Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Hào Môn Tranh Đấu I: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc

Chương 1255: Một vệt hồng

Tác giả: Hàn Trinh Trinh
Chọn tập

Editor: Minh Thư

Một giờ sau!

Lưu Chí Đức mặc áo khoác đậm màu, đội nón vải nỉ theo thói quen, nét mặt có chút già nua tiều tụy, ngồi trên ghế sô pha ở phòng bệnh, mang theo vài phần nghi hoặc cùng khẩn trương ngẩng đầu lên, nhìn về phía Uyển Thanh cùng Mỹ Linh, ánh mắt sâu kín, kỳ quái khàn khàn hỏi: “Các người… Các người… Có chuyện gì cần tìm tôi sao?”

Lãnh Mặc Hàn theo sang bên sảnh đãi khách, tự mình rót một chén trà Bích loa Xuân thượng hạng, tôn kính mời Lưu Chí Đức, khuôn mặt tươi cười nói: “Chú Lưu, thật xin lỗi, trời mưa xuống lạnh như thế, còn mời chú đi theo… Chú cứ uống chút trà nóng đi đã.”

“Ai! Tốt tốt… Cảm ơn… Cảm ơn giám đốc!” Lưu Chí Đức nghe thấy lời này, trong lòng ổn định một chút, khuôn mặt cũng có chút khiêm tốn tươi cười vươn tay ra tiếp nhận ly trà của Lãnh Mặc Hàn đưa tới. Nhắc tới quả thật ông cũng có chút khát, vì nghe nói thân thể Đường Chí Long không tốt phải nằm viện, ông liền vội vàng bắt chuyến xe lửa sớm nhất kia để đến thăm ông bạn già!!

Lãnh Mặc Hàn chậm rãi ngồi xuống sô pha, thật sâu nhìn về phía Lưu Chí Đức miệng môi khô khốc đang vội uống trà, vì kính ông là người chú tôn kính của Đường Khả Hinh, còn là cha chồng tương lai của Lâm Sở Nhai, anh liền cười nhắc nhở nói: “Chú! Chú uống chậm một chút… Cẩn thận nóng…”

“Tôi… Tôi… Tôi hôm qua chạy tới, bởi vì lo lắng… Đường… Đường chủ tịch… ở trên xe lửa, ăn không ngon ngủ không yên!” Lưu Chí Đức để lộ ý cười trên khuôn mặt phúc hậu, mang theo vài phần lo lắng, hai tay ông nắm cái ly, cũng không sợ nóng, cứ như vậy cầm lấy.

“Chú!” Uyển Thanh nhìn về phía Lưu Chí Đức, cũng kìm lòng không đậu cười rộ lên, quan tâm nói: “Chú… chú cứ nắm cái ly như vậy, cũng không sợ nóng sao?”

“Không sợ!!” Lưu Chí Đức mặt lại tươi cười, nhìn cô nói: “Chúng tôi làm đầu bếp, bàn tay chai sần hết rồi! Các cô cậu bình thường cảm thấy nóng gì đó, chúng tôi nắm lại thấy không sao, đây gọi là công phu nhiều năm cầm muôi có được!”

Uyển Thanh thật sâu nhìn về phía ông, mỉm cười gật gật đầu.

Lãnh Mặc Hàn lắng nghe lời này, mặt lại bộc lộ nụ cười tôn kính nói; “Chú… Chú theo Đường chủ tịch rất nhiều năm rồi?”

“Rất nhiều năm…” Lưu Chí Đức nói về Đường Chí Long, mặt ông dâng lên sự tang thương, lộ ra mấy phần luyến tiếc, nói: “Chúng tôi là nông dân, kết hôn sớm, sinh con sớm, không có tiền đồ gì cả. Năm ấy toàn gia chúng tôi đến nội thành, bị người thân lừa, trên người một phân tiền cũng không có, liền khiêng một bao đậu phộng trốn vào ngõ nhỏ bên cạnh tránh mưa, Nhã Tuệ lúc đó còn rất nhỏ, có lẽ là do chịu lạnh, ho lại phát sốt, ông trời thật đúng là tuyệt đường sống của chúng tôi mà! May mà gặp được Đường chủ tịch, chúng tôi năm đó gọi ông ấy là bếp trưởng, vừa vặn lúc đi ngang qua ngõ nhỏ cho mèo hoang đồ ăn thừa, đã cứu chúng tôi… Khi đó tôi bắt đầu theo ông ấy. Mặc dù năm tháng trôi qua, ông tuổi càng ngày càng cao nhưng xác thực vẫn có phong thái người lãnh đạo, khi đó theo, tôi liền hạ quyết tâm học làm đầu bếp!”

