Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Tu Chân Thế Giới

Chương 822: Minh Nguyệt Dạ

Tác giả: Phương Tưởng
Chọn tập

Cốc Lương Đao đang ngồi một mình trên ngọn núi, đôi mắt xuất thần nhìn về phương xa. “Nghĩ thế nào rồi?”

Sau lưng hắn vang lên thanh âm của Hiểu đang đi tới. trong đôi mắt vốn bình tĩnh của y có ẩn hiện sự quan tâm, đương nhiên y biết rõ quyết định này có ảnh hưởng đến bản thân Cốc Lương Đao như thế nào.

“Không biết “Cốc Lương Đao lắc đầu, giọng nói pha chút khàn khàn vang lên:“Hiểu, ngươi cảm thấy như thế nào?”

“Bất kể ngươi có quyết định như nào ta đều ủng hộ”Hiểu nhún nhún vai vờ như vẫn còn bình tĩnh, nói:“Kể cả ngươi định tiêu diệt Tây Huyền ta cũng không phản đối, miễn là ngươi nguyện ý là được”

Trong con mắt của Cốc Lương Đao khôi phục lại mấy phần bình tĩnh, hắn bật cười hỏi:“Sao ta phải tiêu diệt Tây Huyền?”

“Vì vậy.. ờ…, việc tiếp nhận Tây Huyền cũng chỉ là một việc bình thường thôi mà” Trên mặt Hiểu lộ lên vẻ thoải mái bảo:“Ngươi không cần phải tạo áp lực cho mình lớn như vậy, dù sao ngươi cũng đâu phải đấng cứu thế. Kể cả ngươi có đáp ứng Chung Đức thì kết cục của Tây Huyền vẫn cứ là diệt vong thôi. Đến lúc đó không có Tây Huyền, mà chỉ có Cốc Lương Đao”

Câu nói của Hiểu làm thần sắc trên mặt Cốc Lương Đao cũng dãn ra một ít, nhưng trong lòng hắn lại dậy lên nỗi niềm khó tả. Hắn hỏi lại:“Vì sao Chung Đức lại chọn ta?”

“Không biết. “ Hiểu xòe hai bàn tay sang hai bên, làm ra vẻ bất đắc dĩ nói: “Ngươi biết đấy, ta vốn là nhân viên kế toán ở tầng chót của Tây Huyền, vì thế chuyện cơ mật của cao tầng không phải thứ mà ta biết nhiề. “

Cốc Lương Đao bị Hiểu đùa giỡn lên cảm thấy rất vui vẻ, dù vậy phải cần một lúc lâu thì trong lòng hắn mới tĩnh lặng lại được, nhưng khuôn mặt hắn lúc này đã khôi phục lại như bình thường: “Ta đã liên lạc vói Song Vũ đang ở Mạc Vân Hải rồi. Hắn bảo, Tiểu nương bên đó chuẩn bị một chiến dịch cực lớn”

“Mạc Vân Hải đâu phải người biết nén giận” Hiểu cười nói:“Bọn họ là một đám gia hỏa chẳng có đức tính nào tốt đẹp. Ngô, Song Vũ nói cái gì?”

“Hắn cũng nói y như ngươi” Cốc Lương Đao cười nói, trong mắt hiện lên một tia ấm áp.

“Sự việc vốn là như vậy”Hiểu cũng chẳng thèm quan tâm nói:“Dù sao trước đây chúng ta cũng chỉ là một tiểu nhân vật, Tây Huyền đâu có quan hệ gì với chúng ta?Vì thế sao phải suy nghĩ nhiều như vậy làm gì?Khi lão tặng, nếu người muốn thì lấy, không muốn thì từ chối là xong. Chẳng lẽ ngươi có ý tưởng muốn tranh giành thiên hạ sao?”

“Tranh giành thiên hạ?” Cốc Lương Đao trầm mặc một lúc lâu, rồi bật cười, nói: “Ta không có được bản lĩnh như vậy đâu, ta chỉ có tâm nguyện là không phụ sự tin tưởng của các huynh đệ đi theo ta là được rồi”

“Mọi người đều biết là như vậy” Hiểu an ủi Cốc Lương Đao:“Thân nhân của mọi người đã được bên ta tiếp nhận rồi, vì thế chúng ta nợ Chung Đức một cái nhân tình. Nếu như ngươi không muốn tiếp nhận Tây Huyền thì chúng ta tìm cách khác để hoàn trả nhân tình lại cho Chung Đức”

“Chung Đức tính đem một phần ba Tây Huyền tặng cho Tả huynh đệ chính là để Mạc Vân Hải đứng ra ngăn cản Thiên Hoàn. “Thần sắc Cốc Lương Đao trở lên ngưng trọng hẳn, hắn đứng lên rồi nói:“Lão sẽ giao cho chúng ta trên dưới năm trăm giới, và trước khi bàn giao lão sẽ giúp chúng ta thanh tẩy một lần”

“Năm trăm giới!” Hiểu hít vào một hơi lãnh khí, thần sắc cũng trở nên ngưng trọng.

