Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 280: Bức hỏi

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

Hắn đột nhiên ghé mắt nhìn về phía ngục tốt sắc mặt trắng bệch kia, quát hỏi: “Lúc Lâm tướng quân chết đi, là ngươi thủ tại chỗ này?”

“Vâng, là tiểu nhân” Ngục tốt kinh hoảng quỳ xuống, răng lập cập hồi đáp.

“Đây là có chuyện gì!?” Long Dận ánh mắt trở nên âm ngoan, Lâm Chiến “cướp ngục” làm cho hắn phẫn nộ, nhưng hắn chưa bao giờ nghĩ tới muốn đem hắn xử tử, Lâm Khiếu vừa mới chết, nếu lại xử tử Lâm Chiến, tất làm lạnh tâm Lâm gia, hắn lại sao lại làm cái cử chỉ không khôn ngoan này.

Ánh mắt lập tức trở nên âm ngoan của hắn trở thành cảnh cáo cho ngục tốt, run run càng thêm lợi hại: “Hồi… hồi Hoàng Thượng, ban đêm… Lâm đại nhân vẫn hô thực xin lỗi Hoàng Thượng… liền… liền uống cái gì đó, tiểu nhân không biết đó là độc dược, bằng không nói tiểu nhân nhất định… là tiểu nhân vô dụng, tiểu nhân đáng chết, tiểu nhân đáng chết…” Hắn nói năng lộn xộn, toàn thân đều hầu như mềm yếu xụi lơ trên đất.

“Hừ, lại trơ mắt nhìn Lâm tướng quân chết ở trong lao, ngươi xác thực đáng chết, nên bị chém ngàn đao… Người đâu, lập tức đem hắn đi ra ngoài chém cho ta!”

Ngục tốt kia toàn thân cứng đờ, ánh mắt đột nhiên trừng lớn. Tuy rằng sớm đã nghĩ tới mình sau khi đã không còn giá trị lợi dụng vô cùng có khả năng sẽ là kết cục bị giết người diệt khẩu, nhưng không nghĩ tới lại đến nhanh như vậy… Nhưng cũng may, chỉ xử trí hắn, mà không có liên lụy tới người nhà hắn.

“Hoàng Thượng chờ một chút…” Lâm Cuồng vẫn khóc lớn bỗng nhiên phát ra thanh âm kịch liệt đau đớn, hắn quỳ xuống nhà tù, lộ vẻ sầu thảm nói: “Thỉnh cầu Hoàng Thượng đem người này giao cho lão thần xử trí, lão thần… lão thần muốn tự tay đem hắn chém thành trăm ngàn mảnh”.

Long Dận vừa muốn mở miệng, lại nghe Hắc Hùng ngắt lời nói: “Hoàng Thượng, Lâm lão tướng quân thân nhân một người tiếp một người mất đi, liền thỏa mãn hắn tâm nguyện đi…” Vừa nói, còn theo bản năng đưa tay lau khóe mắt có chút ướt át.

Long Dận biết Hắc Hùng xưa nay hiếu thuận, nhìn thái độ lòng như tro bụi của Lâm Cuồng, hắn thở thật dài, vẻ mặt bi thống nói: “Trẫm hôm qua tuy rằng tức giận, nhưng chưa bao giờ nghĩ tới muốn trách phạt quá nặng, Lâm tướng quân đây là tội gì… Ài, Lâm lão tướng quân, ngươi hãy nén bi thương, chuyện này đều là trẫm đại sai, trẫm trong lòng vạn phần áy náy, là trẫm không đúng với Lâm gia ngươi…”

“Không, Hoàng Thượng, tất cả cái này không phải Hoàng Thượng sai, là Chiến nhi đại sai trước, lại rất không nên thân, lại sợ tội tự sát, lão thần tự cảm thấy không mặt mũi nào đối với Hoàng Thượng… Lão thần, muốn tự mình đem thân thể Chiến nhi mang về trong nhà”.

“Tất cả, liền như Lâm lão tướng quân mong muốn đi” Long Dận vô lực nói. Cái bình nhỏ trên đất kia làm cho hắn trong lòng hơi nghi ngờ, không rõ Lâm Chiến trước khi bị đưa vào địa lao này vì sao phải đem loại Phong Tâm Tán dùng cho chết không đau đớn này mang ở trên người. Mà làm cho hắn không thể không đi để ý là, Lâm Chiến chết, nhất định sẽ làm Lâm Cuồng tâm sinh khúc mắc thậm chí một chút oán hận, dù sao, mặc kệ là xuất phát từ lý do gì, nếu không phải đem hắn nhốt vào địa lao, hắn cũng sẽ không “sợ tội tự sát”, đây là hắn tuyệt không nguyện ý nhìn thấy. Lâm Cuồng trung tâm, hắn cũng không hoài nghi, trăm ngàn lần cũng không muốn những người ít ỏi mà hắn có thể hoàn toàn tín nhiệm này đối với hắn sinh ra dị tâm. Hơn nữa, Lâm Cuồng cũng nắm giữ rất nhiều bí mật.

