Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Hào Môn Tranh Đấu I: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc

Chương 964: Khai mạc cuộc thi Rượu

Tác giả: Hàn Trinh Trinh
Chọn tập

Editor: Đặng Vũ Minh Thư

Lễ khai mạc cuộc thi World Class Sommelier Wine lần thứ mười ba, chính thức bắt đầu!!

Quần thể kiến trúc nổi tiếng thế giới, gồm khách sạn Á Châu và hàng chục tòa nhà màu trắng, mưa tan gột rửa bầu trời, một tia nắng ban mai lấp lánh ánh vàng chiếu xuống, vô số hải âu trắng Puchi tung cánh bay lên không trung, chim biển ngang ngược sải cánh xuyên qua, cứ như thế bay tới bay lui, chiếm phần nhỏ cảnh biển nơi đây là sóng lớn, từng đợt sóng cứ vồ vập ôm lấy bờ, lớp lớp người cười đùa lôi kéo nhau, bọt biển như muốn hòa theo dòng người mà tung bọt trắng xóa, yêu kiều như nàng mỹ nhân ngư của biển khơi!!

Vô số phóng viên trong và ngoài nước đã đến Á Châu, đây là khách sạn đầu tiên sử dụng hệ thống phun nước điều khiển ở khu vực Châu Á, tất cả đều nhờ sự tiên tiến của các thiết kế máy móc giúp vòi phun có thể tùy ý thay đổi hình dáng! Tiền sảnh khách sạn là khoảng sân rộng rãi xa hoa, ở giữa là đèn được kết bằng cẩm thạch, đằng sau chính là đài phun nước đầy màu sắc, khi thì rực rỡ với bảy sắc cầu vồng, khi thì thuần khiết với đơn sắc ánh sáng, ngoài ra đài phun còn có hệ thống bắn ra pháo bông, lúc giống như một quả cầu pha lê khổng lồ, lấp lánh ánh xanh, đôi khi thì hiện lên năm sáu màu tựa như môn bóng nước, hướng thẳng đến là trung tâm đài phun nước, Tưởng Văn Phong sử dụng phần mềm kĩ xảo, chế tạo hình ảnh 3D trên nước, vô số mỹ nhân ngư kiều diễm bơi lượn trong bức tranh với chất liệu là nước kia hiện rõ trước mặt mọi người…… Mười thế giới quan cứ thế hiện ra trong một bức tranh bằng nước.

Tiếng vỗ tay hoan hô nhất loạt vang lên, đèn flash loang loáng chiếu về hướng đài phun!!

Riêng chỗ quảng trường, trước khi cuộc thi bắt đầu là nghi thức khai mạc diễn ra tại sân khấu này, bởi vì đây là một cuộc thi tầm cỡ quốc tế, chủ yếu là sự cạnh tranh rượu vang của phương Tây, cho nên yếu tố Trung Quốc chỉ chiếm một phần nhỏ, phần nhiều là thể hiện sự biến hóa linh hoạt, có thể thấy rõ trên sân khấu từ hàng loạt màn hình tinh thể lỏng, trong màn ánh sáng được dệt từ mặt trời đầy nắng, hình ảnh mười tuyển thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới được phát sóng trên màn hình, trong đó đến từ Nhật Bản có tuyển thủ Mộc Tử Linh, cô mặc trang phục hầu rượu, tóc buộc cao, mang phong thái thanh nhã của người phụ nữ Nhật Bản, bản lĩnh vỗn đã được tôi luyện, Tử Linh bình tĩnh mỉm cười, đứng trước rượu vang nâng ly đưa lên miệng nếm thử, sau đó chuẩn xác đoán được phẩm hạng của rượu, kể cả nguồn gốc rượu và nơi sản xuất, cùng các loại hương vị có trong rượu vang……

Đến từ Anh Quốc có tuyển thủ JIESSC, người phụ nữ khoảng 35 tuổi, y phục độc một màu đen,còn bộ tóc vàng óng thì được tết lại gọn gàng, tay bà cầm lấy ly rượu thử qua, rồi đưa ra những thẩm định sâu sắc của mình về rượu. Phàm là nho trồng ở ven biển hay sông, hồ đều cho ra trái có tỉ lệ nhiều hơn thông thường do thừa chất phenolic và tannin từ hồ. Biển có màu xanh là do sự khúc xạ ánh sáng từ tia cực tím, có thể đẩy nhanh quá trình chưng cất rượu! Ly Chardonnay này, hương vị của nó lan tỏa trong vòm họng liền có thể tức khắc chinh phục linh hồn người uống, có thể nhận định rằng đây là loại rượu cao cấp, chỉ duy nhất hai chữ có thể bình phẩm: Chinh phục!!

