Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 342: Quyết ý

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

Quỳ Thủy quốc.

“Tiểu bằng hữu, lại nhìn thấy ngươi, ngươi vì cái gì mỗi ngày đều chờ ở nơi này?”

Nơi này là một thành trấn cách cấm địa “Mê thất chi địa” của Quỳ Thủy quốc gần nhất, nơi này phồn hoa ngoài ý liệu, người đi lại ở ngã tư đường rất nhiều. Một ở một góc, một trung niên đại thúc hơi béo đang xoay người nhìn một tiểu nam hài chừng bảy tám tuổi, tiểu nam hài này thường xuyên xuất hiện tại địa phương này, mỗi lần đều nhìn chằm chằm vào mỗi người qua lại, giống như là một hài đồng lạc cha mẹ vậy.

“Ta tìm phụ thân mẫu thân” Tiểu nam hài kia có chút không kiên nhẫn nói, ánh mắt liếc quá trung niên đại thúc nhìn về phía ngã tư đường người đến người đi. Hiển nhiên đã muốn bị rất nhiều người hỏi qua vấn đề này.

“Ồ, thì ra ngươi bị lạc cha mẹ, vậy ngươi bình thường là ở nơi nào?” Trung niên đại thúc đánh giá tiểu nam hài này một thân sạch sẽ hoa quý, trông cũng không giống như là một người không có cha mẹ dưỡng dục. Đọc Truyện Kiếm Hiệp Hay Nhất: https://sachvui.com

“Này, tránh ra tránh ra, ngươi có phiền hay không vậy” Tiểu nam hài rốt cuộc hoàn toàn không kiên nhẫn, phất tay để cho hắn lập tức từ trước mặt mình biến mất.

Trung niên đại thúc nguyên bản là tò mò cùng quan tâm, không nghĩ tới cũng là tự mất mặt, đành phải phẫn nộ tránh ra. Hắn rời đi không bao lâu, lại là một trung niên đại thúc có chút gầy yếu đứng ở bên người tiểu nam hài, giả ho hai tiếng, xoay người nói: “Tiểu bằng hữu…”

“Lại là ngươi… lần trước ta cho ngươi mười lượng bạc, ngươi nói ngươi sẽ giúp ta tìm được phụ thân mẫu thân, nhưng hiện tại đều không có tìm trở về, ngươi là tên lừa gạt, còn không mau trả lại bạc cho ta” Trung niên đại thúc vừa xuất hiện, tiểu nam hài liền nổi giận lên, hướng về phía hắn một trận rống to, rống đến người nọ một trận xấu hổ. Hắn vội vàng nhỏ giọng nói: “Nhỏ giọng chút nhỏ giọng chút, khụ khụ, thật ra ta đã giúp ngươi tìm được rồi, đến đến, mau cùng ta đến đây, ta mang ngươi đi gặp cha mẹ”.

“Thực?” Tiểu nam hài bán tín bán nghi, cuối cùng rốt cuộc đi theo phía sau trung niên đại thúc. Nhìn bóng dáng phía trước, bên trong cặp đồng tử non nớt kia hiện lên một chút quỷ quang hưng phấn.

***

“Chủ nhân, Tiểu Đôn Tử đã trở lại. Hắc, Tiểu Đôn Tử, xem, ta không có lừa ngươi”.

Cái trung niên đại thúc kia chỉ chỉ Diệp Vô Thần một thân ngân y ngân diện ngồi ở trong phòng, vỗ đầu tiểu hài tử kia, giống như một đứa nhỏ đắc ý cười to nói.

“Oa… Chủ nhân ca ca, thì ra thực là người” Tiểu nam hài bị gọi là “Tiểu Đôn Tử” ngạc nhiên chạy về phía trước, ở bên người Diệp Vô Thần hưng phấn nhảy nhót: “Vừa rồi khi Bổng tử thúc đi kêu ta, ta còn nghĩ đến hắn lại gạt ta, thì ra dĩ nhiên là thực… Chủ nhân ca ca, người chừng nào thì trở về”.

