Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 336: Nơi ký ức ban đầu

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

Diệp Vô Thần ở trong phòng Diệp Thủy Dao đợi hồi lâu, không có rời đi, cùng đợi Hương Hương khôi phục lực lượng. Đồng Tâm luôn luôn ở trong lòng hắn nặng nề ngủ, không có dấu hiệu gì muốn tỉnh lại. Chạng vạng, lúc màn đêm sắp đánh xuống, Diệp Vô Thần rốt cuộc gọi ra Hương Hương, nhắm mắt lại, dụng ý niệm đối với nàng nói: “Hương Hương, thấy rõ địa phương trong lòng ta suy nghĩ… Đi vào trong đó”.

Cô gái nho nhỏ trừng mắt nhìn, vụng trộm nhìn thoáng qua Ngưng Tuyết, lại vụng trộm đối nàng cười cười, thế này mới đem ánh mắt nhắm lại, dụng tâm đi cảm thụ suy nghĩ trong lòng Diệp Vô Thần. Giây lát, mặt ngoài thân thể nàng hào quang màu trắng khuếch tán mà đi, che kín thân thể mấy người, mang theo bọn họ rời đi.

Hào quang màu trắng trước mắt thoảng qua, trong nháy mắt, thế giới chung quanh liền bị cắt gãy, khuê phòng nữ tử hương thơm ngào ngạt biến mất không thấy, thay vào đó là một mảng lớn thảm cỏ xanh um cùng rừng cây sắp kín tầm nhìn xa xa. Bên tai, vang lên từng trận tiếng gió, trong mũi, tràn đầy hương vị bùn đất không khí tươi mát. Hơn ba năm, tất cả, đều vẫn như cũ như trong trí nhớ không có gì thay đổi, nhìn trước mắt cảnh tượng quen thuộc nọ, từng kí ức cũng tự phát nảy lên. Nơi này, là khởi điểm của hắn ở Thiên Thần đại lục, thời gian qua, rất nhiều này đều đã thay đổi, trở nên nghiêng trời lệch đất, nhưng mà ký ức trân quý của hắn về nơi này vẫn như cũ chưa biến, một khắc xuất hiện ở trong này, hắn tâm bỗng nhiên trở nên bình tĩnh cùng thích ý thần kỳ, trái tim, rốt cuộc không cảm giác áp lực cùng gánh nặng gì nữa.

“Ca ca, nơi này cảm giác… thật tốt, trước kia, ta thường xuyên nghĩ có thể trở lại nơi này, có đôi khi nằm mơ đều mơ thấy. Ở trong này, ta gặp ca ca… có đôi khi ta nghĩ, nếu ta không có xuất hiện ở trong này, không có gặp được ca ca, ta nên làm cái gì bây giờ…” Kinh ngạc nhìn địa phương được ghi sâu trong ký ức trước mắt, Ngưng Tuyết bên trong mắt lặng yên bịt kín một tầng hơi nước mỏng manh.

“Đúng, nơi này thực sẽ là một địa phương chúng ta vĩnh viễn đều không thể quên được… Tuyết Nhi, không chỉ là ngươi, ta cũng thường xuyên nghĩ tới, nếu không có gặp được Tuyết Nhi, ta nên làm cái gì bây giờ”.

Bọn họ lòng có tương thông ánh mắt nhìn lẫn nhau. Một thanh niên nam tử hai mươi tuổi, một cô gái cái qua chỉ có chừng mười tuổi, sớm đã hoàn toàn đọc đã hiểu tâm của đối phương. Cảm tình của bọn họ, bởi vì vận mệnh an bài cùng sinh tử cách trở mà gắt gao tương liên, rốt cuộc không thể chặt đứt, đó là một loại không phải thân tình, lại còn hơn thân tình, không phải tình yêu, lại còn hơn tình yêu, cảm tình rất phức tạp, lại vô cùng đơn thuần. Nếu nhất định phải dùng một câu để hình dung loại cảm tình này của bọn họ, thì phải là… một loại khắc sâu trong lòng vĩnh viễn không thể dứt bỏ không muốn xa rời đối với lẫn nhau. Vô luận là ai đánh mất đối phương, thế giới đều muốn là một mảng hôn ám, không còn màu sắc.

