Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 273: Cướp ngục

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

Đây là chiếc khăn hắn năm đó trước khi đi về phía nam hướng Long Hoàng Nhi cáo biệt đã thấy một lần, lúc ấy ngắn gọn thoáng nhìn qua hình ảnh đập vào mắt ấn tượng để lại cho hắn có thể nói là rung động, muốn quên cũng không thể quên được. Khi hắn vừa rồi hướng Long Hoàng Nhi nhắc tới, nàng nhăn nhó hồi lâu mới đỏ mặt đem ra, nàng đã không phải tiểu hài tử cái gì cũng đều không hiểu năm đó, đã biết cái “tác phẩm”này là khó coi cỡ nào, nhưng đây là vật đầu tiên nàng làm vì hắn, cho nên vẫn cẩn thận trân quý, cũng không dám đem nó làm dơ.

Mặt trên, có thêu hai người nhỏ… nếu đó có thể gọi là người, trải qua Long Hoàng Nhi xoay qua xoay lại giảng giải Diệp Vô Thần mới khó nhọc rõ ràng, là hai người tay trong tay đứng chung một chỗ. Hắn đem nó cẩn thận nắm ở lòng bàn tay. Khăn là tốt là xấu cũng không quan trọng, bởi vì đối Diệp Vô Thần mà nói, trên khăn là tấm lòng của một cô gái đơn thuần không tỳ vết.

Vừa muốn đi ra cửa cung, lại là Long Chính Dương vẻ mặt ảm đạm đang đi tới, đột nhiên nhìn thấy Diệp Vô Thần, hắn đầu tiên là sửng sốt, trên mặt lộ ra một chút vui vẻ, tiến lên nói: “Diệp huynh đệ, đã lâu không gặp, mấy ngày trước đây nghe nói ngươi đã trở lại, nhưng vẫn chưa có thể đi thăm ngươi. Ngươi thân thể… chẳng lẽ đúng như đồn đãi sao?”

Diệp Vô Thần lạnh nhạt cười, cũng không trả lời, hỏi ngược lại: “Long đại ca, người mấy năm nay có khỏe không?”

Long Chính Dương chua sót cười đáp: “Cũng khỏe. Năm đó, ngươi có thể vì tỷ tỷ giận dữ xông quan, trực thủ đại phong…” Hắn chậm rãi lắc đầu: “Ngươi sẽ không rõ ràng, ta muốn cỡ nào có thể có được thực lực cùng quyết đoán như ngươi vậy”.

“Mỗi người đều có con đường cùng kiên trì của chính mình, Long đại ca vô luận làm ra lựa chọn như thế nào, ta đều ủng hộ người. Thật ra, nếu ta là người, ta căn bản sẽ không do dự” Diệp Vô Thần cười nói.

Long Chính Dương ánh mắt phức tạp, buồn bã nói: “Cho nên nói, ta một chút cũng không như ngươi. Nếu ta có thể có một nửa như ngươi, giảm thọ mười năm ta cũng cam nguyện. Ta vẫn đều biết nói, ta không nên sinh ở gia đình đế vương”.

“Vì chính mình, điên cuồng vài lần thì thế nào. Nếu cả đời mà không có trải qua vài lần điên cuồng cùng phập phồng chân chính, cuối sinh mệnh, có lẽ chỉ có thể thương tiếc mà đi. Sinh mệnh tuy là người khác đẳng cấp, nhưng mà không thể quyết định cái gì, bởi vì nhân sinh là chính mình. Thời gian không còn sớm, lời đã tận như thế, cáo từ” Diệp Vô Thần hướng hắn gật đầu một cái, ly khai hoàng cung.

Long Chính Dương vẫn nhìn hắn đi xa, trong đầu lặp lại mấy câu hắn nói, cuối cùng vẫn thở dài một tiếng, ảm đạm rời đi.

Bọn họ nói chuyện rất khó hiểu, đám thủ vệ chung quanh kia vẫn không nhúc nhích, mặc dù đều nghe vào trong tai, cũng là nghe được như lọt vào trong sương mù, hoàn toàn không có nhận thức.

Trên đường trở lại nhà, Diệp Vô Thần thở dài nói: “Hắn nói đúng vậy, hắn không thích hợp sinh ở gia đình đế vương, càng không thể thích hợp làm một Thái tử, Hoàng đế… cũng không khả năng trở thành bằng hữu chân chính. Nhưng… Tuyết Nhi, chúng ta chung quy vẫn thiếu hắn một cái nhân tình bằng trời, ta không muốn thiếu nợ ai. Ít nhất… ta sẽ cho hắn một cuộc sống đầy đủ mà hắn muốn”.

