Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 284: Tà Đế trời giáng

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

Gia Cát Tiểu Vũ ghé vào trên giường, hai tay chống má, trước mắt là một tấm bản đồ đánh dấu rậm rạp, nàng một bên tinh tế nhìn, hai chân hướng tới phía trước đánh qua lại.

Cửa bị đẩy ra, một trung niên mỹ phụ ung dung đẹp đẽ quý phái bưng một chén canh nóng hôi hổi đi đến, nhìn Gia Cát Tiểu Vũ chuyên chú, nàng không tiếng động cười cười, đem bát đặt lên bàn, đi qua ngồi ở bên giường, vuốt vuốt tóc nàng, từ ái nói: “Xem con kìa, đều nhanh tẩu hỏa nhập ma”.

Gia Cát Tiểu Vũ quay thân qua, dưỡi cái lưng lười, nằm ra ở nơi đó, “Mẹ, con phát hiện con giống như thích cảm giác trên chiến trường, cái loại cảm giác phân tích thế cục, trù tính chiến cuộc này thực làm cho người ta hưng phấn, đặc biệt khi kẻ địch vào bẫy thiết hạ, bị đánh cho nước chảy hoa rơi, thực so với cái gì cũng chơi tốt hơn!”

Gia Cát phu nhân chỉ biết cười cười, ôn nhu nói: “Nhưng con dù sao cũng là một nữ hài tử gia, tương lai là phải lập gia đình. Mẹ tuy rằng không phản đối con, nhưng mà vẫn hy vọng con có thể gả cho người tốt, sau đó thành thành thật thật giúp chồng dạy con, cho dù giống như trước như vậy mỗi ngày đi ra ngoài hồ nháo cũng tốt, như vậy mẹ cũng không mỗi ngày lo lắng đề phòng, sợ nữ nhi của ta không về được”.

Gia Cát Tiểu Vũ đứng dậy, ôm lấy cổ mẫu thân, hì hì cười nói: “Yên tâm đi mẹ, mỗi lần đều có phụ thân bảo hộ con, con sẽ không như vậy đâu. Hì hì, cho dù mẹ không cho con đi, phụ thân cũng không nhất định đồng ý”.

“Ài” Gia Cát phu nhân vỗ vỗ lưng nàng, trìu mến nói: “Con lúc trước muốn học bài binh bày trận, còn không phải là vì muốn xứng đôi thiếu gia Diệp gia, ba năm trước đây, thời điểm hắn đi con tuyệt không thương tâm, hiện tại hắn đã trở lại, con cũng một chút cũng không để ở trong lòng, nhiều ngày như vậy cũng chưa đi ra thăm hắn. Mẹ hiện tại cũng không biết con suy nghĩ cái gì”.

Gia Cát Tiểu Vũ miệng vụng trộm bĩu ra, mang theo một chút ủy khuất nói: “Hắn căn bản là không có khả năng thích con, chỉ sợ… chỉ sợ ngay cả con hiện tại là ai đều quên, con mới không cần nhìn hắn, chọc hắn sinh ghét. Hắn nếu thực còn nhớ rõ con, nhiều ngày như vậy như thế nào không đến nhà chúng ta một chuyến”.

Ba năm trước đây lời nói của Diệp Vô Thần kia lại quanh quẩn ở trong đầu nàng, tuy rằng chuyện cách nhiều năm, cô gái tranh cường háo thắng này nhớ tới lời nói của người duy nhất mà nàng luôn ghi nhớ kia, vẫn như cũ chay đắng ở trong lòng. Nàng, cho tới bây giờ đều không có quên quá, cho dù năm ấy hắn đã muốn “đã chết”.

Gia Cát phu nhân là người từng trải, lại như thế nào sẽ không rõ tâm tư nữ nhi, vô luận là vẻ mặt Gia Cát Tiểu Vũ lúc này, hay là cảm xúc phức tạp trong thanh âm của nàng kia, đều nói rõ nàng đều không phải là đã muốn đem Diệp Vô Thần phai nhạt đi, mà là vẫn như cũ đem từng đợt từng đợt tơ tình mắc ở trên người hắn. Chỉ là, ba năm trước đây đã bị tràng đả kích kia làm cho nàng quật cường cùng tranh cường háo thắng không bao giờ nguyện ý gặp mặt nữa. Tựa như nàng năm đó thề, một ngày nào đó, nàng muốn hắn chủ động cầu đem nàng cưới vào cửa.

