Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản
Chọn tập

Laurence dẫn hai người Đường Khả Hinh và Cổ Tinh lui ra, mỉm cười xoay người, mới nhìn bọn họ nói: “Không ít khách hàng, đôi khi tâm trạng của bọn họ không tốt, không muốn ăn gì, nhưng không cần loạn, bởi vì trách nhiệm của chúng ta chính là dụng tâm giới thiệu cho khách rượu và món ăn ngon thích hợp với bọn họ. . . . . .”

“Vâng!” Đường Khả Hinh và Cổ Tinh đồng thời gật đầu.

“Tốt.” Laurence mỉm cười gật đầu, lại nhìn về phía họ nói: “Lúc nảy hai người đã gặp ba vị khách này, về phần tâm trạng và cảm thụ của bọn họ, tôi tin ánh mắt của hai người cũng nhìn thấy, hiện tại hỏi hai người có đề nghị gì hay, giới thiệu cho bọn họ loại rượu ngon như thế nào và đề cử loại món ăn thích hợp với bọn họ?”

Cổ Tinh nghe xong, suy nghĩ một chút, liền cười nói: “Tôi có chủ ý.”

Laurence nhìn cô một cái, cười cười gật đầu, lại xoay người hiền lành nhìn về phía Đường Khả Hinh.

Đường Khả Hinh nhớ lại nét mặt và thái độ Ủy viên Trương mới vừa rồi, đột nhiên không nói lời nào.

“Khả Hinh?” Laurence gọi cô.

“À?” Đường Khả Hinh chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn về phía Laurence.

“Cô có đề nghị nào không?” Laurence lại nhìn về phía Đường Khả Hinh, mỉm cười hỏi.

“Tôi . . . . .” Đường Khả Hinh tạm thời không có chủ ý, chỉ sửng sốt nhìn về phía Laurence.

Cổ Tinh không lên tiếng, nhếch miệng mỉm cười.

“Suy nghĩ thật kỹ. Cho hai người 30 phút, chọn tất cả năm món ăn, sau đó đi đến hầm rượu chọn lựa loại rượu thích hợp, không gò bó rượu trắng hay rượu đỏ. . . . . .” Laurence mỉm cười nói.

“Vâng!” Đường Khả Hinh và Cổ Tinh đồng thời gật đầu.

vào lúc này Quản lý Phùng, dẫn hai người trưởng kíp, mang theo ba nhân viên phục vụ của mình, đi theo Đường Khả Hinh và Cổ Tinh, phân ra đi hai phòng bếp, trưởng kíp đi theo ở sau lưng Khả Hinh giải thích với cô nói: “Phòng VIP lầu 80, có hai phòng bếp, đầu bếp chánh cũng có hai vị, thực lực đều ngang nhau. . . . . . Đây là thực đơn món ăn. . . . . .”

Đường Khả Hinh nghe lời của cô…, nhận lấy thực đơn món ăn, bởi vì khách tầng lầu VIP, đến từ các nơi trên thế giới, cho nên có hàng loạt món ăn, từ trung đến tây, không thiếu món nào, cô chăm chú nhìn thực đơn, cất bước đi về phía căn phòng độc lập trước phòng bếp, nghe phòng bếp ở phía sau nổi lửa, thật im lặng.

Bên này Cổ Tinh trong lòng đã sớm có chủ ý, khép lại thực đơn món ăn, đi về phía căn phòng độc lập trước phòng bếp, đặt xuống, xoay người nhìn về phía trưởng kíp trước mặt, cười nói: “Tôi sẽ không chọn món ăn trong thực đơn, bởi vì tôi ở nước Pháp quanh năm cho nên đối với thức ăn ngon nổi tiếng Trung Quốc, không mấy quen thuộc, hôm nay tâm trạng Ủy viên Trương có chút không vui, giống như có tâm sự nặng nề, tự tôi nghĩ ra mấy món ăn, mọi người giao cho phòng bếp đi.”

“Vâng!” Trưởng kíp gật đầu.

Cổ Tinh mỉm cười giơ bút máy trong tay, viết các loại món ăn, đưa cho trưởng kíp.

“Chuyện này. . . . . . Đơn giản. . . . . . Như vậy à?” Trưởng kíp nhận lấy thực đơn, hai mắt chợt lóe nghi ngờ, nhìn về phía Cổ Tinh.

