Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 281: Lòng như tro tàn

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

Một phen thế công ngôn ngữ, Lâm Cuồng lúc này đã muốn có bảy phần tin tưởng cái ý tưởng đáng sợ kia là thật, trong lòng càng thêm bi thương, hắn thật dài hít một hơi, ngữ khí bỗng nhiên trở nên vô cùng bình tĩnh: “Nói ra đi, ta chỉ là muốn biết con ta là chết như thế nào… Người Lâm gia có thể chết, nhưng không thể chứ như vậy chết đi không rõ ràng. Có thể cho ngươi nghe lời như thế, Hoàng Thượng nhất định lấy người nhà ngươi áp chế, cũng đồng ý sau khi ngươi chết sẽ cho người nhà ngươi rất nhiều ưu việt? Ừm… Nói ra lời nói thật, ta lấy tính mạng ta đảm bảo, tất bảo thân nhân ngươi bình an, nếu không nói, ngày mai, một nhà già trẻ ngươi sẽ… phơi thây đầu đường!!”

Ngục tốt sắc mặt tái nhợt, trong mắt toát ra vẻ tuyệt vọng càng thêm dày đặc. Hắn tự biết hôm nay vô luận nói cùng không nói, đều đã không có khả năng lưu lại tánh mạng, mà Lâm Cuồng nói mấy câu cuối cùng, lại làm cho hắn đã không có lựa chọn khác.

“…Ta nói, ta nói…” Khi ngục tốt nói ra mấy câu này, hắn bỗng nhiên cảm giác được trong lòng một trận thoải mái, ngay cả e ngại đều tán đi hơn nửa, đó là một loại cảm giác giải thoát dày vò từ bên trong.

Mà Lâm Cuồng nghe nói, toàn thân kịch liệt lay động một chút, hắn tuy rằng đang luôn luôn ép hỏi, nhưng hắn cỡ nào hy vọng ngục tốt này vẫn như cũ phủ định xuống, nếu Lâm Chiến quả nhiên là tự sát, mà không phải bị Long gia mà hắn trung thành cả đời bí mật xử tử, như vậy trong lòng hắn sẽ đỡ hơn rất nhiều. Mà lúc này, một kích búa tạ hung hăng đánh ở trong lòng hắn, ảo tưởng cuối cùng trong lòng hắn tan biến, bởi vì khi ngục tốt nói ra hai chữ này, ý nghĩa đáng sợ kia dĩ nhiên là thực…

“Nói… nói…” Lâm Cuồng sắc mặt tái nhợt, thân thể lung lay sắp đổ, nếu không phải Lâm Viêm đỡ hắn, hắn đã muốn ngã xuống.

Lập tức, ngục tốt kia liền đem mình nửa đêm chứng kiến, một năm một mười nghe thấy, rõ ràng kể lại. Hắn sợ hãi một đêm, cả đầu óc đều là chuyện này, lúc này nói ra lại hầu như không có quên một câu gì, một chi tiết gì.

Khi hắn nói xong, toàn thân một trận thoải mái, liền giống nhau đem hòn đá đặt ở trong lòng một hơi quẳng đi ra ngoài, bình yên nhắm mắt chờ chết. Mà Lâm Cuồng hai mắt đã muốn dại ra, mặt xám như tro tàn, phảng phất hồn phách ly thể, Lâm Viêm mắt trợn lên, râu tóc dựng thẳng, vang lên từng trận “bùm bùm” thanh âm hoa lửa nổ vang.

Phòng củi không lớn không nhỏ này như bị áp chế xuống, áp lực không khí làm cho người ta không thở nổi. Lâm Viêm mắt đỏ ngầu đi tới phía trước, một tay chụp vào ngục tốt kia, lại nghe Lâm Cuồng quát: “Thả hắn đi đi”.

