Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Tu Chân Thế Giới

Chương 323: Kết đan

Tác giả: Phương Tưởng
Chọn tập

Toàn bộ Bách Hoa cốc rối loạn.

Kết đan!

Có người kết đan!

So với trúc cơ, ngưng mạch, động tĩnh khi kết đan càng lớn hơn. Vừa rồi ánh mặt trời còn chiếu rọi lúc này đã là mây đen cuồn cuộn, mơ hồ ẩn hiện điện xà, thi thoảng có thể thấy ánh sáng năm màu lưu chuyển không ngừng. Rất nhiều người không khỏi lộ vẻ ước ao, dị tượng của trời đất khi kết đan mỗi người mỗi khác, nó liên quan trực tiếp tới pháp quyết mà tu giả tu luyện và pháp tắc tương quan lĩnh ngộ được.

Biến đổi của trời đất khi kết đan đối với tu giả cực kỳ quan trọng bởi nó là bước đầu tiên để tu giả lĩnh ngộ được thiên địa pháp tắc cao cấp hơn. Pháp tắc càng cao cấp, lĩnh ngộ càng cao thâm đều sẽ bắt đầu từ dị tượng khi kết đan này. Bước chân tới cánh cửa đạo này, hắn đã tiến vào một thế giới hoàn toàn mới.

Đây là kết đan! Kết đan mà vô số người ao ước tha thiết.

Mỗi tu giả tiến vào ngưng mạch đều có mộng ước được kết đan.

Đối với tuyệt đại đa số tu giả, kim đan kỳ cơ hồ là mục tiêu phấn đấu cao nhất của bọn họ, nó đồng nghĩa với thực lực càng mạnh mẽ, địa vị càng cao siêu, tinh thạch càng nhiều, cuộc sống càng tiêu dao! Ở nơi như Thiên Nguyệt giới, Thiên Thủy giới, kim đan là chư hầu một phương, thậm chí nếu không muốn hao tâm tốn sức vào những chuyện thế tục bất cứ môn phái nào cũng sẽ quét giường dọn chiếu chào đón, dùng danh hiệu trưởng lão mà đối đãi, cung phụng khiến người ta thèm nhỏ dãi, khiến ngươi không cần lo lắng vì tài liệu phiền não vì tinh thạch. Ngươi sẽ có rất nhiều thời gian, có thể làm bất cứ chuyện gì mình muốn.

Tất cả những thứ này đều có, chỉ cần ngươi trở thành kim đan.

Mây đen trên bầu trời nahnh chóng quay cuồng, ánh sáng năm màu thi thoảng lại vẽ thành từng đạo cầu vồng, cái này sinh ra cái kia diệt, cực kỳ đẹp mắt. Bầu không khí lại càng lúc càng khẩn trương.

Tả Mạc há hốc miệng, ngơ ngác nhìn bầu trời. Đây là lần đầu hắn tận mắt thấy quá tình kết đan, điều này tạo thành chấn động cực lớn đối với hắn. Những áng mây đen trên bầu trời, những chiếc cầu vồng lúc sinh lúc diệt, tất cả đều khiến hắn chấn động. Thần thức của hắn rất mạnh, sự mẫn cảm đối với linh lực vượt xa bất cứ tu giả nào.

Hắn có thể cảm nhận vô cùng rõ ràng linh lực kinh khủng ẩn chứa trong đó!

Linh lực trong phương viên ba trăm dặm đã bị rút sạch trong nháy mắt khi mây đen hình hành, toàn bộ tiến vào trong đám mây đen đó. Nếu áng mây đen đó nổ tung, uy lực tạo thành vượt xa mười hai hạt đào lôi âm cùng lúc phát nổ.

Nó có thể biến cả Bách Hoa cốc thành vụn phấn, cho dù là Tả Mạc thân có Đại Nhật ma thể cũng không cách nào tránh khỏi tai ách. Uy áp mây đen tạo thành chỉ đơn thuần đến từ linh lực, chỉ vì linh lực ẩn chứa trong đó thực sự quá kinh khủng, quá khổng lồ!

