh mắt vô cùng ác độc, cắn chặt răng, lấy sự chịu đựng thật lớn gian nan nhịn xuống. Truyện Tiên Hiệp – Truyện FULL

Hai thị vệ đeo đao chắn trước người Diệp Vô Thần, Diệp Vô Thần liếc mắt nhìn bọn họ một cái, quát khẽ: “Cút ngay”.

Hai cái thị vệ không có mệnh lệnh của Hoàng Thượng, thân thể không động. Diệp Vô Thần ánh mắt trợn lên, hét to nói: “Cút!!” Đồng thời, Đồng Tâm bên trong hai mắt chợt lóe ra một tia hắc mang.

“Thịch”, “thịch”, hai thị vệ ánh mắt vẫn vậy, nhưng lại đồng thời thẳng tắp như cọc gỗ ngửa mặt lên trời ngã xuống, cùng một chỗ ngã xuống đất hôn mê đi, mà ánh mắt vẫn trừng trừng, vẫn không nhúc nhích, như hồn phách ly thể.

Diệp Vô Thần khóe miệng nhếch lên, cũng không quay đầu lại nói: “Hoàng Thượng, hôm nay Long đại điện mỗi ngày trọng thần tề tụ, thị vệ này vẫn nên tuyển dũng mãnh một chút mới tốt, nếu đều là loại tôm chân mềm quát một tiếng liền dọa ngã này, an nguy của Hoàng Thượng cùng các vị đại nhân thật đúng là làm cho người ta lo lắng, ha ha ha ha!”

Như ác mộng, Diệp Vô Thần rốt cuộc trong một trận cười to từ trong tầm mắt Long Dận rời đi. Trong triều đình lặng ngắt như tờ, mỗi người đều nhìn trộm vẻ mặt của Long Dận. Bọn họ đều cảm giác được, có đại sự gì đó muốn sinh ra rồi.

Chọn tập
Bình luận