Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 367: Là nàng!

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

Diệp Vô Thần đối với Tiểu Mạt lắc lắc đầu, Tiểu Mạt nghe lời gật đầu, không có mở miệng nói chuyện. Diệp Vô Thần từ không trung hạ xuống, không tiếng động dừng ở trước mặt Lãnh Nhai. Lãnh Nhai lại hoàn toàn không có nhìn thấy hắn xuất hiện, thẳng đến khi thân thể sắp đụng vào Diệp Vô Thần, mới ngừng lại được, dùng ánh mắt lạnh nhạt đến làm cho người ta tim đập nhanh nhìn người trước mắt.

Đối mặt Diệp Vô Thần, hắn không có ngạc nhiên vui mừng, không có biểu tình, không có thanh âm, sóng mắt không có gì rung chuyển, giống như người ở phía trước, bất quá chỉ là một bức tường đá bình thường.

“Lãnh Nhai, xảy ra chuyện gì?” Diệp Vô Thần dùng thanh âm hết sức nhẹ nhàng chậm chạp hỏi. Tâm hắn đã muốn đã chết… Hắn gây nên cũng một loại khí tức tử vong u ám. Mà hắn lẻ loi một mình đi ra mê thất chi địa, ý nghĩa, hắn là một mình xông ra Bắc Đế Tông, xông ra viêm hồn sa trận.

“Bình Nhi… đã chết… Bình Nhi… đã chết…” Hắn đứt quãng nói đi nói lại, bước chân di động về phía trước, vòng qua thân thể Diệp Vô Thần, bước chân run rẩy, như một lão nhân gần đất xa trời đi về phía trước. Hắn không biết hắn muốn đi nơi nào, đi làm cái gì.

Bình Nhi…

Trong lòng hắn, là một nữ tử hắn chưa bao giờ thấy, tuổi chưa tới hai mươi, đầu tóc tán loạn cùng gương mặt vết máu mơ hồ của nàng, làm cho hắn thấy không rõ diện mạo của nàng, quần áo trên người cũng là hỗn độn… Nàng là ai, cũng không quan trọng. Diệp Vô Thần ngẩng đầu ngửa mặt lên trời, không tiếng động mà than. Lãnh Nhai tao ngộ cái gì, hắn đã có thể đoán được.

Hắn có thể nói là người hiểu Lãnh Nhai nhất trên thế giới này, biết dưới cái bề ngoài lạnh nhạt như băng của hắn, đối với mỗi một đoạn tình cảm đều cực kỳ xem trọng. Hắn chủ nhân, vĩnh viễn chỉ biết có một, cho dù chủ nhân hắn biến thành ác nhân tội ác tày trời, biến thành khất cái lưu lạc đầu đường, hắn cũng tuyệt sẽ không có chút thay lòng đổi dạ… Tình yêu nam nữ trong thế giới của hắn, cũng như thế. Sợi dây tình cảm của hắn, đã hoàn toàn đứt đoạn.

Vận mệnh, đối với hắn vẫn đều tàn khốc như vậy. Hắn nhất định là một người không vướng bận, cô độc cả đời, nhiễm huyết cả đời.

Diệp Vô Thần xoay người, đi đến phía sau hắn, vươn tay đặt ở trên vai hắn, lời nói chưa ra khỏi miệng, tay hắn lại đột nhiên rụt trở về. Ánh mắt dừng ở trên bàn tay chính mình, rồi lại rơi xuống trên người Lãnh Nhai.

Khi hắn tiếp xúc đến thân thể Lãnh Nhai, truyền cho hắn là cảm giác lạnh thấu xương ở sâu trong nội tâm, cùng cảm giác lúc trước khi Tiểu Mạt cho hắn viên đường mềm… Hầu như giống nhau như đúc.

“Ma khí…” Diệp Vô Thần nhìn bóng dáng Lãnh Nhai, thấp giọng khẽ than một câu. Bên người hắn, Tiểu Mạt nhẹ nhàng gật đầu, cũng là dùng ánh mắt khó hiểu cùng hơi lo lắng nhìn Lãnh Nhai.

Diệp Vô Thần đi về phía trước một bước, chộp ở trên vai trái hắn, vết thương trên đó vẫn đang từ từ tỏa ta tơ máu lấy tốc độ cực nhanh khép lại. Hắn thấp giọng nói: “Chúng ta trở về đi. Nàng còn ở bên cạnh ngươi, vụng trộm nhìn ngươi, ngươi nhất định cũng sẽ rất muốn để cho nàng nhìn thấy bằng hữu của ngươi”.

