Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 274: Đào vong

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

“Hoàng Thượng! Không tốt! Có thích khách lẻn vào địa lao, tiểu nhân vừa mới nhìn một chút, phát hiện… phát hiện là Lâm công tử bị cứu đi” Thái giám bên người Long Dận hoang mang rối loạn hô. Người biết Lâm Khiếu bị nhốt tại nơi đó cũng không nhiều, hắn là một trong đó.

Trời còn chưa sáng, Long Dận lúc này vừa mới đi ra tẩm cung của mình chuẩn bị đi lâm triều, sau khi nghe vậy giận dữ, gầm lên một tiếng: “Hắc Hùng, theo trẫm đi xem địa lao!”

Long Dận đối với Diệp Vô Thần cực hận, đối Lâm Khiếu cũng là vô cùng oán hận, nếu không phải chiếu cố đến cảm xúc Lâm gia, từ hôm đó hắn đã muốn bầm thây vạn đoạn. Giờ phút này chợt nghe hắn được cứu đi, áp lực cùng lửa giận trong lòng đối với Diệp Vô Thần lại dấy lên.

Long Dận vẻ mặt xanh đen, bướ chân vội vàng thẳng đến địa lao, Hắc Hùng nhắm mắt theo đuôi theo ở phía sau, một đường đi tới, quan binh thủ vệ vừa thấy sắc mặt Hoàng Thượng, thở mạnh cũng không dám, bằng tốc độ nhanh nhất hành lễ mở cửa. Đến tầng dưới chót địa lao, phát hiện cửa lao quả nhiên đã bị mở ra, Lâm Khiếu đã không ở trong đó, thủ vệ nguyên bản trông coi nơi này đã ngã ở nơi đó, trên đất nhuốm đầy máu.

“Thật là vô lý!!” Long Dận hận toàn thân phát run.

Hắc Hùng nhìn chung quanh vài lần, sau đó nhẹ ồ một tiếng, đi tới bên người thủ vệ nhìn qua đã muốn tắt thở kia, nghi hoặc nói: “Hoàng Thượng, người này còn hình như chưa chết, còn có hơi thở”.

Hắc Hùng một bàn tay vụng trộm đặt ở trên ngực bụng người nọ, lòng bàn tay lóe ra một hào quang lửa đỏ trong chớp mắt, chợt lóe lướt qua, một tay kia bắt đầu phát mặt hắn: “Này, tiểu huynh đệ, ngươi tỉnh tỉnh, này này…”

Long Dận trầm mi đi qua, vừa đứng ở trước người người nọ, liền phát hiện người này nhìn qua đã muốn chết đi nhưng lại hơi hơi mở mắt, sau đó khó nhọc ho khan một chút.

“Chưa chết, hắn thực chưa chết” Hắc Hùng vẻ mặt cao hứng, làm bộ muốn đem hắn đỡ lên: “Hoàng Thượng, chúng ta đi cho ngự y cứu hắn đi, hắn hẳn là còn có thể sống lại”.

“Đem hắn buông ra” Long Dận quát, sắc mặt càng thêm âm trầm.

“Ồ!” Hắc Hùng lên tiếng, sau đó buông thân thể hắn.

Long Dận đứng ở nơi đó, trầm giọng nói: “Trẫm hỏi ngươi, là ai cứu Lâm Khiếu đi?”

Người nọ tuy rằng khôi phục ý thức, nhưng đã là hơi thở mong manh, hắn như là hồi quang phản chiếu kịch liệt thở dốc mấy hơi, dùng thanh âm mỏng manh nói: “Là… Lâm… Lâm đại nhân…”

Long Dận sắc mặt đen như than, hắn trước khi tới nơi này cũng đã nghĩ tới khả năng này, cam nguyện mạo hiểm đại phiêu lưu như thế tới nơi này cứu Lâm Khiếu, trừ Lâm gia ra, hắn nghĩ không ra còn ai vào đây. Mà một người nguyên bản đã muốn “chết” ở trong tay bọn họ, may mắn lưu một hơi, lại làm sao có khả năng sẽ nói dối.

