Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản
Chọn tập

Editor: Chi Misaki

Sáng sớm, ánh mặt trời chói rọi gột rửa hết thảy những dông tố cuộc đời, cả đất trời như sáng bừng sức sống mới,!

Con đường lớn ven biển uyển chuyển, đèn đường phía dưới chiếu sáng những biển quảng cáo về trận thi đấu rượu đỏ lớn nhất thế giới, mặt trên là những dải lụa hồng, cùng hình ảnh mộng ảo của ly rượu sherry, dòng chất lỏng óng ánh trong suốt giống như “Thiên sứ” đang bay lên, kết hợp với rượu nho trắng hoàn mỹ, tạo cho người xem có cảm giác như là Jenny cùng vương tử, một cặp tình nhân đang rơi xuống thiên đường nhân gian vậy…, Vô số xe cộ dừng lại, đoàn người nhao nhao nhìn về phía hình ảnh quảng cáo này, trong mắt đều là sự thán phục, nguyên bản yên lặng giống như gương tâm linh, cũng có thể bị kích động bởi hình ảnh như thế khiến cho cảm xúc dâng trào, mà đối với rượu đỏ sinh ra nồng hậu hứng thú!! Lúc này, bên bờ biển bọt sóng lấp lánh, những đàn phi yến lượn vòng trên bầu trời, như những tinh linh sống động, vây quanh tấm biển quảng cáo đang đón gió phiêu động!!

Trận thi đấu rượu đỏ cũng sắp bắt đầu, đại sảnh khách sạn Á Châu, đài phun nước đã được thay đổi, do máy vi tính điều khiển tạo thành một làn hơi nước thật lớn, như mộng như ảo tạo thành một tiểu thiên sứ mỹ lệ, không ngừng xoay tròn trên nền các trang trại rượu nổi tiếng bậc nhất thế giới, những địa danh truyền kỳ về rượu. Trong đó có ba đài phun nước lớn, cao khoảng mười thước, tạo ra vô số những quả cầu thủy tinh nhỏ lấp lánh, trong ánh sáng nhu hòa tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, quả nhiên là một sự kết hợp hoàn mỹ!!

Vô số các ký giả từ khắp nơi trên thế giới đổ xô về đây, cùng nhau đứng ở trước đài phun nước, không ngừng quay chụp, cảm thán về một Trung Quốc thâm tàng bất lộ, yên lặng quật khởi, lấy một tư tế mạnh mẽ nhất tiến về phía quốc tế!!

Sáng nay, khách sạn Á Châu, đã khởi động ánh sáng công nghệ 3D tiên tiến nhất thế giới, làm nổi bật phụ đề của trận thi đấu rượu đỏ giữa những thiên tài về rượu lớn nhất năm 2013, nét chữ thư pháp 3D bằng vàng ròng, chiếu rọi trên không trung, hiệu quả của đồ án này đương nhiên không nằm ngoài công sức của con người cùng điều kiện cần có, sắp tới hơn bảy trăm ngọn đèn, do Tưởng Văn Phong tự mình thiết kế, theo sau khách sạn Á Châu!! Sẽ tuyệt đối là hình ảnh độc nhất vô nhị trên thế giới!!

Vô số các ký giả, lại không ngừng thán phục kinh ngạc cầm máy ảnh phát huy hết công suất của nó, lưu lại một khoảnh khắc tuyệt đẹp phía chân trời này, một số ít ký giả khác thì cảm thán về tài lực cùng kinh tế của quốc gia này, thật không khỏi nhìn bằng một con mắt khác, hứng thú dào dạt nhanh chóng quan tâm đến những nơi khác, thậm chí thăm viếng cả thành thị Tứ Hợp Viện, cùng khu vực nông thôn, muốn từ những nơi đơn giản nhất khám phá ra những điều tuyệt vời từ đất nước này!!

Mặc dù phản ứng này khiến cho một số ít quần chúng bất mãn, nhưng có ai lại không muốn để cho đất nước mình nổi bật trước bạn bè quốc tế đâu chứ?

