Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản
Chọn tập

Editor: Thùy Trang Nguyễn

Nhà hát, vào lúc chuẩn bị cho điểm, những ánh đèn thủy tinh lập tức sáng lên.

Đường Khả Hinh duyên dáng yêu kiều rõ ràng xuất hiện dưới ánh đèn thủy tinh, khuôn mặt cô nghiêm lại bộc lộ khí thế vô cùng tự tin. Dường như bị nhiễm của người bên cạnh, người xem dưới sân khấu cũng cực kỳ nghiêm túc, cũng không nhịn được mà trở nên khẩn trương hết nhìn ban giám khảo lại quay sang nhìn quan chủ khảo, bọn họ ngồi trên chiếc ghế trắng muốt, biểu tình căng thẳng, vẫn không có để lộ ra thái độ nào.

Hách Lệ tại thời khắc khẩn trương này, gương mặt bộc lộ một nụ cười dẫn một nhân viên công tác đi đến, nhận lấy ly rượu trong tay Đường Khả Hinh, đem ly rượu hồng xích hà châu cẩn thận từng li từng tí bê tới trước mặt các vị giám khảo, để cho từng người ngửi dịch rượu. Hội trưởng phục vụ rượu mang chiếc kính vô cùng thu hút, cầm ly rượu đỏ trong tay đổ lên một tờ giấy trắng, nhẹ đung đưa, vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc quan sát màu sắc.

Đường Khả Hinh mặc dù tự tin nhưng vẫn rất khẩn trương, bởi vì khâu này, chín phần mười đủ tư cách, nếu như 89 điểm tức là không thể thăng cấp. Hai tròng mắt của cô không khỏi nặng trĩu, nắm chặt tay chờ đợi.

Hách Lệ liếc mắt nhìn Đường Khả Hinh một cái, mới bộc lộ tươi cười dặn dò nhân viên công tác đem ly rượu đỏ này đến trước mặt quan chủ khảo, lại để cho từng người bọn họ ngửi mùi hương của dịch rượu trong ly. Hai tròng mắt của mỗi người lóe ra, đầu tiên là trầm mặt thần bí nhấn một cái nút, chỉ là có chút quan chủ khảo gật gật đầu, mà Pabu là người cuối cùng ngửi mùi hương xích hà châu này, quả nhiên có một chút giấm chua cùng vị việt quất, vị ớt xanh cũng như ẩn như hiện. Hai tròng mắt của ông lại vào giờ khắc này chậm rãi ngẩng đầu nhìn về phía Đường Khả Hinh, nghiêm túc mà trầm mặt hỏi: “Tuyển thủ Đường Khả Hinh! Không phải tôi mới vừa nói! Hai mươi dịch rượu này, cũng không có rượu nho Trung Quốc các cô! Cô đã quên?”

Đường Khả Hinh tức khắc ngẩng đầu nhìn về phía Pabu, nhanh chóng nói; “Làm một phục vụ rượu chuyên nghiệp, bản thân chúng ta cần phải vứt bỏ những ý nghĩ chủ quan cùng trói buộc! Bất kể là rượu nho của quốc gia nào, điều đầu tiên chúng ta cần làm chính là thái độ công bằng, mở ra một thế giới rượu nho chân thật nhất!! Ngài vừa rồi chẳng qua là muốn khảo nghiệm tôi đối dịch rượu này có hay không dũng cảm mà rõ ràng nhận ra!! Tôi nhận định, đây là một ly rượu nho hồng đặc chế vương triều!!”

Tiếng vỗ tay như sấm vang lên!!

