Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản
Chọn tập

Đây có tính là một tin tức tốt hay không?

Cả người Đường Khả Hinh không khỏi chấn động, không nhịn được ngồi thẳng người, mở to mắt, có chút không thể tin nổi nhìn bà George!!

Bà George cũng mỉm cười nhìn phản ứng lớn nhất của Đường Khả Hinh, hài hước hỏi: “Đường Khả Hinh tiểu thư, cô đối với tin tức này, là vui vui mừng hay tức giận?”

Sắc mặt của Đường Khả Hinh thu lại, không nhịn được nhìn sắc mặt trầm ngâm căng cứng của thầy giáo một cái, hai tròng mắt của cô chớp lóe, không nhịn được khách khí mỉm cười, thái độ không bày tỏ ý kiến của mình.

Ngược lại Trang Hạo Nhiên có mấy phần thấu hiểu nhìn Đường Khả Hinh, khẽ mỉm cười.

Bà George không đợi các tuyển thủ kinh ngạc xong, liền tiếp tục khẽ mỉm cười, làm dịu lại không khí nói: “Tôi cảm thấy chuyện này đối với Lâm Tử Linh tiểu thư đến từ Nhật Bổn không có chút nào ảnh hưởng, bởi vì mặc kệ qui định thi đấu thay đổi như thế nào, cô ấy cũng vẫn là số năm!! Hi vọng con số may mắn này có thể mang đến may mắn cho cô ấy!! Tiếp theo, tôi công bố qui định thi viết của chuyên gia hầu rượu trong phạm vi tham khảo! Bài thi đầu tiên là thi căn bản, xì gà, whisky, cà phê, trà phẩm và thuốc lá cùng thức uống khác, bài thi thứ hai, chính là đề thi vấn đáp về lịch sử phát triển rượu đỏ, có liên quan đến 120 vườn nho đẳng cấp thế giới, cuối cùng là nội dung hầu rượu, văn hóa rượu đỏ các đất nước trên thế giới, phân tích hoàn cảnh mùa vụ và địa lý, đặc điểm khí hậu!! Bài thi thứ ba, phải trình bày các loại dụng cụ uống rượu và dụng cụ giải rượu, đưa ra đáp án nó được chế tạo từ nước nào và nói ra tất cả dụng cụ pha rượu và loại rượu kết hợp với nó! Sau đó là kết hợp 47 loại chất lỏng gần như vô vị, mọi người phải phân biệt được mùi hương! Tôi có ý tốt nhắc nhở cho mọi người, trong 47 ly chất lỏng này, đồ uống có chất hóa học, mặc dù không độc, nhưng sẽ ảnh hưởng khứu giác, tốt nhất là mọi người uống một chút là được!! Cuối cùng còn có giữa lại một bài thi bí mật, bài thi bí mật này không có trong phạm vi tham khảo!!”

Lời này vừa nói ra, rất nhiều người có mặt cũng rối rít xôn xao bởi vì qui định thi đấu mới nhất, rất nhiều người đặt câu hỏi, vì sao vào chung kết chuyên gia hầu rượu mới tổ chức thi viết, mà hai vòng thi đấu đầu đã ban hành Chứng chỉ trung cấp chuyên gia hầu rượu! Lúc này nghe tới, quả nhiên kết quả khác nhiều!! Mấy chuyên gia hầu rượu, nghe đề thi viết về lịch sử nhiều nhất, cũng rối rít im lặng không lên tiếng, ánh mắt Đường Khả Hinh càng rõ ràng, để cho tâm trạng của mình tuyệt đối lắng đọng……

Bà George mỉm cười ngẩng đầu lên, nhìn các chuyên gia hầu rượu cùng phóng viên có mặt một cái, mới tiếp tục mỉm cười tuyên bố: “Trong quá trình này, mỗi bài thi tổng điểm là 100, chín phần mười là được tiến vào vòng thi đấu thứ hai!! Vòng thi thứ hai, do giám khảo chính thoải mái ra đề, do Ban phê bình cho điểm, ở chỗ này, tôi lại muốn xen vào một câu nói, bởi vì vòng thứ hai là đề vấn đáp tự do, cho nên Ban phê bình cũng có thể giơ tay, thông qua sự đồng ý của giám khảo chính, cũng có thể đưa ra vấn đề với tuyển thủ! Phạm vi vấn đề này, không thuộc phạm vi cung cấp cho mọi người! Nhưng tôi có thể nhắc nhở cho mọi người, mỗi giám khảo cũng sẽ hỏi mọi người về vấn đề mà bọn họ chú trọng!”

