Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Công Tước

Chương 877: Chương 234.2 ĐÀNH PHẢI ĐỢI THỜI GIAN TRÔI QUA THÔI

Tác giả: Yến Tử Hồi Thời
Chọn tập

Khi xe dừng lại ở trước cửa ký túc xá nữ, có không ít sinh viên nhìn thấy.

Do những chuyện cô gây ra trước đó nên vừa nhìn thấy cô, liền có vài học sinh tụ tập thành nhóm thì thầm bàn tán. Thậm chí có người còn không ngại ngùng1mà lớn tiếng nói to.

Có giáo viên quản lý ký túc xá đi qua hỏi. Cung Ngũ báo tên, giáo viên quản lý dẫn cô vào ký túc xá.

Ký túc xá trong trường là phòng đơn xa hoa, Cung Ngũ đợi người ta chuyển hành lý của mình đến phòng xong8thì chào tạm biệt tài xế.

Hành lý không nhiều, chủ yếu là quần áo của cổ, giường đã trải xong, những vật dụng sinh hoạt nên có trong ký túc xá đều rất đầy đủ. Giờ Cung Ngũ mới hiểu hàm ý của từ trường học hoàng gia, bình thường không2chỉ có cô quản lý ký túc xá quét dọn phòng, đến cả ga giường của sinh viên cũng được giặt là định kỳ, không cần sinh viên phải tự mình làm lấy.

Cô dọn dẹp đồ đạc trong phòng xong, kiểm tra lịch học, sau đó đến lớp học. Thật ra4tối hôm qua cô đã đoán ra được người trong trường sẽ có phản ứng thế nào, có lẽ trong mắt bọn họ có chính là người mặt dày, dù có chuyện gì xảy ra vẫn có thể tiếp tục ở lại đây.

Cô bước vào lớp, lớp học vốn ồn ào náo nhiệt bỗng chốc yên tĩnh trở lại, ai cũng nhìn cô, biểu cảm trong mắt vô cùng đa dạng.

Winnie đợi cô ngồi vào chỗ, nói nhỏ với cô: “Nói với tớ là chuyện bọn họ nói không phải sự thật đi”

Cung Ngũ cầm sách lên che mặt, trả lời: “Thật có giả cũng có”

Winnie có chút hài lòng, rút đầu trở lại.

Sau lưng có người dùng bút chọc chọc cô ấy: “Nói thế nào?”

Winnie dựa ra sau, nói nhỏ: “Cậu ấy nói có chuyện thật có chuyện giả, đợi học xong tớ sẽ hỏi cậu ấy”

Khi dọn đến trường, mức độ tích cực khi lên lớp của Cung Ngũ giảm đi rõ rệt, không còn thường xuyên giơ tay phát biểu như trước, vào học rất nghiêm chỉnh, giữ vững trạng thái không khiến người khác đố kỵ cũng không khiến người khác xem thường thành tích của mình.

Đương nhiên, sau khi Cung Ngũ dọn vào ký túc xá, Winnie và những bạn học không ở trong ký túc xá liền có cơ hội tụ tập trong ký túc xá cùng cô.

Những người không liên quan đến Cung Ngũ dĩ nhiên sẽ muốn xem náo nhiệt, nhưng người có mối quan hệ thường ngày sẽ lựa chọn tin tưởng những lời chính miệng Cung Ngũ nói ra.

Ví dụ như Cung Ngũ nói với bọn họ là cô chủ động dọn đến ký túc xá, vì chuyện đã đến nước này, cô không thể tiếp tục ở trong phủ Công tước được nữa.

Hoặc Cung Ngũ nói rằng, thật ra cố và Công tước đại nhân trước kia thật lòng ở bên nhau, tình cảm hai người cũng không tệ, hiện giờ không thể không chia tay là do áp lực từ bên ngoài.

Lời Cung Ngũ nói Winnie đều tin: “Thật ra chuyện thế này rất thường gặp trong giới quý tộc. Anh trai tớ cũng như vậy. Anh ấy yêu một cô gái dân thường, nhưng gia tộc tớ yêu cầu anh ấy phải cưới con gái của nhà Silas, anh ấy đành phải chia tay với cô gái đã yêu ba năm kia, kết hôn với con gái nhà Silas. Đây không phải là lỗi của cậu, Tiểu Ngũ. Tớ không biết có phải là lỗi của anh trai tớ không, tớ cảm thấy đây là chuyện bất đắc dĩ thôi”

Trước kia Crovia đã rất thích tiếng Trung, còn bảo Cung Ngũ làm giáo viên dạy kèm mấy ngày, nhưng sau đó vì sự ngăn cản của Gloria nên không nói chuyện với cô nữa. Bây giờ cô đã thiết lập lại tình bạn với Cung Ngũ, hai người đang nói chuyện tiếp tục mời Cung Ngũ làm giáo viên dạy kèm tiếng Trung.

Crovia sống nhờ ở nhà người thân. Gia tộc cổ là quý tộc nhưng không tham gia vào vòng tranh đấu nên có rất nhiều chuyện cô không hiểu, “Tớ cho rằng ngài Edward không cần dùng việc liên hồn để ổn định vị trí, không ngờ rằng ngài ấy vẫn cần đến. Đúng rồi, tớ nghe nói cổ Catherine là một cô gái rất có sức hút, chuyện đó là thật sao?”

