Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản
Chọn tập

Editor: Thùy Trang Nguyễn

Toàn hội trường hoàn toàn yên tĩnh!

Hơn bốn nghìn người xem lúc này toàn bộ đều căng thẳng, con mắt mở to nhìn về phía sân khấu yên tĩnh, chờ đợi khẩn trương sốt ruộc dường như có thể nghe thấy tiếng tim đập thình thịch. Có một số người xem Nhật Bản cùng Trung Quốc đều nhao nhao khẩn trương nắm chặt đơn tuyên truyền, mà khách quý Hy Lạp cùng Pháp vào lúc này cũng nghiêm túc, vẻ mặt hơi bộc lộ sự khẩn trương nhìn về phía trước…

Hai bên sân khấu, chủ tịch hội đồng giám khảo cùng các quan chủ khảo cũng đeo mắt kính lên. Cũng có mấy vị giám vì cẩn thận quan sát tình hình thi đấu, cả người cúi xuống trước bàn truyền tin cỡ nhỏ, thế nhưng sắc mặt mỗi người khác nhau, cũng theo ba mươi giây cuối cùng bắt đầu trận thi đấu, toàn bộ hội trường rốt cuộc bắt đầu có chút trống trải bất an!!

Bốn vị tuyển thủ chỉnh tề đứng trước bàn ăn, bắt đầu từ từ nổi lên cảm xúc trước khi phẩm rượu, dần dần lợi dụng tư duy của đại não chỉ huy khứu giác cùng vị giác cùng sự nhạy bén của các bộ phận khác…

Rốt cuộc ba phút cuối cùng cũng đến!!

Bốn nhân viên công tác nhanh chóng thần bí cầm bịt mắt đi ra sân khấu, dùng bịt mắt đen che hết mắt bốn tuyển thủ, lại đeo tai nghe lên tai họ. Một số nhân viên công tác khác lập tức khiêng ra ba giá đựng rượu bằng gỗ lim chứa khoảng ba trăm chai rượu nho. Hai mươi phục vụ rượu nhanh chóng xuất hiện, lấy tốc độ siêu phàm mở rượu nho ra, lại đem từng chai rót vào gần ba trăm ly thủy tinh đặt trên bàn ăn. Một nhân viên công tác khác lại nhanh chóng lấy ra ba mươi bình rượu nho đã mở sẵn, từ từ giơ lên dọc theo tháp ly rót xuống.

Nhất thời toàn bộ sân khấu cơ hồ phân tán, có lẽ thô kệch, có lẽ ôn nhu, có lẽ mùi rượu quyến rũ, giống như một loại sắc thái bổ nhào về phía các phục vụ rượu!!

Gosedon đứng ở vị trí tối bên cạnh, riêng là ngửi thấy mùi rượu này đều cảm thấy có chút choáng váng!!

Hách Lệ trên mặt bộc lộ vẻ nghiêm túc, hai tròng mắt lợi hại nhìn thấy các phục vụ rượu đã đem bốn trăm chén rượu toàn bộ rót xong, thời gian cho công tác chuẩn bị cũng đã hết, cô hơi nâng mí mắt, liếc lên màn hình lớn một cái theo thời gian hiện lên đọc: Ba… Hai… Một, cô tức khắc mở miệng nhanh chóng nói: “Thi đấu bắt đầu!!”

Bốn bình phẩm sư nhanh chóng cầm lên ly rượu thứ nhất trên bàn đưa tới phía trước tuyển thủ mình phụ trách. Alex tiếp nhận ly rượu nho kia, hai mắt bị bịt kín, lại lập tức chuyên nghiệp mà nghiêm chỉnh cúi đầu, nhẹ nếm một chút dịch rượu anh liền nắm chắc hương vị rượu này nói: “Đây là rượu trái cây vua Baron năm 2000 của Italy! Thuộc về khu vực Barrow Italy, sản phẩm đạt chất lượng cao, giống nho Nebiolo!”

Bình phẩm sư lại tiếp tục đưa lên ly rượu thứ hai màu đỏ hồng cho Alex, anh nhận lấy cúi đầu ngửi thấy hương vị đặc thù của ớt xanh, nhanh chóng nói: Là rượu vang đến từ khu vực quý giá Bordeaux nước Pháp, năm 2000! Do tám mươi phần trăm Merlot cùng hai mươi phần trăm Cabernet Sauvignon sản xuất thành!!”

