Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản
Chọn tập

Editor: Thùy Trang Nguyễn

“Xôn xao!! Cá mập!” Một loạt âm thanh đồng thời vang lên phía bên ngoài bức tường thủy tinh khu vui chơi dưới nước “ Thế giới lòng biển”, thật vui vẻ nhảy lên.

Bên trong bức tường thủy tinh có một vài con cá mập nhỏ thông minh, dường như biết được có rất nhiều bạn nhỏ đang đứng vỗ tay, chúng nó cũng vui vẻ hưởng ứng làm hài lòng các bạn nhỏ, hoạt bát bơi tới bơi lui. Thợ lặn mặc bộ đồ lặn màu đen, cũng bơi theo những chú cá mập nhỏ bơi sang trái lại sang phải, bầu không khí vô cùng náo nhiệt, một thợ lặn khác cũng bắt đầu xuống nước, trong tay cầm miếng thịt tươi bắt đầu bơi vào đội hình, một bên bơi theo một bên đút thịt cho cá mập nhỏ.

“Xôn xao, cá mập ăn cái gì vậy” Các bạn nhỏ lại vui vẻ vỗ tay nhảy lên.

Thời gian một lúc lâu qua đi.

Thợ lặn kia rốt cuộc thật vất vả, bơi theo mấy chục vòng mới cho cá mập nhỏ ăn thịt xong, anh cũng lập tức đong đưa chân đạp nước ngoi lên, cuối cùng trồi lên mặt nước. Chỉ thấy Tưởng Văn Phong mệt đến đứt hơi, thở dốc, hai tay chống xuống mặt đất, để thân thể ngồi bên cạnh bể, tháo xuống mặt nạ oxy lộ ra một khuôn mặt đẹp trai, tóc ướt nhỏ từng giọt xuống, mắt liễm nhắm lại, vừa thở dốc vừa nghĩ đến mấy ngày hôm nay, mỗi ngày đều phải huấn luyện cá mập, cũng không phải một hai con, anh mệt đến đứt hơi, cơm cũng không được ăn, hắn liền thấy vô cùng tức giận.

“Phanh!!” Tưởng Văn Phong tức giận đem mặt nạ oxy đập vào mặt nước, sau đó nhanh chóng cởi chân vây, cắn răng đứng lên đi đến khách sạn Á Châu.

Đằng sau hoa viên khách sạn Á Châu, tỏa ra hương thơm của những khóm hoa, hai nhân viên công tác đang nhanh chóng bê một đĩa lớn đi về hướng vườn cúc.

Khuôn mặt Tưởng Văn Phong lạnh lùng cứng rắn, đi qua bên cạnh họ, cũng không để ý đến ánh mắt kinh ngạc của mọi người, liền từ sau hoa viên đi vào đại sảnh khách Á Châu, vừa muốn đi lên tầng lại nhìn thấy Trang Hạo Nhiên đứng bên cạnh chiếc xe Rolls-Royce, hai mắt của hắn nóng lên, lập tức bước nhanh qua đó, tức giận gọi: “Tổng giám đốc Trang!!”

Trang Hạo Nhiên hơi giật mình, đứng bên cạnh cửa xe nghi ngờ xoay người, lại nhìn thấy Tưởng Văn Phong mặc một bộ đồ lặn, cả người nước nhỏ róc rách, vô cùng tức giận đứng trước mặt mình, hai mắt của anh chợt lóe, khuôn mặt lập tức lộ ra vẻ mặt nhàn nhạt, im lặng không lên tiếng.

Tiêu Đồng cũng xoay người, nhất thời nhìn thấy dáng vẻ ướt toàn than của Tưởng Văn Phong, hai tròng mắt cô cũng chợt lóe lên, có chút kinh ngạc không nói nên lời.

“Thế nào? Mấy con cá mập có khỏe không?” Trang Hạo Nhiên bộc lộ vẻ tươi cười nhìn về phía Tưởng Văn Phong hỏi.