Lãnh Nhai nghe thấy như không nghe thấy, vẫn như cũ từng bước một di chuyển về phía trước. Đối mặt Lãnh Nhai lúc này, Diệp Vô Thần trong lòng đồng thời đau đớn, cũng có một cỗ cảm giác vô lực thật sâu. Bởi vì “Huyết Sát Ma Đồng” thần bí nọ tồn tại, hắn cảm tình khác với người thường, hắn trong khoảng thời gian ngắn không biết nên đi an ủi như thế nào. Cũng hoặc là, an ủi với hắn mà nói căn bản không có tác dụng gì.

“Là ta hại ngươi… Sớm biết như thế, ta như thế nào sẽ để cho ngươi đi theo ta tới nơi đó” Diệp Vô Thần ánh mắt đau đớn, dùng thanh âm rất nhỏ chỉ có chính hắn mới có thể nghe được chậm rãi nói, thanh âm nọ nhè nhẹ rất nhanh ở trong gió tiêu tán. Tiểu Mạt nghiêng thân đi đến, dùng hai tay mình đem hắn tay cầm lại, nhỏ giọng nói: “Phụ thân, người đó khổ sở… có thể qua được hay không?”

Diệp Vô Thần hướng về phía nàng cười một cái, nhẹ nhàng gật đầu.

***

Cuộn mình ở phòng góc sáng sủa, Lãnh Nhai giống một khối thây khô chết đi, vẫn không nhúc nhích. Cặp mắt kia mở ra, hiện ra không phải màu đỏ khi Huyết Sát Ma Đồng mở ra, mà là loại ánh mắt hoàn toàn khác với người bình thường, là một loại hôn ám tro tàn.

Bên người hắn, nằm cũng là Bình Nhi vẫn không nhúc nhích. Sau khi được Diệp Vô Thần mang về Tà tông, chỉ cần ai muốn đem thi thể Bình Nhi từ bên người hắn mang đi, Huyết Sát Ma Đồng của hắn sẽ bỗng nhiên mở, phóng xuất ra sát khí làm cho không khí ngưng kết, làm cho Viêm Thiên Uy đều kịch liệt động dung. Sau khi người nọ xa xa rời khỏi thân thể Bình Nhi, đồng tử màu đỏ của hắn mới rút đi, sát khí cũng chậm chậm trừ khử.

Lãnh Nhai lúc này cường độ sát khí, so với lần trước hắn ở Thiên Thần Ma Vũ đại hội mở ra Huyết Sát Ma Đồng hoàn toàn không thể đánh đồng. Mỗi người đều trong lòng mặc niệm… Ba ngày này, trên người hắn đến tột cùng phát sinh ra cái gì.

Ở trong phòng ánh sáng âm u này, hắn từ đêm tối, vẫn ngồi tới bình minh, vẫn không nhúc nhích. Cửa phòng vẫn đóng chặt, không ai mở qua, cũng không có thanh âm gì truyền vào. Thẳng đến giữa trưa, cửa phòng mới bị từ bên ngoài đẩy ra, Diệp Vô Thần xuất hiện nơi đó, không có đi vào, liền như vậy nhìn thẳng Lãnh Nhai, ánh mắt bình thản như nước.

Bên trong trầm mặc một cách chết chóc, động tác trước hết cũng là Lãnh Nhai, từ trong tư thế cuộn mình, hắn ngẩng đầu lên, sau đó đứng lên. Bởi vì cuộn mình đã lâu, thân thể hắn trở nên vô cùng cứng ngắc, đứng dậy vô cùng thong thả. Hắn ngẩng đầu lên, cũng là nhìn thẳng ánh mắt Diệp Vô Thần. Từ đồng tử hắn, Diệp Vô Thần không có nhìn thấy cảm tình gì tồn tại.

“Ngươi không có làm cho ta thất vọng” Diệp Vô Thần dùng ngữ khí than thở, nói ra những lời này.

Lãnh Nhai ôm lấy Bình Nhi bên người, sát thân thể Diệp Vô Thần đi ra cửa phòng, từ đầu đến cuối, không có phát ra thanh âm gì.

