Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 382: Đánh mất ánh sáng

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

Nơi này là chỗ nào….

A… Ta quả nhiên còn chưa chết…

Ta không chết, nói cách khác, Tuyệt Thiên đã chết rồi…

A… Xem ra, rốt cuộc vẫn là tránh thoát một kiếp này.

Chất lỏng ấm áp mà trong veo từ trong miệng chảy vào, thẳng đến phế phủ. Ý thức Diệp Vô Thần trong bóng đêm tỉnh lại, trước hết cảm nhận được, là một loại cảm giác hoàn toàn hư thoát. Loại cảm giác này cùng năm đó hắn ở dưới Đoạn Hồn Uyên khi tỉnh lại giống nhau như đúc.

Khí tức trong cơ thể bởi hắn thức tỉnh mà tự nhiên lưu động, cũng cho hắn biết, mình vẻn vẹn là năng lượng quá độ cạn kiệt suy yếu, mà không có giống năm đó mất đi lực lượng như vậy.

Toàn thân trên dưới mỗi một cái bộ phận đều tràn ngập đau đớn khe khẽ, còn lại, là một loại cảm giác suy yếu nhuyễn miên. Mí mắt như có trăm ngàn quân, hắn cố gắng mấy lần, rốt cuộc chậm rãi mở ra, đập vào mắt, là thế giới màu đen.

“Tỉnh… tỉnh… ca ca tỉnh!”.

Bên tai, truyền đến lại thanh âm quen thuộc bất quá nhảy nhót kia, nghe được thanh âm này, trong lồng ngực Diệp Vô Thần được một loại ấm áp thỏa mãn tràn ngập, nhưng… Hắn lại như thế nào cũng không cười được.

“Trời tối rồi sao?” Hắn cố gắng đem con mắt trợn to, hy vọng xa vời đi bắt giữ ánh sáng… Cho dù một tia cũng tốt.

Ngưng Tuyết dùng sức lau đi chút nước mắt trên mặt bởi kích động mà tràn ra, nắm chặt tay hắn, lung lay cười hì hì nói: “Mới không có, bên ngoài thái dương rất rất lớn… Ca ca, ngươi rốt cuộc tỉnh, người biết không, người đã ngủ vài ngày… Ta, ta cũng sắp cũng bị dọa chết rồi”.

Nước mắt nghĩ mà sợ kia lại không chịu thua kém từ trong hốc mắt Ngưng Tuyết vụng trộm rơi xuống, từ trong tầm mắt bị nước mắt mơ hồ, nàng kinh ngạc nhìn mặt hắn.

Phía sau nàng, bỗng nhiên vang lên một tiếng vỡ vụn. Vẫn đứng ở bên giường một cái bát canh nhỏ trong tay Diệp Thủy Dao rơi xuống ở trên đất, rơi vỡ nát. Mắt đẹp của nàng ở trong run rẩy rơi ở Diệp Vô Thần mở to, lại hoàn toàn không có trên tiêu cự của mắt, chịu đựng bỗng nhiên tới đau lòng, nhẹ giọng hỏi: “Tiểu Thần… ngươi… ngươi không nhìn thấy tỷ tỷ sao…”

Diệp Vô Thần theo thanh âm, tựa đầu chuyển hướng về phía Diệp Thủy Dao, bốn mắt nhìn nhau, cặp mắt kia vẫn như cũ không có tiêu cự gì. Cặp đồng tử mắt thâm thúy sáng rọi kia từng làm cho nàng mỗi lần khi đối mặt đều nhịn không được muốn trầm mê cùng luân hãm cũng trở nên ảm đạm như vậy.

Hai người không tiếng động đối mặt, Diệp Thủy Dao tiến lên, một tay đặt tại trên mặt hắn, một tay ôm cặp mắt nàng kia đã không dám lại nhìn chăm chú, rốt cuộc hu hu khóc lên.

Ngưng Tuyết rốt cuộc ý thức được cái gì, vẻ mặt nàng trở nên cứng ngắc, nắm cặp bàn tay kia của Diệp Vô Thần cũng mãnh liệt kéo chặt, nàng mang theo phát run khóc nức nở hỏi: “Ca ca, mắt người… người không nhìn thấy Tuyết Nhi sao

Trừ thanh âm, thế giới không có nguyên tố khác nữa, không có một chút ánh sáng.

