Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 318: Độc

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

“Đúng vậy, dục vọng, vĩnh viễn là thứ đáng sợ nhất trên thế giới này, nó có thể làm cho huynh đệ phản bội, vợ chồng thành cừu, thủ túc tương tàn. Lòng người, sẽ ở bên trong dục vọng chậm rãi hủ hóa biến chất, trở nên đáng ghê tởm không chịu nổi… Thủy Vân Lan, ta cùng hắn sinh ra ngày kém bất quá vài ngày, cũng giống nhau kinh người. Cũng vì trùng hợp như vậy, ta cùng hắn vẫn đều là bạn bè tốt nhất, từ nhỏ cùng nhau lớn lên. Hắn thiên phú rất cao, lại có chí hướng rộng lớn, từ rất nhỏ thì đã trả giá cố gắng vượt qua người thường mấy lần. Nguyên bản, ở trong Nam Hoàng Tông mỗi một lớp người, tối cường đều là người có được dòng máu Nam Hoàng thuần khiết, nhất định trở thành tông chủ Nam Hoàng Tông, mà ở một thế hệ của ta, vô luận là văn là võ, hắn đều hơn xa ta, người trong tông đều tán thành hắn, ngay cả cha cùng gia gia ta đều đối với hắn tán thưởng có thừa, mà làm bạn bè với hắn, ta chưa từng có cảm giác ghen tị, mà là tự đáy lòng bội phục hắn, vì hắn kiêu ngạo”.

Thủy Vân Thiên thanh âm ngừng nghỉ, suy nghĩ về căn nguyên ác mộng kia: “Thời thiếu niên, ta cùng hắn đều thích mẫu thân của con, mà Phù muội khi còn rất nhỏ thì đã ưu ái ta. Chúng ta sau khi cùng một chỗ, ta cảm giác được Thủy Vân Lan bất hòa, còn có khi ta đưa lưng về nhau hắn, ánh mắt sau lưng ẩn hận ý thạt sâu. Chính là, khi đó ta còn quá mức thiên chân không thể hoàn toàn rõ ràng một người bị oán hận cùng ghen tị tràn ngập sẽ trở nên đáng sợ cỡ nào, ta không có trách hắn, ngược lại đối với hắn lòng mang áy náy. Mà cùng lúc đó, trong tông tiếng động không hài lòng cũng càng lúc càng lớn, một bộ phân người kiên trì phải nhớ kỹ sứ mệnh tổ tiên lưu lại, nghịch thiên mà đi, ắt gặp trời tru. Mà một bộ phận người khác kiên trì muốn Nam Hoàng Tông từ nay về sau không hề tị thế, mà là giống như Bắc Đế Tông muốn nắm trong tay thiên hạ chính quyền. Khi đó, toàn Thiên Thần đại lục cũng không biết, thật ra toàn bộ Quỳ Thủy quốc đều đã nằm ở trong tay Bắc Đế Tông. Quỳ Thủy quốc mấy đời quốc quân, cũng bất quá là khôi lỗi của Bắc Đế Tông”.

Thủy Mộng Thiền nhẹ nhàng gật đầu, trong lòng cũng hòa hoãn xuống. Chuyện kế tiếp phát sinh, nàng đã muốn có thể đoán được đại khái. Tội ác, đó là từ một loại đối với dục vọng tham lam quyền lực cùng với ghen tị oán hận diễn sinh mà thành.

“Sau đó, tất cả lại bỗng nhiên đều quy về bình tĩnh, không còn có người nhắc tới phương diện này. Cái này ngược lại làm cho phụ thân cùng gia gia lo lắng lo lắng. Cái này càng như là điềm báo đã muốn thương lượng tốt, ẩn mà không phát, chờ đợi một thời cơ bùng nổ. Nhưng lúc ấy tình hình thật sự quá mức phức tạp. Người tuân thủ nghiêm ngặt lời tổ tiên mà không có tâm khác, so sánh nhân số thật sự quá ít, dù sao trừ bỏ người có được dòng máu Nam Hoàng thuần khiết đối với tổ tiên trọn đời trung thành cùng tử trung đối với gia gia cùng phụ thân của ta, lại có bao nhiêu người nguyện ý cả đời chỉ vì một cây kiếm mà bôn ba. Cái này, cũng là nguyên nhân trận dị biến Bắc Đế Tông nọ. Trận dị biến Bắc Đế Tông, tuy rằng không người nào biết quá trình như thế nào, nhưng có thể khẳng định cũng là, tông chủ Bắc Đế Tông chân chính đã chết, những người cùng hắn đứng cùng một chiến tuyến cũng đã chết… Bởi vì sau trận dị biến nọ, Bắc Đế Tông không trọng chỉnh thời gian bao lâu, liền đem nanh vuốt thân hướng về phía Quỳ Thủy quốc, hành động này cũng đủ thuyết minh tất cả. Mà Nam Hoàng Tông chúng ta lúc ấy cục diện giằng co cũng là tương tự. Cái này, chính là lòng người, con người, dù sao cũng không phải “Thánh” vô dục vô khi…”