“Ca ca, ngươi hôm nay không có đi thăm Thủy Nhu tỷ tỷ, nàng có thể lo lắng hay không?” Ngưng Tuyết nhắc nhở nói.

“Ừm, cũng đúng, chúng ta hiện tại đi tới nhà Thủy Nhu tỷ tỷ. Bữa tối là ăn ở chỗ đó”.

“Thật tốt quá, ta thích nhất là uống canh của Thủy Nhu tỷ tỷ” Ngưng Tuyết nhảy nhót vỗ tay.

***

Trăng mờ gió lớn, đêm giết người.

Xẹt… xẹt…

Hai thanh âm khẽ vang lên, hai thủ vệ buồn ngủ trong địa lao đại nội phía trên cổ phân biệt hiện một đạo tơ hồng, bọn họ con mắt lồi ra, thân thể xụi lơ xuống. Hai bóng người toàn thân đồ đen, mặt che khăn đen từ trong bóng đêm không tiếng động nhảy ra, đỡ lấy thân thể bọn họ, để ngừa ngã xuống đất phát ra tiếng.

Trời không sao, bên ngoài tối đen một mảng, lúc này đã là hắc ám trước bình minh, cũng là một đoạn thời gian ngắn ngủi trong đêm tối tăm nhất. Bên trong địa lao dĩ nhiên đèn đuốc hôn ám. Nơi này là giam giữ địa phương trọng phạm, thủ vệ cực kỳ nghiêm ngặt, hầu như mỗi mười bước có ít nhất hai thủ vệ, mỗi ba mươi bước một đạo cửa sắt rất nặng, nhưng hai bóng đen này từ cửa địa lao trọng binh gác xông vào một đường xâm nhập, giết người, mở cửa… lại vẫn không có phát ra tiếng vang có thể kinh động người khác gì.

“Rắc” một tiếng nhỏ, bọn họ dùng chìa khóa lấy từ trên người thủ vệ mở ra một đạo cửa sắt, lặng yên mà vào. Vẫn xuống phía dưới, dưới ngọn đèn ảm đạm chiếu rọi, tựa như hai quỷ mị chợt lóe mà qua.

Thủ vệ địa lao đại nội này đồng hưởng ứng, trong đó chẳng những có minh vệ, còn có không ít ám vệ ẩn từ một nơi bí mật gần đó, có thực lực rất cao, trong đó đủ cao thủ thực lực cấp mười, nhưng bọn hắn cũng bị bóng đen một kích bất ngờ giết chết, ngay cả thời gian phản ứng đều không có, càng đừng nói phản kháng, toàn bộ là lặng yên không một tiếng động ngã xuống đất.

Hai người này tiến này địa lao thủ vệ nghiêm ngặt thoải mái thích ý tựa như tiến vào nhà của mình vậy. Bọn họ mãi cho đến một tầng dưới cùng, rốt cuộc tìm được mục tiêu lần này.

Lâm Khiếu đã từng phong độ, tao nhã tóc tai bù xù nằm ở trên mặt đất hôi thối, trên đất phủ cỏ khô thưa thớt, nhưng đa phần là mặt đất đã bị chà sát thành bùn. Áo khoác đẹp đẽ quý giá của hắn đã trở thành mảnh giẻ tàn tạ dơ bẩn.

Lâm Khiếu là bị một mình giam giữ, Long Dận tự nhiên là hy vọng người thấy được hắn càng ít càng tốt. Trong bóng đêm, một khối đá “vù” bắn ra, như một cây lợi đao xẹt qua yết hầu thủ vệ duy nhất kia, thủ vệ kia phát ra một tiếng rên rỉ thống khổ, thân thể ngã xuống.

Nghe được tiếng vang Lâm Khiếu đần độn ngẩng đầu lên, lại nhìn thấy hai người áo đen kia ở trên người thủ vệ lấy chìa khóa, sau đó đem khóa trên cửa sắt mở ra. Thời gian chưa tới ba ngày, hắn lại giống như già đi mười tuổi vậy, vẻ mặt râu ria, hốc mắt hãm sâu, ánh mắt vô thần. Không rõ ràng gặp hãm hại lớn như thế, chẳng những phải chết, còn muốn thân bại danh liệt, vì vạn dân phỉ nhổ, cho dù người khác biết rõ là oan, nhưng cũng không thể thay đổi, có lẽ mặc cho ai đều đã tâm như tro tàn. Mà chuyện càng đáng buồn hơn, hắn đến bây giờ còn không biết là ai hại hắn, tất cả cái này là phát sinh như thế nào, vì cái gì mà phát sinh.