“Ta cũng vừa mới đến” Diệp Vô Thần mỉm cười nhìn tiểu nam hài này so với lần trước gặp mặt đen hơn một ít, lại rõ ràng cao lên rất nhiều, vỗ nhẹ nhẹ lên đầu hắn, “Tiểu Đôn Tử, nghe Cung Lạc ca ca ngươi nói, ngươi có thể họa ra bản đồ phân bố bên trong Bắc Đế Tông?”

Tiểu Đôn Tử nghe vậy, lập tức hưng phấn hai mắt loang loáng, giống như được khảm hai ngôi sao nhỏ, hắn dùng lực gật đầu nói: “Là một thúc thúc ngu ngốc ở Bắc Đế Tông đem ra, bị ta ở trên nóc nhà vụng trộm nhìn thấy, ta mà nhận thức thì thật sự nhớ kỹ toàn bộ, nhất định sẽ không họa sai”.

Viêm Cung Lạc ở một bên cười nói: “Chỉ có thể nói là một cái trùng hợp may mắn tới cực điểm. Có một người vô cùng có khả năng là người của Bắc Đế Tông đến chỗ của chúng ta, thời điểm ở trọ, ở bên trong lật xem một bản vẽ, bị Tiểu Đôn Tử ở trên nóc nhà nhìn thấy, người kia tuy rằng phát hiện Tiểu Đôn Tử, ha ha… lại chỉ có thể xem hắn là một tiểu hài tử ham chơi, cũng sẽ không để ý. Sau đó Tiểu Đôn Tử nói, bản vẽ nọ bên trong nhất định là Bắc Đế Tông, nhưng tiểu tử này tuy rằng thông minh, nhưng chỉ là không chịu họa đi ra, nói nhất định phải ở trước mặt chủ nhân mới có thể họa ra. Bất quá chủ nhân, người thăm dò bố mục bên trong Bắc Đế Tông à?”

Viêm Cung Lạc trăm tư không thể này giải, Bắc Đế Tông rất khó tiến vào, mà điều tra bố cục bên trong như vậy, tựa như cũng không cần thiết.

“Tiểu Đôn Tử quả nhiên hay là thông minh lanh lợi như vậy, vậy đi giúp ta họa ra được không? Càng chi tiết càng tốt” Diệp Vô Thần tán thưởng vỗ vỗ bả vai nhỏ gầy của hắn.

“Ừm, ta nhất định lập tức đi họa cho chủ nhân ca ca” Được khích lệ, Tiểu Đôn Tử lập tức vô cùng cao hứng chạy đi, cầm lấy giấy bút đã chuẩn bị tốt ở trên bàn cách đó không xa, nhắm mắt trầm tư rồi vung tay lên, thu liễm biểu tình, ánh mắt chăm chú nhìn, tay thong thả mà động, cực kỳ cẩn thận vẽ lên. Tiểu Đôn Tử, kỳ danh Viêm Tử Tâm, một quái tài không hơn không kém. Liền ngay cả Diệp Vô Thần cùng hắn tiếp xúc bất quá một năm, cũng mấy lần sợ hãi than cho hắn thần kỳ. Tâm tư nhanh nhẹn, đã gặp qua là không quên được, vô luận văn võ thiên phú đều cực vì kinh người. Hắn tuy rằng chỉ mới bảy tuổi, cũng đã có tu vi thập cấp Viêm Hồn Quyết, thành tựu tương lai, quả thực không thể định lượng.

Mà chỉ là một tiểu nam hài bảy tám tuổi như vậy, làm cho người ta căn bản không thể sinh ra cảnh giác, lại luôn luôn quan sát nhất cử nhất động mỗi người đến khu vực này, dùng lực quan sát cực kỳ sâu sắc thăm dò mỗi một chỗ khác thường, cũng tùy thời làm ra phán đoán linh mẫn. Mê Thất Chi Địa là chỗ của Bắc Đế Tông, mà thành trấn gần nhất lặng yên ở cạnh Mê Thất Chi Địa này lại trở thành hạc tâm của Tà tông. Viêm Thiên Uy, vợ chồng Viêm Đoạn Thương, Viêm Cung Lạc đó là ở nơi đây đã lâu. Lãnh Nhai cùng Sở Kinh Thiên sau khi ở Thiên Thần Ma Vũ đại hội, đã được Diệp Vô Thần bày mưu đặt kế đưa đến nơi này. Mà đây chỉ là một tiểu nam hài bảy tuổi, cũng bị lưu tại nơi hạch tâm này, có thể thấy được chỗ hơn người của hắn.