Ánh mắt mọi người ngưng tụ, nhìn bà George, có một số hiểu, có một số không hiểu, Đường Khả Hinh trừng lớn con ngươi, nhìn bà George, cũng không có lộ ra chút nào hiểu ý.

Vitas ngồi tại chỗ, nhìn vẻ mặt học trò, hai mắt ông nhíu lại, thở dốc một hơi, tay đặt ở trên đầu gối cũng hơi nắm lại.

Đường Khả Hinh hơi nghiêng mặt, ánh mắt xoay tròn, ép buộc mình bình tĩnh lại, nghĩ tới câu nói sau cùng của bà George, từng giám khảo cũng sẽ hỏi mọi người vấn đề mà bọn họ chú trọng!! Vấn đề bọn họ chú trọng! Trái tim của cô ầm một tiếng, nếu là người thế giới rượu đỏ đều hiểu được, lịch sử rượu đỏ phát triển gần 10 ngàn năm, vườn nho trải rộng mỗi địa phương toàn thế giới, muốn hiểu được nó, điều này phải cần một quá trình học tập khá dài, nếu đây là hỏi đáp ngẫu hứng, cái gọi là vấn đề mình chú trọng cần phải theo suy nghĩ trừu tượng của giám khảo chính!!……

Ánh mắt cô vẫn xoay tròn, hơi lộ ra mấy phần căng thẳng suy nghĩ tới vấn đề này!!

Trang Hạo Nhiên và Tưởng Thiên Lỗi cùng lúc nhìn Đường Khả Hinh, ánh mắt Bác Dịch nhíu lại, vẻ mặt cũng lộ ra mấy phần căng thẳng nhìn Đường Khả Hinh.

Lâm Tử Linh ngồi tại chỗ, nghe lời nói của bà George, lập tức khẽ mỉm cười tự tin.

Bà George nhìn tất cả chuyên gia hầu rượu từ từ im lặng và tự hỏi, bà cũng thoải mái mỉm cười, vì làm dịu lại không khí, nhìn mọi người nói: “Mọi người đừng căng thẳng, vấn đề của tôi nhất định là nhẹ nhàng và đơn giản, thậm chí là hài hước đấy!”

Hội trường, rất nhiều phóng viên và khách quý cũng nở nụ cười, nhưng trong mười chuyên gia hầu rượu, chỉ có mấy chuyên gia hầu rượu trẻ tuổi mới hơi lộ ra nụ cười giống như tin tưởng, nhưng các cựu chuyên gia hầu rượu đều hiểu, bà George, còn được gọi là hoa hồng phu nhân, bên ngoài luôn hài hước, nhưng bên trong cơ thể theo đuổi rượu vang, bà nổi tiếng nghiêm khắc, cẩn thận, thậm chí sắc bén, chấm điểm cực kỳ nghiêm khắc, không ít chuyên gia hầu rượu khó qua được bà, ngay cả Vitas và Bác Dịch cũng biết danh tiếng hoa hồng phu nhân, khuôn mặt lạnh lùng thái độ hơi lộ ra nghiêm túc, nhìn bà George!

Đường Khả Hinh cũng không nhịn được ngẩng đầu lên, nhìn lúc bà George mỉm cười, tính cách sắc bén không bắt kịp, đầu óc của cô trống rỗng, không ủng hộ, cũng không phản đối……

Bà George mỉm cười nhìn mọi người một lúc, lại lật xem một tập tài liệu, đầu tiên giơ tay đẩy nhẹ mắt kính của mình, xác nhận tài liệu mình sắp sửa giải thích không có lầm, mới nói tiếp: “Vòng thi đấu thứ hai, điểm max cũng là 100%!! Điểm số hợp cách là 80 điểm! Tuyển thủ có thể vượt qua số điểm này, tiếp tục tiến vào vòng thứ ba, thi viết! Cũng chính là bài thi cạnh tranh! Đến lúc đó, ngoài mười giám khảo chính ra, sẽ có một trăm chuyên gia bình luận rượu trên thế giới, đầu bếp cao cấp, quản lý Bộ phận kinh doanh rượu, quản lý phòng ăn thành lập Tổ tham vấn!! Hỏi 20% điểm số!! Đề vấn đáp không có phạm vi tham khảo!! Điểm số hợp cách: 60 điểm!!!”

Mọi người vừa nghe nói như vậy, toàn bộ thở ra một hơi, trên mặt một số chuyên gia hầu rượu càng lộ vẻ nghiêm túc! Đường Khả Hinh cũng ngồi ở một bên, vẻ mặt trầm tĩnh, im lặng không lên tiếng.