“Hay cho một Lâm gia, trẫm, thật sự là xem thường các ngươi!” Long Dận nghiến răng nghiến lợi, hắn trước đó tuy rằng hoài nghi Lâm gia, nhưng vẫn không muốn tin tưởng Lâm gia nắm ở trong tay mình, một lòng trung thành cũng dám làm ra hành động như thế, giết người cướp ngục, cái này vô luận là ở triều đại nào, đều là tội lớn tru sát cửu tộc. Hơn nữa, có thể lẻn vào địa lao này còn mang theo Lâm Khiếu bình yên thoát đi, người tới nhất định có thân thủ cực cao, Lâm gia, khi nào xuất hiện nhân vật như thế… Xem ra, Lâm gia hắn đã nghĩ hoàn toàn nắm ở trong tay hắn vẫn che dấu một ít thứ mà hắn không biết!!

Loại cảm giác bị phản bội này làm cho Long Dận răng nanh cắn càng ngày càng gấp, lửa giận cùng nhục nhã sỉ nhục Diệp Vô Thần gây cho hắn lần lượt vun cùng một chỗ, làm cho hắn hầu như muốn mất đi lý trí.

“Hoàng Thượng, hắn còn giống như muốn nói” Hắc Hùng nhắc nhở nói.

Người nọ vẫn đang khó nhọc khép mở môi, lúc này, rốt cuộc phát ra thanh âm rất nhỏ: “Bọn họ… phương bắc…”

Ánh sao quỷ dị trong mắt Hắc Hùng chợt lóe, bàn tay vẫn đặt ở trên người hắn lặng yên rút lui, người nọ hô hấp nhất thời đình chỉ, ánh mắt tan rã, sau đó đầu ngả ra, hơi thở đã không còn.

“Ài, hắn đã chết. Hoàng Thượng, hắn hình như nói cái gì… phương bắc? Là ý tứ gì?” Hắc Hùng vẻ mặt bi thương đứng dậy, nghi hoặc hỏi.

Long Dận không nói một lời xoay người, bước nhanh đi ra, sau khi hồi cung, tức giận hạ lệnh: “Truyền lệnh xuống, tức khắc phái người đi phương bắc tróc nã Lâm Khiếu, nhớ kỹ, trẫm muốn sống, trẫm muốn nhìn Lâm gia có phản ứng gì!!”

Mà lúc này, Lâm gia hoàn toàn không biết đã xảy ra một mảng tình cảnh bi thảm gì, bởi vì chiếu ý tứ Hoàng Thượng, hôm nay đó là ngày bí mật xử quyết Lâm Khiếu. Hôm nay lâm triều, Lâm Cuồng Lâm Chiến đều không có đi, hai ngày trước, bọn họ đã hết sức cầu xin, nhưng bọn hắn cũng biết, Lâm Khiếu phạm hạ như thế là đại sai, tuy rằng là thân bất do kỷ, nhưng dù sao cũng là làm… Hoàng Thượng không có nguyên nhân này mà giận chó đánh mèo toàn bộ Lâm gia, đã là ân huệ không nhỏ, bọn họ đã không dám lại có hy vọng xa vời gì.

Trời vừa sáng, Lâm gia bỗng nhiên được đến một tin tức kinh người: Trong cung lặng yên nghe đồn: Hôm nay rạng sáng, chuyện xấu kinh thiên đã xảy ra, Lâm Khiếu bị bí mật giam giữ được người từ trong địa lao cướp đi, chẳng biết đi đâu.

Lâm Chiến chợt nghe này tin tức, còn chưa có kịp hưng phấn đứng lên, liền nhìn thấy phụ thân Lâm Cuồng sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi, hắn dò hỏi: “Phụ thân, Khiếu nhi có phải là người phái người cứu đi hay không”.

Lâm Cuồng vẻ mặt bi thảm: “Ngay cả ngươi đều nghĩ như vậy, Hoàng Thượng, còn có những người khác, khi nghe thấy tin tức này nghĩ đến đều là Lâm gia ta!”