“Trẫm đã phái người thông báo cho Lâm gia, một hồi sẽ có người tiến đến, Lâm lão tướng quân, việc hôm nay, trẫm nhất định sẽ cho ngươi câu trả lời, người chết không thể sống lại, Lâm gia còn cần ngươi chống đỡ, nhất định không làm cho bị thương thân thể” Long Dận khuyên giải an ủi nói.

“Lão thần tạ Hoàng Thượng quan tâm… Hoàng Thượng xin yên tâm, lão thần còn có nhiều chuyện phải làm, sẽ không dễ dàng suy sụp đi xuống như vậy” Lâm Cuồng đờ đẫn nói.

Long Dận gật gật đầu, xoay người sang chỗ khác, quát khẽ: “Đều lui ra, nơi này giao cho Lâm gia là tốt rồi, những người khác không được nhúng tay”.

Thủ vệ ngục tốt toàn bộ sắc mặt khác nhau thối lui, chỉ để lại ngục tốt không may đêm qua trông coi Lâm Chiến kia. Hắc Hùng trước khi rời đi, bỗng nhiên vẻ mặt hàm hậu đối với Lâm Cuồng nói: “Lâm lão đại nhân, vị huynh đệ này tuy rằng phạm sai lầm, nhưng là vô tâm, Lâm lão đại nhân xử trí một mình hắn là được rồi, cũng đừng khó xử người nhà hắn” Nói xong, hắn dùng ánh mắt ra dấu với ngục tốt kia, trong mắt hiện lên một đạo lệ mang, vừa vặn bị Lâm Cuồng ngẩng đầu lên xem ở trong mắt. Hắn lại lập tức ngẩng đầu, cười thảm nói: “Thế gian nỗi đau lớn nhất cũng không qua khỏi người đầu bạc tiễn người đầu xanh, suy bụng ta ra bụng người, ta làm sao lại làm khó người nhà hắn”.

Hắc Hùng lúc này mới hài lòng đi theo sau Long Dận rời đi, Long Dận xưa nay biết hắn bản tính thuần lương, cũng không để ý đến, tâm sự trùng trùng rời đi. Mấy ngày nay không chỉ là Lâm gia, Long Dận hắn cũng là tâm lực lao lực quá độ, Diệp Vô Thần trở về cùng hắn chợt biến hóa tựa như cắm một cây đinh ở trong lòng hắn, làm cho hắn cuộc sống hàng ngày nan an, lại trong khoảng thời gian ngắn căn bản không thể nhổ. Hắn cuối cùng trông cậy vào, dừng ở trên người Nam Hoàng Tông, cho nên luôn luôn tại nói bóng nói gió thúc giục hôn sự cùng Thủy Mộng Thiền. Năm đó Tông chủ Nam Hoàng Tông Thủy Vân Thiên đã nói qua, tất cả đều chỉ cần tìm Thủy Mộng Thiền là được, cho nên hắn mấy năm nay cũng chưa bao giờ nhìn thấy bóng dáng của Thủy Vân thiên.

Người Lâm gia rất nhanh đã đến, vừa thấy Lâm Chiến hơi thở đã không còn cùng Lâm Cuồng thất hồn lạc phách, đều tiến lên gào khóc, lại nghe Lâm Cuồng một tiếng bạo rống: “Toàn bộ im cho ta… Đem Chiến nhi mang về… Đem người kia mang đi!” Hắn chỉ ngục tốt không may kia, sau đó giãy dụa đứng dậy, vừa mới miễn cưỡng đứng lên, thân thể liền lay động vài cái, đột nhiên ngã ra hôn mê bất tỉnh. Tang cháu tang con, dưới liên tiếp đả kích trầm trọng, hắn có thể chống đỡ đến bây giờ đã là không dễ.