“Hài tử ngốc, nếu hắn vẫn không chủ động đến tìm con, con liền vĩnh viễn không đi tìm hắn sao?” Gia Cát phu nhân cảm giác được một trận đau lòng. Nàng thực rõ ràng, Gia Cát Tiểu Vũ ngoài miệng tuy rằng nói như thế, nhưng nếu Diệp Vô Thần bỗng nhiên xuất hiện ở trước mặt nàng… Vậy nàng sẽ là một loại mừng rỡ như điên đến thế nào. Nguồn: https://sachvui.com

“Sẽ không đâu… Hừ, chờ con trở thành đại anh hùng giống gia gia hắn, con sẽ đi tìm hắn!” Gia Cát Tiểu Vũ vẻ mặt khí thế nói.

Gia Cát phu nhân nghe vậy, sắc mặt hơi trở nên có chút quái dị, nàng nhẹ giọng nói: “Vũ nhi, cha con có câu để cho ta nói cho con”.

“Là câu nói gì?” Gia Cát Tiểu Vũ hiếu kỳ nói.

“Cha con nói, Thiên Long quốc, có khả năng sẽ thay đổi. Thực có khả năng… vì người trong lòng của con kia mà biến, con cũng phải có đủ chuẩn bị” Gia Cát phu nhân nói xong, ánh mắt thoáng có chút phức tạp nhìn phản ứng của Gia Cát Tiểu Vũ.

Gia Cát Tiểu Vũ sớm đã không còn Gia Cát Tiểu Vũ chỉ biết chơi đùa năm đó nữa, trong ba năm này nàng hiểu biết cùng nắm giữ rất nhiều thứ, đối với quân chính quy cùng chính quyền phân bố Thiên Long quốc có thể nói rõ như lòng bàn tay. Mà có năng lực làm cho Thiên Long quốc biến thiên… chỉ có Diệp gia.

Tin tức này tới rất đột nhiên, làm cho Gia Cát Tiểu Vũ nhất thời như mộng qua.

Nàng nhập quân, là vì có thể được Diệp Vô Thần tán thành. Mà Gia Cát Vô Ý ý tứ trong lời nói thực rõ ràng… Đó là Diệp gia có khả năng sẽ phản loạn, sẽ cùng hoàng thất đối lập. Cũng có ý nghĩa, nếu thực sự một ngày như vậy, mà nàng thân ở trong quân, khả năng sẽ cùng Diệp Vô Thần cùng Diệp gia chiến trường gặp lại…

Bởi vì hắn mà đi vào trong quân… Cùng muốn cùng gia tộc hắn gặp nhau trên chiến trường… Nàng như thế nào có thể thừa nhận!

***

Đại Phong quốc, thành Thiên Phong.

Hôm nay, là ngày đại hôn Thái tử Phong Lăng Đại Phong quốc, khác với trận hôn lễ ba năm trước đây bị Diệp Vô Thần phá hư kia, lần này Thái tử đại hôn sớm chiêu cáo Đại Phong trước tiên, cho nên tân khách hỉ lễ đến từ bốn phương tám hướng vô số kể, hoàng thất Đại Phong cũng bởi vậy mà đại xá thiên hạ, một ít tù phạm cũng không phạm sai lầm quá lớn toàn bộ được phóng thích.

Mà lần này Phong Lăng muốn cưới là độc nữ Trấn Đông đại tướng quân Nhạc Hám Đông Đại Phong quốc, Nhạc Tư Kỳ, một thiếu nữ văn tĩnh nhu nhược, tri thư đạt lễ, mà có thể được Phong Liệt tuyển làm Thái tử phi, dung mạo cùng tính tình này đều tự nhiên cực vì xuất sắc. Chỉ là, trong thành Thiên Phong đều chỉ là nghe kỳ danh, không có bao nhiêu người thấy qua nàng.

