Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 462: Tây chi hải dương

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

“Có thể được thủy, hỏa, phong trong người, ngươi nhất định sẽ không phải là một người bình thường, bởi vì có được thánh châu, không phải dựa vào lực lượng cùng cơ duyên, mà trước hết là vận mệnh. Bởi vì chúng nó vốn thuộc loài ngươi, trốn thế nào cũng không có khả năng chạy thoát. Ngươi, nhất định không phải một người bình thường, ngươi có thể đi vào nơi này, đã chứng tỏ, ngươi đã muốn ta duy nhất quy túc”.

“Nói cách khác, ngươi nguyện ý để ta mang đi, cũng cho phép ta cắn nuốt lực lượng tràn ra ngoài của ngươi?” Diệp Vô Thần hỏi. Cùng Thổ hoàng châu trao đổi, đối mặt với hắn giống như không phải một viên thánh châu đơn thuần, mà là một lão nhân tang thương.

“Tuy rằng ta không biết ngươi dùng phương pháp như thế nào, nhưng ngươi đã tự tin là có biện pháp cắn nuốt bạo tẩu lực lượng của ta, có được ba thánh châu trong người tất nhiên có thể làm được. Bất quá, ngươi mặc dù có ba thánh châu thủy hỏa phong, nhưng cũng không đại biểu đã được ta thừa nhận… Thông qua khảo nghiệm của ta, làm cho ta có thể an tâm theo ngươi mà đi”.

“Khảo nghiệm? Khảo nghiệm gì?” Diệp Vô Thần nhíu mày nói.

“Giúp ta tìm được hai kiện này. Cái này cùng với nói là khảo nghiệm, chẳng bằng nói là ngươi phải làm hai việc. Nếu ngươi làm được , như vậy, ngươi nhất định chính là năm đó hỗn độn phá toái, ta nhìn đến người kia”.

“Nói cho ta biết, hai kiện đó là cái gì?” Diệp Vô Thần hỏi.

“Đệ nhất kiện… Thật lâu trước kia, Nam Hoàng cùng Bắc Đế đánh nhau cuối cùng làm cho hỗn độn vỡ tan, sau đó, cảm xúc phản đối của bọn họ qua thời gian dài tích lũy cùng ngưng hóa rốt cuộc sinh ra “Ma”, “Ma” là vì cảm xúc phản đối của bọn họ mà sinh, bọn họ tuy rằng liên thủ đánh lui ma, nhưng không thể hoàn toàn tiêu trừ cảm xúc phản đối của bọn họ, “Ma” vĩnh viễn sẽ không biến mất, ngay cả bị đánh chết, cũng sẽ thong thả sống lại. Mà cảm xúc phản đối một khi sinh ra, cho dù bọn họ là chí cao vô thượng hỗn độn chí cao thần cũng vô pháp hoàn toàn mạt tiêu. Cho nên, Nam Hoàng cùng Bắc Đế cuối cùng lựa chọn cái chết… Bọn họ đã chết, “Ma” sẽ không cường thịnh trở lại, những người khác chỉ cần đem nó đánh bại, có thể làm cho nó vĩnh viễn biến mất. Làm cho sinh mệnh của mình trôi đi, bọn họ hợp lực nhìn phá Thiên cơ, sau đó đi vào phiến đại lục này, đem máu huyết của mình phân biệt giao cho hai nhân loại… Sau đó, Nam Hoàng đã chết, mà Bắc Đế… Nàng dựa vào sinh mệnh lực cuối cùng chưa kịp trôi đi, đi tới hải dương phía tây của phiến đại lục này, đem một viên mầm mống màu xám thả vào trong biển, sau đó biến mất trong thiên địa”.

Một đoạn thần thoại bình thường, Nam Hoàng cùng Bắc Đế tranh đấu diễn sinh “Ma”, nhìn phá Thiên cơ mà đem máu huyết giao cho nhân loại của Thiên Thần đại lục… Diệp Vô Thần đều đã biết từ trong mảnh trí nhớ nhỏ của trảm tinh kiếm cùng tai ách cung, nhưng Bắc Đế đem một viên mầm mống màu xám đi hải dương phía tây, hắn trước nay chưa bao giờ biết.