Sắc mặt Tả Mạc đột nhiên trở nên cự kỳ khó coi, hắn đã chú ý tới rất nhiều tu giả không những không lui về phía sau mà ngược lại còn tới gần. Tình hình kết đan như vậy rất khó gặp, nó có lực hấp dẫn trí mạng đối với mọi người, nếu nhìn ra được chút gì từ trong đó, lợi ích vô cùng.

Đám người này không muốn sống nữa rồi!

Trong lòng Tả Mạc thầm mắng một tiếng, quát những kẻ đang tiến tới gần: “Nguy hiểm! Lui lại! Tất cả mọi người rời khỏi Bách Hoa cốc!”

Cũng may trong đám người này Tả Mạc có uy tín cực cao, mọi người chi rối loạn đôi chút rồi nhanh chóng rời khỏi Bách Hoa cốc.

Bách Hoa cốc rất gần thành Minh Thủy, linh lực lưu động với quy mô lớn như thế lập tức kinh động toàn bộ thành Minh Thủy. Trên bầu trời thành Minh Thủy không ngừng có tu giả bay lên, giật mình nhìn về phía Bách Hoa cốc.

Từ sau trận đánh đêm đó, thái độ của tu giả thành Minh Thủy đối với thành chủ Kim Ô dẫn đầu tu giả Tiểu Sơn giới có biến hóa vi diệu. Nhất là tu giả kim đan, trận tập kích lần trước, Mộc Kiếm doanh bị diệt sạch, trong đó bao gồm cả một kim đan. Cho tới giờ số kim đan chết trên tay thành chủ Kim Ô đã lên tới năm sáu người.

Đây là con số khiến người ta không cách nào bỏ qua.

Một hai người còn có thể nói là may mắn nhưng năm sáu kim đan, vậy tuyệt đối không thể nói là may mắn được nữa rồi. Đây cũng là lý do vì sao MỘc Kiếm môn và Vân Thần môn dù tổn thương trầm trọng vẫn không dám phản kích.

Trong mắt tu giả phổ thông, thực lực thành chủ Kim Ô thâm sâu khó lường. Hơn nữa bọn họ phát hiện thành Tiểu Sơn thành lập cũng không ảnh hưởng gì tới sinh hoạt của bọn họ. Những tu giả tới từ Tiểu Sơn giới này cũng không hung ác dữ tợn như trong tưởng tượng của bọn họ mà ngược lại ra tay mười phần phóng khoáng, rất được các thương gia yêu mến. Rất nhiều thương gia thậm chí có dự định đến thành Tiểu Sơn xây dựng cửa hàng.

“Kết đan, bọn chúng có kẻ sắp kết thành kim đan rồi!”

Trên bầ trời, Nghiêm Dương sắc mặt âm trầm, trong mắt hiện vẻ oán độc.

Hà Thu im lặng trong chốc lát rồi nói: “Đúng vậy, thực lực của chúng lại mạnh lên rồi!”

Khi trên bầu trời xuất hiện bóng dáng của Chu Tước doanh, Hà Thu thở dài một tiếng. Danh tiếng của Chu Tước daonh đã truyền khắp cả Thiên Thủy giới, không ai không biết. Đội ngũ này xuất hiện nói nên rằng thành chủ Kim Ô cũng không buông lỏng sự cảnh giác đối với bọn họ. Nghiêm Dương không lên tiếng, hắn nhìn chằm chằm vào Chu Tước doanh đang tuần tra tới lui trên bầu trời.

Chính đội ngũ này đã chôn vùi Mộc Kiếm doanh, cướp đi tính mệnh đồ đệ yêu của hắn.

Thù này, hắn nhất định phải báo!

Ánh mắt hắn âm trầm, trưởng lão trong muôn đều không đồng ý cho hắn sử dụng thủ đoạn kịch liệt hơn, không một trưởng lão nào nguyện ý xuất chiến. Đây cũng là lý do vì sao mãi hắn vẫn không có động tĩnh. Hắn ra sức khống chế sự thù hận trong lòng, hắn biết rõ muốn báo thù này nhất định phải dùng thủ đoạn không tầm thường. Toàn bộ Thiên Thủy giới này sẽ không một môn phái nào chịu ngang nhiên đứng ra đối địch với chúng nữa.