Ngục tốt kia mở to mắt, thần sắc vẻ mặt không dám tin, Lâm Viêm trầm mi nói: “Vì cái gì? Nếu bị kia hoàng đế biết chúng ta đã biết chuyện này, nhất định…”

“Hoàng Thượng nhất định xác định hắn sẽ bị ta lập tức xử tử, cho nên mới yên tâm như vậy giao vào trong tay ta, sẽ không quá mức để ý hắn. Vừa mới tang con, biết rõ nỗi đau này, hắn chỉ là người đáng thương trở thành công cụ, suy bụng ta ra bụng người, ta làm sao lại muốn tính mạng hắn… Ngươi đi đi, đi đổi một thân quần áo gia đinh rời khỏi nơi này, sau đó mang theo người nhà ngươi xa xa rời khỏi thành Thiên Long, yên tâm, Hoàng Thượng sẽ không cố đi ý chú ý nhân vật nhỏ như ngươi đâu”.

Lâm Viêm cũng không nhiều lời nữa, tay trái lập tức đem dây thừng trên người hắn cắt đứt đoạn, trầm giọng nói: “Nếu đại ca của ta thả ngươi đi, vậy ngươi bước đi đi, vĩnh viễn đừng trở về nữa”.

Ngục tốt run rẩy đứng lên, hãy còn có chút không thể tin được, hắn quỳ trên mặt đất dập đầu vài cái đầu, liên tục hô “Cám ơn hai vị đại nhân tha mạng…” sau đó vội vã chạy đi ra ngoài. Nguồn: https://sachvui.com

Lâm Cuồng vô lực dựa ở trên tường, trong lòng tột đỉnh lạnh như băng. Hôm qua, Hoàng Thượng còn lời thề son sắt cùng hắn nói chỉ là tạm thời giam giữ, sẽ không muốn tính mạng con hắn, trong đêm liền đưa con hắn bí mật xử tử, còn làm cho ngục tốt canh giữ ở nơi đó diễn trò cho hắn xem. Nếu Long Dận dưới cơn thịnh nộ trước mặt hắn đem Lâm Chiến xử tử, hắn ngược lại không có tâm lạnh như vậy, làm cho trong lòng hắn lạnh như băng là Long Dận đùa bỡn cùng lừa gạt.

“Chúng ta ở trong mắt hắn, chính là một đám chó mà thôi… Ha ha ha ha” Lâm Viêm quyền đầu nắm chặt, móng tay hãm sâu, dưới tức giận trên trán bạo khởi gân xanh đều muốn vỡ ra.

Lâm Cuồng nghe thấy lại như không nghe thấy.

“Đại ca, chúng ta nên làm cái gì bây giờ, cái khẩu khí này, người có thể chịu đựng sao! Chết là con thân sinh của người!” Lâm Viêm giọng căm hận nói.

Lâm Cuồng thảm thiết nói: “Thì tính sao, quân muốn thần chết, thần không thể không chết, hắn là Hoàng Thượng, chúng ta là thần tử, hắn muốn tính mạng chúng ta căn bản không cần lý do gì, Chiến nhi là bị hắn bí mật ban chết thì có thể thế nào…”

“Không chỉ Chiến nhi, chỉ sợ ngay cả Khiếu nhi cũng là như thế?”

“Ngươi nói cái gì?” Lâm Cuồng đồng tử co rút mạnh lại.

“Người hôm qua cùng ta nói, Khiếu nhi là bị người trong quân thị vệ bắn chết, hơn nữa đến bây giờ đều còn chưa điều tra rõ là người nào nhân động thủ… Quả thực là buồn cười đến cực điểm! Khiếu nhi thân phận cùng tên tuổi ở trong cung có mấy người không biết, một thị vệ nho nhỏ nếu không phải đã bị sai sử, chỉ sợ cũng là ăn gan báo cũng không dám bắn tên trộm đối với Khiếu nhi, còn nữa, lúc ấy người nhiều như vậy, ngay cả Thống lĩnh thị vệ Vũ Thượng đều ở đây, lại không có biết là ai bắn ra mũi tên kia… Quả thực là chuyện cười trong thiên hạ”.