Uyển Thanh nghe, hơi gật gật đầu, nhìn hướng Lưu Chí Đức nói: “Kia… Năm đó… Sự kiện Rượu đỏ, còn có án phóng hỏa, chú cũng biết đến… Đúng không?”

Lưu Chí Đức nghe lời này, nét mặt thu lại, ưu thương trầm ngâm một hồi, mới bất đắc dĩ thở dài, nói; “Chuyện Rượu đỏ, tôi có biết một ít… Thế nhưng án phóng hỏa, tôi khẳng định nắm rõ.”

“Vậy… Đường chủ tịch nói cho chú, hay chính chú phát hiện?” Uyển Thanh lại ôn nhu hỏi.

“Chính tôi phát hiện!” Lưu Chí Đức trực tiếp khẳng định.

“Vì sao?” Lãnh Mặc Hàn đối với đáp án này, có chút bất ngờ.

Lưu Chí Đức dừng một chút, mới yếu ớt nói: “Có lẽ tôi chỉ là một người thô kệch, không có tư cách nói đến chuyện của bếp trưởng Đường! Thế nhưng xác thực… Bếp trưởng Đường cũng nói, có một chút hợp ý với tôi, cho nên quan hệ của chúng tôi vẫn phi thường tốt, người ngoài cũng có thể thấy được đó chính là tình như thủ túc! Tôi theo ông mười mấy năm, mưa gió hay cái gì đều đã gặp! Tôi hiểu ông ấy hơn so với bất luận kẻ nào! Ông ấy là một người tuyệt đối không có khả năng ở tại phòng bếp phát giận mà làm đổ đồ đạc! Cho nên án phóng hỏa phát sinh lúc đó, chúng tôi ở ngoài lấy nguyên liệu nấu ăn, lúc trở lại nghelời nói buộc tội kia, tôi liền cảm thấy có vấn đề! Liền trực tiếp dựa vào mối quan hệ anh em với mọi người để hỏi chuyện! Ông ấy cũng không có giấu giếm tôi! Tôi biết ông ấy luôn cẩn thận, cho tới bây giờ vẫn thế! Liền đem sự tình án phóng hỏa nói ra! Trời biết, tôi khi đó giấu bí mật này rất mệt mỏi! Ngậm đắng nuốt cay chiếu cố Nhã Tuệ và Khả Hinh sau khi lớn lên, tôi liền trốn quê đi. Mỗi lần nhìn bếp trưởng Đường, tôi liền có chuyện nói không hết… Đến cuối cùng cái gì cũng không có thể nói…”

Lưu Chí Đức nói hết lời, đôi mắt đỏ hoe, kiềm chế nói; “Đáng thương thay bếp trưởng Đường ngồi trong lao mười hai năm nay, nếu như năm đó án phóng hỏa án không phát sinh, không chừng hiện tại ông ấy cũng có thể rồng cuốn hổ chồm!”

Uyển Thanh ngẩng đầu, nhìn về phía Lưu Chí Đức lại nghi ngờ hỏi: “Chú!! Sau khi sự kiện Rượu đỏ qua đi, Đường chủ tịch vẫn không gặp chuyện gì phiền phức sao?”

Lưu Chí Đức ngẩng đầu nhìn về phía Lãnh Mặc Hàn, trực tiếp lắc đầu nói; “Không có a! Trừ ở gia đình có chút tranh chấp, bên ngoài vẫn luôn rất tốt!”

“Gia đình tranh chấp!” Lãnh Mặc Hàn nhấn mạnh bốn chữ này, hỏi.

Lưu Chí Đức gật đầu, nhìn về phía Lãnh Mặc Hàn, nói: “Suy nghĩ một chút a… Bếp trưởng Đường vốn phải là chủ tịch Hoàn Cầu, thế nhưng thân phận uy phong kia đột nhiên gặp biến cố, sau đó tất cả đều thay đổi, bao gồm người nhà hay tình hình cuộc sống cũng đều thay đổi! Đường phu nhân… Có chút phê bình kín đáo, điều này là có thể lý giải. Đường phu nhân cũng không cầu đại phú đại quý, thế nhưng Đường chủ tịch lại kì diệu mang danh tham ô Hoàn Cầu, bất luận thế nào người làm vợ vẫn khó tiếp nhận điều này.”

