Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Công Tước

Chương 813: Chương 212.3 HỎI MỘT CHUYỆN

Tác giả: Yến Tử Hồi Thời
Chọn tập

Khi Cung Ngũ nói chuyện với bạn bè ở trường, nghe được tin tức này, kinh ngạc suýt rơi quai hàm: “Quốc vương mà lại thiếu tiền sao?”

Một bạn học khác liếc mắt nhìn: “Đương nhiên rồi, Quốc vương có tài sản riêng của mình, của hồi môn của Hoàng hậu cũng là1tài sản, nếu bọn họ kinh doanh tốt, những thứ đó sau này đều là sản nghiệp của hoàng thất, bọn họ có thể sử dụng tùy ý. Bằng không hoàng thật nhiều người như vậy, tiền chi tiêu từ đâu mà có?”

Cung Ngũ trừng mắt sững sờ, “Tôi cứ nghĩ rằng thuế8được nộp lên đều là tiền của Quốc vương!”

Một bạn học khác: “Ở đất nước chúng tôi, Quốc vương chỉ có đặc quyền huyết thống, còn những thứ khác đều giống như tổng giám đốc, làm việc nhận tiền. Mỗi năm quốc gia đều sẽ trích ra một khoản tiền cho Quốc vương2dùng để chi tiêu, nhưng việc chi tiêu của người trong hoàng thất sẽ không được quốc gia tài trợ, vì thế, tình hình tài chính của hoàng thất xảy ra vấn đề cũng là chuyện rất bình thường. Sau khi Quốc vương mới lên ngôi kế vị, mỗi năm đều mua du4thuyền, phi cơ và ba chiếc siêu xe, bao nhiêu tiền đó cũng đủ chi tiêu cho cả hoàng thất trong một khoảng thời gian dài”

Cung Ngũ chặc lưỡi, biểu cảm giống người nông dân vừa lạc vào thành thị: “Cái này… thật là thần kỳ!”

Matthew ngồi ở vị trí cuối lớp không có tường dựa, tầm nhìn lướt sang bên này, ánh mắt lạnh lùng. Mối quan hệ của cậu ta với người xung quanh luôn không tốt, đến bây giờ ngoài việc nói chuyện với một bạn nam ngồi phía sau thì những bạn học khác trong lớp đều không chơi với cậu ta. Có một thời gian Cung Ngũ bị cậu ta mê hoặc, bây giờ nhìn thấu rồi nên cũng chẳng thèm để ý cậu ta.

Trong bữa tiệc hoàng gia ba, mẹ của Matthew từng nhiều lần bày tỏ thiện ý với Công tước đại nhân, nhưng thái độ của Công tước đại nhân đối với ông Hal đều không lạnh không nóng, khiến cho ông ta nhiều lần khó xử.

Đối với điều này, Cung Ngũ tỏ ra rất hài lòng, cô tuyệt đối sẽ không tha thứ cho Matthew.

Cung Ngôn Thanh tốt xấu gì cũng có một chút quan hệ huyết thống với cô, là người chị mà cô thừa nhận, nhưng Matthew chẳng có quan hệ gì cả. Khi cậu ta hại cô đã dồn hết tâm trí dứt khoát nhanh gọn, thái độ không tha thứ của cô dĩ nhiên cũng sẽ rất dứt khoát rõ ràng.

Khi Cung Ngũ còn đang kinh ngạc nghe các bạn học khác nói chuyện, Matthew đã đứng sau lưng lạnh lùng nói: “Sự túng thiếu của hoàng thất không phải là do gia tộc Edward có lòng tham không đáy sao?”

Các bạn học nói được một nửa thì đồng loạt kinh ngạc ngước nhìn cậu ta. Cô gái vừa lên tiếng lập tức đứng thẳng người phản bác lại: “Matthew, hoàng thất gặp phải khó khăn tài chính do nguyên nhân gì chúng ta đều biết rõ, cậu không thể gán một tội danh vô lý cho ngài Edward”

Cung Ngũ hơi ngước quai hàm, bổ sung thêm: “Cậu không thể vì ích kỷ cá nhân, dựa vào suy nghĩ chủ quan của bản thân mà bôi nhọ người khác. Theo như cậu nói thì sự giàu có của ngài Edward là do cướp đoạt đất đai của hoàng thất hay là cướp đoạt tài sản của hoàng thất? Chuyện không có chứng cứ thì đừng có phát ngôn lung tung, làm vậy chỉ thể hiện sự dốt nát của cậu thôi!”

Các bạn nữ khác đều nhìn Matthew, biểu cảm còn có sự giận dữ.