Diệp Vô Thần nhắm mắt lại, một tay đặt tại trên tay Diệp Thủy Dao, một tay đem tay Ngưng Tuyết nắm ngược ở lòng bàn tay, mỉm cười nói: “Tuyết Nhi không khóc, ta cho dù thực không nhìn thấy, không phải còn có Tuyết Nhi sao… Tuyết Nhi sẽ nguyện ý làm mắt của ta, được không?”

Lực lượng phản phệ của Tai Ách Cung gây nguyền rủa sao… Mất đi thị giác, quả nhiên là nguyền rủa rất tàn khốc… Trong lòng Diệp Vô Thần thản nhiên thở dài. Đã không có thế giới ánh sáng, cũng không có sắc thái gì. Chua xót… Có lẽ, hắn lại cũng không nhìn thấy Tuyết Nhi, lại cũng không nhìn thấy Đồng Tâm, rốt cuộc không nhìn thấy tất cả…

Lực lượng phản phệ của Tai Ách Cung không có cướp đi tính mạng hắn, nhưng cướp đi thị giác, đã tương đương với cướp đi một nửa sinh mệnh, một nửa đời người của hắn.

“Ta không khóc… Không khóc… Oa!! Không cần… Ta không cần ca ca không nhìn thấy, không cần! Ô oa…” Ngưng Tuyết cố nén bi thương cùng nước mắt rốt cuộc như hồng thủy vỡ đê trào ra, trong khoảnh khắc đem khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng đều khóc hoa, giọt nước mưa ấm áp không ngừng hạ xuống, rơi xuống ở tại trên bàn tay Diệp Vô Thần, tiếng khóc khàn kiệt sức.

Diệp Vô Thần nâng tay sờ hướng mặt nàng, muốn an ủi nàng, cửa phòng đóng chặt ở một khắc này bị đẩy ra, Vương Văn Xu bước chân vội vàng chạy lại, sau đó bị tiếng khóc thê thương của Ngưng Tuyết sợ tới mức thiếu chút nữa hồn phi phách tán, nghĩ đến Diệp Vô Thần bỗng nhiên… Nàng cơ hồ là lảo đảo tiến lên, thanh âm run run hỏi: “Không phải vừa mới kêu Thần Nhi đã tỉnh rồi, rốt cuộc…”

Nàng nói được một nửa, lại bỗng nhiên nhìn thấy Diệp Vô Thần đã mê man năm ngày đang mở mắt nhìn nàng, chính là ánh mắt kia có mơ hồ, lại có quái dị nói không nên lời. Trái tim treo cao của nàng lập tức buông, giống nhau lập tức từ địa ngục lên tới thiên đường, ngạc nhiên vui mừng nói: “Thần Nhi, ngươi rốt cuộc tỉnh rồi… Thật tốt quá… Tuyết Nhi, Tuyết Nhi ngoan đừng khóc, ca ca ngươi tỉnh lại ngươi phải là cao hứng mới đúng”.

“Ô… Ca ca không nhìn thấy… Ta không cần… Ta không cần ca ca không nhìn thấy, không cần…” Nàng lớn tiếng khóc. Hắn mất đi thị giác, liền ý nghĩa rốt cuộc không nhìn thấy nàng, rốt cuộc không nhìn thấy tất cả đồ vật, lòng là đau nhức, tâm linh nàng còn nhỏ căn bản không chịu nổi cái đả kích trầm trọng này. Nàng tình nguyện không nhìn thấy là chính nàng, mà không phải ca ca nàng.

“Cái gì?” Sắc mặt vui mừng trên mặt Vương Văn Xu lập tức cứng đờ, sau đó chậm rãi trở nên trắng bệch. Bên cạnh, vẫn cố nén nước mắt Diệp Thủy Dao đối với nàng nhẹ nhàng gật đầu, sau đó đừng quá trên mặt, lặng yên nắm chặt tay Diệp Vô Thần.