Ba trăm vị giám khảo đại chúng, khá nhiều những tinh anh trong giới rượu nho mới trên thế giới, cho tới bây giờ, lên men rượu nho theo truyền thống cơ hồ vẫn áp đảo! Thậm chí những quý tộc sở hữu những trang viên rượu nho ở châu Âu, đối với những loại rượu nho mới có chút cười nhạt. Khi đó ở nước Mỹ từng xuất hiện một người tên là Mondavi, khi đó đã xuất hiện những tác phẩm kinh điển chưa từng có. Người phụ trách trang trại rượu quý tộc châu Âu cứ như vậy cười chế nhạo nói, lên men dịch rượu của nước Mỹ liền như coke, không có chút tình cảm cùng đặc sắc nào, là một loại rượu buồn cười như vậy!! Cho nên hai thế giới rượu nho cũ mà mới trước giờ vẫn đấu tranh không có ngừng nghỉ! Hôm nay một cô gái Trung Quốc có can đảm khiêu chiến quyền uy, nói ra những lời này, có thể nói ra một chút tiếng lòng của những tinh anh rượu nho mới trên thế giới.

Hách Lệ trong lúc ban giám khảo chấm điểm, mỉm cười đi về hướng giữa sân khấu, giơ tay bảo nhân viên phụ trách ánh sáng chiếu đáp án tiêu chuẩn lên.

Hơn bốn nghìn người xem nhao nhao khẩn trương ngẩng đầu nhìn về phía màn hình lớn kia, trái tim Đường Khả Hinh cũng giống như bị ngăn bởi một tảng đá lớn, vẻ mặt căng thẳng xoay người nhìn về phía màn hình lớn. Một dải lụa hồng tượng trưng cho hiệp hội rượu đỏ xuất hiện, giống như vũ công man diệu mang theo hình ảnh dịch rượu lãng mạng mà thần kỳ xuất hiện giữa màn hình lớn, dịch rượu kia không ngùng xoay vòng theo âm nhạc, một khắc cuối cùng, một chai vương triều đặc chế của Trung Quốc theo dịch rượu đỏ hồng như vậy xúc động long người hiện ra giữa màn hình lớn!!

Toàn hội trường ồ lên một trận, vang lên những tiếng vỗ tay như sóng triều!!

Ba trăm vị giám khảo đại chúng vào giờ khắc này nhao nhao cười ấn vào một cái nút màu đỏ, màn hình lớn lập tức hiện lên số phiếu bình chọn, cho đến con số hai trăm chin mươi lăm phiếu mới dừng lại.

Hai tròng mắt Đường Khả Hinh tỏa ra sự kích động, nội tâm chợt ấm áp ngẩng đầu nhìn về phía con số kia, một luồng ấm áp dường như đem cả người cô bao phủ, không kìm được nghẹn ngào cười.

Thân ảnh Mộc Tử Linh xuất hiện ở sau hậu trường âm u, hai tròng mắt lóe ra tia ẩn nhẫn mà mãnh liệt, cắn chặt răng nhìn về phía Đường Khả Hinh!!

Vào lúc này Pabu cũng nặng nề liếc mắt nhìn Đường Khả Hinh một cái, dùng bút máy ở trên ô điểm có tên của cô, hạ bút cho điểm, mặc dù phần điểm này không bằng một phần của ban giám khảo, nhưng đánh giá trong tương lai điểm của ban giám khảo mới là mấu chốt, ông hơi nghĩ ngợi rồi viết lên 95 điểm. Các ban giám khảo vào lúc này cũng mỉm cười cho điểm Đường Khả Hinh, quán quân phục vụ rượu năm 2010, Khắc Lỗ Tư, ông vô cùng cảm thán lắc đầu, mỉm cười nhớ tới Đường Khả Hinh ở vòng đầu tiên của trận thi đấu lớn, cũng đã lợi dụng bản than mình, thần kỳ kiểm tra hương khí của dịch rượu, vì sân khấu này đã gây nên một màn kinh diễm, ông không chút tiếc rẻ nào cho 98 điểm! Lúc này, hội trưởng phục vụ rượu, Duran đang chuẩn bị cho điểm chợt ngưng bút máy trong tay, vươn tay nâng lên microphone mỉm cười nói với Vitas: “Vitas tiên sinh, ngài tung hoành trong giới rượu nho mấy chục năm, giáo dục ra không ít tinh anh trong giới rượu nho, đối với biểu hiện vừa rồi của Đường tuyển thủ, ngài tham khảo xem nên cho điểm bao nhiêu?”