Một chiếc Rolls-Royce màu bạc, chậm rãi chạy tới trước quảng trường khách sạn Á Châu, nhìn ánh mặt trời chiếu sáng một mặt huy hoàng của khách sạn, Trang Hạo Nhiên mặc âu phục màu lam, sơ mi trắng bên trong, trước ngực cài khâm hoa, người đàn ông ngày thu, đi qua những hối hả phiền muộn của mùa hè, mang đến cho người ta cảm giác sảng khoái nhẹ nhàng của đầu thu, tươi cười trên khuôn mặt khiến cho người ta cảm thấy thoải mái, anh quay đầu lại, nhìn về phía quan chức chính phủ cấp cao, mỉm cười nói: “Thế giới đều nói Trung quốc chúng ta tiến về phía trước cũng thật nhanh, dù sao cũng có chút liên quan đến sự xa hoa lãng phí cùng khoe khoang! Tránh không được mang theo một chút hơi thở quyền lực, trong khoảng thời gian ngắn, có lẽ là không thể thay đổi được cái ấn tượng này. Riêng các nhà hàng ở nước ngoài, những ồn ào náo động, người Trung Quốc đều không khỏi là cái đích bị nhắm đến!! Thế nhưng chúng ta lúc nào cũng đều nhớ đến một câu nói, mà người nọ đã nêu lên: nước ta phải đối mặt với ba vấn đề lớn. Đầu tiên là giải quyết vấn đề giữa người với của, tiếp là giải quyết được vấn đề giữa người với người, sau đó là vấn đề giữa người với tâm linh!Lúc trước từng để lại ấn tượng không tốt với bạn bè quốc tế, chúng ta phải từng chút từng chút một lấy lại hình tượng, có như vậy quốc gia của chúng ta, mới có thể triệt để hướng tới thế giới! Cho nên một chút hình ảnh như thế này mới có thể làm cho thế giới hiểu biết rõ ràng hơn về đát nước chúng ta, mà chúng ta cũng có thể thấy được rõ ràng hơn bản thân mình trên thế giới là như thế nào! Chỉ có chân chính đối diện, mới có thể tiến bộ được!”

Vị quan lớn mỉm cười quay đầu, nhìn về phía Trang Hạo Nhiên, nói: “Thảo nào thủ tướng coi trọng ngài cùng tổng giám đốc Tưởng như vậy, cũng không chỉ bởi vì là thiên chi kiêu tử, thủ tướng nhiều năm ủng hộ tập đoàn của các người, hẳn cũng phải có có lý do khác nữa.”

Trang Hạo Nhiên lúc này cũng chỉ uyển chuyển mỉm cười, đôi mắt thoáng qua một điểm tinh anh, nói: “Thế giới rộng lớn như vậy, là một người lãnh đạo, có đôi khi không thể để ý quá những cái được cái mất, phải có đủ quyết tâm, dĩ nhiên là càng không thể thiếu dũng khí! Nếu không có được khí phách như thế, làm sao có thể là người đầu tiên ký tên vào văn kiện đưa tập đòan mình cạnh tranh cùng với quốc tế!?”

Hai bên cửa xe, đồng thời được mở!!

Tiêu Đồng cùng thư ký của vị quan lớn này, đồng thời mỉm cười mở cửa xe, chờ đợi!!

Trang Hạo Nhiên xuống trước một bước, đi ra khỏi xe, đón ánh dương sáng lạn, ngửa mặt nhìn về phía những nét chữ lấp lánh trên không trung kia, biết Tưởng Thiên Lỗi đã vì cái tập đoàn này, mà không ngừng nỗ lực!! Anh khẽ cười, làm động tác mời với vị quan chức trong xe. Hai người sóng vai nhau đón gió biển tươi mát, đi vào khách sạn Á Châu, nhìn toàn bộ đại sảnh rộng lớn, đã bắt đầu chính thức tiến bước tới thời đại của công nghệ 3D, chỉ thấy 12 con rồng vàng, không ngừng xoay tròn, vây quanh toàn bộ đại sảnh khách sạn, nhờ hiệu quả của ánh sáng còn thấy được đôi mắt của chúng không ngừng di chuyển, bầu trời cao trong sáng điểm xuyết những áng mây xanh lấp lánh ánh hào quang…

Vô số ký giả, có mặt tại hội trường trận thi đấu rượu đỏ này, đều thán phục trước một màn này, kìm lòng không được, phấn khởi giơ máy ảnh không ngừng lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời này!!

