Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản
Chọn tập

Editor: Thùy Trang Nguyễn

Lưu Chí Đức nhìn bọn họ kích động như vậy, ông đầu tiên quái dị dừng lại một lúc mới nói: “Ngay trong phòng làm việc của ông ấy!”

“Phòng làm việc?” Lãnh Mặc Hàn cùng Uyển Thanh lập tức kinh ngạc kêu lên nói: “Không thể nào? Chúng tôi đã xem hết toàn bộ những chứng cứ của năm đó, cũng không hề phát hiện ra trong phòng làm việc của chủ tịch Đường có chiếc muỗng đó!”

Vẻ mặt Lưu Chí Đức cũng không khỏi trở nên nghiêm trọng nói với bọn họ: “Đó là bởi vì mấy người đối với bếp trưởng của chúng tôi không hiểu, ông luôn luôn đối với những loại giải thưởng vinh dự gì đó cũng không có coi trọng. Ông ấy đã có những cống hiến to lớn cho ẩm thực phương Tây, giành được vô số giải thưởng trên thế giới, nhưng những loại cúp đó chúng tôi cơ hồ đều chưa từng nhìn thấy. Cũng không phải là nói ông ấy đối với những giải thưởng đó không đếm xỉa, nhưng lại xác thực tùy ý bày trong mỗi góc trong nhà. Nhưng chiếc thìa Tinh Cương này, tượng trưng cho bếp trưởng, đối với ông ấy không giống như vậy cho nên… Ông ấy liền đặt chiếc thìa đó trên chiếc giá nhỏ đặt bên trong giá sách cũ bên cạnh cửa sổ sát đất! Nếu như tôi nhớ không sai, phía dưới giá sách kia hẳn là có một chiếc cửa nhỏ bằng gỗ lim!”

Mỹ Linh nghe lời này, tức khắc ngồi xổm trước máy vi tính, nhanh chóng mở ra video giám sát. Mọi người cùng nhau khẩn trương nhìn về phía hình ảnh trên màn hình, căn phòng làm việc đơn sơ của Đường Chí Long xuất hiện, sau đó hình ảnh dần dần dời về phía bên trong giá sách cũ bên cạnh cửa sổ sát đất, quả nhiên phía dưới giá sách cũ mà lại vô cùng tinh xảo đó, có một chiếc giá nho nhỏ bằng gỗ lim. Bên trong cánh cửa đóng chặt kia, chiếc khóa bạch kim chiết ra ra ánh hào quang tinh xảo không đồng nhất với chiếc giá sách cũ này.

Uyển Thanh liếc mắt nhìn cánh cửa nhỏ, tức khắc kích động ngẩng đầu nhìn về phía Lưu Chí Đức khẩn trương nói; “Bác Lưu! Vậy cháu muốn hỏi bác một chút, chiếc thìa của bếp trưởng cùng với chiếc thìa của những đầu bếp khác giống nhau sao?”

“Không giống!” Lưu Chí Đức nhanh chóng nhìn về phía Uyển Thanh, lấy thái độ của một đầu bếp vô cùng chuyên nghiệp nói: “Chiếc thìa của chủ tịch Đường hoàn toàn khác, nó như một cánh cay mạnh mẽ của một đầu bếp luyện tập qua nhiều năm!”

Uyển Thanh nặng nề thở dốc, kích động nhìn về phía Lưu Chí Đức hỏi: “Như vậy… Bác Lưu, bác đã từng thấy qua chiếc thìa kia chưa?”

“Tôi đương nhiên thấy qua… Lúc bếp trưởng đi nhận thìa, tôi cũng đi cùng!” Lưu Chí Đức mỉm cười nói.

“Bây giờ bác còn nhớ hình dạng chiếc thìa của chủ tịch Đường không?” Uyển Thanh lại khẩn trương kích động nhìn về phía Lưu Chí Đức hỏi!

“Nhớ! Chiếc thìa của bếp trưởng được đúc so với bình thường to hơn một chút. Nặng 7 lượng ( 1 lượng = 37.5 grams), đường kính chiếc thìa là 4 inh ( 1inch = 2.54cm), cán thìa làm bằng gỗ!” Lưu Chí Đức rất nhanh và chính xác miêu tả chiếc thìa.

