Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản. Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ.

Văn Mẫu Lớp 9

Thuyết minh cây tre lớp 9 có sử dụng biện pháp nghệ thuật

Tác giả: Sachvui.Com
Thể loại: Sách Giáo Khoa
Chọn tập

Tre, trúc luôn luôn là một món ăn truyền thống trên bàn ăn của Trung Quốc, đặc biệt là ở miền nam Trung Quốc. Trong thời cổ đại, miễn là mọi người đã có tiền để mua một ngôi nhà lớn với sân, họ sẽ luôn luôn trồng tre trong vườn của họ. Tre là một yếu tố cần thiết của văn hóa Trung Quốc, hoặc thậm chí trong nền văn minh toàn bộ châu Á. Người tre cây, ăn măng, tre sơn, viết thơ cho tre, và nói chuyện rất cao của các quý ông người như tre. Tre không chỉ là một nhà máy, mà còn là một phần của cuộc sống của người dân.

Ở Nhật Bản, một khu rừng tre đôi khi bao quanh một Shinto thờ như một phần của một hàng rào thiêng liêng chống lại cái ác. Nhiều ngôi chùa Phật giáo cũng có những rặng tre.

Trong tiểu bang miền bắc Ấn Độ Assam, dán tre lên men được gọi là khorisa được biết đến tại địa phương như một phương thuốc dân gian để điều trị liệt dương, vô sinh, đau kinh nguyệt.

Tre đóng một phần quan trọng của văn hóa Việt Nam . Tre tượng trưng cho tinh thần của Vovinam (một môn võ thuật Việt Nam): Cương nhu distribute developers (phối hợp giữa cứng và mềm (võ thuật) ). Tre cũng tượng trưng cho quê hương Việt Nam và tâm hồn Việt Nam: lịch sự, thẳng thắn, làm việc chăm chỉ, lạc quan, đoàn kết, và khả năng thích ứng. Một câu tục ngữ Việt Nam nói rằng, “Khi tre là đã cũ, măng xuất hiện”, nghĩa là Việt Nam sẽ không bao giờ bị tiêu diệt, nếu thế hệ trước qua đời, các em lấy chỗ cho mình. Vì vậy, các quốc gia Việt Nam và giá trị Việt Nam sẽ được duy trì và phát triển mãi mãi. Làng nghề truyền thống Việt Nam được bao quanh bởi hàng rào tre dày (Lũy tre).

Các nhà Tống (960-1279 AD) nhà khoa học Trung Quốc và học giả Shen Kuo (1031-1095) sử dụng các bằng chứng về ngầm hóa đá tre được tìm thấy trong khí hậu khô phía bắc của Diên An , Shanbei khu vực, Thiểm Tây tỉnh để hỗ trợ lý thuyết địa chất của từng bước biến đổi khí hậu .

Trong thần thoại

Nhiều nền văn hóa châu Á, trong đó có các quần đảo Andaman, tin con người nổi lên từ một thân cây tre.

Trong thần thoại Philippines , một trong những nổi tiếng hơn các tài khoản tạo ra kể về người đàn ông đầu tiên, Malakás (“mạnh”), và người phụ nữ đầu tiên, Maganda (“đẹp”), từng nổi lên từ một nửa của một thân cây tre chia trên một hòn đảo hình thành sau khi cuộc chiến giữa bầu trời và đại dương. Trong Malaysia , một câu chuyện tương tự bao gồm một người đàn ông mơ ước của một người phụ nữ đẹp trong khi ngủ dưới một cây tre, ông tỉnh dậy và phá vỡ các gốc tre, phát hiện ra người phụ nữ bên trong. Các câu chuyện dân gian Nhật Bản ” Câu chuyện về Cutter tre “(Taketori Monogatari) kể về một nàng công chúa mặt trăng xuất hiện từ một phần tre sáng. Hawaii tre (‘OHE) là một kinolau hoặc cơ thể dưới hình thức các Polynesian thần sáng tạo Kane .