Cổ Tinh mỉm cười gật đầu, nói: “Chỉ đơn giản như vậy. Sau đó chọn lựa một chai Tiểu Hồ Đồ Tiên (1) thượng hạng “

“Tốt. . . . . .” Trưởng kíp chỉ đành phải lên tiếng trả lời, đi khỏi.

Bên kia.

Trưởng kíp cùng ba nhân viên phục vụ đứng ở một bên, nghi ngờ nhìn về phía Đường Khả Hinh đang ngồi ở một bên, nhìn thực đơn mất hồn, thời gian đã qua 10 phút, cô vẫn cũng không nhúc nhích, không muốn đi vào, không đủ thời gian để cho đầu bếp kéo mì sợi, trưởng kíp cũng có chút sốt ruột, nhìn bộ dáng cô im lặng như vậy, vội vàng gọi: “Thư ký Đường, cô có đề nghị gì sao?”

Đường Khả Hinh không lên tiếng, nhớ lại Ủy viên Trương nói câu: đừng phiền toái như vậy, tùy tiện ăn một bữa cơm là được, cô đột nhiên đứng lên, xoay người đi vào phòng bếp.

“. . . . . . . . . . . . . . . . . .” Tất cả trưởng kíp đều trợn tròn mắt, vội vàng tiến lên trước, đi tới bên cửa phòng bếp, nhìn về phía Đường Khả Hinh đang nói gì với lão đầu bếp, lão đầu bếp lắng nghe, trầm ngâm một lát, mới gật đầu một cái, cô mỉm cười, cúi người nói cám ơn.

“Chuyện này. . . . . . Cô muốn làm gì vậy?” Trưởng kíp có chút giật mình.

Thời gian từng phút từng phút trôi qua, phòng bếp hai bên đang bận rộn nổi lửa, kéo sợi mì! ! Laurence đứng ở khu triển lãm, ngẩng đầu lên, nhìn về phía thời gian đã qua một canh giờ, gần đến thời gian trình món ăn, đã nói: “Đã đến giờ, cho tôi xem trước thực đơn của hai người một chút. . . . . .”

“Vâng!” Trưởng kíp hai bên, từng người trình lên thực đơn của mình.

Laurence nhận lấy, tự mình liếc mắt nhìn thực đơn, gật đầu mỉm cười, nói: “Trình lên đi.”

“Vâng!” Trưởng kíp vừa nghe, liền lui xuống.

Trong phòng VIP khách quý. Tiếng gõ cửa vang lên.

“Đi vào. . . . . .” Bên trong có người đáp.

Quản lý Phùng mỉm cười đi tới, đi qua phòng khách, đi vào nội sảnh, nhìn về phía ba Ủy viên vẫn còn đang khe khẽ nói chuyện, cô liền mỉm cười nhìn ba Ủy viên, cung kính nói: “Các vị Ủy viên, thời gian dùng cơm đến, mời dời bước phòng ăn.”

Ba người ngẩng đầu nhìn cô một cái, liền im lặng đứng lên, sắc mặt nghiêm túc đi tới phòng ăn ở phía sau phòng khách.

Lúc này, trong phòng ăn trưởng kíp dẫn nhân viên phục vụ mặc đồng phục màu đen đi tới, quản lý cũng tự mình tiến lên, kéo ghế ngồi cho Ủy viên Trương, hầu hạ bọn họ ngồi xuống trước, nhân viên phục vụ mới cầm khay gỗ đỏ điêu khắc hình rồng, nhanh chóng đặt xuống đĩa rồng vàng, ly Phượng, chén ngọc và đũa mạ vàng. . . . . .

Ủy viên Trương cầm đũa lên, nhìn một cái, vẻ mặt không biểu lộ gì liền trực tiếp để xuống, dường như không hài lòng loại xa hoa này.

Quản lý nhìn trưởng kíp im lặng gật đầu một cái.

Trưởng kíp lập tức đặt lên cái khăn thêu ba đóa hoa mẫu đơn lên bàn gỗ tử đàn, sau đó mới xoay người đi ra ngoài, dẫn nhân viên phục vụ đưa vào món ăn thứ nhất của Cổ Tinh, nhào nặn hình cánh hoa sen nở trông rất sống động, ở giữa là súp trứng hạt sen thịt băm. . . . . .