Ngẫu nhiên, Diệp Vô Thần sẽ nghĩ, có cần mang theo Ngưng Tuyết mang theo toàn bộ những người quan trọng bên người, tới địa phương đã muốn bị quên lãng này hay không, vĩnh viễn sống cuộc sống an tường bình hóa… Nhưng, hắn trong xương cốt nhất định cái này vĩnh viễn là không có khả năng. Cho dù hắn thật muốn, lúc này cũng đã không có khả năng bứt ra được.

“Sở gia gia, ta đã trở về!” Đối với phía trước, Diệp Vô Thần buông yết hầu ra, lớn tiếng hô, cái tiếng hô to này, như đem trọc khí bên trong lồng ngực, còn có toàn bộ áp lực mà phóng thích ra, một loại cảm giác thích ý đã lâu không có hưởng qua thoải mái đánh úp về phía trái tim.

Ngưng Tuyết học bộ dáng hắn, cũng đối với phía trước ôn nhu tinh tế hô: “Sở gia gia, Tuyết Nhi đã trở lại”. Nguồn truyện: Truyện FULL

“Ha ha ha ha, rời đi lâu như vậy, các ngươi cuối cùng cũng bỏ được trở về thăm lão nhân ta”.

Ở trên cái cây quen thuộc kia, bỗng nhiên xuất hiện một lão nhân vẻ mặt ôn hòa, hắn im lặng ngồi ở chỗ đó, cầm trong tay quải trượng mà bọn họ quen thuộc, mang theo ý cười thản nhiên nhìn bọn họ. Ở trên cái cây kia nguyên bản cũng không có người, hắn tựa như là bỗng nhiên xuất hiện, lại không làm cho người ta phát giác hắn xuất hiện, giống như là hắn vẫn ở chỗ này, mà người khác cũng không có chú ý tới hắn vậy.

“Sở gia gia!” Ngưng Tuyết một bên cười, vô cùng vui vẻ kêu một tiếng. Diệp Vô Thần ôm Đồng Tâm, nắm tay Ngưng Tuyết hướng hắn đi đến: “Sở gia gia, mới một tháng không thấy, tu vi của người không ngờ có tiến cảnh nhanh như thế, không hổ là Kiếm Thần thanh danh uy chấn”.

Sở Thương Minh nghe vậy, lạnh nhạt cười: “Nếu luận tiến cảnh, lão nhân ta nào lại có thể cùng Tà Đế ngươi đánh đồng”.

Diệp Vô Thần khẽ lắc đầu, thản nhiên nói: “Tà Đế… đó bất quá là một thân phận dùng để hù dọa người mà thôi, hiện tại ta so sánh cùng Sở gia gia, vẫn là kém quá xa, cùng Sở đại ca, cũng có chênh lệch tương đương” Hắn mỉm cười, buồn bã nói: “Bất quá nói trở lại, lấy thiên tư thiên phú kinh người của Sở đại ca, tương lai, hắn tất ở trên người. Nói không chừng, không cần bao lâu, hắn là có thể thay người hoàn thành tâm nguyện mà người cả đời đều chưa có hoàn thành”.

Sở Thương Minh ánh mắt lóe lên, lấy tay vuốt râu, vui vẻ nở nụ cười: “Ta đã muốn già đi, thiên hạ này, chung quy là thiên hạ của người trẻ tuổi các ngươi. Đại Ngưu có thể có thành tựu hôm nay, hoàn toàn ở ngoài ý liệu của ta. Có tôn nhi này, ta cuộc đời này còn có gì tiếc”.

Diệp Vô Thần lôi kéo Ngưng Tuyết ngồi xuống ở bên người Sở Thương Minh, mắt nhìn phương xa, ánh mắt xa xưa nói: “Sở gia gia, có một số việc, người ngay từ đầu đã sai lầm rồi. Sở đại ca thời điểm năm tuổi đã đến nơi này, ngăn cách cùng bên ngoài, nơi này bạn cùng lứa tuổi với hắn tu kiếm không một ai, hắn đã không có đồng bọn có thể thổ lộ tình cảm, cũng là tại đây loại hoàn cảnh này, hắn từ nhỏ đã yêu thương Thương Minh kiếm, nằm mơ đều thấy nó. Mà Sở gia gia người sợ hắn Thương Minh kiếm nơi tay, ỷ vào nó cường đại mà bỏ qua tu luyện “khí”, chỉ chú trọng tu luyện “kỹ”, cho nên vẫn không có giao vào trong tay hắn. Mà ba năm này, Sở đại ca lấy đến Thương Minh kiếm tiến cảnh tăng dữ dội. Nếu Sở gia gia có thể ở thời điểm hắn rất nhỏ đã đem Thương Minh kiếm giao cho hắn, làm cho hắn một lòng với kiếm, không còn cái gì khác, thành tựu của hắn, tất vượt qua hiện tại”.