“Ta đi tìm một người” Diệp Vô Thần ánh mắt từ trên người Tiểu Đôn Tử dời đi, chuyển hướng Viêm Cung Lạc, lúc này mới làm ra trả lời.

“Tìm người?” Viêm Cung Lạc trong lòng kinh ngạc.

“Chủ nhân, ngươi muốn tìm là… Viêm chủ mẫu?” Viêm Thiên Uy từ bên ngoài không tiếng động đi vào, mở miệng hỏi nói.

Diệp Vô Thần gật gật đầu.

Viêm Cung Lạc sắc mặt ảm đạm xuống, xấu hổ nói: “Cái này… đều là chúng ta vô dụng, lâu như vậy đều không có tìm được tin tức, phải nhọc chủ nhân tự mình đi tìm… Chủ nhân, hay là giao cho chúng ta đi, chúng ta nhất định sẽ trong thời gian ngắn nhất…”

“Ài” Diệp Vô Thần một tiếng than nhẹ cắt ngang lời hắn, lại nói: “Không cần, sự tình so với ta tưởng tượng còn phức tạp hơn, hiện tại lòng ta đã như lửa đốt, lần này cho dù không từ thủ đoạn, ta cũng phải tìm được nàng. Nếu không, mỗi một giây một phút đều không thể yên tĩnh”.

“Cái này…” Viêm Cung Lạc kinh ngạc.

“Chủ nhân, người muốn xâm nhập vào bên trong Bắc Đế Tông? Vạn vạn không thể, vạn vạn không thể… bên trong Bắc Đế Tông cao thủ nhiều như mây, chủ nhân tuyệt không có thể lấy thân phạm hiểm” Viêm Thiên Uy nghe ra ý đồ Diệp Vô Thần, gấp giọng nói, “Lần này, để cho ta thay chủ nhân vào trong đó”.

Viêm Cung Lạc cũng chấn động nói: “Chủ nhân, gia gia nói đúng vậy, cho dù có gấp, cũng trăm ngàn không thể lấy thân phạm hiểm, chúng ta lập tức…”

“Nghe ta một lời” Diệp Vô Thần trong lòng hơi có chút phiền táo, lớn giọng cắt ngang bọn họ nói: “Chuyện này đối với ta mà nói quá mức quan trọng… Không dối gạt các ngươi, ta cũng chỉ là hôm nay mới biết được, Chỉ Mộng nàng ba năm trước đây, đã có với ta một đứa nhỏ”.

Không khí lập tức im lặng xuống, Viêm Thiên Uy cùng Viêm Cung Lạc đều lộ ra vẻ mặt kinh ngạc. Đang ở Bắc Đế Tông, lại có thân phận hôn thê thiếu tông chủ nàng nếu có đứa nhỏ, vậy hậu quả nhất định là… Bọn họ nhất thời ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, cũng hiểu được Diệp Vô Thần trong lòng vì sao gấp.

Trước kia, bọn họ chỉ biết là Viêm Chỉ Mộng là nữ tử Diệp Vô Thần luôn luôn tìm, là chủ mẫu thứ nhất của bọn hắn. Một năm trước, bọn họ ở thời điểm vừa mới thám thính tin tức đã biết nàng là vị hôn thê của thiếu chủ Bắc Đế Tông nhiều năm trước đã định ra, ở nàng hai mươi tuổi sẽ thành hôn, khi đó, hẳn là đã gả cho Viêm Tịch Mính. Nhưng sau nhiều lần điều tra, lại không thu hoạch được gì.