Anh Sommelier Basidian, một người đàn ông quốc tịch Pháp khoảng 30 tuổi, toàn thân cũng mặc độc nhất một màu đen, anh nhanh nhẹn cẩm lấy diêm thắp cây nến cùng tông màu với chiếc khăn trải bàn trắng, rồi mới nhìn thẳng vào camera ghi hình, một tay đỡ bình rượu, tay còn lại nắm cầm chai rượu lắc lắc như để thức tỉnh hương rượu, sau đó bắt đầu ổn định dịch rượu sóng sánh như khúc xạ trong bình, rồi từ từ uống vào……

Vẻ mặt vị thẩm định rượu trước camera tỏ ra kinh ngạc vì loại rượu này, nó như tơ nhện mềm quấn lấy mình, ngay tức khắc có thể biến một hầu rượu trở thành một bậc thầy về rượu!!

Quảng trường ngày một sôi sục với những tràng pháo tay nồng nhiệt, lễ khai mạc lần này chọn phong cách vô cùng độc đáo, sử dụng thiết kế màn hình tinh thể lỏng LCD tự động của Tưởng Văn Phong, chỉ thấy có rất nhiều nhân viên, gần ngàn người lễ phục trắng gọn gàng ngồi ở giữa trung tâm quảng trừơng, cứ hai người thì ngồi trên chỗ dựa màu đen ở hai bên màn hình lớn khoảng năm thước, như hình cánh quạt, theo chiều kim đồng hồ xoay,tiếp đó là màn khen thưởng các cao thủ trong giới rượu vang……

Phía sau sân khấu lớn, trong màn hình LCD là hình ảnh cánh quạt xoay tròn như cối xoay gió Hà Lan, từ các vòng quay có thể thấy được rượu vang Pháp Provence ở khắp mọi nơi, vô số hoa oải hương trải dài như thể vô tận, một số người phương Tây bỏ qua tôn giáo, tự hỏi rằng ta từ nơi nào đến, ta sẽ đi đâu về đâu! Tưởng Văn Phong, một nhà nghệ thuật thiên tài, vẫn cảm thấy thế giới ngày nay thật lạc hậu, những người chưa tiến tới tương lai thì đã là quá khứ, cho nên giờ phút này, ở thế giới này, có thể thừa nhận tinh hoa nhân loại này thật là vọng ảo! Cũng bởi vì như thế, anh đã thiết kế ra một kiệt tác chưa từng có trước nay!!

Một làn gió biển thổi qua các viên chức, đó là những người được Hiệp hội rượu vang thế giới dành riêng chỗ ngồi, có sự góp mặt của chủ tịch Hoàn Cầu, ngoài ra còn có các vị tiền bối trong ngành rượu, cuối cùng là các tuyển thủ dự thi, còn lại phía bên phải bờ biển là vị trí cuối cùng giành cho quản lý rượu….. Một thiên tài về rượu, tinh hoa trong tinh hoa, sáng lên một cái tên: Đường Khả Hinh!!

Vô số khách mời cùng với các tuyển thủ, thậm chí còn có các biên tập viên mỹ thực thế giới, biên tập chương trình và các phóng viên trong ngành rượu, tay ai cũng cầm một thiệp mời màu trắng, mỉm cười hòa nhã, nhiều nhân viên phục vụ mặc đồng phục trắng khoác áo màu bạc bên ngoài, tay bê ly “tuyết mùa xuân” của Pháp, nhã nhặn chuyên nghiệp mang đến cho khách khứa trước mặt……

Một tràng pháo tay vang lên, tất cả các phóng viên cầm máy ảnh lên, chợt quay đầu lại.. Phải đến 10 chiếc xe ô tô màu đen đang đến, chiếc đầu tiên là của thành viên của Hiệp hội rượu vang!!

Tổng đạo diễn đứng ở phía sau, nghe các thành viên Hiệp hội đã đến, tức khắc cầm lấy micro, tiếng lớn phân phó: lễ khai mạc sắp bắt đầu, chuẩn bị phông nền!!

Kĩ sư máy tính phía sau sân khấu sẵn sàng, nhận được chỉ lệnh, ngón tay tức khắc nhanh nhạy hoạt động trên bàn phím, trong nháy mắt một trận gió lớn thổi tới, hai màn lớn bên cạnh quảng trường được luân chuyển về phía sau, trong tích tắc ngưng lại, màn hình liên kết với nhau cùng một chỗ, phát ra một lượng ánh sáng cực mạnh, ngay trên màn hình rộng là hình ảnh tác phẩm khởi nghiệp của tập đoàn Á Châu, tác phẩm nổi tiếng với tên gọi “Màn trời”, thời điểm tất cả mọi người nhìn lên đều thấy trên màn hình là bầu trời cao xanh thẳm, từng áng mây trắng bồng bềnh, còn có vô số cánh chim bay lượn, thậm chí phía trước màn hình biến hóa hiện lên hình ảnh một vườn nho, đơn độc chỉ một cây nhưng toát lên một sức sống tiềm tàng mãnh liệt————

Mọi người trầm trồ lên!!

Kĩ sư máy tính nhanh chóng hoạt động các ngón tay, tạo ra rất nhiều ảo ảnh, tại trung tâm tiệc chim Puchi cứ thản nhiên bay lượn, chủ đề dưới nước là một trong những chủ đề độc đáo của khách sạn này, được tận mắt chứng kiến quả tuyệt mỹ hơn nhiều so với quảng cáo, một môi trường khích thích các phóng viên tác nghiệp!!

