Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Thiên Thần

Chương 385: Trước khi tới Thương Lan

Tác giả: Hỏa Tinh Dẫn Lực
Chọn tập

“Tuyết Nữ cung? Vì cái gì phải đi nơi đó?”

“Đúng rồi! Tuyết Nữ được gọi thiên hạ đệ nhất thần y, nói không chừng nàng có thể chữa khỏi mắt của chủ nhân ca ca” Con mắt của Viêm Cung Nhược sáng lên, phóng ra hào quang hy vọng.

“Ta là đi tìm một người” Diệp Vô Thần nói. Mắt hắn cũng không phải y thuật có khả năng chữa khỏi. Thiên hạ đệ nhất thần y cũng tuyệt đối không thể.

Viêm Thiên Uy thì trả lời già giặn như thường, hắn không có hỏi nguyên nhân, mà là trực tiếp hỏi: “Khi nào thì đi?”

“Bây giờ” Diệp Vô Thần nói. Hắn thật sự là một phút một giây đều không chờ được. Nếu không, trong lòng sẽ giống đè nặng một khối đá nặng trịch, đứng ngồi không yên. Thậm chí, dưới sự so sánh, hắn đã bất chấp đi tìm hy vọng khôi phục mắt của mình. Một lòng gắt gao buộc ở phương bắc xa xôi.

“Tốt” Viêm Thiên Uy cùng Viêm Đoạn Thương đồng thời gật đầu, đối với bọn họ mà nói, phục tùng Diệp Vô Thần đã thành một loại bản năng khắc vào trong xương cốt, không cần hỏi đến nguyên do gì. Mà cùng hắn một năm nay ở chung bên cạnh, kính phục của bọn họ đối với Diệp Vô Thần cũng càng ngày càng sâu. Thực lực của hắn tuy rằng xa không bằng bọn họ, nhưng, ở trước mặt hắn, bọn họ tất cả tình nguyện làm ra ý nghĩ thần phục, không có mâu thuẫn nghi ngờ gì, “Chúng ta lập tức đi chuẩn bị”.

“Không cần, các ngươi toàn bộ ở tại chỗ này, âm thầm bảo hộ người nhà của ta, Bắc Đế Tông Viêm Tịch Mính hận ta tận xương, sẽ không buông tha cơ hội này. Đơn giản sau khi thăm dò, hắn sẽ xâm nhập Diệp gia ta. An nguy người nhà của ta liền giao cho các ngươi” Diệp Vô Thần lấy ngữ khí không cho cãi lại nói.

“Nhưng mà…” Bạn đang đọc truyện được lấy tại Truyenyy chấm cơm.

“Ta tự có an bài, không cần lo lắng” Diệp Vô Thần nâng tay, đánh gãy lời Viêm Cung Lạc, cũng nói cho mỗi người hắn sớm có an bài, không cần nhiều lời.

“Được rồi, một khi đã như vậy, chúng ta liền canh giữ ở nơi này chờ chủ nhân trở về. Xin chủ nhân an tâm mà đi, có chúng ta ở đây. Diệp gia trên dưới không cần lo lắng gì” Viêm Thiên Uy không có kiên trì, ngưng trọng nói. Hắn tuy rằng lo lắng việc an toàn của Diệp Vô Thần, nhưng từ trên thần thái của hắn hắn biết trong lòng hắn nhất định đã có lòng tin, liền không có nói thêm cái gì. Chức trách của hắn, chính là phục tùng mỗi một câu của Diệp Vô Thần.

“Tuyết Nhi” Diệp Vô Thần ngồi xổm người xuống, đỡ lấy bả vai của Ngưng Tuyết, mềm nhẹ nói: “Sau khi ta đi rồi, ngươi nhớ rõ nói cho tỷ tỷ cùng mẫu thân là Sở gia gia mang ta đi, mang ta đi nước Thương Lan tìm thiên hạ đệ nhất thần y Tuyết Nữ đến trị mắt của ta. Nhớ rõ chưa? Đúng rồi, còn có, Nhu Nhu tỷ tỷ cùng Hoàng Nhi tỷ tỷ của ngươi qua một đoạn thời gian ngắn cũng nhất định sẽ đến, cũng cần như vậy nói cho các nàng, được không?”