Một cây gậy tre cũng là vũ khí của Việt anh hùng huyền thoại Thánh Gióng , người đã lớn lên ngay và kỳ diệu từ tuổi lên ba vì mong muốn của mình để giải phóng đất của mình từ những kẻ xâm lược Ân. Một truyền thuyết cổ xưa của Việt Nam ( Trăm-nút Bamboo Tree ) kể về một người nghèo, nông dân trẻ, những người đã yêu với chủ nhà của mình con gái xinh đẹp. Người nông dân yêu cầu chủ nhà cho tay của con gái trong hôn nhân, nhưng chủ nhà tự hào không cho phép cô bị ràng buộc trong hôn nhân với một người nông dân nghèo. Chủ nhà quyết định cho lá cuộc hôn nhân với một thỏa thuận không thể, người nông dân phải mang lại cho ông một “cây tre của 100 nút “.Nhưng Đức Phật ( nhưng ) xuất hiện để người nông dân và nói với ông rằng một cây như vậy có thể được làm từ 100 nút từ cây khác nhau. nhưng đã cung cấp cho anh ta bốn từ ma thuật để gắn nhiều nút của tre: Khắc login, Khắc export , có nghĩa là “liên kết với nhau ngay lập tức, đổ vỡ ngay lập tức”. Người nông dân chiến thắng trở về cho chủ nhà và yêu cầu con gái mình. Tò mò khi nhìn thấy một cây tre dài, chủ nhà được kỳ diệu gia nhập vào tre khi chạm vào nó, như người nông dân trẻ tuổi cho biết hai từ ma thuật đầu tiên. Câu chuyện kết thúc với cuộc hôn nhân hạnh phúc của người nông dân và con gái của chủ nhà sau khi chủ nhà đồng ý cuộc hôn nhân và yêu cầu được tách ra từ tre.

Trong một truyền thuyết Trung Quốc, Hoàng đế Yao đã cho hai con gái của mình cho tương lai Hoàng đế Shun như một thử nghiệm cho tiềm năng của mình để loại trừ. Shun qua kiểm nghiệm có thể chạy trong gia đình của mình với con gái của hai hoàng đế như vợ, và do đó Yao đã Shun người kế nhiệm ông, bỏ qua con trai không xứng đáng của mình. Sau đó, Shun bị chết đuối trong sông Xiang . Những giọt nước mắt hai vợ tang quyến của ông cho mùa thu trên những cây tre mọc ở đó giải thích nguồn gốc của phát hiện tre . Hai người phụ nữ sau này trở thành nữ thần.

Như một bề mặt bằng văn bản

Bài chi tiết: phiếu tre và gỗ

Tre đã được sử dụng rộng rãi trong đầu Trung Quốc như một phương tiện cho các tài liệu bằng văn bản. Các ví dụ còn sống sót đầu tiên của văn bản đó, viết bằng mực trên bó dây ràng buộc của lạt tre (hoặc “phiếu”), có từ thế kỷ thứ năm trước Công Nguyên trong Chiến Quốc kỳ. Tuy nhiên, tài liệu tham khảo trong các văn bản trước đó còn sót lại trên phương tiện truyền thông khác làm cho nó rõ ràng là một số tiền thân của những Chiến Quốc kỳ phiếu tre đã được sử dụng sớm nhất là vào cuối Shang giai đoạn (từ năm 1250 trước Công nguyên).

Lạt tre hoặc gỗ là vật liệu bằng văn bản tiêu chuẩn trong suốt triều đại nhà Hán , và ví dụ khai quật đã tìm thấy rất nhiều. Sau đó, giấy bắt đầu thay lạt tre và gỗ từ sử dụng chủ đạo, và bởi thế kỷ thứ tư, phiếu tre có được phần lớn bị bỏ rơi như một phương tiện để viết trong Trung Quốc. Một số ngành công nghiệp giấy đang còn sống trên rừng tre. Ballarpur nhà máy giấy (Chandrapur, Maharstra) sử dụng tre để sản xuất giấy.

Như một vũ khí

Tre được sử dụng ở một số khu vực Đông Á và võ thuật Nam Á.

• Trong Tamil võ nghệ thuật cổ xưa của Silambam, máy bay chiến đấu sẽ đánh nhau nhanh chóng với gậy tre.

• Trong các môn võ nghệ thuật Nhật Bản Kendo, tre được sử dụng để làm cho Shinai gươm.

• Tre được sử dụng trong việc chế tạo cung dài nhất thế giới, các Yumi, và các mũi tên được sử dụng trong các môn võ nghệ thuật Nhật Bản Kyudo.

• Trong bắn cung truyền thống, nỏ và recurve chi cung đôi khi được chế tác với thân tre mặt đất, và cũng được sử dụng để chế tạo vũ khí vượt trội cho bowhunting và mục tiêu bắn cung.