Bình phẩm sư lại vì Alex mà đưa lên ly rượu thứ ba. Mà phục vụ rượu của Gosedon cùng Gosedon bỗng nhiên sau khi trao đổi, trực tiếp nhanh chóng đồng thời cầm lên mười ly rượu nho, để ông nhanh chóng sử dụng khứu giác mãnh liệt lướt qua ly rượu, một người đàn ông trung niên nhiệt tình của nước Pháp lúc này nghiêm túc mà nhanh chóng nói: “Rượu trái cây vua Barron năm 2000 của Italy, giống nho Nebiolo. Ly rượu thứ hai là do tám mươi phần trăm Merlot cùng hai mươi phần trăm Cabernet Sauvignon hợp thành, thuộc trang trại rượu phú ca tiên vùng Bordeaux nước Pháp. Ly thứ ba cũng đến từ Bordeaux nước Pháp, thuộc trang trại rượu của gia tộc Đồ Tư, do Merlot cùng Cabernet Sauvignon hợp thành!”

Các ban giám khảo lập tức cầm bút máy lên, chấm Gosedon có thể nói ra tỉ lệ phần trăm giống năm phần!!

Mộc Tử Linh rõ ràng trạng thái vòng thi đấu thứ ba đã ổn định, cũng nhanh chóng nhận lấy ly rượu nho thứ nhất, nói ra chính xác xuất xứ cùng năm…

Tất cả mọi người toàn bộ đều khẩn trương nhìn Đường Khả Hinh đứng trong bóng tối bên cạnh!

Cô bé này thướt tha động lòng người đứng trước bàn ăn, không để ý đến tiết tấu khẩn trương của trận thi đấu, mà bộc lộ dáng vẻ không hề hoảng hốt, không vội không chậm, lợi dụng kinh nghiệm của chính mình trong ba ngày bị mù nhanh chóng loại bỏ cảm giác khó chịu cùng trống trải. Bình phẩm sư sốt ruột, dưới tình huống này cô lại không vội vã nhận lấy ly rượu nho thứ năm, cúi đầu nếm nhẹ dịch rượu, chợt cảm thấy choáng váng giữa sự mạnh mẽ của khoáng chất cùng trái táo khỏe khoắn, mùi thơm của hoa quả cùng hương khí của thùng gỗ sồi, cô tức khắc dùng tiết tấu thong thả, mềm giọng nói: “Đây là rượu nho Rio tới từ Tây Ban Nha, sản xuất tại trang trại rượu Kase Marquis!! Dùng tám mươi lăm phần trăm Tempranillo, năm phần trăm Graciano cùng mười phần trăm Canas, ba loại nho cùng sản xuất thành!!”

Ban giám khảo nhanh chóng cúi đầu, vì Đường Khả Hinh đánh trọn vẹn năm phần!!Ai muốn đọc full trước liên hệ: nhé

Đường Khả Hinh lại trong nháy mắt nhận lấy ly rượu tiếp theo của bình phẩm sư, vẻ mặt bộc lộ sự ổn định, bảo trì trạng thái bình ổn nói: “Đây là rượu nho Rebolledo Winery năm 2000 tới từ trang trại rượu Cofco thuộc vùng Pomerol của Pháp, do sáu mươi bảy phần trăm Merlot cùng hai mươi bảy phần trăm Cabernet franc, còn có sáu phần trăm Cabernet Sauvignon hợp thành!! Trung bình tuổi thọ đạt ba mươi năm trở lên!!”

Cô còn nói thêm một câu.

Trang Hạo Nhiên cùng Tưởng Thiên Lỗi bất đắc dĩ lại sốt ruột cười, trái tim không nhẫn nại được rất nhanh ngẩng đầu nhìn về phía màn hình lớn công bố số lượng phẩm rượu của bốn tuyển thủ: Alex mười lăm ly, Gosedon hai mươi ly, Mộc Tử Linh mười hai ly, Đường Khả Hinh mười ly…

“Đây là rượu nho Chateru Bordeaux năm 2005 tới từ trang trại rượu Dragon Vitage, do sáu mươi hai phần trăm Cabernet Sauvignon cùng ba mươi mốt phần trăm Merlot, năm phần trăm Sauvignon Blanc, cùng hai phần trăm một số giống nho khác hợp thành!” Đường Khả Hinh lại kiên trì với tiết tấu của chính mình, không hoảng hốt không chậm nói ra đáp án trong lòng mình…

Lúc này Vitas từ cự ly xa nhìn vào học trò của mình, nhớ tới thời gian chính mình vừa tiếp nhận người học trò Đường Khả Hinh này, cô cũng đã có chút bướng bỉnh ở trong phòng chứa rượu của công ty, bịt kín mắt, giống như chơi trốn tìm tìm hương khí của rượu nho, đây cơ hồ là mỗi ngày cô đều phải làm xong. Có đôi khi bởi vì mùi rượu quá nhạt, cô không thể tìm được, khi đó liền tự giác đi tới phòng làm việc để bị đánh, khi đó chính mình một gậy rồi một gậy quất lên người cô, cô một bên trốn tránh một bên khóc.