Mỹ Linh nghe lời này, hai tay tức khắc bày đặt trên bàn phím, sử dụng phần mềm miêu tả chiếc thìa Tinh Cương đặc chế cho Đường Chí Long. Thanh Bình cũng theo một máy vi tính khác, lập tức đem tấm hình trắng đen vừa rồi Lãnh Mặc Hàn cầm trong tay, rồi lại đem hình ảnh chiếc thìa được miêu tả kia từ trên màn hình chụp xuống, chuẩn bị đem hai tấm hình này hợp thành một!

“Bác Lưu!” Uyển Thanh thừa dịp này, sắc mặt nghiêm trọng, hai tròng mắt lợi hại nhìn về phía Lưu Chí Đức nhanh chóng nói: “Tôi vừa lưu ý đến phía dưới giá sách của chủ tịch Đường, tức là phía sau chiếc cửa nhỏ nơi đặt chiếc thìa, chính là dùng một chiếc khóa bạch kim khóa lại! Như vậy…… Tôi cảm thấy, người bình thường không thể tùy ý mở ra chiếc cửa nhỏ kia ra đúng không?”

“Đúng!” Lưu Chí Đức nhanh chóng gật đầu, mỉm cười nói; “Bên trong cánh cửa nhỏ kia có đồ quan trọng của bếp trưởng, trừ chiếc thìa Tinh Cương ra còn cí một chiếc tủ sắt nho nhỏ!”

“Tủ sắt?” Uyển Thanh híp mắt nhìn về phía Lưu Chí Đức tiếp tục dọc theo đầu mối này, đi xuống nói: “Cái tủ sắt kia… Bên trong… Có cái gì quý giá?”

“Tôi không biết…” Lưu Chí Đức chậm rãi lắc đầu, thẳng thắn nói: “Tôi đoán… Cũng chỉ có chủ tịch Đường biết, thế nhưng chiếc chìa khóa kia, tôi biết để ở nơi nào?”

“Để ở nơi nào?” Uyển Thanh nhanh chóng nhìn về phía Lưu Chí Đức hỏi.

“Trong nhà!!” Lưu Chí Đức nhìn về phía Uyển Thanh tiếp tục nói: “Bếp trưởng Đường hiển nhiên rất coi trọng chiếc thìa Tinh Cương cùng tủ sắt đó, cho nên ông ấy liền đem chìa khóa để ở nhà, nhưng tôi cảm thấy… Lấy thân phận cùng địa vị của bếp trưởng lúc đó, người bình thường hẳn là không dám tiến vào phòng làm việc của ông ấy, trừ phi là người nhà của mình!”

“………” Uyển Thanh nghe lời này, hai tròng mắt nhanh chóng lưu chuyển đến nhà của chủ tịch Đường, còn lại Lý Tú Dung, Đường Khải Văn, Đường Khả Hinh!!

Lãnh Mặc Hàn cũng nhanh chóng cất bước đi về phía trước, vẻ mặt nghiêm túc nghĩ về chuyện này!

“Ai ai ai!” Lưu Chí Đức dường như cảm giác được cảm xúc của bọn họ có chút biến hóa, sợ chính mình làm oan uổng người khác, liền vội vàng giải thích nói; “Các ngươi ngàn vạn không nên hiểu lầm cái gì! Người nhà chủ tịch Đường cũng không tệ! Đường phu nhân mặc dù về sau có chút biến hóa, nhưng thực chính là một phu nhân tôn quý! Đường thiếu gia nổi danh nhát gan, chuyện gì cũng không dám làm, mặc kệ phương diện thành tích cũng không phải là rất lý tưởng, cho nên chủ tịch Đường vẫn vì chuyện của hắn mà hao tổn tâm trí! Khả Hinh thì càng không cần phải nói… Lúc đó con bé còn nhỏ!”