Tưởng Văn Phong nghiến răng nghiến lợi nhìn Trang Hạo Nhiên, hôm nay anh mặc áo sơ mi màu đen cùng quần tây, bên ngoài khoác áo vét màu trắng, nhìn qua vóc người vô cùng hoàn mỹ cùng thân thể cường tráng, cả người toát ra vẻ tiêu sái, lộ ra khí chất không thể thỏa hiệp, không giống Tưởng ca ca, mặc dù thoạt nhìn anh rất lạnh lung nhưng thật ra rất dễ nói chuyện. Ánh mắt anh lại lập tức nóng rực nhìn ánh mắt sắc bén của Trang Hạo Nhiên, đầu tiên vẫn là bất đắc dĩ mà trầm mặc, nhưng cuối cùng vẫn ngẩng đầu, khuôn mặt bộc lộ sự bất mãn nói: “Rốt cuộc anh còn muốn tôi ở chỗ mấy con cá mập ngốc nghếch đó bao lâu hả?”

Vẻ mặt Trang Hạo Nhiên bình tĩnh nhìn về phía Tưởng Văn Phong, bỗng nhiên bật cười, nói: “Đến lúc nào cậu thích nơi đó mới thôi!”

“Tôi vĩnh viễn cũng không thể thích nổi nơi đó!!” Tưởng Văn Phong trực tiếp nhìn về phía anh, tức giận nói!!

“A?” Trang Hạo Nhiên nghe nói như thế, liền ngẩng mặt cười rộ lên nói: “Trên thế giới này, có rất nhiều thứ cậu không thích!! Cậu không thích phòng hội nghị!! Cậu không thích phòng làm việc!! Cậu không thích ở trong nhà! Cậu cũng không thích tôi!! Cậu chỉ thích mỗi ngày đi khắp nơi!! Du ngoạn! Đi Hàn Quốc! Đi Nhật Bản! Một mình vui vẻ, thời gian họp, chính mình lại không có tăm hơi, để cho tất cả các kỹ sư chỉ vì một mình cậu mà chờ đợi, từ sáng sớm đến buổi trưa, rồi đến buổi chiều, thời gian đều cứ vậy mà lãng phí! Bọn họ một ngày nhận được bao nhiêu tiền lương?! Đều bởi vì cậu mà hao phí?”

Tưởng Văn Phong nhất thời nghẹn lại trong lồng ngực, ngẩng đầu, cắn răng nhìn Trang Hạo Nhiên, một câu cũng không nói nên lời, không nghĩ đến, mọi hành động bình thường của anh, Trang hạo Nhiên đều quan tâm theo dõi.

Trang Hạo Nhiên lại bày ra vẻ mặt của một tổng giám đốc, nghiêm túc nhìn về phía Tưởng Văn Phong, nói tiếp: “Tháng trước!! Cậu nhậm chức tổng kỹ sư bộ phận thiết kế, cho tới nay mỗi ngày đều có hội nghị về các dự án lớn nhỏ! Tổng cộng cậu vắng mặt ba mươi hai! Cậu còn không biết xấu hổ?”

Anh nói xong, liền vung tay lên muốn đánh vào đầu Tưởng Văn Phong!!

Tưởng Văn Phong lập tức quay đầu đi, cho dù tức giận nhưng lại không biết nói cái gì cho đúng!!