Lâm Chiến nghe sửng sốt, sau đó sắc mặt đột biến, kinh hãi nói: “Phụ thân, người ý tứ là?”

“Giết người cướp tù, vốn là tương đương với tội lớn mưu phản, huống chi Khiếu nhi phạm hạ là như thế đại sai. Ta chỉ là có muốn cứu Khiếu nhi, cũng không dám lỗ mãng đến như vậy. Nhưng trong mắt người ở bên ngoài, cam mạo hiểm lớn như vậy phiêu lưu cứu Khiếu nhi, cũng chỉ có Lâm gia chúng ta. Còn nữa, vô luận hoàng đế nào, đều tránh không được đa nghi, có thể từ thủ vệ như rừng trong địa lao đem Khiếu nhi cứu đi, có thể nói khó càng thêm khó, người nọ thân thủ nhất định đăng phong tạo cực, Hoàng Thượng… nhất định hoài nghi Lâm gia chúng ta ẩn tàng cái gì đó, đó chính là có mưu đồ!” Lâm cuồng thở dài một tiếng, buồn bã nói: “Cứu Khiếu nhi đi, là người khác, mục đích của hắn không phải bảo toàn huyết mạch Lâm gia ta, mà là thiết lập một cái bẫy liên hoàn, thì ra ngày ấy Khiếu nhi bị hãm hại, chỉ mới là bắt đầu, mục đích của hắn không phải Khiếu nhi, mà là toàn bộ Lâm gia chúng ta!”

Lâm Chiến nghe mà đổ mồ hôi lạnh, trái tim cũng “phịch phịch” nhảy dựng lên, hắn sợ hãi hỏi: “Cái này… Phụ thân, sự tình thực sự nghiêm trọng như người nói vậy? Có thể là…”

“Hiện tại, chúng ta phải lập tức chủ động đi tìm Hoàng Thượng để chứng thật chúng ta trong sạch. Chuyện tới nay, ta cũng sẽ không có lừa con, thật ra, Lâm gia chúng ta, vốn là thuộc về Hoàng Thượng…”

Lâm Chiến: “…!!”

Lâm Khiếu một đường giục ngựa chạy như điên, trung gian không dám có chút dừng lại, lúc mặt trời mọc, hắn đã muốn thoát đi rất xa thành Thiên Long, trong lòng an tâm một chút, hắn quay đầu nhìn, trong lòng một mảng bi thương. Thế sự vô thường, ở dưới vận mệnh trêu cợt, ngắn ngủn vài ngày, hắn liền bị hãm hại đến như một con chó nhà có tang, thanh danh đều hủy, nếu không có chạy đi, liền ngay cả tánh mạng cũng đã muốn đánh mất.

“Lâm Khiếu ta cũng không phạm người, ông trời vì sao phải đối đãi như thế!!” Hắn ngẩng đầu lên, ngửa mặt lên trời hét lớn một tiếng, áp lực trong lòng nếu như không có rống to mà phóng xuất ra, nặng trịch làm cho hắn hầu như không thở nổi.

Trong bụng đói khát, mấy ngày ở trong lao hắn hầu như không ăn gì mấy, cởi bỏ cái bao kia, phát hiện bên trong là bạch ngọc tiêu mình quý trọng nhất, còn có mấy bộ quần áo mình thường mặc, mấy bình thuốc chữa thương, nhất xấp lớn ngân phiếu, còn có một phong thư. Mà lương khô trong đó, chỉ có ba cái bánh bao đã muốn có chút phát cứng rắn.

Hắn nắm cái bánh bao kia lên, như sói như hổ mà ăn, loại bánh bao này hắn bình thường xem cũng không liếc mắt xem một cái, lúc này so với sơn trân hải vị hắn bình thường ăn còn muốn mỹ vị ngàn lần vạn lần. Một bên cưỡi ngựa một bên không có phong độ gì mà ăn, đây là lần đầu tiên trong cuộc đời. Đọc Truyện Kiếm Hiệp Hay Nhất: https://sachvui.com

Cũng là một lần cuối cùng.