Ngưng Tuyết giật mình, không gật đầu, lo sợ không yên thê lương nhìn mắt hắn nói: “Ca ca, người không mang ta đi sao?”

Diệp Vô Thần mỉm cười, vuốt tóc nàng nói: “Nơi đó rất lạnh, ta không sợ lạnh, nhưng có thể đông lạnh phá hư Tuyết Nhi của ta. Cho nên, nhiệm vụ chiếu cố Đồng Tâm liền giao cho Tuyết Nhi, được không?”

Cực bắc của nước Thương Lan là địa phương lạnh nhất Thiên Thần đại lục, mà nơi đó cũng là chỗ Tuyết Nữ cung. Nơi đó lạnh đã vượt qua giới hạn nhân loại có khả năng thừa nhận, trừ một ít ma thú thấy sinh linh nào. Mà hàng năm, kẻ trước khi tới Tuyết Nữ cung cầu y đều có rất nhiều bị chôn sống đông chết ở nơi đó. Khí hậu ác liệt của nó, có thể thấy được.

Diệp Vô Thần miễn dịch với thủy nguyên tố, sẽ không e ngại rét lạnh gì, ngay cả là thân ở trong hoàn cảnh độ không tuyệt đối cũng sẽ không có cái gì không khoẻ. Nhưng nơi đó lại không phải Ngưng Tuyết Nữ hài cùng thiếu nữ bình thường không có gì khác nhau này có khả năng thừa nhận.

Ngưng Tuyết không có làm nũng, nàng biết nếu không đến vạn bất đắc dĩ, Diệp Vô Thần tuyệt đối sẽ không rời khỏi bên người nàng. Nàng mang theo thật sâu không nỡ, nhẹ nhàng gật đầu nói: “Ta sẽ chiếu cố Đồng Tâm tỷ tỷ cho tốt, ca ca nhất định phải sớm trở về một chút”.

Sớm trở về một chút… Đây là lúc mỗi lần Diệp Vô Thần rời đi một câu nói Ngưng Tuyết nhất định nói. Những lời này ở trong miệng nàng đã lập lại quá nhiều lần, nhưng mỗi lần nghe được, trong lòng Diệp Vô Thần đều sinh ra một cỗ dòng nước ấm ấm áp. Hắn hưởng thụ nàng đối với hắn không muốn xa rời.

“Nhưng mà… Chủ nhân ca ca, ta nghe nói Tuyết Nữ cung nơi đó chẳng những rất lạnh, còn có rất nhiều ma thú lợi hại, ngươi hiện tại mắt không nhìn thấy, một người như thế nào đi nơi đó” Viêm Cung Nhược lại một mực cũng biết tính cách của Diệp Vô Thần, biết hắn một khi quyết định, chưa bao giờ sẽ có cái gì thay đổi. Nhưng nay hắn đánh mất thị giác, sao có thể lẻ loi một mình.

“Ồ? Ta khi nào muốn một người đi” Diệp Vô Thần đứng dậy, theo cảm giác, điểm nhẹ một chút cái mũi của Viêm Cung Nhược.

“Ô” Viêm Cung Nhược không tự kìm được chạm chạm chỗ vừa mới bị hắn điểm quá: “Vậy chủ nhân ca ca cùng với ai cùng đi”.

Diệp Vô Thần hơi chút di động thân thể, tay hướng xuống dưới, kéo tay Tiểu Mạt, nhẹ nhàng nói: “Tiểu Mạt, cùng phụ thân đi phương bắc một chuyến được không?”.