Phong Liệt nét mặt toả sáng, trên khuôn mặt đầy nụ cười, hôm nay Nhạc đại tướng quân cũng như thế. Nhạc Hám Đông khi tuổi trẻ là mười phần cuồng chiến tranh, chỉ có cực ít thời gian ở trong nhà, cũng bởi vậy tới trung niên cũng chỉ có một nữ nhi như vậy. Nay tâm hắn cũng theo tuổi dần dần an bình xuống, đối nữ nhi này chỉ có yêu thương có thừa, có thể gả cho đương kim Thái tử, lại là phi tử đầu tiên của Thái tử, hầu như có thể xác định là Thái tử phi, đã là chỗ không thể tốt hơn, hắn còn có cái gì không hài lòng. Mà từ sau khi trận hôn sự này chiêu cáo thiên hạ, tới cửa chúc cùng với lấy lòng hầu như đạp phá cửa nhà hắn. Lấy uy vọng địa vị của Nhạc Hám Đông hắn hiện nay, nữ nhi lại thành Thái tử phi, tương lai vô cùng có khả năng là Hoàng hậu Đại Phong quốc, địa vị của hắn tương lai, có thể nói không thể lay động.

Trong Loan Phượng điện không khí phi thường nhiệt liệt, văn võ thần tử, cùng với một ít thành chủ, tuần phủ đến từ bốn phương tám hướng cũng đều bởi vì hoàng đế Phong Liệt mặt rồng đại duyệt mà buông khẩn trương, tùy ý rất nhiều. Sau một hồi náo nhiệt, bên ngoài chung cổ tề minh, theo tiếng hô the thé của tiểu thái giám, hai người mặc hỉ phục song song chậm rãi đi vào, một trong đó, đúng là Thái tử Phong Lăng, vẫn là gương mặt hoàn mỹ, thần thái tao nhã tự nhiên. So với ba năm trước đây, trên gương mặt hắn treo đầy tự tin ôn hòa thiếu vài phần tao nhã, hơn vài phần trầm ổn.

Bên người hắn, một cô gái đầu che khăn hồng được một tiểu nha hoàn nâng đỡ bước đi, từ bộ pháp của nàng mà nhìn liền biết cô gái này tự nhiên sẽ là người mềm mại có thừa. Nhìn bọn họ đi vào, Phong Liệt không khỏi mỉm cười gật đầu, đối này con gái Nhạc gia, hắn vẫn đều cực kỳ hài lòng.

Phong Liệt khoát tay, thanh âm vô cùng nhiệt liệt huyên náo kia lập tức bình ổn xuống, hắn cười ha ha nói: “Lăng nhi, mấy năm nay con trong lòng vẫn chuyên chú, chậm chạp không chịu cưới vợ, cũng may trẫm rốt cuộc tìm được một người hợp với con. Giải quyết xong đại sự này. Con gái Nhạc tướng quân tài mạo song toàn, thiên hạ khó tìm, sau hôm nay, con cần phải đối đãi nàng cho tốt, không được vì nàng quá nhu thuận liền khi dễ cho nàng, rõ ràng chưa” Nói xong, chính hắn nở nụ cười trước.

Phong Liệt lời nói này thật huyền cơ vô hạn. Một câu “lòng vẫn chuyên chú”, người ở đây ai cũng đều biết đó là chuyện gì, Phong Liệt thản nhiên nói ra, nhưng không ai cảm thấy có vấn đè gì, ngược lại lặng yên đối với Phong Lăng si tình tán thưởng khâm phục, trận đại hôn năm đó lưu đến trận đại hôn này một chút xấu hổ cũng theo đó đánh tan. Tiện đà, lại đem con gái Nhạc gia khen ngợi một phen, ngay sau đó lại lấy thân phận hoàng đế đương trường dạy dỗ Thái tử không thể khi dễ nàng. Cái phần hoàng ân này, vô luận dừng ở trên đầu ai đều cảm động đến rơi nước mắt.

Quả nhiên, Nhạc Hám Đông vẻ mặt kích động nói: “Hoàng Thượng nói quá lời, Thái tử ôn văn nhĩ nhã, tuy là Thái tử nhưng cũng không dựa thế khi người, người gặp người khen, lại như thế nào làm ra chuyện khi dễ tiểu nữ. Nhưng thật ra tiểu nữ kiến thức nông cạn, sợ là không xứng với Thái tử”.

“Nhạc tướng quân nói như vậy, ngươi đây chính là đang hoài nghi ánh mắt trẫm sao? Ha ha ha ha”.