Trong khi đi vội, ngựa của Lâm Khiếu bỗng nhiên hí dài một tiếng, hắn cũng đã nhận ra cái gì, một chút ngẩng đầu lên, phát hiện trên đường phía trước cách đó không xa, đã có một đống lớn người, chợt nhìn qua chừng năm sáu mươi người, đem đường vốn không rộng mấy lấp đầy. Bọn họ trong tay có cầm trường đao, có cầm côn bổng, còn có cầm cây sắc nhánh cây linh tinh, Lâm Khiếu nhất thời rõ ràng, mình gặp phải đánh cướp. Trên đường hẻo lánh cách thành khá xa, thường xuyên sẽ có một ít cường đạo sơn tặc thường lui tới.

Mà Lâm Khiếu gặp được đàn cường đạo này tuy rằng nhân sổ phần đông, nhưng rõ ràng không đủ… chuyên nghiệp, thứ nhất không hiểu đem người phân tán đến các con đường để đạt được càng nhiều thu hoạch, thứ hai, sơn tặc bình thường đều là mai phục ở hai bên, khi người qua đường tiếp cận mới bỗng nhiên lao tới ngăn ở phía trước hoặc là đem hắn vây lại. Chiếu tình hình bọn họ hiện tại này, chỉ cần Lâm Khiếu cưỡi ngựa xoay người bỏ chạy, bọn họ cũng không có biện pháp.

Lâm Khiếu đã mất đường lui, hắn cũng sẽ không e ngại đám mao tặc này, cho nên cũng không sợ mà chạy tới, mau tiếp cận, đàn cường đạo này lập tức vung đạo cụ trong tay quái dị kêu lên, một đại hán vẻ mặt ác tướng, cao lớn thô kệch tiến lên từng bước, rống to ra những lời đã được sử dụng vô số năm đến nát: “Cây này… ta trồng, đường này… ta mở, nếu muốn từ nay về sau qua, lưu lại tiền mua đường! Chúng ta là đánh cướp, muốn tài không muốn mạng, thức thời, đem thứ đáng giá đều giao ra đây!”

Lâm Khiếu không muốn sinh sự nhiều, ghìm ngựa dừng lại, từ trong túi tùy ý xuất ra hai tấm ngân phiếu quẳng xuống, lạnh nhạt cười nói: “Ở nhà dựa cha mẹ, ra cửa dựa bằng hữu, nếu bằng hữu có nhu cầu, tại hạ cũng có chút lực bạc, cũng mong không cần phải chắn đường”.

Nói xong, liền muốn phóng ngựa đi trước, nhưng đàn cường đạo chỉ lo thét to này cũng không có lập tức tránh ra, mà là một bên hô hét một bên nhìn về phía đại hán kia, làm như đang đợi hắn lên tiếng.

Đại hán kia nhặt lên một tấm ngân phiếu trên đất, đưa mắt vừa nhìn, hai mắt lập tức trừng lớn như chuông đồng: “Ba… ba ngàn lượng!” Hắn lại cuống quít nhặt lên một tấm khác, lại hét lớn một tiếng: “Cũng là ba ngàn lượng… tổng cộng là… là… là sáu ngàn lượng! Chúng ta phát rồi, chúng ta phát rồi!!”

Đám tiểu lâu la này lập tức không hô nữa, hò nhau như thủy triều đánh về phía đại hán, trong nháy mắt đem hắn vây chặt cứng, đường cũng bởi vậy mà tránh ra, Lâm Khiếu vung roi ngựa, phóng ngựa rời đi, lại bỗng nhiên nghe được phía sau một tiếng cao rống: “Đều con mẹ nó tránh ra, xuất thủ như vậy không được, đây là con cá lớn, trăm ngàn không thể để cho hắn chạy… Đem hắn đoạt, chúng ta về sau áo cơm không lo, không còn cần phải làm cái này nữa, nhanh lên, nhanh lên!!”

Chọn tập
Bình luận