“Cha cùng gia gia ta mỗi ngày đều lo lắng trong tông sẽ xuất hiện dị biến giống như Bắc Đế Tông, nhưng cho dù là lo lắng, cũng không khả năng đem cục diện chân chính xoay bình ổn. Trận bình tĩnh nọ giằng co vài năm, trong đoạn thời gian này, ta cùng Phù muội thành hôn, cũng có con… Hai năm sau khi con sinh ra, phù muội lại mang thai. Mẫu thân ta nói Phù muội lần này sở hoài là nam hài… Có thể có được một nam một nữ, ta tin tưởng vững chắc đoạn thời gian ta là phụ thân hạnh phúc nhất trên đời này, nhưng không nghĩ tới… Đó đúng là hoàng hôn xinh đẹp mà ngắn ngủi trước đêm tối của ta”. Bạn đang đọc truyện tại Truyện FULL – www.Truyện FULL

“Phụ thân” Thủy Mộng Thiền một tiếng nhẹ gọi: “Nói cho con biết, sau đó rốt cuộc đã xảy ra cái gì…”

“Sau đó, ha ha ha ha…” Thủy Vân Thiên cười thảm một tiếng: “Ngày ấy, là sinh nhật Thủy Vân Lan hai mươi lăm tuổi, so sánh với người đã muốn sắp có đứa con thứ hai như ta, hắn vẫn như cũ là lẻ loi một mình, trong tông cao thấp đều biết đây là vì cái gì, cũng cho ta đối với hắn áy náy hàng năm càng sâu sắc. Một hồi sinh nhật, lại không biết vì cái gì xây dựng một hồi sinh nhật yến, ta, Phù muội, còn có phụ thân ta lúc ấy thân là tông chủ, mẫu thân ta, đều ở phụ thân Thủy Vân Lan là Thủy Huyền Phong mời dưới đi dự trận sinh nhật yến có chút kỳ quái này, mà gia gia của ta tiếp qua ba ngày đó là sinh nhật bảy mươi, đã muốn đi mật thất trong tông chuẩn bị tiến hành truyền công, cho nên không có đi tới… Thiền nhi, con có thể đoán được, bọn họ vì cái gì sẽ lựa chọn một ngày này…”

Thủy Mộng Thiền sóng mắt kịch liệt rung chuyển, gắt gao cắn răng.

Trong Nam Hoàng Tông, thời điểm khi tuổi đến bảy mươi, Thủy Ngọc Công tu vi sẽ tự phát xuất hiện rút lui. Cho nên, vì có thể để cho hậu đại Nam Hoàng Tông đem cường đại kéo dài xuống, người có được huyết mạch trực hệ Nam Hoàng, phải ở năm bảy mươi tuổi đem toàn bộ tu vi chính mình lấy Càn Khôn Cổn Đỉnh đại pháp truyền cho tôn nhi, trợ hắn trực tiếp bước vào cảnh giới đạo thần. Đối với người Nam Hoàng Tông đến nói, tu hành đến Thiên cấp so với người thường không biết dễ dàng bao nhiêu lần, nhưng Thiên cấp cùng Thần cấp trong lúc đó cách xa nhau là chênh lệch bằng trời, cho dù thời thanh niên liền đạt tới cảnh giới Thiên cấp, cũng rất khó tìm đặt bước trên con đường đạo thần. Mà Nam Hoàng Tông mỗi đời tông chủ chính là dựa vào phương pháp này ở thời kì thanh niên liền đi vào đạo thần. Bắc Đế Tông cũng như thế. Nam Hoàng cùng Bắc Đế năm đó là tranh đấu vô số năm, nhưng bọn hắn lưu lại cũng là tương tự như vậy.

