Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Hào Môn Tranh Đấu I: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc

Chương 1270: Đại kết cục (mười)

Tác giả: Hàn Trinh Trinh
Chọn tập

Editor: Thùy Trang Nguyễn

“A!”

Trang Ngải Lâm tiếp tục toát lên tư thái của một nữ vương, gần như cười chế nhạo không hề cảm kích nhìn về phía Tô Tinh, kiêu ngạo cười lạnh nói: “Tô tiểu thư! Mặc dù Trang gia của chúng tôi không hiển hách được như Tô gia, thế nhưng cũng giàu có sung túc! Có thể làm con dâu của Trang gia chúng tôi, cũng là một người vô cùng được sủng ái! Trước khỏi phải nói trong tay tôi là một thương hiệu thời trang cao cấp Paris, riêng tập đoàn đá quý của mẹ tôi, muốn trân châu có trân châu, muốn kim cương có kim cương, phỉ thủy loại gì cũng có!! Bây giờ chỉ bằng một bộ áo cưới, cùng mười hai bộ trang sức phỉ thúy, là có thể làm em trai tôi buồn phiền? Giống như Trang gia chúng tôi không tổ chức nổi một hôn lễ giống như vậy cho con dâu!!”

Lời này vừa ra, toàn bộ khách khứa trong phòng yến hội liền ồ lên!!

Tô Linh nghe Trang Ngải Lâm nói lời này, thân là một thiên kim tiểu thư, vẻ mặt cô lập tức lộ ra vẻ mặt ngọt ngào cười như không cười, hai tròng mắt lóe ra tinh quang, cơ trí tinh nhuệ, nhìn thật sâu về phía Trang Ngải Lâm nói thẳng: “Chị Trang quả nhiên là thương khanh hoa hồng, lời nói ra đều là những câu được lòng người! Nghĩ đến bây giờ những người giàu có sung túc, cái gì cần có đều có, Tô gia chúng tôi tự nhiên không dám cùng bất luận người nào so bì. Nhưng Thụy Kỳ và gia đình chúng tôi, cho tới bây giờ cũng không phải là những thứ châu báu đó, thế nhưng vừa rồi cùng chị Trang đánh cược, tôi lại nhắc đến những điều đó thực sự khiếm nhã! Nhưng tôi có chuyện muốn thỉnh giáo một chút, chị Trang sống nhiều năm ở nước ngoài có biết nghi thức kết hôn Trung Quốc, hình thức thiên thiên vạn vạn, không chỉ trọng lễ, còn nặng nghi thức! Cưới vợ nói bất quá chính là…Hai chữ “Thành ý”!!

Trang Ngải Lâm trực tiếp nhíu mày, thái độ kiêu ngạo nhìn về phía Tô Linh, nói: “Cái gì gọi là lễ, cái gì gọi là nghi thức! Cái gì gọi là thành ý?”

Tô Linh nhìn mấy vị quản lý quả nhiên cẩn thận từng li từng tí chặn cửa lại, lúc này vẻ mặt cô mới mỉm cười đứng lên, từ từ cất bước đi qua bàn tiệc của mọi người nói: “Nghi thức kết hôn truyền thống của người Trung Quốc chúng ta, chia làm ba thư sáu lễ! Ba thư là sính thư, lễ thư, nghênh than thư!! Sính thư là thư dùng khi đính hôn! Lễ thư là thư dung khi “ Nạp chinh” (qua đại lễ)! Nghênh thư tức là thư dung khi nghênh đón tân nương!! Mỗi chi tiết đều tiết lộ thành ý của gia đình nhà trai muốn cưới con dâu về! Thời cổ ba thư lại chia làm ba loại hình thức, bình thường là văn bản, cao hơn một cấp bậc là mặt ngọc, cấp bậc cao nhất là vàng! Bên trái là phượng bên phải là rồng cần một trăm cân vàng, trải qua một trăm ngày đêm nung trong lò tạo thành, bức họa điêu khắc rồng phượng cùng chữ Khải, tất nhiên phải do thợ điêu khắc cap cấp nhất cùng thư pháp gia đình cùng nhau tạo thành!”

(*) Chữ Khải: một trong những cách viết chữ Hán cơ bản gồm các cách sau: Triện, Khải, Lệ, Hành, Thảo, Giáp Cốt,Chung ̣̣Đỉnh Văn.