“Liệu có tiếp nhận nổi không?”Cốc Lương Đao nhìn về phía Hiểu, Hiểu chính là tổng quản nội chính của hắn vì thế không ai có thể hiểu gia sản của hắn bằng Hiểu.

“Nuốt không trôi” Hiểu lắc đầu rồi cười khổ nói:“Lực lượng của chúng ta quá mỏng, nếu như tiếp nhận cả năm trăm giới thì lỗ hổng phòng ngự quá nhiều”

Hiểu đếm đếm đầu ngón tay rồi nói:“Chúng ta đều biết tình huống mà Tây Huyền mắc phải, ở tầng quản lí cơ sở đều bị các gia tộc kia lũng đoạn, lần này Chung Đức thanh tẩy sẽ sử lí hết tất cả bọn họ. Nhưng cho dù chúng ta có đề bạt một số người ở tầng thấp lên cũng không ăn thua, dù sao Tây huyền thối nát đã lâu, muốn đem bộ khung này dựng dậy không có đơn giản như vậy đâu”

Hiểu than nhẹ một tiếng:“Đến lúc này ta mới thực sự bội phục tiểu Mạc ca, hắn đã chuẩn bị sẵn từ mấy năm trước rồi, tuy không đào tạo được nhân vật nào xuất sắc nhưng tầng lớp quản lí trung tầng lại sinh ra một đống, giờ cái đống lớn ấy đã phát huy được tác dụng rồi”

“Đó là một đám quái thai mà” Cốc Lương Đao cũng cười khổ, nói:“Vậy chúng ta có thể tiếp nhận tối đa là bao nhiêu giới?”

“Nếu như chỉ dựa vào lực lượng của chúng ta thì có thể tiếp nhận một trăm năm mươi giới”Hiểu báo cho Cốc Lương Đao một con số cụ thể:“Sở dĩ nhiều như vậy cũng nhờ đại ca có uy vọng không thấp ở Tây Huyền nên có thể mượn hơi một số người. Nếu có thêm cả lực lượng của Chung Đức thì chưa hẳn không có khả năng nuốt trôi tất cả, nhưng như vậy sẽ lưu lại cho chúng ta tai họa ngầm rất lơn”

Cốc Lương Đao cũng đành cười khổ, nhưng trong đôi mắt như mãnh hổ của hắn lại ánh lên tia chiến ý mãnh liệt.

Côn Luân nhúng tay vào khiến nội bộ yêu tộc càng thêm hỗn loạn. Ở bên ngoài thì hai bên có thực lực tương đương nhau.

Minh Nguyệt Dạ nắm trong tay những cao thủ tân sinh(trẻ), hơn nữa nàng còn nắm trong tay bí mật hạch tâm nhất của Yêu tộc, đó chính là thần lực. Có lẽ rất nhiều người đã quên rằng, trên tay nàng còn nắm giữ liên minh thiên tài, nhưng giới cao tầng cũng không coi trọng điều này cho lắm.

Nàng nắm giữ thần quyết cường đại nhất yêu tộc, thủ hạ thì có một đống thiếu niên có tài hoa hơn người. Lúc này liên minh Thiên tài đã được nàng xây dựng giống như kết cấu của một cái thùng sắt, hơn nữa nàng lại có tư tưởng cấp tiến, vì thế được rất nhiều thanh niên khắp nơi ủng hộ.

Sau bẩy năm xây dựng, hiện tại thực lực của đám thủ hạ dưới tay Minh Nguyệt Dạ đang tăng lên nhanh chóng.

Cũng giống như Soái giai có Ma tộc khó có thể tu luyện thần lực, Thần lực của Yêu tộc cũng vấp phải vấn đề khó khăn như vậy, bởi vì sức mạnh của Thiên Yêu là cố định, vì thế không thích hợp với việc tu luyện thần lực.

Nhưng khi các trưởng lão hiểu ra được điều đó thì đã muộn mất rồi.

Nhưng không phải trưởng lão hội không có cao thủ, dù sao bọn họ cũng đang nắm trong tay yêu thuật truyền thống cường đại nhất yêu tộc, đó chính là Thiên yêu.

Tuy xét về phương diện tiềm lực thì Thiên Yêu không thể bằng những thanh niên có tài hoa hơn người kia, nhưng xét về phương diện thực lực thì hai bên không chênh lệch nhau nhiều lắm.

Một bên là yêu thuật truyền thống đỉnh cao, một bên là những thanh niên thiên tài tu luyện thần lực.