Bà George bình tĩnh nhìn mọi người, khẽ mỉm cười nói: “Nếu con đường tôi đi, tôi có thể đoán trước tương lai, cái này không chỉ không tăng thêm một chút thú vị, mà còn có một loại cảm giác cuộc sống bị trôi qua lãng phí! Rất nhiều tuyển thủ ưu tú thế giới cũng hi vọng có cơ hội có thể tiếp xúc được thi đấu thần kì với qui mô lớn như thế, tìm kiếm một chút kích thích chưa biết! Mọi người đừng căng thẳng, mặc kệ qui định thi đấu nghiêm khắc như thế nào, đây bất quá chỉ là thể hiện sự chuyên nghiệp rượu đỏ của mọi người sâu bao nhiêu mà thôi!! Nó không có ý nghĩa khác!”

Có nữ phóng viên lập tức có chút căng thẳng hỏi: “Bà George! Tôi muốn hỏi bà, thi viết cũng đã khái quát toàn bộ thế giới lộng lẫy của rượu đỏ, tương lai vòng thi thứ hai, đề thi có cái gì đặc sắc chứ? Ví dụ như mọi người mong đợi nếm thử, hoặc 4000 người quan sát quá trình hầu rượu, nghe nói còn có vị khách quý bí ẩn……”

Bà George nhìn nữ phóng viên, hơi nở nụ cười, nói: “Cám ơn vấn đề của cô, tôi nghĩ đây cũng là rất nhiều chuyên gia hầu rượu muốn biết! Nhưng tôi lại muốn nói cho mọi người biết, trước khi cuộc bắt đầu thi đấu, ba trận thi đấu ngày mai, tổ chức vào ba buổi sáng trưa chiều! Nếu mọi người có thể thuận lợi vượt qua vòng đó, chúng ta gặp lại vào thời điểm cuối cùng, chào đón mọi người tham gia cuộc thi đấu bí ẩn tiếp theo!! Nhưng hôm nay, vì bảo vệ cho cuộc thi đấu được công bằng không thiên vị, chúng tôi sẽ không công bố tình huống thi đấu cụ thể vòng thứ hai, vòng thứ ba!! Chờ ngày mai sau khi có kết quả thi đấu, chúng tôi lại mở cuộc họp báo, thông báo rõ tình huống! Cám ơn mọi người!”

Đám phóng viên xôn xao, cầm máy chụp hình, cảm thấy bị khơi gợi đủ hứng thú!

“Nhịn một chút đi, chỉ đúng có một ngày thôi! Ba trận thi đấu, cũng chỉ có ba ngày thôi! Hi vọng tất cả thành viên hiệp hội rượu đỏ chúng tôi, cùng tất cả bạn bè truyền thông, cùng chứng kiến khoảnh khắc bí ẩn này!!” Bà George mỉm cười nói dứt lời, liền ngồi xuống, nhìn Chủ tịch hiệp hội rượu đỏ gật đầu một cái.

Chủ tịch Hiệp hội rượu đỏ ngồi tại chỗ, mỉm cười nhìn các chuyên gia hầu rượu và phóng viên, chậm rãi nói: “Hoan nghênh mọi người chú ý tới Hiệp hội rượu đỏ thế giới chúng tôi tổ chức thi đấu chuyên gia hầu rượu! Đây là một cuộc thi đấu toàn cầu chú ý! Cho nên chúng tôi sẽ bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường thi, bố trí cameras 360 độ không có góc chết, trực tiếp truyền hình hiện trường!! Sau khi gặp nhau tại cuộc họp báo, mười vị tuyển thủ phải để lại máy tính của mọi người, điện thoại di động và các dụng cụ truyền tin, trong 24 giờ căng thẳng này, chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho mọi người mật mã địa chỉ mạng của hiệp hội rượu đỏ thế giới chúng tôi, ngoài lần đó ra, mọi người sẽ không được phép liên lạc với bất kì người nào! Dĩ nhiên, ngoại trừ các chuyên gia hầu rượu thi đấu cùng mình, nếu bọn họ chấp nhận chia sẻ kinh nghiệm hầu rượu cùng mọi người, điều này được phép! Nhưng nghiêm cấm chỉ tiếp xúc với nhân viên làm việc và chuyên gia hầu rượu bên ngoài, nếu như vi phạm quy định, lập tức thối lui khỏi thi đấu rượu đỏ!! Không cần có ý kiến!”