Matthew cười lạnh: “Các người một kẻ là vị hôn thê của Edward, những người còn lại đều là kẻ yêu thầm Edward, các người đương nhiên sẽ nói thay cho hắn. Lẽ nào các người chưa nghe qua chuyện mỏ vàng hay sao? Mỏ vàng là tài sản của Gaddles, nhưng đã bị Edward cướp đi, đó không phải là sự thật sao? Hắn rõ ràng là lòng tham không đáy, tôi thấy Cậu ta lạnh lùng nhìn Cung Ngũ một cái, “Đây là thủ đoạn mà Edward dùng để báo thù vì chuyện mất đi Gloria”

Cung Ngũ nhìn các bạn học nữ khác, lên tiếng lần nữa: “Tôi là vị hôn thê của Edward, còn bọn họ là bạn học của tôi, nói giúp tôi là chuyện đương nhiên rồi. Xin hỏi cậu Matthew, cậu dùng thân phận gì để suy nghĩ cho Hoàng hậu? Toàn bộ hoàng thất Gaddles không ai thông minh hơn cậu à? Mỏ vàng bị cướp đi trước mặt của hoàng thất Gaddles và mọi người của đất nước sao? Hay là mỏ vàng mọc chân, rồi bỏ chạy rất nhanh?”

Cổ vểnh khóe môi, mỉm cười nói: “Cậu nói Cổng tước Edward lòng tham không đáy cướp đi mỏ vàng, nhưng thực tế là Gaddles cũng đã nhận được lợi ích từ việc khai thác mỏ vàng của Công tước Edward. Ngài Edward cũng đã ký thỏa thuận, hay là cậu cảm thấy bản thỏa thuận trên tay Công tước Edward là giả mạo? Matthew, cậu đang cười nhạo hoàng thất ngu xuẩn hay là đang khen ngợi ngài Edward thông minh?”

Cổ nhìn chằm chằm Matthew: “Tôi lấy thân phận là vị hôn phu của Công tước Edward của Gaddles, yêu cầu cậu phải xin lỗi ngài Edward và tối, cùng với các bạn học ngồi ở đây vì những lời phát ngôn vô lễ lúc nãy. Nếu cậu không chịu trách nhiệm cho những lời nói làm tổn thương tôi cùng những bạn học ở đây và bôi nhọ danh dự chính trực ngay thẳng của Công tước Edward, tôi sẽ đem chuyện này nói cho gia tộc Hal biết”

Đa số bạn học trong lớp đều nhìn qua, đợi xem sự phản kích tiếp theo của Matthew.

Cung Ngũ dùng thân phận là vị hôn thê của Công tước Edward để yêu cầu cậu ta xin lỗi, nếu thật sự làm ầm ĩ lên, đây nhất định sẽ là sự đối đầu của hai gia tộc.

Tuy gia tộc Hal cũng là quý tộc nhưng thế lực của hai bên vừa nhìn vào là có thể thấy rõ. Ai cũng biết ở Gaddles chỉ có hoàng thất mới có thể chống chọi được với Công tước Edward, mà hiện giờ hoàng thất lại đang lâm vào tình trạng khủng hoảng kinh tế nên cơ bản chẳng có khả năng đối đầu với gia tộc Edward giàu có.

Tầm nhìn của mọi người di chuyển từ người Cung Ngũ qua người Matthew, bàn tay cậu ta để trên bàn nắm chặt lại, trừng mắt hung hăng nhìn Cung Ngũ một cái, sau đó từ từ thả lỏng tay ra, đứng thẳng người, hành lễ với Cung Ngũ, nói: “Ngũ tiểu thư, tôi rất xin lỗi vì sự thất lễ lúc nãy. Tôi không nên tùy tiện bôi nhọ thanh danh Công tước Edward, hi vọng Ngũ tiểu thư và các bạn học ở đây có thể tha thứ cho sự lỡ lời của tôi.”

Cung Ngũ nhìn cậu ta một cái, lịch sự hành lễ lại, “Tôi tha thứ cho cậu, nhưng tôi có giới hạn của mình. Tôi không muốn sau này lại nghe thấy những lời bàn luận không chịu trách nhiệm liên quan tới ngài Edward thế này. Cảm ơn!”

Chẳng bao lâu sau, chuông vào học vang lên, Cung Ngũ ngồi vào chỗ của mình. Matthew mặt u ám, chậm rãi trở về chỗ ngồi, quan sát mọi chuyện xung quanh, bước về chỗ ngồi trong lúc tiếng chuông đang vang lên.

Đến lúc vào học, Cung Ngũ đột nhiên cảm thấy nhân duyên của bản thân đang tốt lên. Có rất nhiều bạn học đến chào hỏi cô, trong giờ học thì ngồi lại cùng nhau nói chuyện về những thứ con gái quan tâm là nhan sắc, mỹ phẩm và quần áo, những thứ con trai quan tâm là bắn súng, cưỡi ngựa và các môn vận động, thậm chí còn có người để nghị sau này cùng đi ra ngoại ô dạo chơi. Cung Ngũ tỏ ra rất hào hứng với chuyện này, cô cũng hi vọng mình có thể kết bạn nhiều hơn.

Chọn tập
Bình luận