Nghĩ tới đây…

Lão nhân gia nghiêm túc này rốt cuộc nhìn về phía học trò, hai tròng mắt bộc lộ vẻ cưng chiều cùng đau lòng.

Các tuyển thủ vẫn như cũ đang khẩn trương thi đấu, toàn bộ người xem phía dưới sân khấu nhao nhao khẩn trương gần như hít thở không thông nhìn trận thi đấu này đã trải qua hai mươi phút thi đấu. Có một số người xem nam Trung Quốc nhìn về phía Đường Khả Hinh là người có số liệu thấp nhất trong số bốn người, trái tim bọn họ gần như muốn nhảy ra, cầm thiếp mời vội vàng kêu: “Đường Khả Hinh!! Cố lên!! Cố lên!”

Ban giám khảo cùng quan chủ khảo hai bên sân khấu cũng bắt đầu khẩn trương, nhao nhao ngẩng đầu nhìn về phía phần tám phút sau, màn hình lớn hiện lên số lượng phẩm rượu: Alex năm mươi, Gosedon bốn mươi ba, Mộc Tử Linh ba mươi tám, Đường Khả Hinh bốn mươi hai…

“Đây là rượu nho tới từ vùng Tuscany của Italy, năm 2000! Do bảy mươi phần trăm Merlot cùng ba mươi phần trăm Sangiovese hợp thành…” Đường Khả Hinh vẫn như cũ không quan tâm đến tình huống mà nêu lên số liệu của mình, không hoảng hốt cũng không chậm lại nhận lấy một ly rượu nho hồng, nhanh chóng nếm xong lại nhanh chóng nói: “Đây cũng là rượu vang đến từ Italy, khu sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao Paul, do giống nho Sangiovese đơn độc sản xuất thành…”

Lời nói của cô giống như một loại ngọc trai.

Nhưng vào lúc này, Gosedon vì lúc trước phẩm rượu xuất lực thật mạnh mẽ cho nên vào lúc này tâm trạng từ từ khẩn trương cùng mất tập trung, trên trán bắt đầu đổ mồ hôi, cả người lâm vào trạng thái hoa mắt chóng mặt, gương mặt ông hơi hồng, hai tròng mắt có chút lạc lõng. Thời gian phẩm rượu đến ly thứ năm mươi ba, cả người liền từ từ chậm lại. Lúc này Alex đã đọc số liệu ly rượu thứ sáu mươi mốt, ổn định bảo trì ở vị trí thứ nhất. Mà trạng thái của Mộc Tử Linh cũng không tốt, thời gian đến ly thứ năm mươi tư, cả người đã có chút không ổn định, mắt từ từ hoa lên.

Lúc này Đường Khả Hinh vẫn còn có thể bảo trì trạng thái ổn định, nhanh chóng cầm lên một ly rượu nho, đưa tới bên mũi ngửi ngửi, lại nhanh chóng nói: “Đây là rượu nho Cabernet Sauvignon năm 2001 sản xuất tại một trang trại rượu thuộc tỉnh phía nam Australia, do Cabernet Sauvignon đơn độc sản xuất thành!! Đây là rượu nho Cabernet Sauvignon năm 2005 sản xuất tại một tỉnh giáp biển phía Tây của Australia!! Cũng là do Cabernet Sauvignon đơn độc sản xuất thành…”

Bình phẩm sư cơ hồ giống như ngựa không dừng vó vì Đường Khả Hinh giơ lên ly rượu nho, là một người trẻ tầm ba mươi tuổi quốc tịch Pháp, một bên giơ lên, một bên sốt ruột ngẩng đầu nhìn Đường Khả Hinh đánh giá đến ly thứ tám mươi, Alex tám mươi mốt. Gosedon cảm giác được đầu lưỡi gần như tê buốt mới đánh giá đến sáu mươi chín, Mộc Tử Linh cũng mới đến bảy mươi, cô đã cảm giác được một trận khó chịu cùng buồn nôn…

“Đây là rượu vang Napa valley năm 2003 đến từ California nước Mỹ!! Do năm mươi phần trăm Cabernet Sauvignon, ba mươi phần trăm Merlot cùng hai mươi phần trăm Cabernet franc hợp thành!! Trừ khu vực đất đai quý giá đặc thù Bordeaux, rất nhiều rượu nho mới trên thế giới, còn là hi vọng sự linh hoạt của rượu, pha chế các loại khác nhau để sản xuất!” Đường Khả Hinh nói xong, còn nói nhiều hơn một câu.