Lãnh Mặc Hàn hơi ngẩng mặt, trước tiên dần dần nhớ lại dáng vẻ Lý Tú Dung hôm qua ở bệnh viện khóc rống lên…

Uyển Thanh chưa từng thấy qua Đường Khải Văn, lại nghe người bên cạnh nói đến anh trai Khả Hinh, xác thực tính tình anh trai cô ấy cũng không quân tử, hơn nữa hèn mọn nhát gan sợ phiền phức. Cô thở dài, lại yếu ớt xoay người nhìn về phía Lưu Chí Đức nhanh chóng nói: “Tôi nghĩ! Bất kể là người nhà của chủ tịch Đường đi nữa, muốn mở chiếc khóa kia cũng không dễ dàng đâu? Dù cho để ở nhà, bình thường đứa nhỏ cũng không dám lấy đi!?”

“Đúng vậy!” Lưu Chí Đức gật đầu.

“Kia… Cái chìa khóa này có thể bị trộm đi hay không?” Uyển Thanh lại nghi ngờ hỏi Lưu Chí Đức!

“Tôi cũng không rõ lắm…” Lưu Chí Đức nói xong, lại nghi ngờ nhìn về phía mọi người nói: “Ách… Tình huống thế nào? Có phải vụ án phóng hỏa này còn có chân tướng khác? Mấy vấn đề này có thể có tác dụng gì?”

Lãnh Mặc Hàn nghe lời này, trước tiên chậm rãi xoay người nhìn về phía Lưu Chí Đức mặt bộc lộ mỉm cười nói; “Chúng tôi bây giờ tạm thời cái gì cũng không có phát hiện… Thế nhưng tôi nghĩ vụ án phóng hỏa mười hai năm trước dự đoán chân tướng cũng không phải chỉ có như vậy, để tránh oan uổng người tốt cho nên chúng tôi nghĩ lại cẩn thận một chút, một lần nữa kiểm tra đối chiếu sự thật của vụ án! Cho nên ở một số thời gian mấu chốt, khả năng sẽ phải làm phiền bác!”

“Ai! Được được…” Lưu Chí Đức nghe liền vội vàng cười nói: “Nếu có chuyện gì các cô cậu có thể tùy thời tìm tôi.”

“Được… Hiện tại đêm đã khuya, mời bác đi về nghỉ trước, quả thực rất xin lỗi!” Lãnh Mặc Hàn bởi vì xin lỗi liền tự mình đưa Lưu Chí Đức ra khỏi phòng bệnh, lại dặn dò vài vệ sĩ rồi tự mình đưa ông trở về tiểu khu.

Uyển Thanh nhớ lại những lời vừa rồi Lưu Chí Đức nói, sắc mặt của cô càng lúc càng nghiêm trọng, một mình thì thào tự nói: “Nếu như chúng ta có thể xác nhận chiếc thìa tại hiện trường vụ phóng hỏa kia chính là chiếc thìa Tinh Cương của chủ tịch Đường, như vậy chúng ta co thể rõ rang người này đã tiến vào phòng làm việc của chủ tịch Đường! Hơn nữa… Trong tay hắn có chiếc chìa khóa mở cánh cửa kia!! Sẽ là ai chứ? Ai có thể không kiêng nể gì như vậy tiến vào phòng làm việc của bếp trưởng?”

Cô nói xong lại nhanh chóng điều tra những tấm ảnh chụp phòng làm việc của Đường Chí Long, cô cứ như vậy từ từ xem lướt qua những thứ được bày biện bên trong phòng làm việc…

Trương Thục Dao cũng không để ý nhìn về phía Uyển Thanh, nhanh chóng nói; “Ai, tôi liền không rõ! Bên trong phòng làm việc của chủ tịch Đường không có máy giám sát, vụ án phóng hỏa án qua đi, Chu Lệ Bình vì tìm chứng cứ mà sai người chụp lại! Cô bây giờ nhìn một điểm cũng không có!! Chúng ta không phải là nên điều tra một chút, bên ngoài phòng làm việc có camera khác hay không?”