Trang Hạo Nhiên dừng tay lại, trừng lớn đôi mắt nhìn dáng vẻ bất mãn của Tưởng Văn Phong, đầu tiên là dừng một chút mới nói tiếp: “Tôi cảnh cáo cậu!! Tưởng Văn Phong! Tôi mặc kệ cậu là ai, anh trai hay là em trai cậu là ai! Tôi mặc kệ cậu có là nhà thiết kế thiên tài muốn đi nơi nào tìm linh cảm!! Thế nhưng cậu đã nhận dự án khách sạn dưới nước này, dù cho có đi đến chân trời, cậu đều phải báo cáo rõ ràng hành tung của mình, không cần làm lãng phí thời gian của người khác, làm ra loại chuyện không coi ai ra gì này! một là cậu cút ra khỏi Hoàn Cầu, hoặc là tiếp tục công việc cho tôi! Còn nếu cậu muốn lấy hộ chiếu, có thể!! Giẫm lên lưng tôi, tôi liền đưa cho cậu, nếu như thật sự cậu có bãn lĩnh này!!”

Anh nói hết lời, liền nghiêm túc lạnh lùng trừng mắt nhìn Tưởng Văn Phòng một cái, mới tiêu sái xoay người chuẩn bị rời đi.

“Anh rốt cuộc dựa vào cái gì?” Tưởng Văn Phong đột nhiên nhìn về phía bóng lưng của Trang Hạo Nhiên, tức giận nói.

Trang Hạo Nhiên dừng lại bên cạnh cửa xe Rolls-Royce, hai tròng mắt chợt lóe, cũng không có xoay người lại..

Tiêu Đồng có chút khẩn trương ngẩng đầu, nhìn về phía Tưởng Văn Phong.Bạn nào muốn đọc trước chương liên hệ: nhé:)

Mấy nhân viên công tác cùng một số vị khách xung quanh, cũng có chút hiếu kỳ nhìn về phía này.

Hôm nay Tưởng Văn Phong đã tức giận triệt để lắm rồi, nhìn về phía bóng lưng cứng rắn của Trang Hạo Nhiên, nhưng vẫn không sợ hãi chút nào, hai tròng mắt nóng lên nói: “Anh rốt cuộc dựa vào cái gì? Giống như toàn bộ Hoàn Cầu đều là của anh!! Anh ở nơi này bất quá cũng chỉ chiếm một nửa mà thôi, quyết định vẫn là anh trai tôi! Đừng cho là tôi không biết rõ ràng cuộc chiến giữa hai người, ai thắng ai thua còn chưa biết được? Anh liền ra vẻ như chính mình là chủ nhân, anh dựa vào cái gì? Anh có tư cách gì ra lệnh cho tôi như vậy! Anh cho rằng anh có bao nhiêu bản lĩnh!?”

Bầu không khí liền ngưng lại, Tiêu Đồng tựa hồ cảm giác được một trận hỏa chiến muốn bùng nổ, vẻ mặt của cô bộc lộ sự khẩn trương, không dám lên tiếng.

Trang Hạo Nhiên vẫn như cũ đứng bên cạnh cửa xe Rolls-Royce, yên lặng suy nghĩ, nghiêm túc nhìn bờ biển rộng rãi, những con sóng vỗ dập dờn, những chú chim biển như mũi tên mà lao theo những bọt sóng kịch liệt, sắc mặt anh hơi cứng lại nhưng trong nháy mắt anh thong thả xoay người, hai tròng mắt giống như động vật ngủ đông sắp sửa đi săn, chiết xạ ra một tia nhìn lợi hại về phía Tưởng Văn Phong…

Tưởng Văn Phong cũng không sợ hãi chút nào, mắt hướng về phía Trang Hạo Nhiên!!

Trang Hạo Nhiên thu lại khí thế của một mãnh thú sắp sửa đi săn, từng bước một đi về phía Tưởng Văn Phong…

Tưởng Văn Phong tuy có cảm giác bị áp bức, nhưng vẫn như cũ chăm chú nhìn chằm chằm Trang Hạo Nhiên.

Trang Hạo Nhiên cuối cùng cũng đi tới trước mặt Tưởng Văn Phong, nhìn cậu trai trẻ này cũng mới chỉ hơn hai mươi tuổi, toàn thân toát ra khí thế nghé mới sinh không sợ cọp, anh đột nhiên nở nụ cười chế nhạo, chậm rãi mà thần bí đưa tay vào túi âu phục, lấy ra một chiếc ví da màu nâu, chậm rãi mở ra.