Trang Hạo Nhiên cùng quan lớn tươi cười đi vào đại sảnh khách sạn Á Châu, lập tức toàn bộ quản lý khách sạn ở trước sân khấu đang đón tiếp khách mời, đều khẩn trương đứng thẳng, hướng anh tôn kính gật đầu, anh cũng mỉm cười rồi hòa vào dòng người háo hức trong đại sảnh.Đầu tiên là cảm nhận được bầu không khí náo nhiệt trong đại sảnh, lại ngẩng đầu nhìn 12 con phi long, đang không ngừng bay lượn, anh không khỏi cười rộ lên nói: “Trung Quốc tuy chỉ có chút ít đây thôi, nhưng cái làm nên lịch sử thế giới chính là những con rồng kia!!!Những con rồng vàng kim huyền thoại!!”

Hai người đồng thời mỉm cười, cất bước đi về phía trước!!

Không lâu sau, một chiếc xe con màu đen nhanh chóng chạy tới, dọc theo con đường lớn, đón gió biển nghênh ngang đi vào.

Cửa sổ xe được hạ xuống!!

Đường Khả Hinh một thân váy dài cung đình màu trắng đang thịnh hành nhất năm 2013, nhất là chiếc nơ làm bằng tầng tầng lớp lớp vải voan mỏng trong suốt như cánh ve kia, ở trên được đính một viên đá quý lấp lánh, chân đi đôi giày cao gót La Mã màu đen, có chút khiêm tốn mà lại không mất đi sự tôn quý, tóc đuôi ngựa búi cao, đón gió phiêu lãng, ngẩng đầu nhìn về phía con đường ven biển thật dài, còn có những tấm biển quảng cáo trải dài mấy cây số, cô đương nhiên nhìn thấy vườn nho quen thuộc kia, cùng hình ảnh Jenny vương tử nơi thiên đường chốn nhân gian này, trái tim cô bỗng nhiên như bị ai đó gõ một cái, không hiểu sao lại nhớ tới cái bí mật mà Nhã Tuệ đã nói, cô kích động bật cười nói; “Đây là có chuyện gì a? Này rõ ràng chính là Jenny cùng vương tử mà!!”

Người con gái canh giữ vườn nho, tay nhẹ nâng trồi non hoa mới, một thân váy dài màu xám, lung linh, quyến rũ…

Đúng vậy, vì sao khuôn mặt lại giống bức họa đến như vậy? Bởi vì người con trai ôn nhu ấy đã vì việc xảy ra vào một đêm nọ, mà đem hết tâm tư trao tặng người con gái, vì cô dũng cảm rời khỏi quốc gia của mình, đi tới một nơi xa lạ mà tràn ngập truyền kỳ, một lần nữa bắt đầu cuộc sống mới của mình!! Anh… Là ai đây?!

Chiếc xe con màu đen lướt nhanh, rồi dừng ở trước đại sảnh khách sạn!!

Đường Khả Hinh mỉm cười xuống xe, Thi Ngữ, Lạp Lạp cùng Tiên Nhi ba người cũng làm vẻ mặt hiếu kỳ nhìn về phía khách sạn Á Châu, mỗi ngày một bộ dáng khác nhau, biểu diễn một mặt huyền thoại của nó, các cô đều không khỏi thán phục cười rộ lên.

Một chiếc xe con màu đen khác cũng từ sân bay khách sạn đi đến dừng lại trước khu vực đại sảnh. Các vị quản lý cùng nhân viên tiếp tân đững trước sân khấu nghiêm chỉnh, một người đi đến mở cửa xe, từ trên xe đi xuống là một người đàn ông tuổi chừng 50, tinh thần vẫn như cũ sáng láng, vẻ mặt lịch sự nho nhã, nhìn như là người Anh, cùng một người đàn ông người Italia tuổi chừng 30… Bọn họ mỗi người đều thật hiếu kỳ quan sát!!

“Bọn họ là ai a?” Tiên Nhi kìm lòng không được đứng ở phía sau Đường Khả Hinh lên tiếng.

Đường Khả Hinh cũng ôm tư liệu, vẻ mặt nghi ngờ nhìn về phía bọn họ, hẳn là đang nghĩ xem bọn họ là ai đây?

Cặp song sinh nhanh chóng đi lên phía trước, giải thích cho cô, nói: “Bọn họ là đầu bếp cao cấp thế giới đến từ Anh quốc, hôm nay vừa mới xuống máy bay,!! Là đầu bếp được mời đến trong trận thi đấu rượu đỏ lần này!”

“A, a!” Tiên Nhi lập tức gật gù.