Nghiêm Dương tuy đã ra sức khống chế song sao qua nổi ánh mắt kẻ đã làm đối thủ hơn mười năm, Hà Thu? Hà Thu hiểu rõ tâm tư của Nghiêm Dương song hắn cũng không vạch trần. Nghiêm Dương muốn nhảy vào trong hố lửa, hắn tội gì phải ngăn.

Lúc này tầng mây dầy đặc trên Bách Hoa cốc bỗng sáng lên ánh sáng năm màu, mơ hồ thấy được thân ảnh linh thú năm màu sặc sỡ lượn lờ trong đó.

Thần sắc Tả Mạc khẩn trương, Tạ Sơn đã tới thời điểm mấu chốt khi kết đan rồi.

Hắn có thể phát giác Tạ Sơn đang cuồn cuộn không ngừng hấp thu linh lực trong tầng mây kia, con linh thú mơ hồ không rõ kia có phần chống cự lại sự hấp thu lực lượng của Tạ Sơn. Tạ Sơn dường như cũng không sốt ruột, chỉ đơn giản không ngừng hấp thu linh lực.

Một giờ trôi qua, Tạ Sơn vẫn đang hấp thu linh lực.

Tả Mạc đầy kinh hãi, tới giờ hắn cũng không đoán được Tạ Sơn hấp thu bao nhiêu linh lực rồi. Tu giả kim đan quả nhiên là quái vật, lượng linh lực dung nạp trong cơ thể vượt xa ngưng mạch. Thảo nào lúc thường vẫn nghe người ta nói kim đan với ngưng mạch là hai thế giới.

Bồ yêu không biết từ đâu chui ra: “Ngươi cũng không cần đỏ mắt nhìn hắn. Hắn có căn cơ thâm hậu nên ngưng kết kim đan mới có cảnh tượng như vậy. Nếu ngươi tu luyện thuần thục sáu loại biến hóa của Đại Nhật ma thể, ngoại trừ một số rất ít kim đan cực mạnh ra, những kẻ khác không phải đối thủ của ngươi.”

“Thật hay giả?” Tả Mạc có phần không tin. Ngay trước hôm nay hắn vốn không sợ hãi kim đan như trước nhưng dị tượng do Tạ Sơn kết đan hiện giờ lại một lần nữa khiến hắn cảm thụ được sự cường đại của tu giả kim đan.

“Đứng thứ hai trong ma thể cấp giáo, sao lại không lợi hại chứ?” Bồ yêu cười nhạt.

Lời nói của hắn lại xoay chuyển: “Cho dù không dựa vào Đại Nhật ma thể ngươi cũng chẳng phải sợ hắn.”

“Câu này là sao?” Tả Mạc cảm thấy hứng thú. Tên Bồ yêu này sau lần trước kiếm được một gã kim đan, tinh thần đã thỏa mãn hơn nhiều, lời nói cũng nhiều hơn không ít, khiến Tả Mạc cảm thấy ngạc nhiên là hắn không ngờ phóng khoáng hơn trước rất nhiều, cũng không cất giấu các loại pháp quyết yêu thuật như trước đây nữa.

“Đại Thiên Diệp Thủ và Tiểu Thiên Diệp Thủ luyện tới cao thâm, kim đan chẳng phải sợ!” Bồ yêu ngạo nghễ nios.

“Thôi đi.” Tả Mạc châm biếm không chút khách khí: “Định lừa ai chứ! Cả hai thứ này ta đều đã luyện qua, uy lực không tồi nhưng muốn đối phó với kim đan vẫn chẳng đủ dùng.”

“Ngươi mới luyện đến đâu?” Bồ yêu lấy ngữ khí y xì cười khẩy nói: “Chúng rơi xuống tay ngươi đúng là bị đạp hỏng. Cái đầu ngươi không tốt, tu luyện Đại Nhật ma thể là được rồi. Thứ đó thích hợp nhất với mấy kẻ đầu óc ngu si tứ chi phát triển mà.”

Rồi lại khinh bỉ liếc mắt nhìn Tả Mạc: “Yêu chúng ta tu luyện có nhiều chú ý hơn đám ma vụng về kia nhiều lắm.”