Mọi người nghe xong, không khỏi một trận há mồm phát ngốc, vậy mà không biết truyền thống kết hôn có nhiều lễ nghi lễ tiết như vậy. Ngay cả Đường Khả Hinh đứng ngốc phía sau ủy viên Trương nghe nói Tô Linh nói lời này, cũng không khỏi mở to mắt, vẻ mặt trá dị!!

Đường Chí Long lại ngồi trên ghế trong phòng yến hội, vẻ mặt nở nụ cười nhàn nhạt, đã từng là người đọc hàng vạn quyển sách, đi qua hang nghìn dặm đường, đương nhiên ông cũng biết rõ những chi tiết này.

Tô Linh tiếp tục mỉm cười từ từ đi về phía bàn của ủy viên Trương, hai tròng mắt ôn nhu lưu chuyển nhìn toàn bộ khách quý xung quanh, nói tiếp; “Tiếp đó, đó là sáu lễ!! Từ cầu hôn đến đón dâu, chia ra làm: Nạp thái! Vấn danh! Nạp cát! Nạp chinh! Thỉnh kỳ! Thân nghênh!! Chúng ta trước không nói, chị Trang tỷ tỷ nếu muốn cho Khả Hinh muôn vàn sủng ái, nhất định phải là ba trăm cân vàng điêu khắc thành ba thư. Còn riêng về sáu lễ còn phải vô cùng chú ý, thậm chí còn có chút đau đầu! Đây quả thật là không phải là tiêu chuẩn người bình thường có thể làm được!”

Cô nói xong, vẻ mặt còn bộc lộ ý cười nhìn về phía Trang Ngải Lâm!!

Trang Ngải Lâm trực tiếp trước mắt bao người, vô cùng ngạo mạn cười nói: “Mọi người đều biết Trang Ngải Lâm tôi tự cao tự đại, ba trăm cân vàng, tôi còn chưa có để vào mắt!!”

Đường Khả Hinh nghe lời này, trái tim như bị búa nện vào, tức khắc trừng lớn hai tròng mắt, kích động khẩn trương nhìn về phía Trang Ngải Lâm!!

“Tốt! Tôi liền thích. Chị Trang nói hùng hồn như vậy, cần gì phải ngại ngùng!?” Tô Linh trực tiếp nhìn về phía Trang Ngải Lâm tiếp tục nhanh chóng nói; “Nếu như tổng giám đốc Trang có thể đi vào phòng yến hội này, chị Trang bỏ ra ba trăm cân vàng, Tô Linh tôi sẽ mời điêu khắc gia nổi tiếng nhấy chế tạo ra ba thư thật chân thành”

“Ách…” Đường Khả Hinh đứng ngốc ở một bên, nghe hai chị nói chuyện truyền thống kết hôn của người Trung Quốc, cô nghe mà trái tim nhảy bang bang, thừ dịp Tô Linh vừa dứt lời, cô sợ hãi nhất là người khác trò chuyện về hôn lễ của mình, vội vội vàng vàng nói; “Hai chị… Em… Em… Em có thể nói một câu hay không”

Ủy viên Trương lập tức hơi quay mặt sang, nghiêm túc cường thế nhìn Đường Khả Hinh nói: “Chuyện này con có thể nói gì?”

Vẻ mặt Đường Khả Hinh đỏ lên, nhìn về phía ủy viên Trương.

Mọi người một trận cười rộ lên, hai đôi vợ chồng Tưởng Vĩ Quốc cùng Trang Tĩnh Vũ, bao gồm tất cả mọi người cũng không khỏi giống như vậy. Chỉ có Đường Chí Long vẻ mặt không lộ ra tươi cười, nhưng cũng hiểu rõ nhìn về phía con gái.

Tô Linh nhìn Đường Khả Hinh thực sự xấu hổ, cô liền tức khắc cười đỡ cô gái đang xấu hổ đến ngây ngốc này ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh ủy viên Trương, kiên định để cho cô tựa vào lòng cha mình, lúc này mới tươi cười quay sang mọi tiếp tục giảng giải nói; “Tiếp đến, chúng ta liền bàn tiếp sáu lễ!! Đầu tiên là nạp thái, hay còn gọi là làm mối!! Chúng ta mọi người đều biết, Khả Hinh là tâm can bảo bối của chủ tịch Đường, thân phận tự nhiên cao quý phi phàm, hơn nữa còn là người con gái thiện lương, xinh đẹp động lòng người, muốn hướng đến một thiên kim quý thể như vậy cầu hôn, trải qua sáu lễ nhất định phải giống như quy củ cầu hôn của hoàng hậu! Người cầu hôn tuyệt đối không thể là người bình thường! Huống chi, cô ấy không chỉ là con gái cưng của chủ tịch Đường, mà còn là con gái nuôi của ủy viên Trương, là cháu gái của ông nội tôi nhận định! Chị Trang, chị nghĩ xem người cầu hôn rốt cuộc là ai để có thể đảm đương trọng trách này?”