Uyển Thanh nghe lời này, hai tròng mắt lợi hại mà thong thả xem lướt qua hoàn cảnh bố trí bên trong phòng làm việc, một bên xem lướt qua một bên chậm rãi nói: “Bên ngoài phòng làm việc của chủ tịch Đường chỉ có một camera theo dõi, chính là trước phòng làm việc của các nhân viên! Lại đi ra bên ngoài, chính là hành lang nối thẳng tới phòng bếp… Ba chiếc camera khác lúc đó đã bị tổng giám đốc Trang lúc đó mười tám tuổi đã động tay động chân, chúng ta căn bản không có biện pháp tìm ra ai đã từng tiến vào phòng làm việc của chủ tịch Đường! Nghĩ dễ dàng như vậy, tổng giám đốc Trang sớm đã bị bắt”

Trương Thục Dao nghe lời này lại im lặng không lên tiếng, cúi đầu nhìn về phía Uyển Thanh lại chậm rãi xem lướt qua bố trí phòng làm việc của Đường Chí Long, cô bất đắc dĩ nói: “Thế nhưng… Cô xem mấy cái này cũng không được gì a! Cũng không phải vụ phóng hỏa xảy ra ngay lúc đó, cũng không biết tấm ảnh này chụp được lúc nào!”

Uyển Thanh không để ý đến cô, mà là tiếp tục lần thứ ba xem qua các loại hình ảnh trong phòng làm việc của chủ tịch Đường.

Lãnh Mặc Hàn cũng vào lúc này vừa đưa Lưu Chí Đức về xong quay lại, cất bước đi vào phòng bệnh, nhanh chóng nghe được một tiếng kêu thất thanh: Kết quả đi ra, hanh tức khắc khẩn trương xoay mặt ngóng nhìn…

Mỹ Linh cùng Thanh Bình đồng thời thở dốc ngẩng đầu nhìn về phía Lãnh Mặc Hàn, mấy người nhanh chóng nói: “Chúng tôi đã nghiệm chứng, chiếc thìa Tinh Cương của chủ tịch Đường cùng với chiếc thìa tại hiện trường vụ án phóng hỏa là một! Điều này chứng minh, quả thật có người cầm chiếc thìa của chủ tịch Đường đến phòng bếp, nơi xảy ra vụ phóng hỏa!”

Lãnh Mặc Hàn nghe lời này, hai mắt nhanh chóng lóe ra, đã tìm ra một đầu mối, liền muốn tiếp tục điều tra sâu hơn.

Uyển Thanh vào lúc này, trên bàn trà cẩm thạch trong băng theo dõi có phát hiện, nhanh chóng kêu lên: “Anh!! Anh qua đây nhìn một chút!”

“Cái gì?” Lãnh Mặc Hàn cũng nhanh chóng đi tới trước mặt, cúi người nhìn về phủ thân nhìn về phía điểm trắng trên bàn trà, hai mắt anh híp lại trực tieeso nói: “Giống như là… Một chiếc thẻ công tác?”

“Một chiếc thẻ công tác?” Trương Thục Dao cũng trực tiếp nghi ngờ cúi người nhìn về phía điểm màu trắng trên bàn trà cẩm thạch, dường như đích thực là một chiếc thẻ công tác, cô có chút khẩn trương kêu lên: “Có phải hay không là của một người thứ ba để lại?”

“Mỹ Linh! Mau lên!!” Uyển Thanh trực tiếp gọi Mỹ Linh, để cô ấy lập tức đối chiếu hình ảnh phản chiếu thẻ công tác trên chiếc ghế sô pha nói: “Cấp tốc!”

Mỹ Linh nghe xong tức khắc gật đầu, sau đó mở phần mềm trên máy tính xách tay của mình, tiếp nhận ảnh chụp màn hình bàn trà kia, nhìn qua điểm phản quang trên đó. Cô bắt đầu nhanh chóng sử dụng phần mềm hoàn nguyên hình ảnh trong phạm vi lớn, qúa trình giải mã hình ảnh lại truyền đến trên màn hình tinh thể lỏng lớn bên trong phòng bệnh.

Lãnh Mặc Hàn cùng Uyển Thanh, Trương Thục Dao nhao nhao ngẩng đầu nhìn về phía màn hình LCD to kia, hình ảnh phân tích hiện ra, chỉ thấy một vạch kẻ màu xanh dần dần hiện ra, tquets toàn bộ chân dung tấm ảnh ngược từ trên xuống dưới.