Nhất thời hình ảnh vô cùng rung động, một mùi hoa sen thơm ngát truyền đến hết sức rõ ràng, làm tinh thần người ta sảng khoái.

Ủy viên Trương vốn tâm trạng không vui, thấy đĩa thức ăn này, thái độ cũng không khỏi buông lỏng.

Nhân viên phục vụ cùng tiến lên, cầm cái đĩa sứ trắng, múc một chút súp trứng hạt sen thịt bằm, đưa đến trước mặt của tất cả Ủy viên, thêm vào cái muỗng nhỏ mạ vàng.

Ủy viên Trương im lặng không lên tiếng, cầm cái muỗng lên, múc một chút súp hạt sen ăn, nhất thời cảm thấy mùi thơm lan ra, cảm thấy mùi sen rõ ràng lan ra ở khoang miệng, thịt băm mềm mà trơn, hạt sen mịn mà thơm, hết sức ngon miệng, ông gật đầu một cái.

Ủy viên Lưu và Ủy viên Tiêu cũng mỉm cười gật đầu. Quản lý nhìn nét mặt ba người bọn họ, liền khẽ buông lỏng, sau đó mang lên món ăn thứ hai của Cổ Tinh !

Nhân viên phục vụ dùng khay chín rồng, lại đưa vào đậu hũ sủi cảo trong sứ đĩa sứ thanh hoa trang trí lộng lẫy, ở giữa súp nóng dùng cà rốt khắc thành thọ tinh công có khuôn mặt tươi cười nhìn khách!

Hai vị Ủy viên cũng không khỏi nở nụ cười.

Trong ánh mắt Ủy viên Trương cũng không nhịn lộ ra nụ cười hài lòng.

Nhân viên phục vụ cùng tiến lên, đưa muỗng vào trong canh nóng, múc lên đậu hũ sủi cảo, món ăn này kỹ thuật rất cầu kỳ, đậu hũ mỏng một chút không được, dầy một chút không được, phải cắt vừa đủ có thể nhìn thấy ánh đèn đối diện rõ ràng đung đưa cùng năm ngón tay kết hợp thật chính xác, sau đó mới có thể làm da sủi cảo.

Ủy viên Trương liếc mắt nhìn nhân viên phục vụ đưa chén ngọc đến trước mặt mình, đậu hũ sủi cảo trắng như tuyết, ở giữa lại nổi lên màu hồng, ông im lặng không lên tiếng, cầm muỗng lên, nhẹ múc một viên sủi cảo tươi ngon, mới vừa thả vào miệng, sủi cảo cũng trợt vào, bên trong chứa tôm tươi, kết hợp đậu hũ non, thật sự là món ăn ngon miệng, vô cùng dư vị.

Nhân viên phục vụ lại dùng khay ngọc, dâng lên hào mới vừa nướng, xung quanh vỏ hào, còn vết dầu đang sôi, tỏi băm rơi ra ngoài, lại bốc mùi nướng thơm lừng.

Mọi người không khỏi mong đợi, nhìn xem.

Nhân viên phục vụ lại bưng qua đĩa ngọc, dùng cây gắp, gắp một con hào, nhẹ nhàng đưa đến trước mặt của Ủy viên Trương.

Nhân viên phục vụ đặt ly ngọc xuống, rót “Tiểu Hồ Đồ Tiên. . . . . .”

Ủy viên Trương không lên tiếng, cầm đũa lên, gắp một con hào, bỏ vào trong miệng, nhất thời mùi lửa than kèm theo mùi thơm hào nướng rất đặc biệt, hết sức mạnh mẽ lan ra trong khoang miệng, hơn nữa khó được nhất chính là mùi thơm trong khoang miệng cứ ra rộng, lúc này, ông thật sự kích động muốn thưởng thức một chút rượu ngon, tay không nhịn được nâng ly lên, uống một hớp rượu trắng, hết sức sảng khoái, hai mắt ông không khỏi lộ ra vẻ hài lòng, khẽ nở nụ cười, gật đầu một cái.

Món ăn thứ tư là thịt lươn om trứng, để tránh hiệu quả thị giác không tốt, phía trên mặt trải Sayuri (là một loại sốt), xung quanh đĩa vàng, còn trang trí đóa Lan Hồ Điệp. . . . . .