Trang Ngải Lâm nghe lời này, hai tròng mắt cô lóe lên, giống như đang ngẫm nghĩ!

Tô Linh từ trước đến nay mỏ nhọn răng sắc, chỉ là chưa bao giờ lộ ra trí tuệ của mình, nhìn về phía dáng vẻ Trang Ngải Lâm như vậy, cô kìm lòng không được mỉm cười, trong lúc mọi người đều trầm mặc tự ngẫm, cô lại tiếp tục nói: “Đương nhiên!! Tổ chức một hôn lễ truyền thống của người Trung Quốc tuyệt đối không thể qua loa, cũng nhất định không thể tức khắc quyết định tất cả! Bởi vì chuyện này phải suy tính, bàn bạc thật kĩ rồi mới đi đến quyết định cuối cùng!! Lúc này mới thể hiện sự chân thành của chuyện kết hôn! Ở trong quan niệm kết hôn truyền thống của chúng ta, hôn nhân không chỉ là loại chế độ, nó càng thể hiện sinh mệnh cùng tình cảm cả đời.! Đây mới là ý nghĩa cao nhất!”

Đường Khả Hinh nghe lời này, không khỏi ngẩng đầu thật sâu nhìn về phía Tô Linh.

Tô Linh liếc mắt nhìn thật sâu về phía Đường Khả Hinh, mới tiếp tục ôn nhu mỉm cười nhìn về phía mọi người nói: “Tiếp đến đó là vấn danh, đó là nhờ bà mai hỏi ngày sinh tháng đẻ của cô gái rồi xem coi có hợp hay không. Chúng ta tạm thời không nói đến những mê tín này, thế nhưng xin ngày sinh tháng đẻ của một thiên kim quý thể, bình thường là một văn bản, này ở giữa có huyền ảo mê tín thuyết pháp, thế nhưng thỉnh một thiên kim quý thể ngày sinh tháng đẻ, bình thường hình thức là văn bản, nhưng theo quy cách của những bậc đến vương là một chiếc hộp trạm khắc phương hoàng. Người làm mối đem ngày sinh tháng đẻ để vào bên trong hộp phượng hoàng, tự đưa đến nhà trai xem bói, nếu hợp thì sau đó là nạp cát! Nhà trai chuẩn bị chin vàng chin bạc chin ngọc đến thong báo với nhà gái bát tự hợp nhau, nhà gái nhận sính lễ, đó là qua đại lễ!!”

Trang Ngải Lâm nghe lời này, trong nháy mắt ngẩng đầu, hai tròng mắt lợi hại nhìn về phía Tô Linh!!

Những người có mặt trong bữa tiệc, toàn bộ đều là những người than quen, bao gồm Diệp Mạn Nghi cùng Ân Nguyệt Dung cũng từng là một thiên kim quý thể, cũng còn là lần đầu nghe thấy hình thức hôn lễ phức tạp như vậy. Ngay cả Hoắc Minh cùng Trần Mạn Hồng cùng các nhân viên phục vụ nghe được đều phát ngốc, mấy thức này nghe thì đơn giản nhưng khi làm, đây là một việc vô cùng quan trọng!

Tô Linh tiếp tục nhìn về phía mọi người cười nói; “Tôi không nghe theo! Chuyện này rõ ràng chính là tôi cùng chị Trang đánh cược, nhưng thế nào trò chuyện một chút, mọi người dường như đều muốn thêm một chân, thế nhưng một chân này hình như lại không có thành ý! Nếu như chuyện này cùng mọi người không có quan hệ, vậy mọi người liền tự nhiên đi thôi, tôi và chị Trang nói chuyện với nhau là được rồi!”

Mọi người nghe lời này, toàn bộ cũng không khỏi cười rộ lên.

Đường Khả Hinh càng xấu hổ mặt đỏ bừng, chăm chú tựa trong lòng cha mình, nói không nên lời.

Lúc này ủy viên Trương ngẩng đầu, nét mặt căng thẳng, thương nhiên nhìn về phía Tô Linh mở miệng nói: “Chúng tôi lúc nào nói đây là việc ngoài! Vốn hôm nay tôi qua đây chính là muốn nói chuyện hôn lễ này nên làm gì bây giờ! Nhưng hiện tại trò chuyện chính là đại lễ, cũng không phải là đồ cưới!”