Lâm Cuồng sắc mặt càng thêm âm u, hôm qua hắn cực kỳ bi thương, chưa kịp nghĩ nhiều, lúc này nghe Lâm Viêm nói tới, trong lòng chấn động mãnh liệt, cái này rõ ràng… lại là Long Dận đạo diễn một tuồng kịch, cứ như vậy, ở mặt ngoài Lâm Khiếu sẽ không chết ở trên tay hắn hoặc dưới thụ mệnh, làm cho Lâm gia đối với hắn không sinh ra oán hận… Thật sự là tính kế tốt.

“Hoàng Thượng tâm cơ nặng, ta sớm lĩnh giáo nhiều năm, nếu không có tâm cơ này, hắn cũng làm không thành một hoàng đế tốt. Cũng như thế, gần vua như gần cọp, nếu thường ở sườn hổ, như thế nào không giác ngộ bị hổ hung hăng cắn xé một ngụm” Lâm Cuồng ánh mắt tan rã, trầm thấp vô lực nói.

“Đại ca, người… người chẳng lẽ thật muốn nhẫn cái khẩu khí này, cho rằng cái gì cũng chưa phát sinh? Đó là cháu ruột cùng con ruột của người đó!!” Lâm Viêm tiến lên, tức giận cầm lấy bả vai hắn.

“Không đành lòng thì có năng lực như thế nào? Chẳng lẽ, chúng ta còn có thể phản loạn hay sao?”

Lâm Viêm sắc mặt bỗng nhiên an tĩnh lại, bình tĩnh cùng hắn đối diện, thản nhiên nói: “Phản loạn? Vì cái gì không thể?”

Lâm Cuồng chợt cả kinh, theo bản năng hô: “Nhị đệ, ngươi…”

“Không phải chúng ta muốn phản, mà là cẩu hoàng đế kia đang ép chúng ta phản!” Lâm Viêm thở dài một tiếng.

“Không thể, tuyệt đối không thể!” Lâm Cuồng cũng là kiên quyết lắc đầu, thận trọng nói: “Hoàng Thượng đối Lâm gia ta cho tới nay đều không nghi kỵ cùng gia hại, lần này vô luận là Khiếu nhi hay là Chiến nhi chết, đều là bởi vì tràng giá họa mấy ngày trước kia… Cũng không thể toàn bộ trách Hoàng Thượng. Nhị đệ, chuyện này ngươi trăm ngàn không thể xúc động”.

Lâm Viêm phất tay đem tay Lâm Cuồng mở ra, thất vọng nói: “Đại ca, ta từ nhỏ cho dù thường xuyên ngỗ nghịch cha mẹ, nhưng cũng chưa bao giờ không nghe lời người, những năm gần đây, ta vẫn bội phục đại ca trung thành vô nhị, nhưng ta hiện tại mới biết được… Đại ca, người cái này không phải trung thành, mà là ngu xuẩn… Đại ca, ta xem như chưa từng nói gì qua, ta chỉ hỏi người một câu: Người mấy năm nay trung thành, đổi lấy là cái gì?”

Đổi lấy là cái gì?

Lâm Cuồng toàn thân cứng đờ, trong lòng bỗng nhiên truyền đến đau nhức vô cùng, áp lực bi thương đã giống như yếu đi lập tức tuôn ra, làm cho hắn rất muốn ôm đầu khóc ròng một hồi.

Lúc này, cánh cổng đóng chặt bị đẩy ra, ngục tốt kia vừa mới bị bọn họ thả cho chạy đi lại quay trở lại, khác biệt là, trên người hắn đã thay một bộ quần áo gia đinh, hắn tiến vào khi, liền tất cung tất kính nói: “Hai vị đại nhân… Tiểu nhân có một việc quên nói, Lâm đại nhân trước khi chết, dùng máu chính mình ở trước ngực viết một ít chữ…”

Thân thể Lâm Chiến đang nằm ở bên trong linh đường Lâm gia, Lâm Cuồng cùng Lâm Viêm đuổi tới, cho toàn bộ người canh giữ ở nơi đó lui ra, đi qua đi nhấc lên tầng vải trắng, cởi bỏ áo Lâm Chiến.