Tưởng Văn Phong mặc một chiếc áo sơ mi xanh có họa tiết là các ô vuông, phối với quần đen vừa vặn tôn lên cặp chân dài của anh, vô cùng nhàn nhã dựa vào ghế ngồi, miệng thì ngậm một que kẹo, ngồi trước máy tính nhìn về phía màn hình lớn, anh tỉ mỉ xem xét tình hình hiệu quả của “Màn trời”, nghĩ tới rốt cuộc người đó tại sao lại không đến?

Một số xe hơi màu đen liên tục xuất hiện, ban giám khảo cuối cùng cũng đã đến, dẫn đầu là Vitas và Laurence, đó là các nhà thẩm định từ Anh, Pháp, Đức và các hiệp hội khác được mời đến đánh giá, tiếp đến là một vị có tuổi đời trẻ hơn, ước chừng có khoảng 30 tới 40 năm kinh nghiệm thẩm định, có óc hài hước, gợi cảm và quyến rũ chính là bà George, còn được gọi là Rose Queen, bà mặc một chiếc váy đen đơn giản, làm nổi bật mái tóc nâu dài, tay cầm một bản tư liệu màu đen, đến cạnh vệ sĩ nhằm trách khỏi các tay phóng viên, cũng không quên cười nồng nhiệt với mọi người, đôi mắt xanh sâu thẳm cong thành hình bán nguyệt lại càng khiến người người say mê, tiếp theo là thành viên mới năm nay của Hiệp hội rượu thế giới-Bác Dịch, anh khoác trên mình bộ âu phục đen, vẫn phong thái nghiêm nghị không hề thay đổi, dưới sự chỉ dẫn của chị gái liền hướng bình thẩm đoàn đi tới……

Thời điểm này, mười chỗ ngồi của tuyển thủ vẫn còn trống, nhưng không khí vẫn phi thường nhộn nhịp!!

Vô số thành viên của hiệp hội cùng ban giám khảo tới chào hỏi nhau, vui vẻ trên mặt đều là ý cười. Vitas ăn mặc vẫn phong độ như vậy, chính là buổi đối mặt so tài lần này, hắn ra vẻ hơn bình thường, thậm chí có cả lão già ngoan cố Jackson, trong lần so tài thi đấu này đều xuất ra những tuyển thủ xuất sắc!

Jackson, một lão già gần bảy mươi tuổi, mặt lún phún toàn râu, khẽ gật đầu, đáp:“YES!! except-ke- tính -tang! ( đúng vậy, ngoại trừ Đường Khả Hinh)”

Hắn vẫn đối với Đường Khả Hinh chỉ có lợi dụng, như lần trước lợi dụng cô làm món cơm bách hợp Anh Quốc trong cuộc thi, để giành được chiến thắng, làm một chuyện như thế, cuối cùng cũng thành công đạt được mục đích!!

Sắc mặt Vitas nhất thời ngưng lại, ánh mắt lưu chuyển, không khách khí nhìn về phía Jackson, cảm thấy Anh Quốc quả thật không có hi vọng!!

Laurence ngồi ở một bên, không kìm được mà bật cười.

Tại tòa nhà màu trắng đúng với lối kiến trúc của giới thượng lưu, ánh sáng mặt trời khúc xạ vào, chiếu xuống một thân ảnh trong bóng tối, dáng vể yêu kiều đích thị là một cô gái, đứng ngay cửa sổ sát đất liền nhìn về phía hội trường náo nhiệt, đôi mắt lóe ra tia sáng lạnh lùng sắc bén, hỏi:“Chúng ta chuẩn bị có tốt không?”

“Chuẩn bị tốt lắm! Mộc Tử Linh tuyệt đối không có khả năng nhường Đường Khả Hinh vị trí quán quân!! Ngài yên tâm!!”

Cô nghe lời này, mắt lại xa xăm, khóe miệng hơi nhướng lên mỉm cười.

Sau mở đầu của “Màn trời”, tiếp theo là chủ đề tơ tằm, từ những câu truyện huyền thoại về rượu làm mềm chất vải, rồi rất nhanh phiêu linh xuất hiện trên trung tâm màn hình chính, cuối cùng thẳng tiến hướng đến giữa màn hình lớn, trong nháy mắt hóa thân từ từng lớp lớp cánh hoa cây nho, hiện ra bức họa mười vị tổ sư về rượu ở ngay trung tâm màn hình! Mỗi thứ đều làm nổi bật lên trí tuệ tôn quý!

Kí giả nhất loạt đứng lên, kêu to:“Đi thôi!!”

Nói xong, màn hình được bố trí cả hai bên trái phải đều lập tức vang lên thanh âm, máy móc triển khai hoạt động, tựa như quốc hoa mẫu đơn, nờ rộ rực rỡ, mang một tia sáng hồng nhạt trải dài tới trung tâm tiền sảnh, mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng như từ ánh sáng kia truyền ra, dẫn dắt mọi người từng bước một vào câu chuyện truyền kì về hương vị.

Chọn tập
Bình luận