Lời này vừa ra, người hai nhà Tưởng Trang đồng thời chính thức ngẩng đầu nhìn về phía ủy viên Trương cùng Đường Chí Long, vô cùng chân thành nói: “Đại lễ này, chúng tôi nhất định sẽ tổ chức long trọng và chính thức, tuyệt đối không thể có nửa điểm ủy khuất Khả Hinh!”

“Lúc này chúng ta sẽ không trò chuyện việc ủy khuất!” Tô Linh mỉm cười vươn tay, nhẹ nắm vai Đường Khả Hinh, cảm giác được vai cô có chút lạnh, trước tiên cầm lên chiếc áo khoác da cỏ trên tay bà Lý, cẩn thận ôn nhu giống như chị gái khoác lên người cô bé này, mới mỉm cười nói: “Khả Hinh của chúng ta vốn dĩ chính là một cô gái ngây thơ đạm bạc mà thiện lương, tự nhiên sẽ không hướng mọi người đưa ra yêu cầu gì. Thế nhưng đại lễ này, tượng trưng chính là mọi người đối với cô ấy coi trọng! Trước không nói cả sảnh đường vàng ngọc, có biết bao nhiêu vàng bạc châu báu, chính là những chiếc bánh, lá trà, trân châu, cây dừa … cũng đều phải đặc biệt chú ý! Liền nói lá trà đi, mọi người đều biết cây trà là không thể di động, cho nên lúc hành lễ, dâng trà, tượng trưng cho việc không dời khỏi người ấy, thông qua bóng tối trước khi tiến vào hôn nhân, là người phụ nữ đáng tin cậy, đến chết cũng không đổi ý!! Đây chính là phần tình ý biết bao trân quý của gia đình nhà gái! Cho nên lá trà này, nếu muốn xem trọng, nhất định phải là hạt giống trà của ngũ đại thiên đàn của đất nước ta phải hái lấy những ngọn trà tốt nhất! Hơn nữa còn là do chín đôi vợ chồng hạnh phúc cùng nhau hái, ngụ ý là thật dài và thật lâu!”

Ân Nguyệt Dung là một người tinh tế, nghe thấy Tô Linh giải thích như vậy, bà cũng một trận đầu choáng váng, tâm tình khẩn trương, rất sợ nghe thiếu một chữ, người con dâu này liền cưới về không được!

Đường Chí Long lúc này đang ôm con gái, nghe thấy Tô Linh nghiêm túc giảng giải như vậy, rốt cuộc ông mới bộc lộ nụ cười khiêm tốn, nhìn về phía hai nhà Tưởng Trang nói: “Kỳ thực… Hôn nhân là chuyện của hai đứa nhỏ, tất cả lấy chân thành và vui mừng là được, thực sự không cần…”

“Không được!” Ủy viên Trương lúc này lên tiếng, ông lấy thân phận là nhân vật cấp cao của buổi tiệc, thái độ cường ngạnh từng chữ từng chữ chậm rãi nói: “Tô Linh nói đúng!! Khả Hinh của chúng ta đúng là thiên chi kiều nữ, vàng ngọc cả sảnh đường tôi không coi trọng! Thế nhưng hôn lễ này, không chỉ muốn thật đúng mức, càng muốn chân thành hơn!!”

“Đúng!” Thủ tướng cũng nở nụ cười, là người nhiều tuổi nhất buổi tiệc, nhìn về phía người hai nhà Tưởng Trang nói: “Khả Hinh là đứa nhỏ của Chí Long và chúng tôi! Các người sơ sót con bé, chính là sơ sót chúng tôi! Bất kể là người nhà, hay là lá trà trên núi cao, vừng đậu xanh, đều phải chuẩn bị thỏa đáng, tất cả đều ấn theo truyền thống lễ tiết của người Trung Quốc chúng ta! Không cần quá nhiều! Nhưng cũng không thể thiếu!!”

“Được!” Hai nhà Tưởng Trang vội vã mỉm cười tôn kính gật đầu.

“Thủ tướng…” Đường Chí Long vẫn cảm thấy hôn lễ này tổ chức như vậy quá xa hoa.

“Ai…” Thủ tướng nở nụ cười, một bên cầm lên cái thìa ngọc nhẹ xúc một đậu phụ một bên bỏ vào miêng ăn, nói: “Ông trước hết đừng có bận tâm chuyện người ta! Chính ông đồ cưới còn chưa có chuẩn bị tốt đâu!”