Một câu hỏi gọn gàng mà dứt khoát làm cho toàn bộ người trong hội trường yên tĩnh trở lại, mà các giám khảo chưa chấm điểm cũng lập tức dừng lại, ngẩng đầu nhìn về phía Vitas.

Trong lòng Đường Khả Hinh bỗng nhiên như bị ai nện một đấm, xoay người khẩn trương nhìn về phía sư phụ.

Vitas trầm mặc ngồi trên chiếc ghế quan chủ khảo thứ hai, tay cầm bút máy, vẻ mặt căng thẳng, hai tròng mắt lóe ra mấy phần thần bí mà vô tình…

Phu nhân George có lẽ hiểu rõ, nghiêng mặt nhìn về phía Vitas, có lẽ vui mừng vì hôm nay ông không phải giám khảo, mà Trang Hạo Nhiên cùng Bác Dịch cũng hiểu Vitas, trái tim cũng giống như bị búa nện vào. Jackson cũng vào giờ khắc này lại bộc lộ nụ cười châm chọc.

Quả nhiên…

Vitas ngồi trên ghế quan chủ khảo, im lặng một hồi mới nhìn về hướng Đường Khả Hinh, vẻ mặt lạnh nhạt, lại dùng hảo hữu lực lượng ngữ khí nói; “Nếu như là tôi! Tôi chấm 80 điểm!”

Toàn hội trường ồ lên một trận, nhiều người xem ở thính phòng thậm chí la hoảng lên.

Sắc mặt Đường Khả Hinh cũng lập tức tái nhợt, hai tròng mắt run rẩy kích động, nghi hoặc mà đau lòng nhìn về phía sư phụ.

Phu nhân George vào lúc này vẻ mặt cũng trầm mặc, dừng một chút mới công bằng nói: “Nếu như là tôi! Tôi sẽ chấm tám mươi lăm điểm”

“Có thể cho tôi biết lý do không?” Duran, này ông ba phải, vẻ mặt ôn hòa tươi cười nhìn về phía phu nhân George, biết cô có thể giải thích được so với Vitas càng toàn diện hơn.

Đường Khả Hinh cũng nhanh chóng nhìn về phía phu nhân George.

Phu nhân George hơi ngẩng mặt nhìn về phía Đường Khả Hinh, có chút đau lòng khi nhìn thấy vẻ mặt nghi hoặc không hiểu cùng đau lòng của cô, bà tức khắc an ủi nói: “Cô bé hãy thả lỏng, cuộc thi đấu có ba mươi vị giám khảo, trình độ đều là bậc nhất, lợi dụng trí tuệ cũng như tinh hoa của mỗi người sẽ cho cô một phán đoán chính đáng! Cô có một ít thành tích, có người tán thưởng ắt sẽ có người phủ định! Đây là thế giới rộng lớn! Về phần tôi vì sao phải chấm 85 điểm? Tôi nghĩ, tôi cùng với Vitas tiên sinh có chung ý nghĩ! Cô vừa nhắc tới, rượu nho Pháp lên men bình thường trong thùng gỗ, đáp án này cũng không sai, thế nhưng cho đến ngày nay, một số trang trại rượu nho ở Pháp lợi dụng inox lên men rượu nho. Tôi tin, lấy trí tuệ của cô, cô hẳn là biết đến, cũng là rất hiểu. Thế nhưng ở câu trả lời ngắn gọn vừa rồi, cô vẫn như cũ lặp lại những vấn đề sai lầm của cuộc tranh tài sâm panh. Cô phải hiểu được, cho các cô có năng lực tổ chức ra một sân khấu lớn, không phải để cho các cô biểu đạt ôm ấp tình cảm đơn giản như vậy! Phóng đại là vì chính xác, mà không phải là vì xem nhẹ!”

Đường Khả Hinh trong nháy mắt ngẩng đầu kích động nhìn về phía phu nhân George!