“Thần Nhi…” Vương Văn Xu nhìn về phía mắt hắn, nàng hiện tại rốt cuộc rõ ràng, lúc trước chính mình từ trong ánh mắt của hắn cảm nhận được tia không được tự nhiên kia là cái gì.

“Mẹ, ta không sao… Tuyết Nhi, đừng khóc được không. Nói không chừng ta chỉ là vì vừa mới tỉnh lại, cho nên mới không nhìn thấy, có lẽ qua một đoạn thời gian sẽ chính mình tốt rồi” Diệp Vô Thần thoải mái cười cười, nhẹ giọng khuyên giải an ủi các nàng.

Vương Văn Xu hoàn toàn rối loạn tâm thần, rối loạn tay chân, thần sắc nàng bối rối nhìn mắt Diệp Vô Thần một hồi, thích thích nhiên bi hô: “Đứa nhỏ đáng thương của ta… Thân thể ngươi yếu như vậy, hiện tại mắt lại không nhìn thấy, ngươi khiến cho làm nương làm sao bây giờ…” Bạn đang đọc truyện tại Truyện FULL – www.Truyện FULL

Trước mười sáu tuổi là ma ốm nổi tiếng trong thành, khi mười sáu tuổi bị người ám hại biến mất, mười bảy tuổi trở về nhà, hơn hai tháng sau liền “mất tích” dưới Đoạn Hồn Uyên, ba năm sau giống như kỳ tích khi trở về, đã thành một phế nhân, nay rời nhà vài ngày ngắn ngủn như vậy, hắn vậy mà lại mất đi thị lực.

Đối với một người mẹ mà nói, nhìn con của mình cả đời từ trong một đám thật lớn nhấp nhô cực khổ đi tới, cái loại thống khổ tê tâm liệt phế này. Nàng cũng không biết Diệp Vô Thần rời nhà mấy ngày nay phải đi nơi nào, chính là từ Diệp Thủy Dao nơi đó nghe nói là bị Kiếm Thần Sở Thương Minh mang đi, cho nên nàng cũng không có lo lắng quá lớn, không nghĩ tới…

“Ngự y…” Nàng ở trong thất thần hốt hoảng bỗng nhiên tỉnh táo, một lần một lần nhắc đi nhắc lại ngự y, nàng lập tức xoay người, bối rối nhằm phía ngoài phòng: “…Nương đi mời ngự y tốt nhất trong cung đến, bọn họ nhất định có thể trị tốt mắt ngươi, nhất định có thể…”

“Nương, không cần…” Diệp Vô Thần vươn tay muốn khuyên can, nhưng Vương Văn Xu sớm hướng cửa mà ra, hắn chỉ có thể vô lực buông tay. Vương Văn Xu một khi gọi ngự y đến, tin tức hắn mù mắt cũng sẽ xa xa truyền bá đi ra ngoài. Nhưng, dưới tình này cảnh này, nếu không đi Vương Văn Xu lại như thế nào có thể cam tâm.

Tiếng khóc Ngưng Tuyết đang tiếp tục, nhưng đã muốn nhỏ rất nhiều. Diệp Vô Thần nhẹ giọng an ủi nàng, một lần lại một lần lau đi nước mắt trên mặt nàng giống như vĩnh viễn khóc không xong: “Đồng Tâm tỉ tỉ của ngươi đâu?”.

Vừa mới hỏi ra miệng, hắn liền có chỗ phát hiện, tay hướng bên trái di động, đặt tại trên một thân thể mềm mại, nhưng có chút lạnh như băng.

“Đồng Tâm” Tay Diệp Vô Thần nắm chặt, dùng thanh âm rất nhẹ hô một tiếng. Bên tai vẫn như cũ chỉ có tiếng khóc nhỏ của Ngưng Tuyết, nhưng không có được Đồng Tâm trả lời.