Lâm Chiến chết ở địa lao đại nội, chuyện này vốn là giữ kín không nói ra, người biết đã ít lại càng ít, Lâm gia cũng vẫn chưa tuyên dương ra ngoài, nhưng khi thi thể Lâm Chiến vừa được đưa về Lâm gia, tin Lâm Chiến chết liền ở toàn bộ thành Thiên Long lại nhấc lên một trận mưa gió, cái trình độ truyền bá nhiệt liệt cùng tốc độ này làm cho người ta nghẹn họng nhìn trân trối, hầu như mỗi người đều đã muốn biết chuyện xấu của Lâm Khiếu cùng Hoàng hậu bị Hoàng Thượng phát giác, Hoàng Thượng trong cơn giận dữ bí mật xử tử Lâm Khiếu, lại giận chó đánh mèo tới Lâm gia, xử tử Lâm Chiến vân vân… Mà Lâm gia cả ngày lại đều là đại môn đóng chặt, trong lúc đó chỉ có một xe ngựa tang phục đi vào, cái này không thể nghi ngờ chứng thật việc này là thiên chân vạn xác, nguyên bản một ít người không tin Lâm Khiếu cùng Hoàng hậu loạn luân cũng bắt đầu không thể không tin. Đáng thương Lâm Khiếu hàm oan chịu khuất mà chết, sau khi chết còn phải gặp ngàn vạn thóa mạ.

Lâm Cuồng sau khi tỉnh lại, trợn mắt liền nhìn thấy đám người tình cảnh bi thảm canh giữ ở trước giường hắn, thấy hắn tỉnh lại, vài hạ nhân vội vàng tiến lên: “Lão gia, người có khỏe không?”

Lâm Khiếu chết, Lâm Chiến chết, Lâm gia đã lâm vào chuyện xấu không thể nói nổi, Lâm gia nam đinh cũng chỉ còn lại Lâm Cuồng cùng một phế vật Lâm Hu, hắn có thể khỏe không?

“Ta không sao” Lâm Cuồng khoát tay áo, thong thả ngồi dậy. Hạ nhân lo lắng lo lắng nói: “Lão gia, tang sự đều đã được chuẩn bị, chỉ chờ một câu của ngài”.

Một người bước nhanh đến gần, vội vàng hỏi: “Chiến nhi đến tột cùng chết như thế nào… Lấy tính cách của hắn, cũng sẽ không làm ra chuyện tự sát như vậy, việc này có phải có cái gì kỳ quái hay không”.

Người này rõ ràng là Lâm Viêm, hắn hai hàng chân mày nhíu sâu lại, sắc mặt âm u, tay trái đặt ở trên vai Lâm Cuồng, tay phải đã có chút cứng ngắc nâng lên rất nhỏ, phía trên bàn tay lại chỉ còn lại một ngón cái. Cánh tay hắn ở mười tháng trước đã bị một quyền Hắc Hùng cắt đi bốn ngón, ngón tay trừ ngón cái ra bốn ngón còn lại toàn bộ bị chấn nát, tuy rằng dùng tới linh dược tốt nhất, mời tới ngự y cùng quang minh trì dũ sư tốt nhất, cũng chỉ có thể miễn cưỡng bảo vệ cánh tay, không đến mức làm cho này hoàn toàn phế bỏ, nhưng ngay cả như thế coi như là phế bỏ một nửa, khó có thể làm được hoạt động tự nhiên, về phần bốn ngón tay hắn, căn bản không có khả năng khôi phục… Trừ khi chúng nó có thể giống cái đuôi thằn lằn mà tự mình mọc ra.

Bởi vậy, Lâm Viêm đối Hắc Hùng căm thù đến tận xương tủy, đồng thời cũng phi thường sợ hãi. Mà Long Dận đối với Hắc Hùng coi trọng có thừa, vô cùng tín nhiệm, căn bản không có bởi vì việc trọng thương Lâm Viêm mà trách tội hắn, đối với Lâm Viêm cũng chỉ là an ủi khuyên giải, lấy tính tình Lâm Viêm, hắn trong lòng không thể không sinh ra oán hận, từ sau đó, hắn liền cực ít tiến cung, tính tình càng thêm nóng nảy.

Lâm Chiến không có lập tức trả lời, ngẩng đầu nói: “Người mà ta bảo các ngươi mang về kia có đưa về hay không?”

“Lão gia, đã mang về, ngay tại phòng củi, lão gia không mở miệng, chúng ta không dám tùy tiện xử trí”.

Lâm Cuồng gật gật đầu, đi xuống giường, xua tay cự tuyệt hạ nhân kia đỡ, đối với Lâm Viêm nói: “Nhị đệ, chúng ta đi phòng củi nhìn xem, người kia, là đã trơ mắt nhìn Chiến nhi chết”. Đọc Truyện Kiếm Hiệp Hay Nhất: https://sachvui.com

Lâm Viêm hai mắt hiện lên một tia hỏa quang, gật gật đầu.