Tưởng Văn Phong lập tức kỳ quái nhìn dáng vẻ này của anh, ánh mắt hơi lưu chuyển, nghi hoặc không chủ ý mà nhìn anh.

Trang Hạo Nhiên yên lặng từ trong ví rút ra một trăm nghìn, kẹp vào ngón tay giơ lên trước mặt Tưởng Văn, hai tròng mắt lóe ra, tràn đầy khí thế mạnh mẽ, từng chữ từng chữ nói: “Tôi có bản lĩnh gì? Tôi có thể biến một trăm nghìn này, tương lai biến thành một trăm triệu!! Cậu có thể chứ?”

Tưởng Văn Phong nhất thời ngẩng đầu, nhìn chằm chằm vào Trang Hạo Nhiên!

Hai tròng mắt Trang Hạo Nhiên cũng nhìn Tưởng Văn Phong, khuôn mặt lập tức cứng rắn, lại tiếp tục hỏi: “Cậu có thể chứ?”

Tưởng Văn Phong nhất thời không nói nên lời!!

“Nếu như cậu có thể!! Tương lai, Hoàn Cầu sẽ là của cậu!! Chờ cậu có bản lĩnh này, lại tới tìm tôi đàm phán!! Không biết trời cao đất dày!!” Trang Hạo Nhiên tức giận nhìn hắn một cái, mới răn dạy: “Cậu phải biết, đa số kiến trúc của khách sạn Á Châu đều là do cậu thiết kế! Tôi tôn trọng thiết kế của cậu! Tôi thưởng thức tác phẩm của cậu! Nhưng đồng thời cậu cũng phải biết rõ, trên thế giới này, cũng không có nhiều tập đoàn như vậy, một công ty lớn mạnh như vậy, Hoàn Cầu luôn ủng hộ những linh cảm không bờ bến của cậu! Tất cả đều là sự vất vả của các đồng nghiệp bên cạnh cậu đổi lấy! Nếu như cậu muốn thành công, nhất định phải học được một điều, không bao giờ được đem bất cứ người nào bên cạnh cậu trở thành khách qua đường! Bọn họ đều là nhân vật chính! Không có tôn trọng, liền không có nhân tính kiến trúc!!Cậu muốn cảm thấy mình là một nghệ thuật gia, thì phải có lý do danh chính ngôn thuận, đừng có tùy ý dung túng khắp nơi cùng lãng phí thời gian của người khác! Mỗi một chuyện, muốn dự đoán được nhất định phải có sự hi sinh! Điểm này cũng không ý thức được, xem ra tôi phải một lần nữa xem xét kỹ lưỡng, trước hết cậu nộp bản thiết kế lên cho tôi! Tôi muốn nhìn xem, thời gian cậu đi loạn xạ khắp nơi, có thật sự là tìm kiếm linh cảm hay không!!”

Trang Hạo Nhiên tức giận liếc hắn một cái, không nghĩ sẽ tiếp tục để ý tới hắn mà xoay người, chuẩn bị bước vào chiếc xe Rolls-Royce…

“Tôi chính là đang tìm linh cảm! Tôi theo thói quen tự do mà không có bờ bến, trạng thái luôm nhẹ nhõm để tìm linh cảm!” Tưởng Văn Phong đột nhiên nói.

Trang Hạo Nhiên dừng lại bên cạnh cửa, nghe những lời này, mới hơi nghiêng mặt lạnh lùng nói: “Phải không? Như vậy từ hôm nay trở đi, cậu khôi phục thân phận tổng kỹ sư bộ phận thiết kế, cậu có thể đi tới bất kỳ nơi đâu để tìm kiếm linh cảm, cũng có thể tùy ý cùng bất cứ ai vừa đi vừa ăn uống!! Nhưng nếu như cậu lại đột nhiên biến mất, không báo cáo hành tung, tôi tuyệt đối không tha cho cậu!”Bạn nào muốn đọc trước chương liên hệ: nhé:)

Anh nói xong, cả người đã nhanh chóng ngồi vào trong xe, hai tròng mắt lóe lên, vẻ mặt cứng ngắc phân phó: “Lái xe!”