Bọn họ tuyển ở tại ngày nào đó, rõ ràng là…

“Trận sinh nhật yến nọ trừ bỏ chúng ta, còn có hơn ba mươi người… Chính là hơn ba mươi người này, ta cho dù hóa thành tro cũng sẽ không quên bọn họ. Trừ con ra, một nhà chúng ta liền như vậy tiến nhập vào trong cuộc của bọn họ. Ta cùng cha ta vốn ngửi được một chút hương vị dị thường, mà hơn ba mươi người này, cũng không một ai là ở Nam Hoàng Tông tay nắm đại quyền hoặc tu vi cực cao, lại những người ở lúc trước kiên quyết muốn công bố nhúng tay thiên hạ nhất, bọn họ có thể nói là những người đại biểu. Ta cùng phụ thân, mẫu thân tuy rằng tâm sinh cảnh giác, âm thầm phòng bị, lại vẫn như cũ toàn bộ trúng chiêu, đó là độc, độc phòng cũng không thể phòng, ta, Phù muội, còn có cha mẹ ta toàn bộ trúng độc, thường xuyên tả hữu Tử Diệp nhị lão đi theo phụ mẫu ta cũng toàn bộ trúng độc”.

Nhớ tới khi đó tình cảnh, Thủy Vân Thiên một đôi quyền đầu nắm chặt lại.

“Độc? Không có khả năng… Thủy Ngọc Công rõ ràng có thể cho chúng ta bách độc bất xâm… Đằng đằng, chẳng lẽ, chẳng lẽ là…” Nghĩ đến khả năng kia, Thủy Mộng Thiền sắc mặt trong chớp mắt trắng bệch, một cái nghi hoặc giằng co hồi lâu cũng dễ dàng giải quyết.

“Đúng vậy… Là Thủy Viêm Tiêu Dao Tán, Thủy Ngọc Công sau khi tiến vào linh cấp liền cũng không e ngại bách độc, lại chỉ sợ hãi cái độc mà không phải độc này, lại còn hơn cả độc, Thủy Viêm Tiêu Dao Tán!! Những người đó ở trong mấy năm an phận, âm thầm cùng Bắc Đế Tông đạt thành hiệp nghị, lấy Thủy Ngọc Công cùng Viêm Hồn Quyết kết hợp ngưng tụ thành cái Thủy Viêm Tiêu Dao Tán có thể làm cho Thủy Ngọc Công trong thời gian dài sẽ bị hóa giải hầu như không còn này. Mất đi Thủy Ngọc Công chúng ta toàn bộ bị bắt, ta trơ mắt nhìn cha mẹ song song chết thảm….”

“Thì ra là thế… Trách không được, hai mươi ba năm trước, Nam Hoàng Tông cùng Bắc Đế Tông đồng thời trình diễn một hồi diễn kịch che đậy thiên hạ hiểu biết, trách không được cái hiệp nghị kia có thể thông suốt đạt thành như vậy, thì ra, bọn họ lại sớm có cấu kết” Thủy Mộng Thiền hoàn toàn tỉnh ngộ. Bởi vì tràng diễn năm đó, Nam Hoàng Tông có thể công khai tiến vào thành Thiên Long, mà Bắc Đế Tông lại chuyển thành âm thầm thao túng. Nam Hoàng Tông cùng Bắc Đế Tông tuy mạnh, cao thủ phần đông, nhưng cũng không “binh mã”, đem số lượng bọn họ cùng thiên quân vạn mã chân chính kém quá xa, nếu chỉ dựa vào năng lực thứ nhất, phải làm đến mục tiêu chân đạp thiên hạ không biết cần bao nhiêu năm, có lẽ người một thế hệ nọ nhân đến chến đều nhìn không tới. Cho nên đám người dị tâm của Bắc Đế Tông cùng Nam Hoàng Tông đạt thành hiệp nghị, trợ bọn họ trừ bỏ Tông chủ nhất mạch “ngoan cố không hóa”, sau khi sự thành, hai tông phân biệt bắt tay vào phân hai thiên hạ. Kể từ đó, thời gian cùng khí lực đều phải tiết kiệm không chỉ một nửa.

Mà cuối cùng… Tuy rằng hai bên không có đè cập, nhưng đều trong lòng biết rõ ràng. Một núi không tha hai hổ, sau khi đều tự đạt tới mục tiêu, bọn họ tránh không được một ngày quyết một trận tử chiến.