• Một thanh tre có thể được làm thành một thương đơn giản bằng cách mài một trong những kết thúc.

• Vũ khí thuốc súng đầu tiên dựa trên lịch sử, chẳng hạn như cây thương lửa, được làm từ tre…

Tre, trúc luôn luôn là một món ăn truyền thống trên bàn ăn của Trung Quốc, đặc biệt là ở miền nam Trung Quốc. Trong thời cổ đại, miễn là mọi người đã có tiền để mua một ngôi nhà lớn với sân, họ sẽ luôn luôn trồng tre trong vườn của họ. Tre là một yếu tố cần thiết của văn hóa Trung Quốc, hoặc thậm chí trong nền văn minh toàn bộ châu Á. Người tre cây, ăn măng, tre sơn, viết thơ cho tre, và nói chuyện rất cao của các quý ông người như tre. Tre không chỉ là một nhà máy, mà còn là một phần của cuộc sống của người dân.

Trong tiểu bang miền bắc Ấn Độ Assam, dán tre lên men được gọi là khorisa được biết đến tại địa phương như một phương thuốc dân gian để điều trị liệt dương, vô sinh, đau kinh nguyệt.

Tre đóng một phần quan trọng của văn hóa Việt Nam . Tre tượng trưng cho tinh thần của Vovinam (một môn võ thuật Việt Nam): Cương nhu distribute developers (phối hợp giữa cứng và mềm (võ thuật) ). Tre cũng tượng trưng cho quê hương Việt Nam và tâm hồn Việt Nam: lịch sự, thẳng thắn, làm việc chăm chỉ, lạc quan, đoàn kết, và khả năng thích ứng. Một câu tục ngữ Việt Nam nói rằng, “Khi tre là đã cũ, măng xuất hiện”, nghĩa là Việt Nam sẽ không bao giờ bị tiêu diệt, nếu thế hệ trước qua đời, các em lấy chỗ cho mình. Vì vậy, các quốc gia Việt Nam và giá trị Việt Nam sẽ được duy trì và phát triển mãi mãi. Làng nghề truyền thống Việt Nam được bao quanh bởi hàng rào tre dày (Lũy tre).

Các nhà Tống (960-1279 AD) nhà khoa học Trung Quốc và học giả Shen Kuo (1031-1095) sử dụng các bằng chứng về ngầm hóa đá tre được tìm thấy trong khí hậu khô phía bắc của Diên An , Shanbei khu vực, Thiểm Tây tỉnh để hỗ trợ lý thuyết địa chất của từng bước biến đổi khí hậu .

Trong thần thoại

Nhiều nền văn hóa châu Á, trong đó có các quần đảo Andaman, tin con người nổi lên từ một thân cây tre.

Trong thần thoại Philippines , một trong những nổi tiếng hơn các tài khoản tạo ra kể về người đàn ông đầu tiên, Malakás (“mạnh”), và người phụ nữ đầu tiên, Maganda (“đẹp”), từng nổi lên từ một nửa của một thân cây tre chia trên một hòn đảo hình thành sau khi cuộc chiến giữa bầu trời và đại dương. Trong Malaysia , một câu chuyện tương tự bao gồm một người đàn ông mơ ước của một người phụ nữ đẹp trong khi ngủ dưới một cây tre, ông tỉnh dậy và phá vỡ các gốc tre, phát hiện ra người phụ nữ bên trong. Các câu chuyện dân gian Nhật Bản ” Câu chuyện về Cutter tre “(Taketori Monogatari) kể về một nàng công chúa mặt trăng xuất hiện từ một phần tre sáng. Hawaii tre (‘OHE) là một kinolau hoặc cơ thể dưới hình thức các Polynesian thần sáng tạo Kane .