Các tuyển thủ cùng nhau ngẩng mặt nhìn ông ta, cũng bày tỏ ngầm đồng ý gật đầu!!

Chủ tịch Hiệp hội rượu đỏ nhìn mọi người một vòng, cũng không có ý kiến khác, liền khẽ mỉm cười, sau đó mời thành viên nước Pháp làm giám sát đối với mười tuyển thủ, dẫn từng chuyên gia hầu rượu đi vào lầu phụ Khách sạn Á Châu, bố trí thêm mấy nữ nhân viên quốc tịch Anh ở đại sảnh khách sạn, vẻ mặt nghiêm túc đứng ở một bên, yêu cầu các tuyển thủ giao ra các loại dụng cụ truyền tin, một cựu chuyên gia hầu rượu người pháp, mỉm cười đi trước tới đại sảnh khách sạn Á Châu……

Những người khác cũng từng bước đi khỏi……

Đường Khả Hinh cũng chậm rãi đứng lên, không nhịn được nhìn ánh mặt trời, mang tâm trạng nặng nề căng thẳng, liếc mắt nhìn thầy giáo vài ngày không gặp……

Vitas cũng ngồi ở tại chỗ, vẻ vẫn quen âm trầm lạnh lùng nghiêm túc nhìn học trò!!

Đường Khả Hinh nhìn ánh mắt ông, trong lòng dâng lên vô hạn biết ơn, cám ơn ông nghiêm khắc cho tới nay, cám ơn ông dụng ý tốt đả kích cho tới nay, cám ơn ông dạy dỗ cho tới nay, dạy tất cả mọi thứ của ông….. Hai tròng mắt của cô không nhịn được đỏ thắm, chăm chú nhìn Thầy giáo, nhớ tới những ngày sống ở bên ông, mỗi sáng sớm đội mưa xối xả, tất cả tất cả tất cả…… Từ từ, khuôn mặt cô hiện lên nụ cười ngọt ngào nhưng cứng rắn, giống như con gái nhìn cha……

Vitas vẫn nghiêm túc chăm chú nhìn học trò, không nhìn ra một chút tình cảm!!

Sau khi Đường Khả Hinh chăm chú nhìn thầy giáo, lại bị nhân viên bên cạnh nhanh chóng nhắc nhở, chỉ đành phải vừa xoay người đi về phía trước, vừa nhanh chóng liếc mắt nhìn Trang Hạo Nhiên ở bên kia, giữa cô và anh, nhiều lúc đều bị bức tường số mạng vô tình che kín, hai mắt cô rưng rưng, lộ ra vô hạn thâm tình liếc mắt nhìn Trang Hạo Nhiên đứng ở nơi đó, chỉ thấy hôm nay anh mặc tây trang màu đen và áo sơ mi màu đen, nhìn ra được khuôn mặt anh hốc hác, phải gánh vác và ưu phiền thật nhiều chuyện, tương lai có thể sẽ mệt mỏi hơn……

Cô dịu dàng và thâm tình, lộ ra mấy phần hiểu thấu và đau lòng nhìn người đàn ông kia, hai mắt di động nước mắt, như tia sáng kim cương chiếu rọi bóng dáng nghiêm nghị của anh……

Trang Hạo Nhiên rất nhớ nhung thâm tình nhìn Đường Khả Hinh, trên mặt lộ ra một chút vội vàng và đau lòng……

Đường Khả Hinh vừa bước đi, vừa nhìn khuôn mặt anh lo lắng, nhớ tới ngày đó chia tay ở khách sạn, anh để lại cho mình nụ cười, trong lòng của cô ấm áp, cũng nghẹn ngào run rẩy, cứng rắn chen nụ cười, giống như đang nói…… Chúng ta cùng nhau cố gắng, vào mùa thu này, chúng ta cùng nhau trở lại Cambridge…..

Trang Hạo Nhiên giống như nghe được tiếng lòng cô, chỉ đành phải nuốt khổ sở, khẽ nở nụ cười, muôn ngàn lời muốn nói tạo thành một câu: cố lên!!

Đường Khả Hinh lại gật đầu một cái, rốt cuộc xoay người tiếp tục đi về phía trước……

Trang Hạo Nhiên vội vàng nhìn Đường Khả Hinh đi vào bên trong, trái tim cũng theo cô đi về phía trước, không ngờ lúc này Tiêu Đồng lo lắng đi tới bên cạnh mình, vội nói một câu, anh lập tức có chút kinh ngạc nhìn cô……

Chọn tập
Bình luận