Nhân viên phục vụ lại tiến lên trước, nâng chén ngọc, cầm muỗng, múc thịt lươn mềm cùng với nước sốt Sayuri, đưa đến trong chén tất cả Ủy viên.

Ba vị khách quý cùng cầm muỗng lên, múc món thịt lươn om trứng, quả nhiên mùi thơm tập trung rất mãnh liệt, nhất là các món om, ngoài da bong lên, càng có vị ngon, Sayuri hòa với mùi tanh của lươn, mang đến dư vị tao nhã, lại làm cho người ta cảm thấy hài lòng.

Quản lý Phùng tự mình dâng lên món ăn thứ năm, dùng cà tím tươi chiên dầu, kết hợp lòng đỏ trứng vịt muối, trải ra bốn phía, ở chính giữa dùng ngũ vị hương vị, củ sơn nại, dâu tây, cam thảo tất cả chế biến thành món thịt lừa bát trân.

Món ăn này, mùi thơm thật sự hết sức độc đáo, một món ăn như vậy đặt tại trước mặt, cũng đã làm người ta muốn động đũa thử một lần.

Nhân viên phục vụ tiến lên, theo chỉ thị, gắp một chút lòng đỏ trứng vịt muối và cà tím, đưa vào trong chén tất cả các vị khách.

Mấy người Ủy viên Trương đã từng ăn lòng đỏ trứng vịt muối và cà tím, cũng nghi ngờ thử một lần, thế nhưng phát hiện, mùi thơm này thức ăn bình thường không thể so được, Ủy viên Trương gật đầu, lại thưởng thức thịt lừa bát trân, thịt dai, nhai đi nhai lại, liên tục tản ra hương vị rất đặc biệt, mùi thơm kỳ lạ, muốn tìm hiểu đến cùng, chợt cảm thấy khẩu vị dần dần kích thích, ông hết sức hài lòng cười nói: “Không tệ. . . . . .”

Ông lại nâng Tiểu Hồ Đồ Tiên, uống một hớp nhỏ, chợt cảm thấy Tiểu Hồ Đồ Tiên hừng hực, thể rượu hết sức đầy đặn, quá trình sản xuất, lên men thời gian dài, cho nên thể rượu ổn định, nhưng thời gian ở miệng càng dài, dịch rượu sôi lên, vì mới vừa thưởng thức món ăn, mang đến dư vị không tưởng tượng được, ông hài lòng gật đầu một cái, nói: “Mùi vị quả nhiên không tệ. . . . . .”

Quản lý Phùng nhìn vẻ mặt hài lòng của Ủy viên Trương, liền dùng ánh mắt nhìn về phía trưởng kíp. Vẻ mặt Trưởng kíp hưng phấn lập tức đi ra ngoài, thấy Laurence tiên sinh và Cổ Tinh đang đứng ở cạnh cửa, cô lập tức cười nói: “Cổ tiểu thư, năm món ăn, Ủy viên Trương rất ưa thích!”

Cổ Tinh vừa nghe, nhất thời thở phào nhẹ nhõm, cười vui vẻ.

Laurence cũng khẽ mỉm cười, nhìn về phía trưởng kíp nói: “Vậy hãy nói với Quản lý Phùng, mang lên món ăn thứ sáu của Khả Hinh . . . . . .”

“Vâng!” Trưởng kíp đi vào, báo cho quản lý.

Phùng Thanh nghe vậy, liền gật đầu, nói: “Mang lên món ăn thứ sáu. . . . . .”

“Không cần. . . . . .” Ủy viên Trương nói thẳng.

Quản lý Phùng nghi ngờ nhìn về phía ông.

Ủy viên Trương lại gắp thịt lừa, ăn một ngụm, mới nói: “Mấy món ăn này cũng đã đủ rồi, không cần mang lên nữa.”

Cổ Tinh đứng ở ngoài cửa, nghe lời này, cô lén nở nụ cười đắc ý, cuối cùng một món thịt lừa đã cắt đứt món ăn của Đường Khả Hinh tính mang lên.

Ghi chú (1): Tiểu Hồ Đồ Tiên là một loại rượu nổi tiếng của Trung quốc, giống như rượu đế của Việt Nam

Chọn tập
Bình luận