Hắn không biết, trên thế giới này còn có ai so với hắn càng bi ai đáng thương hơn.

“Thiếu gia, đi mau” Hai người áo đen đi qua, cùng nhau nâng hắn lên, một cỗ hôi thối xông vào mũi, làm cho bọn họ âm thầm nhíu mày. Đọc Truyện Online Tại Truyện FULL

“Không… ta không đi, ta nếu là chạy trốn, thì nói lên ta thật sự là trong lòng có quỷ, ta không thể đi…” Hắn tuy rằng không biết hai người kia là ai, nhưng lúc này liều chết tới cứu hắn, cũng chỉ có thể là người nhà của hắn.

“Thiếu gia, người phải đi. Hoàng Thượng hắn biết rõ người là bị hãm hại, nhưng cũng không thể không giết người… Người cho dù chết , cũng không thể có được trong sạch, chết cũng là chết không… Thiếu gia, người cho dù không vì chính mình, cũng phải nghĩ cho mấy người lão gia. Lão gia hắn cả đời trung tâm với Hoàng Thượng, vì cái gì hôm nay lại mạo hiểm thật lớn để cho chúng ta làm việc đại nghịch này? Người nghĩ tới hay không, nhị thiếu gia đi đứng đã phế, tính tình lại nóng nảy, hơn nữa Thái y cũng nói qua, hắn cũng đã muốn mất đi năng lực sinh dục, thiếu gia người nếu chết đi, Lâm gia… đã có thể tuyệt hậu! Thiếu gia, mau cùng chúng ta đi thôi, trốn xa xa, mai danh ẩn tính, kết hôn sinh con, để cho Lâm gia có người kế tục kia!” Người áo đen thanh âm nghe ra, hẳn là một người trung niên.

Lâm Khiếu hai mắt tĩnh mịch kia rốt cuộc đã có thần thái, thống khổ gật gật đầu, lần này bỏ chạy, hắn sẽ thấy cũng không khả năng trở lại thành Thiên Long, trên đời truyền lưu cũng chính là bêu danh mình. Nhưng không trốn… hắn chẳng những phải chết, lưu lại, cũng vẫn là bêu danh.

Hai người áo đen đồng thời gật đầu, một người đỡ một cánh tay Lâm Khiếu: “Mau, lão gia đã chuẩn bị tốt ở phương bắc cho người, sau khi ra ngoài chỉ cần một đường hướng bắc là tốt rồi”.

Người áo đen nói xong, đỡ hắn rất nhanh rời đi. Trước khi rời đi, một người áo đen khác hình như có ý giống như vô tình liếc nhìn thủ vệ nhã ra trên mặt đất, cổ róc rách đổ máu kia một cái, khóe miệng lộ ra một nụ cười không dễ phát hiện.

Hai người khi mang Lâm Khiếu đi ra ngoài cước bộ cũng gấp hơn rất nhiều, cũng sẽ không cẩm thận như trước. Nhưng bởi vì bọn họ ra vào thời gian quá ngắn, lại cũng không có bị phát giác. Nhưng mới ra đại môn địa lao, bọn họ liền nghe được một tiếng kinh hoảng hô to: “Có thích khách! Có thích khách xâm nhập địa lao!!”

Thi thể thủ vệ ở trước cửa địa lao rốt cuộc bị thị vệ tuần tra đến phát hiện, hai người áo đen cũng không bối rối, mang theo Lâm Khiếu phóng lên cao, nương hắc ám nhảy lên trên nóng nhà. Bọn họ vừa ly khai, một đống lớn người liền mang theo vũ khí, nhảy vào bên trong địa lao.

Lúc này trời đã mờ sáng, gần tới bình minh, bọn họ mang theo Lâm Khiếu không ngừng lên xuống hướng phương bắc mà đi, chỉ trọng tốc độ, giống như cũng không để ý bị phát giác. Mà bọn họ tốc độ cực nhanh, cũng làm cho Lâm Khiếu dưới gió lạnh kích thích thanh tỉnh trong lòng giật mình, nghi hoặc Lâm gia đến tột cùng khi nào thì xuất hiện nhân vật như thế.