Lại thêm Côn Luân đứng ở một bên đổ dầu vào lửa, khiến tình hình trở lên vô cùng hỗn loạn.

Mọi người đều biết, đến giờ phút này hai bên không còn khả năng hòa giải nữa rồi. Vì thế xung đột ở khắp nơi không ngừng xảy ra khiến hai bên đều bị tổn thất trầm trọng.

Lúc đầu hai bên chỉ phái ra các cao thủ để ám đấu lẫn nhau. Nhưng bây giờ, hai bên đã dùng tất cả mọi phương pháp để đả kích đối thủ.

Trên mặt Vưu Cầm Liệt lạnh lẽo không biểu hiện chút tình cảm.

Sau khi đám người Nam Nguyệt theo hắn trở về, áp lực đè lên người hắn đã tăng lên không nhỏ.

Cuộc chiến hừng hực đầy khí thể của Trưởng lão hội và Minh Nguyệt Dạ đã lan sát đến người bọn họ.

Lúc này mọi người đều nhìn chăm chăm vào Vưu Cầm Liệt. Hơi thở của mọi người cũng gấp gáp hẳn. Bọn họ có một loại dự cảm, đến lúc bối cảnh sau lưng lão đại lộ diện rồi.

“Chúng ta ủng hộ Minh Nguyệt Dạ trưởng lão”Vưu Cầm Liệt thản nhiên nói.

Câu nói của hắn làm mọi người như bửng tỉnh hiểu ra, thì ra bối cảnh đằng sau lưng lão đại là Minh Nguyệt Dạ trưởng lão a! Thực ra lúc Minh Nguyệt Dạ thảo luận đến Lương Vi thì bọn họ cũng đã đưa ra suy đoán bối cảnh sau lưng lão đại là Minh Nguyệt Dạ trưởng lão rồi. Cứ nhìn đám người Nam Nguyệt mà xem, những tên gia hỏa tuổi còn trẻ mà đã lợi hại như vậy thì chỉ có thể là liên minh thiên tài trong truyền thuyết a!

“Khụ!” Vưu Cầm Liệt làm bộ làm tịch, rồi ho nhẹ một tiếng: “Mọi người nhớ kỹ, lúc trước, chúng ta không làm bất cứ thứ gì. “

“Đúng đúng đúng, chúng ta cái gì đều không làm!”

“A! Chúng ta làm cái gì? Mỗi ngày ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn mà!”

“Ta luôn luôn đang bế quan. “

Mọi người đều làm ra vẻ “Đã hiểu” hay “Ta biết”

“Khụ!” Vưu Cầm Liệt lại làm ra cái bộ dạng vô tình lãnh khốc:“Tất cả mọi việc đều được chúng ta hoàn thành rất tốt, nên phía trên rất vừa lòng. Công tác sau này mọi người phải càng thêm nỗ lực”

Lúc này mọi người cảm thấy vô cùng vui mừng, bọn họ đã được tẩy trắng rồi.

Thật ra Vưu Cầm Liệt cũng muốn kéo quan hệ với Minh Nguyệt Dạ.

Khi tranh đấu của Trưởng lão hội và Minh Nguyệt Dạ đã lan đến sát địa bàn của hắn, hắn chợt nhận ra đây là cơ hội ngàn năm có một, vì thế lập tức chắp tay dâng địa bàn cho Minh Nguyệt Dạ.

Vưu Cầm Liệt tuổi vẫn còn trẻ hơn nữa lại có nhiều thủ đoạn, vì thế hắn được phía trên rất tán thưởng.

Đây cũng là đặc điểm của hệ phái Minh Nguyệt Dạ, bọn họ rất thích thanh niên vì trong tay họ thanh niên chiếm số lượng đông đảo. Vưu Cầm Liệt tuổi còn trẻ mà đã chiếm được địa bàn lớn như vậy, chứng tỏ hắn có tài năng rất xuất sắc. Hơn nữa trong thời gian gần đây hệ phái Minh Nguyệt Dạ công khai mượn hơi các thế lực khác cho nên Vưu Cầm Liệt lập tức được bổ nhiệm thành người phụ trách tối cao ở khu vực này.

Vưu Cầm Liệt cũng không phụ sự tin tưởng của bọn họ, sau khi hắn nhận chức liền tiến hành thanh tẩy toàn bộ thế lực Trưởng Lão hôi trong khu vực. Vưu Cầm Liệt xuất thân từ hắc ám thế giới lên hắn rất quả quyết và sát phạt, vì thế trong thời điểm như hiện tại hắn giống như một con đao vô cùng sắc bén và thuận tay người dùng.

Hơn nữa Bồ yêu đã lặng lẽ lẻn vào Thập Chỉ Ngục để làm giả tất cả thông tin về Vưu Cầm Liệt, khiến hắn có thể trà trộn vào mà không chút dấu vết.