Mọi người lại bật cười lại khẩn trương cùng sốt ruột nhìn về phía màn hình lớn, chỉ thấy giữa màn hình LCD, Đường Khả Hinh phẩm rượu là tám mươi chín, Alex tám mươi lăm, Mộc Tử Linh bảy mươi, Gosedon bảy mươi ba, lại dường như rõ ràng đã không được!!Ai muốn đọc full trước liên hệ: nhé

Toàn bộ người xem trong hội trường đều khẩn trương đứng lên, ngẩng đầu nhìn hai tuyển thủ Đường Khả Hinh cùng Alex trạng thái ổn định ngang nhau đang không ngừng cầm ly rượu lên nếm thử, phải biết rằng đến thời điểm bây giờ, chính là một trận quyết đấu đỉnh cao của trận chung kết này! Điểm số của trận thi đấu này rất quan trọng!! Alex lại nhanh chóng cầm lên ly rượu thứ chín mươi, vừa lúc nếm thử dịch rượu kia, vẻ mặt anh lập tức bộc lộ một chút khó chịu vè hoa mắt, hai tròng mắt phiếm hồng…

Đường Khả Hinh đã nhanh chóng cầm lên ly rượu thứ chín mươi ba, nhanh chóng nếm xong, sắc mặt căng thẳng, trên trán chảy xuống đầy mồ hôi nhưng vẫn vô cùng ổn định đọc lên: “Đây là rượu vang từ giống nho thuộc trang trại rượu Palms Hui Lok Sin thuộc tỉnh phía Nam Australia ủ thành, năm 2006!! Đây là rượu nho Reserve tới từ Tây Ban Nha, đặc biệt do 904 cây sồi bên bờ sông và thêm giống nho Bernie!! Đây là rượu vang tới từ thung lũng trung tâm của Chi Lê, năm 2000, do Cabernet Sauvignon cùng Mabi mỗi loại chiếm một nửa mà ủ thành rượu nho hoàng đế!

Tên trang trại rượu dược nói ra từ miêng cô gái này giống như không cần phải suy nghĩ, lúc Alex phẩm rượu đến ly thứ chín mươi hai, tinh thần anh bắt đầu không tập trung, mồ hôi trên trán từng giọt không ngừng chảy xuống.

Đường Khả Hinh lại giống như càng đánh càng hăng, nhanh chóng dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, ngón tay bấm vào trong lòng bàn tay chảy ra máu, lại kiên quyết giơ lên ly rượu thứ một trăm, cúi đầu nếm một hóp rượu, tài văn chương tràn đầy nói ra: “Đây là rượu nho Pinaul Henry tới từ California nước Mỹ!! Do một mình Pinaul Henry chế biến thành, năm 2008!!!”

Toàn hội trường lập tức vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt, Trang Hạo Nhiên cùng Tưởng Thiên Lỗi và mọi người cũng nhao nhao kích động cười cảm ơn, Vitas cũng bộc lộ sự tự hào tươi cười nhìn về phía học trò…

Lúc này Hách Lệ trong tiếng thét quái dị của ban giám khảo cùng quan chủ khảo nhanh chóng lấy xuống tai nghe của Đường Khả Hinh, nghiêm túc cùng nhanh chóng hỏi: “Tuyển thủ Đường Khả Hinh!! Cô có đồng ý đề khảo nghiệm không?”

Lúc này Đường Khả Hinh cả người cơ hồ choáng váng, sắc mặt tức khắc trắng bệch, mồ hôi lạnh chảy xuống, trong đầu lướt qua vô số hình ảnh những người đã đưa mình lên được sân khấu ngày hôm nay, bao gồm cha, mẹ, Nhã Tuệ, Trang Hạo Nhiên, Tưởng Thiên Lỗi, Tô Thụy Kỳ, sư phụ, ủy viên Trương cùng thủ tướng… Cô nặng nề thở hổn hển, nắm chặt bàn tay cố gắng để lộ tinh thần cứng cỏi cùng không thể thua, từng chữ từng chữ tràn đầy khí thế gật đầu nói: “Đồng ý!”

Chọn tập
Bình luận