“Đồng Tâm cùng ngươi giống nhau, vẫn hôn mê đến hiện tại. Trên người nàng không có ngoại thương, hẳn là chính là quá mệt mỏi” Diệp Thủy Dao cúi người xuống, ghé vào lỗ tai hắn giải thích nói. Nhưng nàng giải thích lại không có làm cho lông mày Diệp Vô Thần nhíu lại càng lúc càng chặt giãn ra, hắn từ thân thể Đồng Tâm sờ đến cánh tay nàng, lại trượt xuống cầm chặt một cái tay chỉ có chút lạnh như băng của nàng…

Lực lượng của Đồng Tâm biến mất… Từ trên tay tiếp xúc thân thể Đồng Tâm, hắn đạt được một đáp án như vậy. Liền giống như hắn ba năm trước đây giống nhau, ở sau khi ngay cả lực lượng căn nguyên nhất đều hao hết, biến mất vô tung vô ảnh, không có một tia giữ lại. Mà căn nguyên khô kiệt, cũng ý nghĩa lực lượng không bao giờ có thể trọng sinh nữa.

“Đồng Tâm…” Diệp Vô Thần trong lòng khẽ gọi một tiếng tên của Đồng Tâm. Hắn biết, ở sau khi hắn bất kể hậu quả, quyết tuyệt bắn ra “Huyết Minh Truy Hồn Tiễn”, tất cả cũng không có bởi vậy mà chấm dứt, sau đó nhất định lại đã xảy ra cái gì. Nhưng có thể khẳng định là, Tuyệt Thiên đã chết rồi.

“Cũng tốt, như vậy, ngươi sẽ không cần lại vì ta phạm hiểm, không cần lại vì ta đổ máu… Chỉ cần chờ ở bên người ta là tốt rồi, ai cũng không thể mang các người đi”.

Nhưng, nếu lực lượng Diệp Vô Thần lại xâm nhập một ít, sẽ nhận thấy được chỗ sâu nhất của thân thể Đồng Tâm, có hai hạt châu yên lặng không biết bao nhiêu năm thong thả xoay tròn hẳn lên, cũng phóng ra ánh sáng ảm đạm, tốc độ xoay tròn ở tốc độ cực kỳ thong thả nhanh hơn, ánh sáng, cũng lấy biên độ không thể phát hiện chậm rãi thêm đậm.

Hai khỏa hạt châu đều chỉ có cỡ đầu ngón tay, một viên trong đó hiện ra màu đen thâm thúy, một khỏa khác hiện ra tử khí màu xám trầm lặng.

***

Trong phòng một mảng im ắng, Diệp Uy cùng Diệp Nộ toàn bộ nhíu mày, trầm khí nhìn Lý ngự y tuổi đã già. Toàn bộ phòng coi như rộng rãi lúc này chật ních không ít người, trên dưới Diệp gia tất cả trong đó, mười mấy ngự y phân đứng hai bên.

Ánh mắt mỗi người đều tập trung ở trên người Lý ngự y. Ngự y cung đình này đã qua tuổi bát tuần đang ngưng mi ngưng mắt nhìn chằm chằm mắt Diệp Vô Thần, không ngừng chuyển đổi góc độ xem xét. Diệp Vô Thần cũng là phối hợp, không có bao nhiêu động tác thừa. Ngưng Tuyết nước mắt lưng tròng, hai tay đặt ở trước ngực, tư thái nhìn trông mong kia làm cho người ta vô cùng tâm liên.

Thật lâu sau, Lý ngự y chính đứng dậy, trên mặt lộ ra khó hiểu thật sâu, Diệp Uy nhanh chóng tiến lên hỏi: “Lý đại nhân, có thể có phương pháp cứu trị?”

Vài người tốt bụng lập tức nói ra hẳn lên. Bọn họ sợ nhất nghe được, không thể nghi ngờ nói linh tinh là không thể cứu.

Lý ngự y không có lắc đầu, cũng không có gật đầu, mà là một bên khổ tư một bên nói: “Kỳ quái… vừa rồi lúc Trương đại nhân nói lão phu thượng có hoài nghi, nhưng chỗ lão phu gặp cùng Trương đại nhân không khác nhiều. Mắt lệnh công tử cùng người bình thường cũng không khác nhau gì, nhìn không ra bị hao tổn hoặc là chỗ dị thường gì… Thật sự là trăm suy nghĩ không thể lí giải. Nếu là tìm ra nguyên nhân bệnh, thì mới có thể tìm cách, nhưng là cứ như vậy, ài!”

Chọn tập
Bình luận