Lãnh Mặc Hàn nhàn nhạt gật đầu.

“Kia…” Uyển Thanh sâu hơn nhìn về phía Lưu Chí Đức hỏi: “Đường chủ tịch trong Hoàn Cầu có mối quan hệ với nhân viên thế nào?”

“Làm việc chung rất tốt!” Lưu Chí Đức trực tiếp khẳng định nói: “Ông là người kín cẩn làm cho người ta không có cách nào xoi mói đời tư! Nói chuyện bình tĩnh ung dung, tôn trọng người khác, càng thương cảm nhân viên. Mặc dù thưởng phạt phân minh, chỉ cần là người được ông chọn làm đầu bếp, rất ít xảy ra những vụ việc lớn! Đây cũng là do bếp trưởng có ánh mắt tốt! Ông đã nói, đầu bếp làm việc, vốn lòng đầy nhiệt, thao tác nhanh! Cho nên không có kiên trì, không có nhân phẩm tốt, tuyệt đối không cách nào nấu nướng ra món ăn tuyệt vời! Đây chính là vì cái gì, đầu bếp chân chính cầm muôi làm ra tiền, nhất định phải trải qua năm sáu năm phối đồ ăn! Bởi vì… Muốn khảo nghiệm kiến thức cơ bản, còn phải khảo nghiệm luôn sự kiên trì học tập rèn luyện!”

Uyển Thanh nghe lời này, hai mắt lóe lên, nhìn về phía Lưu Chí Đức lại yếu ớt nói; “Nếu là như vậy… Chú cảm thấy, tại phòng bếp… Chắc sẽ không phát sinh mâu thuẫn giữa các đầu bếp, như cầm cái thìa, tùy tiện ném loạn đổ đồ các thứ?”

“Không có khả năng!” Lưu Chí Đức nhanh chóng nói!

“Vì sao?” Uyển Thanh hỏi lại.

Lưu Chí Đức biểu tình nghiêm túc nhìn về phía Uyển Thanh, nói: “Các cô cậu không biết đấy thôi!! Một phòng bếp của khách sạn lớn, kỳ thực phân công rất rõ ràng tinh tế! Mỗi đầu bếp, đều có ba trợ lý phụ trách cùng mình nấu nướng mỹ thực!! Mặc dù thoạt nhìn là thể thống nhất, nhưng cũng không phải cùng một thể!”

“Ý của chú là…” Uyển Thanh trực tiếp nhìn về phía Lưu Chí Đức nói; “Một phòng bếp, mỗi đầu bếp cũng có lính của bọn họ, cho nên ai làm sai chuyện gì, ai chống đối chuyện gì, đều tại mọi người không coi nhau vào đâu! Ai cũng không muốn mất thể diện, ai cũng nghĩ cách biểu hiện! Càng sợ hãi… Nếu bọn họ cái gì cũng không thể kiềm chế khi không được thể hiện, sẽ bị đối phương bắt thóp được!”

“Đúng!” Lưu Chí Đức nhanh chóng nhìn Uyển Thanh; “Bọn họ đều là vừa tương hỗ vừa đố kị! Bếp trưởng Đường cũng muốn để cho bọn họ có thể vừa giúp đỡ vừa giám sát lẫn nhau!”

“Như vậy…” Uyển Thanh chậm rãi lấy ra bức tranh của Mỹ Linh in ra từ ảnh chụp, hỏi Lưu Chí Đức: “Chú!! Chú xem cắt vết chỗ này, là chúng cháu ở hiện trường phát hiện ra! Chú cảm thấy… Ở ngoài cửa, đầu bếp có khả năng vì bạo tính mà làm đổ lung tung đồ đến nơi này?”

Lưu Chí Đức nhìn hình ảnh đen kịt này, mặc dù tuổi tác cao, thế nhưng ông vẫn còn là nhớ năm đó cách bày biện cơ bản, trực tiếp mặt bộc lộ một chút thần sắc kì lạ nói: “Vết trầy này không phải là bị đầu bếp chúng tôi để đồ ăn đập vào!”

“Chú thế nào biết?” Uyển Thanh lập tức cảm trái tim mình đang loạn nhịp!!

“Tôi đoán…” Lưu Chí Đức híp mắt sâu, nhìn kỹ hình ảnh mơ hồ kia, đành phải suy đoán: “Đây là cái thùng màu đỏ hồng dùng buộc chặt thanh sắt hoa!”