Trên mặt cỏ trống trải, Diệp Vô Thần lại đứng ở phía sau Lãnh Nhai. Trước đó, hắn luôn luôn ở xa xa yên lặng nhìn. Lãnh Nhai chậm rãi lấy tay bới đất rất sâu, sau đó đem Bình Nhi bỏ vào. Lúc này Lãnh Nhai tự tay vì nàng mà tạo nên chỗ này. Hắn quỳ gối nơi đó, nhìn nàng thật lâu thật lâu, tay rốt cuộc run run đẩy về phía trước, để cho bùn đất tươi mát, che lại gương mặt hắn rốt cuộc nhìn không thấy, cũng vĩnh viễn sẽ không quên.

“Lãnh Nhai” Diệp Vô Thần lên tiếng, nhưng trừ việc hô lên tên hắn, hắn không biết nên nói cái gì nữa.

Lãnh Nhai xoay người, dùng cặp mắt tro tàn nhìn không thấy tròng trắng kia nhìn Diệp Vô Thần: “Ta sẽ không quên lời hứa của chính mình”.

Hắn nói qua mệnh hắn là của Diệp Vô Thần, thì vĩnh viễn sẽ không thay đổi. Sau một đêm, hắn đã không có bi thương, sau khi lấy tay đem Bình Nhi mai táng, hắn cũng đã không có quyến luyến. Chỉ có tâm hắn, đã biến thành tro tàn cùng ánh mắt của hắn, kiếp này cũng sẽ không lại có thay đổi.

Diệp Vô Thần gật gật đầu, hắn không cần nói thêm cái gì. Lãnh Nhai đã không phải là Lãnh Nhai vài ngày trước, hắn đã thay đổi rất nhiều, nhưng trong xương cốt của hắn còn chưa có thay đổi. Đây là chấp nhất cùng kiêu ngạo của hắn.

“Ngồi xuống, cùng ta nói chuyện của nàng đi” Diệp Vô Thần vỗ vỗ vai Lãnh Nhai, ngồi xuống ở trên cỏ, đối mặt với phần mộ vừa mới đắp lên kia. Lãnh Nhai cũng ngồi ở nơi đó, mắt nhìn về phía trước, dùng thanh âm bình thường thản nhiên nói: “Nàng gọi là Bình Nhi”.

Diệp Vô Thần khẽ gật đầu, lắng nghe hắn kể ra, trong lòng, chặt chẽ nhớ kỹ cái tên “Bình Nhi” này.

“Nàng là thị nữ Viêm Chỉ Mộng, cũng là tỷ muội của nàng. Nàng nói, Viêm Chỉ Mộng đã không ở trong Bắc Đế Tông, ba năm trước đây, nàng có bầu, Viêm Tịch Mính muốn bức nàng đem đứa nhỏ bỏ đi, nàng nương một hồi tuyết lớn bỗng nhiên từ trên trời giáng xuống, ở dưới tuyết che dấu mà thoát đi, chẳng biết đi đâu… Bình Nhi vì bảo hộ nàng rời đi, ngăn cản Viêm Tịch Mính đuổi theo, bị giam lỏng ba năm. Ta ở nơi đó, gặp nàng”.

Diệp Vô Thần: “…”

Lãnh Nhai dùng thanh âm không có cảm tình dao động kể lại tất cả mấy ngày nay phát sinh, tường tận đến mỗi một chi tiết, thậm chí mỗi một câu, mỗi một động tác. Từ đầu đến cuối, hắn vẫn duy trì tư thái đó, thanh âm đó, không có xuất hiện qua cảm xúc dao động nào, liền giống như đang trình bày với người khác một cái chuyện xưa không thể bình thản hơn được. Đọc Truyện Online Tại Truyện FULL

Tâm đã chết, làm sao lại có cảm tình kích động. Lúc này, cho dù có trăm ngàn thanh đao để ở trên yết hầu hắn, trăm ngàn độc xà quấn ở trên người hắn, hắn cũng sẽ không cảm giác được sợ hãi gì.

Từ khi mặt trời mới lên, đến mặt trời ngã về phía tây, lại đến hoàng hôn buông xuống, khi Lãnh Nhai một câu cuối cùng chấm dứt, Diệp Vô Thần đứng dậy, ở dưới tà dương kéo thân ảnh thật dài rời đi. Trong miệng, yên lặng nhắc đi nhắc lại một chữ…

Tuyết…

“Lập tức đi thăm dò một chút Quỳ Thủy quốc ba năm trước đây từng có tuyết rơi hay không!” Trở lại đại sảnh, Diệp Vô Thần lập tức nói.