Thủy Vân Thiên làm như không có nghe thấy nữ nhi nói, tiếp tục giọng căm hận nói: “Những kẻ này toàn bộ dỡ xuống ngụy trang, lộ ra một mặt đáng ghê tởm không chịu nổi. Bọn họ đối với cha ta mọi cách nhục nhã, cuối cùng ep người uống các loại độc dược, phụ thân Thủy Ngọc Công đã tán đi căn bản không thể chống cự loại kịch độc này, chỉ chốc lát liền độc phát bỏ mình, khí tức toàn vô, lúc sắp chết, người nói cho ta biết nhất định phải sống sót, mặc kệ thừa nhận bao nhiêu thống khổ sỉ nhục, đều phải sống sót, chỉ có sống sót mới có thể báo thù, mới có thể không cho huyết mạch Nam Hoàng từ nay về sau đoạn vong. Mẫu thân ở một khắc phụ thân chết thảm đã cắn lưỡi tự sát, nàng cũng là dùng ánh mắt nói cho ta biết nhất định phải sống sót… Khi đó mỗi một cảnh tượng, mỗi một gương mặt đáng ghê tởm cùng đáng thanh âm ghê tởm của bọn chúng, ta đều rành mạch nhớ rõ, suy nghĩ hơn hai mươi năm, hận hơn hai mươi năm. Ta càng nhớ rõ biểu tình dữ tợn của Thủy Vân Lan cùng quyền cước hắn không ngừng đánh ở trên người ta lúc ấy…”

“Ta không chết… Bởi vì Phù muội, ta không có chết. Ta nếu chết, Phù muội tất cũng như mẫu thân ta đi theo cha ta mà đi theo ta. Mà đối với Thủy Vân Lan mà nói, hắn mặc dù hận ta tận xương, nhưng lại càng không nguyện nhìn thấy Phù muội tự tử, Phù muội vì để cho ta sống, cũng vì thai nhi trong bụng, đáp ứng ở lại bên người Thủy Vân Lan, cũng thay bọn họ bảo thủ tất cả, nhưng bất luận kẻ nào cũng không thể lấy tính mạng ta, không thể thương tổn ta cùng đứa nhỏ của nàng… Bọn họ toàn bộ đáp ứng, đây là kết quả bọn họ vốn đã nghị định tốt. Thủy Vân Lan là một người mấu chốt nhất bên trong kế hoạch bọn hắn, tự nhiên sẽ không bức Phù muội chết mà làm cho hắn trong lòng đại loạn, do đó đại loạn toàn bộ kế hoạch. Đồng thời, Phù muội tồn tại, làm sao sẽ không trở thành một cái che lấp cho bọn họ”.

“Vì thế, Thủy Vân Lan cùng đã thay đổi quần áo của ta đã muốn hấp hối, một khắc nọ, hắn đã thành “Thủy Vân Thiên”, mà ta, thành “Thủy Vân Lan”, lúc đó, ta ngay cả nói đều đã muốn nói không nên lời bị kéo đến trong tông, trước mặt người trong tông vội vàng tới trưng bày “hành vi phạm tội” của ta, nói “Thủy Vân Lan” ta nhân tình hận mà cùng Bắc Đế Tông cấu kết hạ độc sát một nhà tông chủ, cũng đã làm cho tông chủ bị độc chết, tông chủ phu nhân tự tử, ở đây hơn ba mươi người toàn bộ trúng “Thủy Viêm Tiêu Dao Tán”, trừ bỏ phụ thân “Thủy Vân Lan” Thủy Huyền Phong, đã đem “Thủy Vân Lan” đánh tới hấp hối, giải cứu những người khác, cũng là Thủy Huyền Phong”.

Thủy Vân Thiên thanh âm trở nên vặn vẹo, hồi tưởng hành động hoàn mỹ của bọn họ năm đó, còn có cảnh tượng rõ ràng là đã diễn luyện qua nhiều lần, hắn muốn lại bi thương cười to: Đường đường người Nam Hoàng Tông, vì tư tâm mà bày ra một hồi hành động độc ác như vậy. Sau lại tất cả phát sinh thuận lý thành chương, có hơn ba mươi người đức cao vọng trọng làm chứng, có mấy người sẽ hoài nghi tính chân thật này, lại có ai sẽ đi nghĩ đến Thủy Vân Lan thật ra là Thủy Vân Thiên, Thủy Vân Thiên thật ra là Thủy Vân Lan. Ở Thủy Huyền Phong “quân pháp bất vị thân” đau khổ cầu xin, cùng “Thủy Vân Thiên” niệm tình cũ khoan hồng độ lượng, “Thủy Vân Lan” không bị cực hình, mà là bị cắt đi lưỡi, cũng ở dưới Tỏa Ma Liên phong tỏa vĩnh viễn, làm cho hắn ở trong hắc ám dày vò hướng tông chủ cùng tông chủ phu nhân đã chết đi mà hối lỗi.

Chọn tập
Bình luận