Sở Thương Minh trầm mặc hồi lâu, thật sâu thở dài nói: “Thẳng đến một tháng trước, ta mới biết được, đây là đại sai mà ta ngay từ đầu đã phạm. Mỗi người đều có thể có kiếm đạo của chính mình, kiếm đạo của ta cũng không thích hợp với hắn… Nếu không phải Lãnh Nhai xuất hiện, ta đã muốn bóp chết thiên phú của hắn”.

“Ta trong cả đời này, cực ít có lúc xem lầm, không nghĩ tới, ta lại nhìn lầm thân nhân duy nhất của ta. Mà không có xem lầm nhất, lại là ngươi” Sở Thương Minh hai mắt nheo lại, chậm rãi nói: “Từ năm đó đem ngươi đưa về, ta chỉ biết ngươi nhất định bất phàm. Ba năm trước đây, thời điểm ngươi rời khỏi nơi này, ta đã muốn đoán được Thiên Thần đại lục phong vân vì ngươi mà động. Hôm nay… Quả nhiên. Năm ấy, người thiên hạ đều nghĩ đến ngươi phải chết, ta lại tin tưởng vững chắc ngươi sẽ không chết, cho dù ngươi suốt ba năm đều không có tin tức, ta đã ở chờ mong ngày ngươi một lần nữa xuất hiện. Cho nên ba năm đó, ta cũng không có nói cho Đại Ngưu cùng Lãnh Nhai tin tức ngươi bị đồn là chết ở dưới Đoạn Hồn uyên hạ. Bất quá, nếu không phải một tháng trước ngươi dùng phương thức của ngươi ở trên Thiên Thần Ma Vũ đại hội báo cho ta biết ngươi chính là Tà Đế, ta cũng sẽ không nghĩ đến, Tà tông, lại thuộc về ngươi. Ha ha, xem ra, ta vẫn xem thường ngươi”.

Hắn quay đầu lại, liếc mắt nhìn Đồng Tâm đang ngủ say một cái: “Nàng, chính là Thiên Phạt nữ à?”

“Nàng không phải Thiên Phạt nữ năm đó” Diệp Vô Thần đưa tay yêu thương vuốt ở trên mặt Đồng Tâm, rất chân thật nói: “Nàng kêu Đồng Tâm, cùng Tuyết Nhi giống nhau là cái bóng của ta, muội muội ta, ta vĩnh viễn cũng không thể rời đi, một người sẽ vĩnh viễn bảo hộ ta, cũng sẽ được ta vĩnh viễn giám hộ”.

Sở Thương Minh ha ha cười, khẽ gật đầu, liền không hề hỏi. Có một số việc, hắn chỉ cần biết như vậy là đủ, cũng không cần biết nhiều lắm.

“Sở gia gia, hiện tại nơi này chỉ có một mình người sao? Những người khác đâu?” Ngưng Tuyết ngưỡng nghiêm mặt hỏi. Nàng vừa rồi lặng lẽ nhìn chung quanh, nơi này trừ bỏ âm thanh bọn họ nói chuyện ra, vẫn thực im lặng, không có nghe thấy thanh âm của những người khác.

“Ha ha, ba năm trước đây thời điểm kết giới nơi này biến mất, bọn họ liền lần lượt rời đi, đi đến các nơi, cũng không thấy có người nào trở lại. Thời gian lâu, tên những người đó ta cũng đã muốn không thể nhớ rõ một cái. Như vậy cũng tốt, ở trong này, ta cũng tốt, các ngươi cũng tốt, không cần lo lắng có người ngoài quấy rầy” Sở Thương Minh bình thản nói.

Diệp Vô Thần gật gật đầu, lúc Ngưng Tuyết hỏi ra là, hắn đã muốn đã biết đáp án. Bọn họ cũng giống như tộc nhân Viêm thị bị nhốt ở dưới Đoạn Hồn uyên cả đời, thời khắc đều muốn có thể ra thế giới bên ngoài. Sở Kinh Thiên làm sao không phải như thế. Hắn nói: “Sở gia gia, chúng ta lần này tới nơi này, là muốn tạm lánh một đoạn thời gian”.