Cung Ngũ gật đầu: “Đó là một cô gái rất xinh đẹp rất thu hút, còn là một Nữ bá tước”

Winnie nằm bò lên bàn, nói: “Tớ vẫn luôn cảm thấy ngài Edward rất thích Tiểu Ngũ… Tớ phát hiện chỉ cần ngài Edward ở bên cạnh Tiểu Ngũ, ánh mắt nhìn cậu ấy sẽ rất dịu dàng. Đó là ánh mắt mà ba tớ nhìn mẹ tớ, là ánh mắt mà người đàn ông nhìn người phụ nữ họ yêu”

Cung Ngũ trầm ngâm ngồi đó, ánh mắt trở nên u ám, một hồi sau cô mới nói: “Có lẽ yêu không đủ nhiều. Nếu thật sự rất yêu, tớ cảm thấy anh ấy sẽ để tớ gánh vác những áp lực mà anh ấy đang gánh, nhưng anh ấy không hề tin rằng tớ đủ dũng khí và năng lực để cùng anh ấy gánh vác những chuyện đó. Ừ, có lẽ là do tớ không đủ dũng khí”

Winnie ôm cô vào lòng: “Xin lỗi, tớ làm cậu đau lòng rồi”

“Không đầu, cảm ơn cậu đã cho tớ biết, thì ra cậu cũng cảm thấy anh ấy từng yêu tớ, tốt hơn so với việc chỉ một mình tớ biết!”

Winnie vội vàng nói: “Tớ biết mà! Tớ luôn biết rất rõ. Lúc đầu tớ còn thấy rất đố kỵ. Cậu nên biết là trong trường này, cậu tùy tiện bắt một nữ sinh nào đó ra, cậu sẽ phát hiện bọn họ đều từng ít hoặc nhiều yêu thầm ngài Edward, dù sao thì tướng mạo và tuổi tác và thân phận địa vị của ngài ấy chính là kiểu điển hình mà các cô gái ái mộ. Trước đây bọn họ hay bàn tán về cậu, lúc đó tớ và mọi người đều bị ảnh hưởng bởi những lời đồn không hay về cậu, cảm thấy không thích cậu, nhưng từ ánh mắt ngài Edward tớ biết được ngài ấy rất yêu cậu. Ánh mắt dịu dàng và ấm áp chỉ khi nhìn người mình yêu mới xuất hiện”

Cung Ngũ cúi đầu, nước mắt không kìm được mà tuôn trào.

“Tiểu Ngũ, cậu đừng khóc, có chuyện gì to tát đâu, cũng chỉ là một người đàn ông thôi mà. Cũng đâu phải cậu không thể gả đi được nữa, sợ cái gì chứ?”

Crovia cũng hùa theo: “Đúng vậy Tiểu Ngũ, cậu sẽ nhanh chóng phát hiện ra bên cạnh mình còn có rất nhiều con trai tốt, dù so với ngài Edward, bọn họ thật sự không ưu tú bằng…”

Winnie trừng mắt: “Cậu đang an ủi hay là công kích cậu ấy thế?”

Crovia vội vàng không nói nữa: “Xin lỗi”

Cung Ngũ lau nước mắt, ngẩng đầu nói: “Không có gì, mọi người không cần quá lo lắng cho tớ. Thất tình đau lòng là chuyện bình thường, chứng tỏ thời gian tớ và anh ấy yêu nhau là thật lòng, đợi một thời gian nữa có lẽ sẽ ổn.”

Thời gian là thứ khiến người ta rất đau đầu, muốn nó qua nhanh thì nó lại rất chậm, muốn nó chậm thì chớp mắt một cái là qua.

Ba tháng sau, Cung Ngũ cuối cùng cũng không còn xúc động phát khóc khi nhắc đến tên Công tước đại nhân hoặc chuyện gì đó liên quan đến anh nữa.

Học kỳ hai của năm ba không còn giới hạn trong phòng học nữa mà có nhiều giáo viên giảng dạy cho mọi người nhiều kiến thức thực tế hơn.

Ví dụ việc các sinh viên được tiếp xúc nhiều hơn với các tổ chức từ thiện để đưa sinh viên đến các trung tâm người tàn tật, trẻ em khiếm khuyết, hoặc đến bệnh viện thăm hỏi các chiến sĩ bị thương.

Nếu trước đó Cung Ngũ chưa từng tiếp xúc với dân tị nạn, cổ nhất định sẽ không chịu được tình cảnh mà cô nhìn thấy. Nhưng cô từng thấy được hiện thực tàn khốc đáng sợ hơn nên khi nhìn thấy những người được băng bó vết thương, có chỗ ở ổn định này, cô có thể bình tĩnh mà nói chuyện với họ, biểu hiện ra phương diện gần gũi dễ gần của cô.

Còn đa số các bạn nữ trong lớp thì không dám nhìn quá nhiều, sau khi đã quen nhìn thấy những thứ hoa lệ, bọn họ không dám tin trên đời này vẫn còn những người bị thảm như vậy.

Đây cũng được xem là một môn học, biểu hiện của Cung Ngũ đương nhiên được xem là tốt nhất trong tất cả mọi người.

Tình yêu thương là thứ rất giả dối, nhưng có nhiều lúc, một nụ cười thân thiện, một động tác vỗ về có thể khiến cho người ta cảm thấy dễ chịu hơn, có lẽ không thể chữa lành được vết thương của họ nhưng trong lòng bọn họ cảm thấy được an ủi rất nhiều.

Chọn tập
Bình luận