“Ừm! Ta sẽ bảo vệ tốt phụ thân” Ánh mắt Tiểu Mạt lập tức lóe lên hào quang nhảy nhót, dùng sức gật đầu. Bởi vì một đoạn thời gian kế tiếp, nàng rốt cuộc lại có thể cùng hắn một chỗ. Hắn là “phụ thân” của nàng, là trên mảnh đất này người duy nhất biết nàng, cũng làm cho nàng dần dần bắt đầu sinh ra mông lung không muốn xa rời, nàng điên cuồng thích cái loại cảm giác này, cũng ích kỷ muốn càng nhiều.

“…Chủ nhân ca ca, nàng thật là con gái của người?” Viêm Cung Nhược môi phấn mở ra, yếu ớt hỏi. Không chỉ nàng, ánh mắt mỗi người đều trên người ở Diệp Vô Thần cùng Tiểu Mạt không ngừng dao động, ánh mắt quái dị nói không nên lời. Lúc trước khi Tiểu Mạt dùng ngữ khí lạnh nhạt đề cập Diệp Vô Thần là phụ thân nàng, bọn họ chính là đơn thuần cho rằng cô gái vui đùa, không nghĩ tới…

Nếu Diệp Vô Thần có con gái, bọn họ lại như thế nào có thể không biết. Hơn nữa, xem tuổi bọn họ, như thế nào cũng không phải quan hệ cha con.

Diệp Vô Thần cười, nhưng không có trả lời, nắm chặt tay Tiểu Mạt: “Chúng ta đi thôi”.

Hương Hương xuất hiện ở hắn trên vai, lộ ra một cái mỉm cười rất ngọt ngào cùng mọi người cáo biệt, sau đó khẽ “y” một tiếng, phóng ra một đoàn bạch quang nhu hòa, mang theo Diệp Vô Thần cùng Tiểu Mạt.

“Đúng vậy, chính là loại cảm giác này, lúc trước chính lực lượng thần kỳ là này đem ta mang đến nơi này” Thủy Vân Thiên nhìn vị trí Diệp Vô Thần cùng Tiểu Mạt biến mất, kiệt lực cảm thụ được lực lượng không gian thần bí lưu lại kia, tràn đầy ngạc nhiên nói. Vài ngày trước, hắn chính là bị loại lực lượng này từ trên nơi Nam Hoàng Tông bị hủy diệt đưa đến mật thất này của Diệp gia. Khi đó, cảm giác duy nhất của hắn chính là chính mình đang nằm mơ.

“Đây chính là phá toái không gian. Cũng giống như phụ thân, con lúc trước cũng là khó hiểu đưa tới nơi này. Không hổ là thánh chủ, tại trước đây, thật sự là không có lời nào có thể nói” Thủy Vô Khuyết tiếp lời phụ thân nói.

Thủy Vân Thiên cùng Viêm Đoạn Thương liếc nhau, trên mặt không hẹn mà cùng lộ ra mỉm cười phiền muộn. Thế sự như diễn, vận mệnh vô thường. Nam Hoàng Tông cùng Bắc Đế Tông đánh nhau nhiều năm, không nghĩ tới hôm nay, hai bọn họ có được máu thuần khiết của Nam Hoàng cùng Bắc Đế, vốn nên là chủ nhân tông chân chính Nam Hoàng Tông cùng Bắc Đế Tông lại toàn bộ bị bắt rời khỏi nguyên bản nên thuộc quỹ tích nhân sinh của mình, ở dưới vận mệnh an bài trước sau gặp cùng một chủ nhân, cũng bởi vậy mà đứng cùng nhau. Mà cùng loại cảnh ngộ cũng làm cho bọn họ càng thêm rõ ràng chính mình nghĩ muốn cái gì, nên kiên trì cái gì. Sau này, bọn họ phải làm là sóng vai dắt tay, đi theo cùng một chủ nhân bước trên bọn họ kiên trì một quỹ tích nhân sinh khác. Con đường này chỉ hướng mục tiêu sẽ là nơi đó, bọn họ không biết, nhưng vô luận kết cục như thế nào, bọn họ cũng sẽ không hối hận nữa.