“Lấy Thiên Phạt nữ cường đại, nay cũng là lực lượng gần như khô héo, nói vậy vừa mới tiến hành qua một hồi đại chiến. Mà có thể đem nàng bức đến loại trình độ này, hẳn là cũng chỉ có Nam Hoàng Tông cùng Bắc Đế Tông… Ha ha, nếu đến đây, liền an tâm lưu lại đi, ngươi cũng nên nghỉ ngơi một chút. Ngày khác, ta chờ ngươi mang theo Đại Ngưu khuấy cho thiên hạ này phong vân”.

Sở Thương Minh cười thần bí, từ trên cây đứng lên, không một tiếng động bỏ đi, lưu cho Diệp Vô Thần một cái bóng dáng tuy rằng già nua, nhưng cử ngạo như núi.

Vẫn chờ bóng dáng hắn từ trong tầm mắt biến mất, Diệp Vô Thần mới quay đầu đến, lẩm bẩm nhẹ giọng nói: “Khuấy cho thiên hạ này phong vân… Cái này lại như thế nào là ta mong muốn. Ta, cũng bị bức bách… Nếu nắm trong tay thiên hạ là có thể là điểm chung tất cả, vậy thì quá tốt”.

Hắn nhẹ nhàng thở dài, đem Đồng Tâm trong lòng cùng Ngưng Tuyết bên người đồng thời ôm chặt. Vận mệnh ban ân nhiều cho hắn, nhưng mà nhất định hắn phải đối mặt chìm nổi. Chìm nổi này, một đạo so với một đạo càng khó có thể vượt qua.

Màn đêm đánh xuống, vạn vật câu tĩnh. Vào mùa thu, nơi này cũng không có khí tượng mùa thu rõ ràng. Nằm ở trên giường bằng ván gỗ cứng rắn, hắn chẳng những không có cảm giác không được khoẻ, ngược lại cảm thấy thích ý ấm áp.

Cái gian nhà gỗ nhỏ ẩm ướt này còn có cái giường ván gỗ này hắn từng ngủ mười năm, đối với Ngưng Tuyết mà nói, đây là cái giường đầu tiên của nàng, cũng là ở trong này, nàng lần đầu tiên ngủ ở trong lòng ca ca, lần đầu tiên ngủ an ổn như vậy, cũng là ở trên giường ván gỗ này, nàng có tên. Ván giường thực cứng, còn có chút lạnh như băng, nhưng dán vào thân thể Diệp Vô Thần, nàng vẫn như cũ rất nhanh liền ngủ. Khóe miệng còn mang theo nụ cười hân hoan, như là ở bên trong ngủ mơ thấy được chuyện gì vui vẻ vậy.

Diệp Vô Thần nhắm mắt lại, rất nhanh liền ngủ thiếp đi.

Một đêm này, hắn không cần tâm cảnh giới gì, ngủ thực say, mãi cho đến sáng sớm đều không có tỉnh lại một lần. Thẳng đến ngoài phòng cỏ nhỏ trời đã sáng rõ, Diệp Vô Thần vẫn như cũ bị vây ở bên trong mơ. Trong mơ mơ hồ hồ, hắn mơ hồ cảm giác được trên mặt truyền đến từng trận thoải mái, còn có ấm áp nhè nhẹ. Hắn ý thức thức tỉnh, chậm rãi mở mắt. Đầu tiên nhìn thấy, là thấy được hai mắt Đồng Tâm.

Nàng ghé ở trên người hắn, đem toàn bộ sức nặng thân thể nho nhỏ đều đặt ở trên người hắn, một bên dùng một đôi mắt đen bóng lặng lẽ nhìn hắn, một bên giống như một động vật nhỏ lấy lòng chủ nhân dùng cái lưỡi mềm nhẵn ở trên mặt hắn qua lại lay động, khi làm Diệp Vô Thần mở to mắt, nàng đang dùng hàm răng như trân châu khẽ cắn miệng hắn, nhìn thấy hắn tỉnh lại, nàng ngẩng đầu, nhìn hắn nhẹ nhàng cười.

Chọn tập
Bình luận