“Ngươi muốn ta đi tìm khỏa chủng tử mà Bắc Đế để ở biển phía tây?”

“Không… khỏa chủng tử sớm đã không tồn tại, qua nhiều năm nó đã mọc rễ, nẩy mầm, trưởng thành, ra cành màu xám, lá cây màu xám, ra hoa màu xám, cuối cùng kết xuất một quả màu xám… Năm đó Bắc Đế đi vào biển tây, toàn bộ hỗn độn không gian có lẽ chỉ có một mình ta biết, bởi vì thời điểm đó ngoại trừ ta, không có sinh linh gì có thể tới gần nơi này. Theo thời gian vĩnh hằng, ta vẫn dùng ý thức của mình từ xa quan sát khỏa chủng tử biến hóa, mà chính ở một khắc ngươi tới nơi đây, quả màu xám rốt cuộc cũng thành thục. Nhân loại, ngươi hiểu chưa, cái này cũng không phải trùng hợp đơn thuần”.

“Nam nhân, vậy một viên mầm mống màu xám kết xuất quả thực màu xám, ngươi có biết là cái gì không?” Diệp Vô Thần ngưng tụ tinh thần, lấy tâm niệm hướng nam nhi hỏi. Nàng có thể tồn tại trong trảm tinh kiếm, tất nhiên cùng Nam Hoàng có liên hệ nhất định, nói không chừng sẽ biết viên mầm mống màu xám là cái gì.

“Chủ nhân, ta không biết… Giống như không nhớ rõ quả thực là màu xám đâu” Nam nhi suy nghĩ một lúc, hồi đáp.

Diệp Vô Thần không hỏi lại, hồi đáp: “Ta hiểu được, nói cho ta biết nó ở vị trí nào của biển tây, ta sẽ trong thời gian ngắn thu hồi nó”.

“Ngươi có được sinh linh gì đều đã có, lại cực ít có thể thức tỉnh lực lượng linh hồn, đến trung tâm biển tây, ngươi tự nhiên có thể cảm giác được vị trí của nó… Đi thôi, cảm giác nói cho ta biết, nó là ở đó”.

Tương truyền, một người trí tuệ cao đến trình độ nhất định, như vậy hắn còn có khả năng nhìn phá Thiên cơ. Mà Thổ hoàng châu đã tồn tại ý thức từ lúc Thiên Thần đại lục hình thành, thời gian tồn tại dài như thế, trí tuệ của nó, có lẽ đã đạt tới trình độ nhìn phá Thiên cơ. Diệp Vô Thần yên lặng suy nghĩ, không trì hoãn chút nào, trực tiếp hướng tây phương bay đi.

Bên cạnh Thiên Thần đại lục là một hải dương mênh mông vô bờ. Cực tây của Đại lục là biển tây, bởi vì Thổ hoàng châu tồn tại, mọi người muốn tới biển tây chỉ có thể từ phương hướng xa xa nhiễu tới, trực tiếp từ phía tây Đại Phong quốc đi biển tây, từ xưa đến nay có lẽ Diệp Vô Thần là đệ nhất nhân.

Thiên Thần đại lục một nửa là nước, một nửa là lục địa, mà muốn đi trung tâm biển tây, không thể nghi ngờ phải vượt qua một khoảng cách rất dài. Diệp Vô Thần không chuyên tâm, thẳng tắp bay về tây phương, đến lúc chạng vạng, hắn đã thoát ly bão cát, rốt cuộc thấy được một mảng đại dương mênh mông.

Hắn dừng lại một lúc, nhắm mắt, dùng linh hồn lực cảm giác hồi lâu, nhưng không có nhận thấy gì khác thường, vì thế tiếp tục đi về hướng tây.

Một ngày đi qua.

Hai ngày đi qua.

Ngày thứ ba, trong khi nhắm mắt phi hành, Diệp Vô Thần rốt cuộc cũng cảm giác được một tia linh hồn lực xao động, hắn nhanh chóng đình chỉ phi hành, ngưng tụ tinh thần, đem linh hồn lực của mình mở rộng tối đa, lẳng lặng cảm giác cổ lực lượng nguyên tuyền nọ.