***

Hoa Thủy Nhu bước chân vội vàng, một mực chạy đến trong nhà Lý ngự y. Lý ngự y ở y giới thành Thiên Long tư cách tối cao, đức cao vọng trọng, y thuật cũng là không gì sánh kịp. Lúc Hoa Thủy Nhu mang theo vẻ mặt lo lắng xuất hiện ở trước mặt Lý ngự y, hắn dùng mắt già trở nên có chút mờ của mình xác nhận hồi lâu mới tin tưởng ánh mắt của mình.

“Tiểu thư Hoa gia, ngươi tìm lão phu đến chuyện gì?” Lý ngự y hỏi. Danh tiếng nhu mĩ của Hoa Thủy Nhu vang vọng thành Thiên Long, đây là một thiếu nữ ở lâu trong khuê các, cửa chính không ra cửa phụ không bước đợi gả, nàng đến không thể làm cho hắn không kỳ quái.

“Lý đại nhân, ngươi là thần y y thuật cao nhất trong thành, ngươi có thể hay không nói cho ta biết dùng phương pháp nào mới có thể chữa khỏi… Chữa khỏi mắt vị hôn phu của ta” Hoa Thủy Nhu tay niết ở trước ngực, tràn đầy khẩn trương hỏi.

Lý ngự y nghe vậy, lòng nghi ngờ nhất thời giật mình. Ba năm trước Diệp Vô Thần sau khi chết, Hoa Thủy Nhu cuồng dại làm cho cả thành Thiên Long đều lâm vào cảm động cùng tán thưởng, mà nay nàng đặc biệt tìm đến hắn, cũng là vì vị hôn phu quân Diệp Vô Thần của nàng. Lý ngự y trong lòng mềm nhũn, hắn tất cả không muốn đả kích thiếu ôn nhu yếu đuối này nữ, nhưng cũng chỉ có thể tận khả năng buông chậm khẩu khí, chi tiết nói: “Ài, lão phu bất tài, thế nào gánh vác nổi hai chữ “Thần y”, mắt Diệp công tử… Ài, lão phu căn bản nhìn không ra chỗ nguyên nhân, thật sự bất lực”.

“Vậy… Nếu đổi một đôi mắt khác? Nếu đổi đôi mắt, có phải hay không mặc kệ cái nguyên nhân gì, đều có thể lại nhìn thấy?” Tay Hoa Thủy Nhu nắm ở trước ngực càng ngày càng chặt, lòng cũng trở nên càng lúc càng khẩn trương hẳn lên. Một người mất đi thị giác, liền tương đương với mất đi nửa thế giới. Diệp Vô Thần đã không có năng lực hành động, nàng đau lòng, nhưng là có thể thừa nhận, bởi vì nàng có thể chiếu cố cả đời hắn, nhưng nàng làm sao có thể thừa nhận hắn mất đi thị giác, rốt cuộc không nhìn thấy nàng.

“Đổi mắt? Cái này…” Lý ngự y sau khi hơi ngạc nhiên, sắc mặt khẽ ngưng, sau khi nhíu mày suy tư, lầm bầm lầu bầu nói: “Đổi mắt, xác thực… Nếu đổi một đôi mắt còn tốt mà nói, nói không chừng thật đúng là có thể…”

Từ trong thanh âm do do dự dự, do dự không quyết của hắn, Hoa Thủy Nhu giống như lập tức bắt được hy vọng ánh rạng đông, nàng vội vàng nói: “Lý đại nhân, cầu ngươi nghĩ biện pháp đem mắt ta cho phu quân ta được không”.

Lý ngự y nghe vậy chấn động, hoảng hốt không ngừng lắc đầu thêm xua tay, mồ hôi lạnh cũng thiếu chút nữa toát ra đến: “Không thể không thể, vạn vạn không thể! Sự tình bậc này có thể nào dính vào như thế”.