Người cuối cùng đi xuống, là một người đàn ông, mặc sơ mi kẻ ô màu lam, quần thường màu đen, tóc hơi xoăn, tay cầm một chiếc khăn quàng cổ màu xanh, chậm rãi bước ra khỏi xe, mang theo vài phần ôn nhu cùng sạch sẽ của một người đầu bếp, ngẩng đầu nhìn về phía khách sạn Á Châu, một không gian khí thế huy hoàng bàng bạc, anh không khỏi thật tình thán phục cười rộ lên…

Đường Khả Hinh nhìn thấy anh, lại kìm lòng không được đôi mắt đẫm lệ, hai tay che miệng hoảng hốt kêu lên: “Allen?”

Allen nghe thấy âm thanh kia, tức khắc quay đầu, thần sắc kích động nhìn về phía bên này, trong khoảnh khắc nhìn thấy người con gái dáng vẻ yêu kiều, xinh đẹp lâu ngày không gặp đang đứng ở một bên đại sảnh khách sạn, đôi mắt anh tức khắc sáng ngời, kìm nén xúc động vui vẻ gọi: “Khả Hinh?”

Đường Khả Hinh nhất thời vui mừng, kích động muốn xông tới, ôm chặt lấy anh!!

“Tiểu thư!! Không thể đi qua!!Anh ấy là đầu bếp trong trận thi đâu này, có quy định, là trước khi kết thúc trận thi đấu, các người tuyệt đối không được gặp mặt!” Tiểu Vi lập tức kéo tay Đường Khả Hinh lại, sốt ruột nói; “Thảo nào sáng nay Laurence tiên sinh gọi điện thoại cho tôi, có nói hôm nay có một vị khách mời thần bí tới đây, nhất định phải kiềm chế cô lại!!”

Đường Khả Hinh nghe thấy vậy, trong lòng chợt cảm thấy thất vọng, thật khổ sở, kích động, nghẹn ngào nhìn về phía Allen bên kia!!

Allen cũng hiểu được điều này, nắm chặt chiếc khăn quàng cổ màu xanh trong tay, đây chính là chiếc khăn mà Đường Khả Hinh khi đó ở Cambridge trong thời gian rảnh rỗi ngồi đan cho anh, anh vẫn luôn mang theo bên mình, nó theo anh từ Anh quốc sang đến Trung Quốc, anh hết sức kích động nhìn người con gái trước mặt, đôi mắt cũng mờ sương, gặp cô trong cuộc thi tài năng này, đây mới thật sự là chuyện khiến anh kích động nhất, vui mừng qua đi, tạm thời cũng biết là không thể gặp nhau, liền hướng cô gật đầu tươi cười, cho cô một ánh mắt khích lệ!!

Đường Khả Hinh hiểu được, nuốt nước mắt lại, nhìn về phía anh, cũng gật gật đầu.

Từ Trạch Minh nhanh chóng đi tới trước mặt Allen giơ tay mời anh tới trước trước sân khấu, giải quyết thủ tục vào trong, sau đó mời anh đến phòng ăn dùng bữa một chút…

Allen cũng chỉ gật gật đầu, tự mình kéo valy hành lí, dịu dàng quay đầu, nhìn về phía Đường Khả Hinh, khẽ cười, rồi mới cùng quản lý tiến vào đại sảnh…

Đường Khả Hinh kìm chế muốn tiến lên một bước nhìn về phía bóng dáng dịu dàng kia, bao nhiêu kỷ niệm ở Cambridge, lập tức ùa về, xua tan mọi sợ hãi cùng cảm giác không an toàn trong cô.

***

Phòng làm việc của hiệp hội rượu đỏ!!

Jackson gõ gõ trên tài liệu cá nhân về các đầu bếp nổi tiếng thế giới được mời đến trong trận thi đấu này, ông ta ngẩng đầu, nhìn về phía bọn họ dùng tiếng Anh, nghiêm khắc nói: “Allen tuyệt đối không thể tham gia trận thi đấu lớn này, cậu ta đã từng là đầu bếp ở phòng ăn Bách Hợp!! Cùng Đường Khả Hinh phối hợp có được một sự ăn ý nhất định,điều này đối với các đối thủ khác là không công bằng!”

“Phanh ——————” Vitas lập tức ném văn kiện trong tay xuống, ông đây thực sự là tức giận rồi!!!

***********************************

Chọn tập
Bình luận