Phu nhân George mỉm cười nhìn về phía Đường Khả Hinh, lại thật tình mà thẳng thắn nói: “Vừa rồi biện pháp cô tỉnh rượu hai mươi ly rượu nho Pháp, tôi thực sự cảm thấy khiếp sợ! Thế nhưng Đường tuyển thủ, này không còn là vấn đề đáp đốt! Cô phải nhớ được, bây giờ cô là một phục vụ rượu, biểu diễn ở trước mặt người xem phải có ánh mắt rông rãi, ý nghĩ, kiến giải, thậm chí còn có điểm đặc sắc lúc biểu diễn, cô vẫn còn khuyết thiếu. Nếu như cô là một vị khách, có cảm giác mình đã nghiêm túc hay không?

Vẻ mặt Đường Khả Hinh dần dần rực rỡ lên, nhìn về phía George phu nhân.

Phu nhân George lại tiếc nuối nhìn cô một cái, Vitas cũng nhìn vào học trò mình…

“Cô có một mặt này đúng không? Thế nhưng cô không có cho thấy được…” Hai tròng mắt phu nhân George nhìn chằm chằm về phía Đường Khả Hinh, lại thở dài mỉm cười nói.

Đường Khả Hinh trầm mặc.

Các giám khảo mỗi người đều trầm mặc, người xem dưới sân khấu cũng trầm mặc, mà sân khấu hậu phương lựa chọn tay cũng trầm mặc…

Trong lòng Duran có lẽ có đáp án, nhàn nhạt dùng bút máy viết xuống điểm của chính mình, các giám khảo khác lại tiếp tục cho điểm Đường Khả Hinh…

Hách Lệ cùng người chủ trì trầm mặc đứng một bên nhìn ban giám khảo nhanh chóng chấm điểm cho Đường Khả Hinh, lại cùng công chứng viên cùng giám sát viên cùng đi tính tổng điểm. Ngay phía dưới màn hình lớn nhanh chóng hiện lên kết quả điểm cùng tỉ lệ phần trăm, và sô điểm cuối cùng chuyển vào giữa màn hình, mọi người kích động ngẩng đầu lên xem, lúc nhìn thấy số điểm kia lập tức kinh ngạc kêu lên, thậm chí có người xem cảm thấy như vậy không công bằng…

Đường Khả Hinh cũng vào lúc này trái tim rơi bộp một phát, gương mặt lập tức tái nhợt, mang theo tâm tình khẩn trương cùng thấp thỏm bất an chậm rãi xoay người, hai tròng mắt nhìn thấy trên màn hình lớn hiện lên 93 điểm!! Cô lập tức nặng nề thở một cái, hai tròng mắt ngấn lệ, còn cho là mình không thể thăng cấp…

Trang Hạo Nhiên cùng Tưởng Thiên Lỗi, Bác Dịch đều hết sức khẩn trương nhìn về phía Đường Khả Hinh, bởi vì cô căn bản không rõ, bốn tuyển thủ tiếp theo sẽ không giống như những cuộc tranh tài bình thường, đơn giản chỉ thua một điểm. Bốn tuyển thủ còn lại cơ hồ đều mạnh mẽ giỏi giang! Nhất là Alex, nếu như cẩn thận là có thể phát hiện đầu lưỡi biến thành màu đen, đây là kết quả của việc quanh năm suốt tháng, mỗi ngày đều uống ít nhất mấy chục loại dịch rượu! Anh ta có danh hiệu thần rượu,, có thể nói là hoàn toàn xứng đáng.

Hách Lệ quả nhiên vào lúc này gương mặt bộc lộ mỉm cười đi ra sân khấu nhìn về phía người xem dưới sân khấu nói; “Chúc mừng Đường tiểu thư đạt được 93 điểm! Mời vị tuyển thủ thứ hai, Gosedon tiên sinh! Mời Đường tiểu thư trước tiên nghỉ ngơi.

Chọn tập
Bình luận