Mức độ khốc liệt trong tranh đấu giữa hai bên không ngừng gia tăng khiến các phương thế lực Yêu tộc khác không khỏi lo lắng, nếu cuộc nội chiến này cứ kéo dài như vây sẽ dẫn tới khả năng Yêu tộc sẽ bị phân liệt.

Nhưng không ai ngờ được nó lại kết thúc nhanh như vậy.

Thủ đoạn của Minh Nguyệt Dạ tài trí hơn người kia lại phát huy tác dụng một lần nữa.

Trong khi mọi người đều nhìn chằm chằm vào cuộc nội đấu ở Yêu tộc thì Mộc Hi lại thống lĩnh quân đoàn thần không biết quỷ không hay, lặng lẽ tấn công Côn Luân.

Không sai, là Côn Luân, là thiên hạ bá chủ Côn Luân chứ không phải ai khác!

Mộc Hi quân đoàn dùng thế đánh kinh người, liên tục đoạt lại bẩy giới mà Côn Luân đã chiếm đóng lúc trước!

Quân đội khiếp sợ.

Toàn yêu tộc khiếp sợ.

Cả trưởng lão hội khiếp sợ.

Toàn thiên hạ khiếp sợ!

Không ngờ mục tiêu của bọn họ lại là Côn Luân.

Không ngờ Minh Nguyệt Dạ lai có là gan lớn như vậy, dám chủ động tấn công Côn Luân. Nàng hung hăng tát (tát hay hơn đá)cho Côn Luân một cái, thể hiện phong thái vô cùng cường ngạnh của nàng.

Nhưng khiến cho mọi người bất ngờ là nàng đã thành công.

Khi kết quả trận chiến được công khai đã khiến cho toàn bộ Yêu tộc như lâm vào điên cuồng! Minh Nguyệt Dạ đoạt lại những lãnh địa đã mất trong tay giặc, khiến danh vọng của nàng dâng cao đến tột cùng, lúc này nàng không chỉ có được sự ủng hộ của toàn bộ dân chúng mà ngay cả các đại gia tộc luôn hỗ trợ trưởng lão hội cũng bắt đầu xuất hiện thành viên phản chiến.

Chỉ có một yêu tộc cường đại mới mang lại lợi ích cho các bên.

Lúc này cán cân chiến thắng đã nghiêng hẳn về phía Minh Nguyệt Dạ.

Uy thế cường đại của phe phái Minh Nguyệt Dạ khiến trưởng lão hội phải co rút lại, né tránh các mũi nhọn tấn công của đối phương. Nếu lúc này mà phát sinh xung đột chính diện với Minh Nguyệt Dạ là không khôn ngoan.

Bọn họ cũng biết rằng, tiếp theo là lúc Minh Nguyệt Dạ phải hứng chịu lửa giận từ Côn Luân.

Toàn bộ Côn Luân, đang nổi giận!

Từ lúc nào, có người dám chủ động tấn công Côn Luân như vậy?

Tôn nghiêm của bá chủ, không cho phép xâm phạm!

Côn Luân không hề do dự, lập tức phái Mục Huyên, vị chiến tướng đứng thứ tám thống lĩnh sáu chi chiến bộ hùng hổ tiến về biên cảnh Yêu tộc.

Đại chiến sắp xảy ra!

Tràng chiến tranh giữa Côn Luân và Yêu tộc thu hút ánh mắt của toàn thiên hạ!

Mọi người đều muốn nhìn xem, vị bá chủ thiên hạ Côn Luân sẽ làm gì để lấy lại mặt mũi, đồng thời cũng muốn biết, vị được coi là “Đệ nhất nữ cường nhân”Minh Nguyệt Dạ kia sẽ đưa ra ứng phó như nào?

Côn Luân phải thông qua chiến đấu để lấy lại mặt mũi, còn Minh Nguyệt Dạ cũng cần phải chiến thắng để thu được sự ủng hộ của toàn thể dân chúng, nếu nàng thất bại trong cuộc chiến này thì nàng sẽ trở thành tội nhân thiên cổ của Yêu tộc, đồng thời tất cả danh vọng mà nàng vừa đạt được cũng tan thành mây khói. Đến lúc đó tình thế của Trưởng lão hội sẽ nghịch chuyển, còn nàng sẽ phải nhận đả kích mang tính hủy diệt, mọi người sẽ không còn tin tưởng vào nàng. Nhưng nếu nàng chiến thắng thì chắc chắn trưởng lão hội không bao giờ có thể gượng dậy được nữa.

Hai bên đều cần một cuộc chiến thắng lợi!

Điều này đã nói lên sự khốc liệt của cuộc chiến này.

Chọn tập
Bình luận