Hơn mười phút sau, hắn có được đáp án, Viêm Cung Lạc vội vàng mà về lấy khẩu khí vô cùng xác định nói: “Chủ nhân, Quỳ Thủy quốc hàng năm nhiệt độ khi thấp nhất, nhiệt độ cũng không tới mức rơi tuyết. Không chỉ nói ba năm, đó là mười năm, hai mươi năm, ba mươi năm trước đây, đều chưa bao giờ từng có tuyết rơi”.

Diệp Vô Thần từ chỗ ngồi đứng lên, thong thả đi qua lại vài bước, xoay người nói: “Để cho Sở đại ca mấy ngày nay ở cùng Lãnh Nhai, ta đi một chuyến trước”.

Tuyết… là nàng, nhất định là nàng!

“Chủ nhân…” Viêm Cung Lạc sửng sốt, vừa hô lên, lại chỉ có thể nhìn thấy Diệp Vô Thần đã muốn gấp không thể chờ ở trong một đạo bạch quang biến mất ở trước mắt.

***

Thiên Long quốc, một góc bị lãng quên.

Diệp Vô Thần xuất hiện làm cho Đồng Tâm trước tiên cảm giác được hắn trở về, nàng cùng Ngưng Tuyết ở bờ sông chơi đùa một tay kéo Ngưng Tuyết, nhanh chóng bay trở về, khi nhìn thấy thân ảnh của Diệp Vô Thần, nàng vội vàng từ không trung hạ xuống, đem thân thể chính mình cùng hắn ôm lấy.

“Ca ca, người rốt cuộc đã trở lại” Ngưng Tuyết dùng thanh âm hết sức vui mừng hoan hô, lại một chút cũng không hiển lộ ra nàng mấy ngày nay là lo lắng cùng chờ đợi cỡ nào.

“Hai ngày này chơi có vui vẻ không?” Diệp Vô Thần tay phân biệt dán má phải Ngưng Tuyết cùng má phải Đồng Tâm, ôn nhu hỏi, Tiểu Mạt bên người quay mặt qua chỗ khác, không cho hắn nhìn thấy vẻ bất mãn trên mặt nàng.

“Ừm! Mấy ngày nay, ta cùng Đồng Tâm tỷ tỷ đem địa phương ta cùng ca ca từng đi qua đều đi qua một lần… Ca ca, tiểu tỷ tỷ này là ai vậy?” Ngưng Tuyết tò mò nhìn về phía cô gái Diệp Vô Thần mang đến đây, từ trên người nàng, nàng cảm nhận được một loại cảm giác quen thuộc mơ hồ. Nàng nhớ mang máng mình từng ở ba năm trước đây tại Đại Phong quốc cùng nàng ngẫu nhiên gặp mặt. Đồng Tâm cũng nhìn nàng một cái, liền đem ánh mắt thu hồi. Nàng lập tức liền nhận ra nàng, dù sao không lâu, nàng cùng Diệp Vô Thần còn ở trên đường cái gặp mặt. Về phần nàng vì cái gì mà xuất hiện ở trong này, nàng cũng sẽ không đi quan tâm.

“Ta gọi là Tiểu Mạt, ba năm trước đây, chúng ta từng ở ngoài thành Thiên Phong gặp qua” Tiểu Mạt quay đầu đến, khóe miệng cong lên, mang theo cảm xúc bài xích nói.

“Ừm, Tuyết Nhi, còn nhớ rõ thời điểm ba năm trước đây chúng ta đi thành Thiên Phong đi tìm tỷ tỷ, trên đường gặp được tiểu cô nương chân bị thương kia không?” Diệp Vô Thần cúi lưng, cười đối với Ngưng Tuyết nói.

“Ô?” Ngưng Tuyết ngẫm nghĩ, lộ ra miệng cười: “Tỷ khỏe không, Tiểu Mạt tỷ tỷ, ta gọi là Ngưng Tuyết”.

Nàng nhớ lại sự kiện ba năm trước đây, cũng rất khó nhớ bộ dáng của tiểu cô nương ba năm trước đây, dù sao lúc trước chỉ là không hẹn mà gặp ngắn ngủi tiếp xúc, thời gian lại đã cách thật sự lâu.

Chọn tập
Bình luận