Giây lát, hắn nghiêng người đi về hướng tây bắc, qua mấy khắc chung, hắn lại dừng lại, một lần nữa tìm kiếm vị trí, sau mấy lần liên tiếp, hắn dừng lại thật lâu trên không, sau đó nhìn xuống phía dưới, thân thể thẳng tắp rơi vào mặt biển yên tĩnh, xé nước biển, lao xuống phía dưới cực nhanh.

Diệp Vô Thần nguyên bản không sợ nước, sau khi đạt được thủy lực của thủy linh châu, đối với thao túng nước đã đến trình độ tùy tâm sở dục. Lực lượng của hắn tùy ý khởi động, nước biển phía dưới liền nhu thuận tự động tách ra, thân thể Diệp Vô Thần tuy rằng ở trong nước, nhưng không bị ảnh hưởng bởi sức nổi chút nào, tựa như rơi xuống từ trên trời cao.

Theo như lời Thổ hoàng châu nói không sai, đó là một loại linh hồn lực đặc thù, linh hồn lực rất lớn so với sinh linh bình thường khác, không chỉ đặc thù, hơn nữa rất cường đại, chỉ cần có một chút linh hồn lực, ở khoảng cách rất xa đã có thể cảm giác được nó tồn tại. Phía dưới vị trí của Diệp Vô Thần chính là mục tiêu.

Nơi này là gần trung tâm biển tây của Thiên Thần đại lục, là địa phương mà nhân loại bình thường không có khả năng tới được, cho nên các loại sinh vật biển rất đa dạng, trong thời gian ngắn Diệp Vô Thần có thể thình lình đánh lên một đám. Mà độ sâu của biển tây hơn xa dự kiến của Diệp Vô Thần, thời gian từng giây từng phút trôi qua, hắn cũng không biết chính mình đã xuống bao lâu, nhưng lấy tốc độ lao xuống của hắn vẫn chưa thấy dấu hiệu của đáy biển. Căn nguyên linh hồn lực nọ cách hắn càng ngày càng gần, nhưng vẫn như cũ có một khoảng cách tương đối xa.

Ở bên trong hải dương, ngoài sức nổi, còn có thủy áp, nước biển càng sâu, thủy áp càng cao. Bởi vậy càng xuống phía dưới, sinh vật biển cũng càng ngày càng ít, mà sinh vật có thể sinh tồn trong thủy áp rất mạnh này đã bắt đầu thoát ly thú cấp bình thường, càng ngày càng nhiều mãnh thú hải dương xuất hiện.

Lại mấy phút đồng hồ trôi qua, cỗ linh hồn lực lượng nguyên tuyền cũng càng ngày càng gần, bỗng dưng, tầm mắt Diệp Vô Thần có hơn một chút ánh sáng…… Một chút ánh sáng màu xám. Ánh sáng không có khả năng đầu nhập dưới đáy biển tối đen, quầng sáng trắng ảm đạm này rất đáng chú ý.

Mà chỗ quầng trắng mờ, đúng là căn nguyên của linh hồn lực kỳ dị!

Đến! Chính là nơi đó… Thật là màu xám. Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY – https://sachvui.com

Trong khi thân thể rơi, Diệp Vô Thần chuyển mình, thân thể từ hạ xuống rất nhanh chuyển thành khinh phiêu chìm xuống dưới, đồng thời mở toàn bộ thị giác, mỗi một tấc không gian dưới đáy biển tối đen đều thấy rõ ràng. Hắn trước tiên nhìn về phía nơi phát ra quầng trắng mờ.

Quả thực là một gốc thực vật, bỏ qua nhan sắc, bề ngoài của nó nhìn lại cũng không có gì khác biệt quá lớn so với thực vật bình thường. Chiều dài ba mươi thước, có ít ỏi vài lá cây hình trứng, ở đỉnh hành, tà tà treo một quả thực rất nhỏ không thu hút, khỏa nọ chỉ to cỡ ngón cái, hiện ra một hình tròn tiêu chuẩn đến dị thường. Mà quầng trắng mờ ảm đạm đó chính là từ quả thực này phóng thích ra.