“Cái thùng màu đỏ hồng!!” Uyển Thanh niệm năm chữ này, nhìn về phía ông nhanh chóng hỏi: “Các chú… Phòng bếp còn có cái thùng đỏ hồng đó không!? Nó là dùng để làm gì?”

“Ống đơn để phóng khí than!!! Nhất là khí than của công ty, đặt ở trong thùng, mỗi cuối tháng chúng tôi đều chính mình xem xét nguồn! Bếp trưởng cũng sẽ theo thói quen xem lướt qua… Dù sao đây là vì an toàn!” Lưu Chí Đức nhanh chóng nói!

“Cái thùng màu đỏ hồng…” Lãnh Mặc Hàn lặng yên cân nhắc những lời này, đôi mắt nhìn về phía Mỹ Linh.

Mỹ Linh tức khắc xem lướt qua, quả nhiên phát hiện một cái màu đỏ hồng sắc, cô tức khắc ngẩng đầu, nhanh chóng nói: “Quả thật có cái thùng đỏ hồng!! Bên trong còn có một ít biên lai bị thiêu hủy!!”

“Cái thùng kia rất dễ cháy sao?” Lãnh Mặc Hàn chậm chạp cầm ảnh chụp cái thùng lên, hai mắt nhìn chằm chằm vào, phát hiện một đầu mối lớn!!

“Không dễ dàng! Nhưng là nếu gõ xuống, vẫn là có thể!” Lưu Chí Đức chính mình suy nghĩ, nói ra đáp án!!

Lãnh Mặc Hàn thật sâu nhìn ảnh chụp, trên mặt đột nhiên run rẩy lộ mấy phần kích động, anh không lên tiếng, chỉ chậm rãi đứng lên, đầu tiên là đè nén tình tiết kia, cảm tạ Lưu Chí Đức hôm nay qua đây một chuyến, hiện tại mời ông đi về nghỉ trước, không rõ chỗ nào, có khả năng còn mời ông đến giải thích một số vấn đề…

Lưu Chí Đức chỉ hiền hậu cười lên, khách khí nói, có cần ông, cứ việc nói là được…

Lãnh Mặc Hàn cùng Uyển Thanh tự mình đứng dậy tiễn, nhìn ông lão hiền hậu chậm rãi xoay người đi ra…

Uyển Thanh quay mặt sang, nhìn về phía anh!

Lãnh Mặc Hàn giải đáp vấn đề cho cô, trực tiếp lật ảnh chụp kia, nhìn thẳng cô nói: “Đáp án… Ở bên trong này!”

Uyển Thanh nhìn về phía hình ảnh, khuôn mặt lập tức kích động, đây là cơ hội cuối cùng!!

“Có ý gì?” Mỹ Linh cùng Thanh Bình lập tức đi tới cái thùng đỏ hồng kia, xem lướt qua trái phải, cũng không có cảm thấy có vấn đề, liền ngẩng đầu nhìn về phía Lãnh Mặc Hàn kêu lên: “Lão đại!! Cái thùng này rốt cuộc có bí mật gì a?”

Lãnh Mặc Hàn chậm rãi quay mặt sang, nhìn về phía Mỹ Linh cùng Thanh Bình yếu ớt nói; “Các người xem một chút ở cái quai của thùng này, và những thứ xung quanh phòng bếp, có điểm gì không đồng nhất?”

“Có điểm gì không đồng nhất?” Mỹ Linh cùng Thanh Bình mở to mắt, trái phải nhìn cái thùng, tất cả đều tối như mực, thế nhưng còn có thể ở dưới đáy, phát hiện một vệt hồng, liền kỳ quái nói; “Không có gì không đồng nhất a!?”

“Sao có thể không có gì?” Lãnh Mặc Hàn kích động nhìn về phía Mỹ Linh cùng Thanh Bình, nhanh chóng nói: “Cái thùng cho thấy là có người tới gõ xuống, tạo thành vết trầy trên ống tuýp!! Mà quan trọng nhất là, người nọ không phải đầu bếp!! Cho nên gõ xuống cái thùng trong nháy mắt, người nọ không quay trở lại, mà là đem nó giấu đi, cứ thế thời gian lửa nóng bốc cháy lên, nó không bị thiêu đốt triệt để! Cho nên nó dưới cái thùng… Còn có một chút vệt màu hồng!!”

Mỹ Linh cùng Thanh Bình nghe lời này, lập tức mở to mắt, kìm lòng không đậu kêu lên: “Nói cách khác!!! Quả thật có người thứ ba tiến phòng bếp!”

*******************************

Chọn tập
Bình luận