Đi vào phòng củi tràn ngập mùi gỗ mục, phát hiện người nọ toàn thân bị trói, khẩn trương bất an ngồi dưới đất. Lâm Cuồng cho người chung quanh toàn bộ lui ra, cũng phân phó không được tới gần.

Trở tay đem cửa đóng lại, Lâm Cuồng không nói một lời, một đôi mắt tràn ngập bi ai cùng hận ý gắt gao nhìn hắn, thẳng đem hắn xem toàn thân run run, mơ hồ không rõ cầu xin nói: “Lâm đại nhân, là tiểu nhân vô dụng, tiểu nhân chỉ cầu chết nhanh…”

“Chết?” Lâm Cuồng cười thảm một tiếng: “Chết đi, ngươi là có thể xong hết mọi chuyện, nhưng ngươi có nghĩ tới cha mẹ ngươi thân nhân hay không, cha mẹ nuôi ngươi không dễ, ngươi nếu chết, bọn họ nhất định cực kỳ bi thương, khó khăn cuối đời, thê tử ngươi cả đời thủ tiết, thê thảm độ nhật, nữ nhi ngươi không còn cha, tất nhận hết khi dễ. Ngươi, thực rất muốn chết sao?”

Hắn chỉ là một ngục tốt bình thường, không phải ác nhân táng tận thiên lương, nói với hắn như vậy mà nói giống như đem một cây cương châm đâm vào lòng, làm cho hắn sợ hãi đối với cái chết lập tức phóng đại mấy lần, rốt cuộc nói không nên lời “chỉ cầu chết nhanh”. Hắn không muốn chết, nhưng hắn bi ai trở thành một cái “công cụ”, không chết trong tay một phương này, cũng nhất định chết ở trong tay một phương kia. Đây là bi ai của kẻ yếu, ở trước mặt cường giả ngay cả quyền lợi sinh tồn cũng không ở trong tay chính mình.

Lâm Cuồng tới gần vài bước, dùng thanh âm vô cùng trầm trọng nói: “Nói cho ta biết… Hắn đến tột cùng là chết như thế nào… Nói, thì ngươi có thể sống!”

Lâm Viêm hiển nhiên không có tính nhẫn nại tốt như Lâm Cuồng, hắn đột nhiên tiến lên, nắm áo ngục tốt dựng hắn đứng lên, nghiến răng nghiến lợi nói: “Chiến nhi hắn vẫn là sợ chết, năm đó trận liên chiến cũng không dám lên, căn bản là không có khả năng tự sát, nói! Hắn là chết như thế nào… có phải bị buộc chết hay không!”

“Lâm đại nhân hắn… hắn thật sự là tự sát, ta tận mắt nhìn thấy…” Nhớ tới Hắc Hùng lấy người nhà mình làm áp chế cảnh cáo, hắn lại làm sao dám nói ra tất cả những gì mà mình nhìn thấy nghe được.

“Ngươi nói bậy!” Lâm Cuồng gầm lên một tiếng, “Chiến nhi trên người căn bản không có khả năng có chứa loại Phong Tâm Tán này, mà Chiến nhi rõ ràng chết đi đã lâu, ngươi vẫn canh giữ ở nơi đó lại không dám hô hoán lên, cái này trong đó tất có kỳ quái, biểu tình của ngươi lúc ấy, lại thuyết minh ngươi rõ ràng đang nói dối… Có phải ngươi bị áp chế hay không, sau đó ngoan ngoãn chờ ở nơi đó phối hợp với người làm cho Chiến nhi chết kia diễn kịch cho ta xem!?”

“Tiểu nhân… tiểu nhân không có nói sai, nếu là Hoàng Thượng ban chết Lâm đại nhân, Hoàng Thượng lại như thế nào sẽ thoải mái đem tiểu nhân giao vào trong tay ngài…”

“A…” Lâm Cuồng cười lạnh một tiếng: “Đúng là vì không cho ta sinh nghi, Hoàng Thượng mới đem ngươi giao vào trong tay ta, hắn cũng liệu định ta sẽ lập tức đem ngươi xử tử, bất quá Hoàng Thượng lần này tựa như cũng không thể như nguyện… Nô tài ngươi, ta vừa mới chỉ hỏi ngươi hắn là chết như thế nào, có từng hỏi qua có phải Hoàng Thượng ban chết hay không, ngươi đã muốn tự mình chiêu ra, còn có cái gì có thể nói!”

Ngục tốt ánh mắt chợt trừng lớn, hốt hoảng thất thố.

Chọn tập
Bình luận