“Chỉ cần có thể làm cho phu quân khôi phục thị giác, phương pháp nào ta cũng nguyện ý thử. Lý đại nhân, ngươi thử đem mắt ta đổi cho phu quân ta được không? Cho dù vẫn như cũ không thể, ta cũng cam nguyện cùng phu quân cùng nhau mù lòa” Hoa Thủy Nhu cắn môi, nghĩ cặp mắt kia của Diệp Vô Thần đã không có sắc thái cùng tiêu cự, nàng trong lòng đau nhức, trong đôi mắt đẹp hơi nước mông mông.

“….” Lý ngự y trong lòng giống như bị cái gì vậy không nhẹ không nặng đụng phải một cái, mang theo dao động cùng gợn sóng. Hắn dùng hắn cặp mắt già tinh tế kia nhìn cô gái nhu nhược này vài lần, trong lòng buồn bã thở dài: Hồng phấn tri kỷ như thế, đừng nói mù lòa, ngay cả vứt bỏ tính mạng, cũng đã là không uổng công cả đời. Hắn không có cự tuyệt, mà là dịu đi sắc mặt nghiêm nói: “Hoa tiểu thư, ngươi có hay không nghĩ tới, cho dù lão phu thực đáp ứng đem mắt ngươi đổi cho Diệp công tử, công tử Diệp gia hắn có thể đáp ứng sao? Cho dù phương pháp này thực làm cho hắn khôi phục ánh sáng, trong lòng hắn sẽ nghĩ như thế nào? Là cao hứng, hay là áy náy cùng thống hận chính mình cả đời?”

“Ta…”

“Hài tử ngốc, nhìn ra một chút, chúng ta những lang băm này không nhìn ra chỗ nguyên nhân của Diệp Vô Thần, cũng không đại biểu mắt của Diệp công tử đã không có hy vọng khôi phục. Thiên hạ to lớn, thần y chân chính rất nhiều, chung quy sẽ có người có thể chữa khỏi mắt của công tử Diệp gia, ngươi cần nhìn rộng một chút mới phải. Về phần đổi mắt mới mà nói, cũng là tuyệt đối không làm được. Lão phu cùng Diệp công tử mấy lần tiếp xúc, nhìn ra được hắn là một người tuyệt không ác tâm, lại tâm cao khí ngạo, sẽ không nguyện ý thua thiệt người khác, không chỉ nói là mắt ngươi, bất luận mắt người khác nào, hắn cũng sẽ không nhận. Ài, hài tử ngốc, ngươi hay là trở về, hảo hảo trông coi Diệp công tử đi, lão phu sẽ lập tức viết thư cho lão phu đời này tới nay kết bạn những bạn tốt y đạo cùng cao nhân này, bọn họ có lẽ sẽ có biện pháp”.

Hoa Thủy Nhu cúi đầu cắn cắn môi, nàng biết, chính mình cái quyết định này rất ngốc, nhưng theo như lời nàng, vì Diệp Vô Thần, khả năng phương pháp nào nàng cũng nguyện ý thử, cho dù đó thật sự là một cái phương pháp rất ngốc.

“Cám ơn ngươi, Lý đại nhân.” Hoa Thủy Nhu hơi hơi cúi người hành lễ, nhẹ nhàng bước sen mà đi. Lý ngự y vẫn nhìn bóng dáng nàng biến mất, mới ngồi xuống, thở dài một tiếng, không biết đang phiền muộn cái gì. Hoa Thủy Nhu trong kinh người đến không thể nói lý thỉnh cầu này, hắn chân chính cảm nhận được nữ tử này chấp nhất cuồng dại. Nhưng vô luận như thế nào, hắn cũng không thể đáp ứng cái thỉnh cầu kia của nàng… Vứt bỏ toàn bộ cái nguyên nhân khác, nếu là hắn thực làm như vậy, phụ thân Hoa Chấn Thiên yêu con gái như mạng của nàng sẽ là người thứ nhất xé nát hắn.

Chọn tập
Bình luận