Khi bọn hắn rời đi hoàng cung khi, trong cung đã truyền ra rối loạn rõ ràng. Bọn họ bước chân không ngừng, vẫn hướng bắc, xuyên qua bắc môn, lao thẳng đưa Lâm Khiếu đến chỗ mười dặm gần thành bắc. Nơi này trên một thân cây, đã muốn buộc một con tuấn mã to khỏe.

Hai người đem Lâm Khiếu buông ra, cởi bỏ dây cương đặt vào trong tay Lâm Khiếu: “Thiếu gia, bọn họ hiện tại hẳn là đã phát hiện, nói không chừng sẽ hướng bên này đuổi theo, việc này không nên chậm trễ, thiếu gia mau mau lên ngựa, chúng ta chờ nơi đây, nếu bọn họ thật truy hướng về phía này, chúng ta thì sẽ ngăn trở, xin thiếu gia an tâm”.

Người áo đen vừa nói, cởi bỏ một cái bao vẫn thắt ở bên sườn đặt ở trong tay Lâm Khiếu: “Ở trong này có cũng đủ ngân phiếu, hẳn là đủ thiếu gia tiêu xài cả đời, còn có một ít quần áo cùng lương khô cùng với một số vật dụng thường ngày của thiếu gia, mặt khác còn có một phong thư của lão gia. Một đường này cũng xin cẩn thận là trên hết, tốt nhất đừng dừng lại lâu, sau khi ở phương bắc yên ổn, tận lực ít bại lộ, bởi vì địa phương khác cũng không nhất định không có tai mắt. Chờ thiếu gia lớn lên, lại không có người có thể nhận ra người, lão gia sẽ phái người vụng trộm đem người tiếp về, bảo trọng!”

Lâm Khiếu tiếp nhận cái bao, hơi do dự hỏi:”Hai vị là?”

Hai cái người áo đen liếc nhau, một trong đó ha ha cười: “Chúng ta từ nhỏ đi theo lão gia, chỉ là vẫn chưa bại lộ qua, bất quá chúng ta vẫn là nhìn đại thiếu gia lớn lên. Lấy trí tuệ vô song của đại thiếu gia, hẳn là rõ ràng nếu một đại gia tộc muốn sừng sững không ngã, nhất định phải có một vách ngăn cuối cùng không ai biết, chúng ta tồn tại, là ngay cả Hoàng Thượng cũng không biết, bằng không hôm nay lại có thể nào cứu đại thiếu gia ra. Chờ tương lai sau khi đại thiếu gia trở về, chúng ta nguyện trở thành phụ tá đắc lực của đại thiếu gia”.

Lâm Khiếu trong lòng hiểu rõ, gật gật đầu, xoay người lên ngựa, chắp tay nói: “Đại ân không lời nào cảm tạ hết được, hai vị tiền bối, Lâm Khiếu như vậy bái biệt. Phiền toái chuyển cáo cha ta cùng gia gia, ta là trưởng tử Lâm gia, cho dù lúc này nghèo túng, cũng tuyệt sẽ không từ nay về sau tinh thần sa sút, lại càng sẽ không vì Lâm gia bôi đen, như vậy bái biệt!”

Lâm Khiếu lập tức không hề dừng lại, đeo bao đồ lên, vung roi ngựa tung bụi mà đi.

Hai người áo đen vẫn nhìn theo hắn đi xa, thẳng đến rốt cuộc nghe không được tiếng vó ngựa, bọn họ mới cùng nhau đem khăn che mặt kéo xuống, lộ ra gương mặt hai trung niên. Bọn họ một nam một nữ, nhìn qua chừng bốn năm mười tuổi, sau khi cởi khăn che mặt, bọn họ đem đồ đen trên người cũng toàn bộ cởi ra, nhưng không có vứt bỏ, mà là tùy ý gấp lại, đặt vào trong một cái túi màu đen.

Làm xong tất cả cái này, hai người liếc nhau, khóe miệng lộ ra một nụ cười thần bí khó lường. Lúc này nếu là ở trong thành, nhất định sẽ có người ở trong lòng thì thầm: “Ồ, đây không phải cha mẹ mãnh tướng Hắc Hùng bên người hoàng thượng kia sao, bình thường mỗi ngày ở trong thành dạo chơi, nhìn qua ngốc không thể tả, hiện tại nhìn qua như thế nào lại tinh thần như vậy”.

Chọn tập
Bình luận