“Vi thần không dám”.

“Ha ha, chúng ta hai trưởng bối cũng nên nhiều chuyện. Đến đây, lập tức bắt đầu đi. Trẫm, cũng là mỗi ngày ngóng trông rồi”.

Một trung niên thái giám tiến lên, đọc qua diễn văn vài năm nay cũng chưa đổi quá, lúc này mới tuyên bố đại hôn bắt đầu.

Phong Lăng trong tay đưa ra một cây xứng can được bao vải đỏ. Phong Lăng cầm cây xứng can này, không khỏi nghĩ tới ba năm trước đây, lúc ấy chính là khi hắn chuẩn bị dùng nó nhấc khăn hỉ, dị biến nổi lên, tràng đại hôn kia cũng bị phá hư hầu như không còn, Phong gia hắn cũng bởi vì gặp một hồi tai nạn thật lớn.

Nghĩ đến đây, hắn nhẹ nhàng thở ra một hơi, ở trong mọi người nhìn chăm chú chậm rãi hướng khăn hỉ bên cạnh mà đưa tới.

Hô…

Xứng can trong tay hắn còn chưa có đụng tới khăn hỉ, bỗng nhiên một trận gió âm lãnh từ bên ngoài thổi vào, là một trận gió lai lịch quái dị, lại giống nhau hàn khí vô cùng hỗn loạn, làm cho Loan Phượng điện không khí nhiệt liệt lập tức lạnh xuống, mọi người đều hung hăng rùng mình một cái.

Phong Lăng động tác theo bản năng đình chỉ, ngay sau đó, một cỗ gió lớn hơn nữa đột nhiên thổi đến, khởi lên tiếng kinh hô không nhỏ, khăn hỉ trên đầu Nhạc Tư Kỳ bị luồng gió này trực tiếp thổi xuống, rơi trên mặt đất, lộ ra một gương mặt như tuyết trắng đang kinh hoảng. Mày như trăng, mắt như sao sớm, điểm giáng thần… Đây là một cô gái tinh xảo như từ trong họa đi ra. Mọi người đồng thời trong lòng thầm khen, đồng thời lại không thể không thầm giật mình. Khăn hỉ chính mình bay xuống, đây chính là điềm không may thật lớn. Mà luồng gió vừa rồi kia…

“Người nào!” Bên ngoài liên tục truyền đến vài tiếng hét lớn, luồng gió quái dị này khiến cho một ít cao thủ ám vệ cảnh giác, nhất tề hô to ra tiếng, một là chấn nhiếp, hai là nhắc nhở người chung quanh lập tức đề phòng.

“Hắc hắc hắc hắc….”

Một trận làm tiếng cười trầm thấp người ta nổi da gà bỗng nhiên từ trên không truyền đến, nghe tiếng cười này, Phong Liệt nguyên bản vẻ mặt giận dữ trong nháy mắt trở nên trắng bệch, nguyên bản sắc mặt giận dữ đã trong khoảnh khắc biến thành một loại sợ hãi thật sâu, hắn khó nhọc đứng dậy, toàn thân đều kịch liệt run run.

Oành!

Một tiếng nổ vang, đỉnh chóp Loan Phượng điện ầm ầm nổ tung một cái động lớn, đá vụn bay tán loạn đem đám người dày đặc dọa chạy trối chết, một luồng gió cuồng bạo từ chỗ bị phá vỡ trống rỗng kia cuốn vào, mục tiêu, đúng là Nhạc Tư Kỳ hầu như đã muốn bị dọa ngốc.

Hô…

“Tư Kỳ!”

Theo một tiếng thét chói tai dễ nghe cùng một tiếng rống to của Nhạc Hám Đông, thân thể Nhạc Tư Kỳ đã trực tiếp bị luồng gió này cuốn đi, bay về phía không trung, mọi người theo bản năng theo phương hướng nàng bay đi nhìn về phía trước, sau đó toàn bộ sợ hãi trợn mắt há hốc mồm.

“Tà… Tà Đế!!”

Cái tên này vừa bị hô lên, một bóng ma đáng sợ cũng trong nháy mắt che ở trái tim bọn họ, làm cho trái tim bọn họ không nghe sai sử điên cuồng nhảy lên.

Chọn tập
Bình luận