“Về phần đồ cưới…” Tô Linh mỉm cười lại muốn nói tiếp…

“Nói chuyện gì về đồ cưới?” Ủy viên Trương trực tiếp ngẩng đầu, nhìn Tô Linh nói: “Chỉ cần Trang gia có thể đem chuyện kết hôn này tất cả mọi chuyên lớn nhỏ đều xử lý hoàn thành. Đợi lát nữa tổng giám đốc Trang qua được cửa ái các trưởng bối, chúng ta tiếp tục bàn về đồ cưới! Đồ cưới rất dễ chuẩn bị!”

“Đúng!! Đồ cưới dễ chuẩn bị!” Thủ tướng cũng mỉm cười nói.

Đường Khả Hinh lập tức lại xấu hổ mặt đỏ bừng, kích động và cảm động nhìn về phía ủy viên Trương cùng thủ tướng, nhất thời không được chủ ý lại quay mặt sang nhìn về phía cha của mình…

Đường Chí Long thật sâu nhìn về phía con gái mình, biết con gái nhiều năm qua xác thực rất gian khổ trong mỗi bước đi, cho nên mới được nhiều trưởng bối thương yêu như vậy, tại thời khắc này ông đành phải kéo nhẹ vai con gái, hướng cô mỉm cười gật đầu.

Đường Khả Hinh nhìn thấy thái độ đâáp ứng của cha mình, cô đành phải hơi ngượng ngùng ngẩng đầu nhìn về phía những chiếc đèn lồng màu đỏ treo bên ngoài hành lang, nghĩ đến Trang Hạo Nhiên ở bên kia…

“Chặn cửa lại cho tôi!!” Ủy viên Trương trực tiếp ngồi ở vị trí của mình lại lần nữa dặn dò nói; “Nếu như tối nay tổng giám đốc Trang có thể đi qua cánh cửa này, chúng ta lại tiếp tục nói chuyện hôn lễ! Nếu như không vào được, vậy để Khả Hinh đi cùng Thụy Kỳ…”

Phốc!! Mọi người một trận bật cười!!

Trang Ngải Lâm nghe lời này, cô lại không nghe theo, trực tiếp tràn đầy khí thế đứng lên, đi tới trước mặt Tô Linh, vẻ mặt bộc lộ kiêu ngạo tươi cười nói; “Tô tiểu thư! Hôm nay cô bác học đa tài, từng chữ đều là châu ngọc, Ngải Lâm xin được lĩnh giáo! Có ủy viên Trương cùng thủ tướng làm chủ, Trang gia chúng tôi cũng nghe được rõ ràng rồi! Tất cả chi tiết, chúng tôi đều như cô nói, sẽ xử lý mọi chuyện thật hoàn mỹ! Tuyệt đối sẽ làm cho Khả Hinh trở thành một người muôn vàn sủng ái! Hơn nữa… Hôn lễ này, tất nhiên nhất định là chưa từng có cự tuyệt!! Nhưng cô phải nhớ, thân là một người chị, nếu như một lúc nữa em trai tôi đi vào, cô cần phải thực hiện cam kết của mình!”

Tô Linh mỉm cười nhìn về phía Trang Ngải Lâm, hai tròng mắt trong nháy mắt tinh nhuệ sáng chói nói; “Nếu như tổng giám đốc Trang có thể đi vào được cánh cửa này, tôi cũng đã biết không phải chuyện tầm thường. Khả Hinh cùng Thụy Kỳ không có duyên làm vợ chồng, như vậy Khả Hinh liền là em gái của tôi! Đồ cưới của con bé, tôi sẽ chuẩn bị! Tôi nhất định sẽ làm cho con bé thuận lợi vui vẻ xuất giá! Riêng tất cả những đôi tay khéo léo của Tô Hàng, nhất định sẽ vì con bé làm nên một bức họa độc nhất vô nhị!”

“Hi vọng Tô tiểu thư không phụ sự mong đợi của mọi người, tương lai Khả Hinh có người chị gái này, ngọt bùi khổ cay đều có tư có vị!” Trang Ngải Lâm trực tiếp tràn đầy lòng tin cười nói.

“Tổng giám đốc Trang bước qua cánh cửa này, chúng ta liền trở thành thân thích!” Hai tròng mắt Tô Linh lợi hại chợt lóe, cũng mỉm cười nói.

Truyện cực hay mới:,- 2.-3.-4.

Chọn tập
Bình luận