Tiêu Đồng đứng ở một bên, ngẩng đầu liếc mắt nhìn Tưởng Văn Phong một cái, cũng nhanh chóng ngồi vào trong xe, dặn dò tài xế lái xe!!

Chiếc xe Rolls-Royce khởi động, dần dần biến mất.

Tưởng Văn Phong đứng trên thảm đỏ, nhìn chiếc xe kia dần dần rời khỏi, hắn nặng nề thở dài, cuối cùng cũng khôi phục thân phận, liền buông lỏng tâm tình, xoay người rời đi.

Chiếc xe Rolls-Royce tiếp tục chạy như bay trên đường Tân Hải.

Sắc mặt Trang Hạo Nhiên lạnh lẽo, ngón tay vẫn như cũ kẹp tờ một trăm nghìn, hai tròng mắt lại lóe ra mấy phần lo lắng…

Tiêu Đồng ngồi trên ghế phụ lái, xoay người nhìn về phía Trang Hạo Nhiên, mỉm cười nói: “Mỗi lần hình như là anh luôn luôn chiếm tiện nghi của tổng giám đốc Tưởng, thế nhưng anh cũng thay tổng giám đốc Tưởng chia sẻ không ít chuyện, Tưởng thiếu gia bị người thần bí theo dõi, anh vẫn chưa nói… Bây giờ anh ta có thể tạm thời thu hồi tâm trạng, khôi phục trạng thái làm việc, không chạy loạn khắp nơi trong khách sạn nữa, đó cũng là biện pháp bảo đảm an toàn nhất! Chúng ta cũng phái không ít người bí mật bảo vệ an toàn của anh ta, đây chính là thời kỳ đặc biệt nhất! Chỉ là anh thật oan uổng phải đóng vai kẻ xấu.!”

Trang Hạo Nhiên im lặng không lên tiếng, Văn Phong ít nhiều có cá tính giống mình, tôn trọng sự tự do trong cuộc sống. Đối với một nhà nghệ thuật gia, bảo đảm tâm linh của hắn tự do cùng trạng thái thoải mái là chuyện vô cùng trọng yếu, đồng thời cũng có thể bảo đảm tác phẩm của hắn đạt chất lượng cao, đây cũng là vì khách sạn dưới nước mà suy nghĩ… Anh nặng nề thở dài, im lặng quay mặt sang nhìn về phía biển rộng bên ngoài cửa sổ, sâu xa hỏi: “Như Mạt bên kia có chuyện gì không?”

Tiêu Đồng quay mặt sang, nhìn về phía anh mỉm cười nói: “Phương Di truyền đến tin tức, tất cả đều bình thường! Nếu như anh không yên lòng, có muốn đi xem hay không!?”

Hai tròng mắt Trang Hạo Nhiên chợt lóe, phảng phất có điểm cấp thiết nhìn từng đợt sóng biển mạnh mẽ vỗ vào vách núi bên kia, thật là cao, là cao.. Trái tim của anh không hiểu sao cảm thấy căng thẳng, nặng nề thở gấp, một lúc sau mới đè xuống trạng thái này, sâu xa nói: “Không!! Tôi vĩnh viễn… Cũng không muốn đi đến chỗ đó!”

Một trận sóng biển lại mãnh mẽ vỗ tới, hướng thẳng đến khối nham thạch lớn đằng xa kia mà ập tới.

“Cứu mạng ——————” Một tiếng kêu trong trẻo cùng tuyệt vọng vang lên, xuyên qua tiếng sóng biển mà truyền đến.

Chọn tập
Bình luận