Mà hiện tại, đã muốn không đơn giản là chủ mẫu như vậy nữa. Tâm tình của Diệp Vô Thần giờ phút này, bọn họ đã muốn rõ ràng cảm nhận được.

“Chủ nhân, người yên tâm, ta lập tức làm cho bọn họ bằng tốc độ nhanh nhất đi nơi này, ngay cả cùng Bắc Đế Tông trực tiếp chống lại, cũng phải tìm ra Viêm chủ mẫu. Nếu bọn họ dám thương huyết mạch thánh chủ, chúng ta… quyết không bỏ qua” Viêm Thiên Uy nghiêm mặt nói.

Diệp Vô Thần lắc lắc đầu: “Không cần, ta có tính toán khác, các nàng, đã rất có khả năng không ở Bắc Đế Tông” Nói xong, hắn thở ra một hơi thật dài. Bên dưới bình tĩnh, không biết cất dấu cảm xúc bất an mênh mông như thế nào.

Những lời này có nhiều hàm nghĩa, Viêm Thiên Uy cùng Viêm Cung Lạc đối diện một lời này, cũng lựa chọn trầm mặc. Bọn họ, phải bức bách chính mình tìm ra phương án tốt nhất.

Diệp Vô Thần chân thật nói: “Cho nên, lần này, ta chỉ là đi thám thính một chút tin tức, thuận tiện thử một chút có thể tìm được nàng hay không. Hiện tại, không phải thời điểm chúng ta cùng Bắc Đế Tông đại chiến. Các ngươi tuy rằng đối địch Bắc Đế Tông, nhưng bọn hắn dù sao ở trên trình độ nhất định cùng các ngươi huyết mạch tương liên, một trăm năm trước hại tổ tiên các ngươi là tổ tiên bọn họ, mà không phải bọn họ. Các ngươi, cũng nhất định không muốn vô duyên vô cớ tự tay dính máu của bọn họ, nếu không, lại cùng những người năm đó giết hại tổ tiên các ngươi có gì khác nhau đâu. Ở tại Thiên Thần Ma Vũ đại hội lấy danh nghĩa mạo phạm xử quyết ba người Bắc Đế Tông, đã là cực hạn”.

Viêm Thiên Uy cùng Viêm Cung Lạc trầm mặc xuống, Diệp Vô Thần nói, đều là chỗ sâu nhất trong lòng bọn họ. Bọn họ đối với hiện tại Bắc Đế Tông có oán hận phức tạp, nhưng trong xương cốt bọn hắn, dù sao cũng có ít nhiều huyết mạch Bắc Đế, cùng bọn họ tu hành Viêm Hồn Quyết. Ở sâu trong nội tâm, bọn họ không hy vọng sẽ có một ngày dính máu tươi của họ.

Diệp Vô Thần ngược lại cười nói: “Cái này cũng là lúc trước ta hứa hẹn đối với các ngươi” Hắn đứng dậy, bước chân đi thong thả nói: “Nếu phải đi tra xét mà không phải xung đột, đương nhiên là người càng ít càng tốt. Các ngươi cũng nên biết, ta năng lượng dao động bất luận kẻ nào đều phát hiện không được, mà ta muốn trốn, cũng không có người có thể ngăn lại. Các ngươi chỉ cần tìm cho phương pháp để cho ta tiến vào Bắc Đế Tông, hoàn toàn không cần lo lắng an toàn của ta”.

Viêm Thiên Uy cùng Viêm Cung Lạc liếc nhau, tuy rằng vẫn như cũ lo lắng, nhưng cũng biết căn bản không thể nào phản bác. Xác thực, nếu chỉ là đi thăm hỏi, Diệp Vô Thần một người là đủ rồi, mang theo những người khác sẽ chỉ là liên lụy. Mà bọn họ cũng tin tưởng, lấy năng lực cắt không gian của Hương Hương bên người hắn, cho dù bị phát hiện cũng có thể toàn thân trở ra.

Chọn tập
Bình luận