Ở trên ngực, một hàng chữ mơ hồ không rõ bằng máu rõ ràng xuất hiện ở trước mắt, bút tích mặc dù có chút vặn vẹo, nhưng vẫn có thể biện ra là Lâm Chiến viết cái gì, mà nội dung mười mấy chữ kia rõ ràng cùng với lời nói kinh người của Lâm Viêm vừa rồi nhất trí – một đời trung thành, đổi lấy là cái gì?

Lâm Cuồng như bị sét đánh, ngã ngồi dưới đất gào khóc.

***

Cùng thời gian, thành Thiên Phong Đại Phong quốc.

“Phụ hoàng, nhi thần vừa mới được tin tức, Diệp Vô Thần năm đó bị buộc xuống Đoạn Hồn uyên thế mà không chết, ba ngày trước đã trở về tới thành Thiên Long. Chuyện này đã xác thực là không giả” Phong Lăng bình tĩnh nói xong, nhưng bên trong bình tĩnh, vẫn như cũ có một chút vẻ mặt không thể áp chế. Ngay tại vừa rồi, hắn khi nhận được tin tức Diệp Vô Thần chưa chết, ít dám tin tưởng lỗ tai chính mình, đồng thời bên tai quanh quẩn lời thề thốt giận dữ, dùng thanh âm trầm thấp phóng xuất ra câu “Ta hôm nay nếu không chết, tất cho Phong gia ngươi vạn kiếp bất phục” kia, trong lòng kích động. Nhưng sau khi nghe thấy hắn tuy rằng còn sống, nhưng thân thể đã phế mới yên lòng, nếu không, lấy biểu hiện thực lực của hắn năm đó làm cho người ta sợ hãi, hắn ít dám tưởng tượng hắn sẽ mang đến bao nhiêu tai nạn.

Phong Liệt cũng không kinh ngạc nói: “Trẫm đã biết, trẫm hôm nay kêu con tới, là muốn cùng con thương nghị một chút về đại hôn của con. Con năm nay đã muốn hai mươi ba, thân là Thái tử một quốc gia lại vẫn không có thê thiếp, trẫm biết rõ ngươi là đối với con gái Thiên Long Diệp gia nhớ mãi không quên, nhưng dân gian đã là tin đồn nổi lên bốn phía, chuyện này, không thể trì hoãn nữa”.

Phong Lăng sắc mặt trở tối, cúi đầu nói: “Tất cả toàn bằng phụ hoàng làm chủ”.

“Vậy năm ngày sau, con gái Nhạc tướng quân con cũng đã thấy qua, năm nay vừa mới mười tám, tài mạo song toàn, cùng nàng kết hợp, Nhạc Hám Đông sẽ không có tâm khác, đối với con tương lai rất có ích”.

“Nhi thần cũng không dị nghị” Phong Lăng hồi đáp, sau đó lại cúi đầu hỏi: “Phụ hoàng, thứ nhi thần nói thẳng, phụ hoàng lòng ở thiên hạ, từ lúc ba năm trước đây cũng đã chuẩn bị mọi chuyện, nếu không phải nhi thần… mà trong ba năm này cũng do dự không quyết, mỗi lần xuất binh đều là đơn giản quấy nhiễu hoặc thử, chưa bao giờ vận dụng qua hùng binh chân chính. Phụ hoàng nói qua là vì Nam Hoàng Tông, nhưng nay ba năm đã qua, vì sao phụ hoàng vẫn không có dấu hiệu động binh chính thức?”

Hắn cúi đầu xuống, không có nhìn thấy khi Phong Liệt nghe xong một câu cuối cùng hắn nói thì sắc mặt trở nên trắng bệch không còn chút máu, toàn thân cũng kịch liệt chấn động một chút, hắn nghiêng thân đi, vô lực huy phất tay: “Trẫm biết con trong lòng suy nghĩ, chỉ sợ con sốt ruột lấy Thiên Long quốc, hay là bởi vì con gái Diệp gia kia… Trước tiên lui xuống đi, chuyện này, trẫm đều có tính toán”.

Chọn tập
Bình luận