Tả Mạc không cam lòng tỏ ra yếu kém, cười lạnh nói: “Thật không? Nhưng sao tới giờ ta không thấy trên người kẻ đường đường là thiên yêu?”

Khóe miệng Bồ yêu nở một nụ cười thật sâu: “Chẳng sao, ta có thể cho ngươi thấy.”

Con ngươi Tả Mạc bỗng co rút lại, trước mặt Bồ yêu đột nhiên xuất hiện một điểm đen, một điểm đen kịt không nhìn thấy đáy. Ngay sau khi xuất hiện, điểm đen dùng tốc độ kinh người nuốt lấy toàn bộ không gian xung quanh. Tả Mạc chỉ có thể trợn mắt nhìn xung quanh bị bóng tối nuốt lấy, thân thể hắn cũng không cử động được.

Giữa bóng tối hư không, Tả Mạc giằng co với BỒ yêu.

“Đây… đây là yêu thuật gì?” Tả Mạc nghẹn họng nhìn, lắp bắp nói. Trên dưới trái phải, tất cả đều là bóng tối hư không.

Bồ yêu hơi cúi đầu, con mắt màu máu khép thành một cái khe, đôi môi mỏng hơi cong lên: “Dạ Cấm, môn yêu thuật rất tuyệt diệu.”Nói xong, hắn cười quỷ dị: “Ngươi rất khẩn trương?”

“Khụ!” Tả Mạc nghe vậy giả bộ ho nhẹ một tiếng: “Đùa à! Chỉ là một cái yêu thuật giả thần giả quỷ mà cũng muốn anh khẩn trương, coi thường anh quá rồi!”

Tả MẠc lập tức nghi ngờ hỏi lại: “Bồ, lực lượng của ngươi khôi phục rồi?”

“Mới một chút, chỉ một kim đan, chẳng có bao nhiêu tinh nguyên.”

Tả Mạc nghe mà úa mồ hôi, ngữ khí Bồ yêu chẳng khác nào nói con muỗi không có bao nhiêu thịt. Đó là kim đan đấy, không phải rau cải trắng.

“Ngươi đưa ta vào cái chỗ đen tới không thể đen hơn này, muốn làm gì?” Tả Mạc vẻ mặt chính khí lẫm liệt: “Anh nói cho ngươi biết nhé, anh không hứng thú gì với yêu đâu, sau này anh còn muốn tìm một nữ tu xinh đẹp kết hôn!”

“Ta lại rất hứng thú với ngươi!” Bồ yêu hứng thú nhìn chăm chăm vào Tả MẠc, tựa như nhìn một món bảo vật tuyệt thế, con mắt màu máu sáng bừng lên.

Tả Mạc bị hắn nhìn mà sởn cả gai óc, tóc gáy dựng thẳng.

“Cái này… cái này… Bồ, Tạ Sơn đang kết đan đấy! Ta chưa thấy kết đan dâu, bỏ qua cơ hội này sau này cũng khó gặp, ngươi xem…”

“Chuyện kêt đan có gì hay mà coi.” Con mắt Bồ yêu lại nheo lại khiến trong lòng Tả Mạc phát lạnh.

Giò Bồ yêu cũng có chút bất thường!

Trong lòng Tả Mạc bồn chồn, Bồ yêu khi không bình thường đáng sợ hơn xa bất cứ kim đan nào.

“Ngươi có thể tu thành Đại Nhật ma thể cũng ngoài dự liệu của ta.” Bồ yêu liếc mắt nhìn Tả Mạc, thản nhiên nói: “Đại Nhật ma thể cương mãnh vô song, ta cũng chỉ gặp qua một ma từng tu thành. Mười năm sau ta mới biết hắn đã chết.”

“Chết? Chết ra sao?” Tả Mạc lập tức hỏi.

“Tiến giai thất bại mà chết. Tu giả tiến giai thất bại thì chỉ thất bại thôi, bản thân không tổn hao gì. Nhưng ma thể tiến giai lại hung hiểm vạn phần, nếu đã thất bại thần hình câu diệt.”

Lời nói của Bồ yêu như cơn gió lạnh màu đông thổi vào khiến Tả Mạc sắc mặt trắng bệch.

Chọn tập
Bình luận