Mà thời điểm nhìn quanh cái cây này, Diệp Vô Thần tự nhiên cũng thấy rõ cảnh tượng chung quanh nó. Kỳ dị là ở phụ cận tụ tập một con lại một con sinh vật khổng lồ, chúng nó tồn tại ở nơi đáy biển trụi lủi một mảng này, ngay cả nguyên bản hải nham đều bị phá hư không còn một mảnh, mà chỉ có khỏa thực vật màu xám này hoàn hảo không tổn hao gì, đứng ở nơi đó.

Một sinh vật màu đen thật lớn đang bơi về phía hắn, Diệp Vô Thần dừng thân thể, không có ngăn trở, mà ngưng mắt nhìn. Sinh vật này đầu thật lớn, thân trình ngư hình, giống như sa lại giống như phi sa, khi đầu nó ở cách thực vật màu xám không tới một thước bỗng nhiên ngừng lại, tình hình giống như là đánh vào bình chướng vô cùng cứng rắn phía trên. Quả nhiên, sinh vật to lớn dùng đầu nó dũng mãnh đâm về phía trước… Oành một tiếng, một trận động tĩnh thật lớn truyền khắp đáy biển, Diệp Vô Thần bất ngờ không kịp đề phòng bị chấn động hai màng nhĩ nổ vang, thân thể ở trong nước biển kích động bị bắn ra ngoài rất xa, trong lòng chấn động, nhanh chóng mở linh hồn chi nhãn nhìn về hướng con cá mập nọ… Sinh vật có thể tồn tại dưới đáy biển sâu như thế, quả nhiên không đơn giản.

Ám ma sa: Hải dương ma thú – hắc ám hệ – thần cấp cao giai, ở đáy biển tây là bá vương của biển, trời sanh tính tàn bạo, thị ám thị huyết, e ngại ánh sáng, ngoại trừ ngẫu nhiên lên mặt biển để thở, bình thường chỉ ở trong biển sâu. Tất cả sinh vật trong hải dương đều là mục tiêu liệp sát của nó, vô cùng đáng sợ. Đến nay đã sống tới ba vạn năm lâu.

Thần cấp cao giai!?

Diệp Vô Thần hít một ngụm lãnh khí, linh hồn chi nhãn truyền đến tin tức “Bá vương đáy biển” bốn chữ này đơn giản nhưng có phân lượng rất nặng, bởi vì ý nghĩa con ám ma sa này là tối cường giả của toàn bộ biển tây, thậm chí toàn bộ thiên thần hải dương. Thần cấp cao giai chính là siêu thần cấp, như vậy ngoại trừ con tử tinh nghiệt long lúc trước, ở Thiên Thần đại lục đã không còn ai có khả năng tồn tại. Lần đầu tiên xâm nhập đáy biển liền đụng tới sinh vật tối cường trong hải dương, không biết là hắn rất may, hay là đại bất hạnh.

Cũng khó trách nó va chạm một phát lại có thể dẫn phát chấn động lớn như thế. Mà cú va chạm này, cũng làm cho Diệp Vô Thần biết chung quanh thực vật màu xám quả nhiên có một tầng bình chướng, hơn nữa bình chướng cứng cỏi vô cùng, bởi vì dưới cú va chạm của ám ma sa này vẫn không thể đi tới nửa tấc như cũ. Mà cú va chạm này cũng làm các sinh vật thật lớn đang ngủ say chung quanh bừng tỉnh, đa số chúng nó đều có năng lực nhìn trong bóng đêm, khi thân thể tối đen của ám ma sa xuất hiện trong tầm mắt, đáy biển đại loạn một trận, một đám cự thú hải dương tụ tập ở trong này toàn bộ cuống quít chạy trốn bằng tốc độ nhanh nhất, không có một con nào dám dừng lại. Ám ma sa cũng không có đuổi theo đuổi đám cự thú cuống quít chạy trốn, mà tiếp tục va chạm vào bình chướng không nhìn thấy trước người, liên tục mấy lần rốt cuộc cũng mất đi kiên nhẫn, thân thể đi vòng vèo, vọt mạnh về phía Diệp Vô Thần.

Thần cấp cao giai ma thú, có trí lực gần bằng nhân loại, lại sống ba vạn năm, nó công kích Diệp Vô Thần tuyệt không phải ngẫu nhiên, mà là bởi vì nó lập tức ngửi được đây là một ngoại tộc của hải dương.

Chọn tập
Bình luận