Một cây gậy tre cũng là vũ khí của Việt anh hùng huyền thoại Thánh Gióng , người đã lớn lên ngay và kỳ diệu từ tuổi lên ba vì mong muốn của mình để giải phóng đất của mình từ những kẻ xâm lược Ân. Một truyền thuyết cổ xưa của Việt Nam ( Trăm-nút Bamboo Tree ) kể về một người nghèo, nông dân trẻ, những người đã yêu với chủ nhà của mình con gái xinh đẹp. Người nông dân yêu cầu chủ nhà cho tay của con gái trong hôn nhân, nhưng chủ nhà tự hào không cho phép cô bị ràng buộc trong hôn nhân với một người nông dân nghèo. Chủ nhà quyết định cho lá cuộc hôn nhân với một thỏa thuận không thể, người nông dân phải mang lại cho ông một “cây tre của 100 nút “.Nhưng Đức Phật ( nhưng ) xuất hiện để người nông dân và nói với ông rằng một cây như vậy có thể được làm từ 100 nút từ cây khác nhau. nhưng đã cung cấp cho anh ta bốn từ ma thuật để gắn nhiều nút của tre: Khắc login, Khắc export , có nghĩa là “liên kết với nhau ngay lập tức, đổ vỡ ngay lập tức”. Người nông dân chiến thắng trở về cho chủ nhà và yêu cầu con gái mình. Tò mò khi nhìn thấy một cây tre dài, chủ nhà được kỳ diệu gia nhập vào tre khi chạm vào nó, như người nông dân trẻ tuổi cho biết hai từ ma thuật đầu tiên. Câu chuyện kết thúc với cuộc hôn nhân hạnh phúc của người nông dân và con gái của chủ nhà sau khi chủ nhà đồng ý cuộc hôn nhân và yêu cầu được tách ra từ tre.

Trong một truyền thuyết Trung Quốc, Hoàng đế Yao đã cho hai con gái của mình cho tương lai Hoàng đế Shun như một thử nghiệm cho tiềm năng của mình để loại trừ. Shun qua kiểm nghiệm có thể chạy trong gia đình của mình với con gái của hai hoàng đế như vợ, và do đó Yao đã Shun người kế nhiệm ông, bỏ qua con trai không xứng đáng của mình. Sau đó, Shun bị chết đuối trong sông Xiang . Những giọt nước mắt hai vợ tang quyến của ông cho mùa thu trên những cây tre mọc ở đó giải thích nguồn gốc của phát hiện tre . Hai người phụ nữ sau này trở thành nữ thần.

Như một bề mặt bằng văn bản

Bài chi tiết: phiếu tre và gỗ

Tre đã được sử dụng rộng rãi trong đầu Trung Quốc như một phương tiện cho các tài liệu bằng văn bản. Các ví dụ còn sống sót đầu tiên của văn bản đó, viết bằng mực trên bó dây ràng buộc của lạt tre (hoặc “phiếu”), có từ thế kỷ thứ năm trước Công Nguyên trong Chiến Quốc kỳ. Tuy nhiên, tài liệu tham khảo trong các văn bản trước đó còn sót lại trên phương tiện truyền thông khác làm cho nó rõ ràng là một số tiền thân của những Chiến Quốc kỳ phiếu tre đã được sử dụng sớm nhất là vào cuối Shang giai đoạn (từ năm 1250 trước Công nguyên).

Lạt tre hoặc gỗ là vật liệu bằng văn bản tiêu chuẩn trong suốt triều đại nhà Hán , và ví dụ khai quật đã tìm thấy rất nhiều. Sau đó, giấy bắt đầu thay lạt tre và gỗ từ sử dụng chủ đạo, và bởi thế kỷ thứ tư, phiếu tre có được phần lớn bị bỏ rơi như một phương tiện để viết trong Trung Quốc. Một số ngành công nghiệp giấy đang còn sống trên rừng tre. Ballarpur nhà máy giấy (Chandrapur, Maharstra) sử dụng tre để sản xuất giấy.

Như một vũ khí

Tre được sử dụng ở một số khu vực Đông Á và võ thuật Nam Á.

• Trong Tamil võ nghệ thuật cổ xưa của Silambam, máy bay chiến đấu sẽ đánh nhau nhanh chóng với gậy tre.

• Trong các môn võ nghệ thuật Nhật Bản Kendo, tre được sử dụng để làm cho Shinai gươm.

• Tre được sử dụng trong việc chế tạo cung dài nhất thế giới, các Yumi, và các mũi tên được sử dụng trong các môn võ nghệ thuật Nhật Bản Kyudo.

• Trong bắn cung truyền thống, nỏ và recurve chi cung đôi khi được chế tác với thân tre mặt đất, và cũng được sử dụng để chế tạo vũ khí vượt trội cho bowhunting và mục tiêu bắn cung.

• Một thanh tre có thể được làm thành một thương đơn giản bằng cách mài một trong những kết thúc.

• Vũ khí thuốc súng đầu tiên dựa trên lịch sử, chẳng hạn như cây thương lửa, được làm từ tre…

Chọn tập
Bình luận
× sticky