Mỹ Linh vận dụng các loại mã, đầu tiên là nhanh chóng lợi dụng tia khúc xạ phân tích tấm ảnh, căn cứ vào báo cáo, hoa văn, vật chất, các loại số liệu môi giới phân tích hình ảnh…. Hai tròng mắt của cô trong nháy mắt lóe ra, hai tay nhanh chóng hoạt động, hơn ba nghìn bảy trăm loại chiếc thẻ công tác mang ra phân tích. Một bên lấy tốc độ nhanh chóng trong nháy mắt phân tích ảnh chụp trên thẻ, một bên đối chiếu số liệu, chỉ thấy số liệu leng keng kéo dài dần đi xuống, lọc dần—— Cô vừa khẩn trương lại mệt mỏi nhìn kia số liệu kia kéo dài đi xuống lọc, gấp đến độ trên trán đổ mồ hôi, đầu tiên là nhanh chóng lau đi, lại lợi dụng mã lập trình lọc ra những tấm ảnh gần giống, rút ngắn thời gian phân tích.

Nước mưa ngoài cửa sổ rơi càng lúc càng lớn.

Thời gian mới qua nửa giờ!!

Lãnh Mặc Hàn cùng Uyển Thanh cũng đã gấp đến độ lồng ngực cảm thấy đau, cũng có chút không kiềm chế được mà thở dài. Trương Thục Dao cũng ngồi trên sô pha, hai tay vây quanh gối ôm, sắc mặt khẩn trương chờ đợi…

Thời gian lại như hình ảnh mười hai năm trước phòng làm việc, tí tách đi về phía trước…

Mỹ Linh nặng nề thở gấo, cơ hồ là một hơi liền nhanh chóng hoàn thành, thời điểm cuối cùng cũng đến, cô trong nháy mắt nhấn xuống kích động nói: “Được rồi, hình ảnh ra rồi!!”

Lời này vừa nói ra, mọi người trong nháy mắt xoay người, mở to mắt nhìn lên màn hình tinh thể lỏng…

Hình ảnh trên chiếc thẻ công tác, theo đoạn mã lập trình chỉnh lý kết hợp phân tích, hình ảnh càng lúc càng rõ ràng, cuối cùng mọi người mở to mắt nhìn về phía bức hình kia, đều không kìm lòng mà kinh ngạc. Thanh Bình lập tức cảm thấy trong nháy mắt xương cốt mềm yếu mở to mắt, nhìn về phía bức hình kia kêu lên: “Không thể nào? Sao lại là ống ấy?”

Lãnh Mặc Hàn cùng Uyển Thanh cũng không thể tưởng tượng ra nhìn về phía màn hình, cư nhiên hiện lên thẻ công tác của Lưu Chí Đức, hơn nữa thẻ công tác phát cùng ngày, chính là ngày án phóng hỏa xảy ra! Chỉ thấy nguyên bản khuôn măt người này, trong nháy mắt rõ ràng mà trở nên trẻ tuổi cùng quỷ dị…

“Điệp Y —————” Một mệnh lệnh vang lên, từ bên trong phòng bệnh phát ra!!

Điệp Y cả người đã linh hoạt như động vật, đón màu đen băng lãnh của mưa đêm, lấy tốc độ nhanh nhất hướng bên ngoài phòng bệnh chạy thẳng đi. Hai tròng mắt lợi hại, tàn nhẫn vô cùng ——————

Đêm khuya, bên trong phòng tiếng chuông vang lên có chút gấp gáp!!

Nhã Tuệ mặc áo ngủ màu trắng, khoác áo khoác màu xanh, cảm thấy hơi lạnh từ tầng hai nhanh chóng đi xuống, đi về hướng cửa lớn phòng khách. Cả người mệt mỏi khó chịu vươn tay mở cửa, trong nháy mắt nhìn thấy một gương mặt quỷ dị, cô thở dốc vì kinh ngạc, sợ đến lui về phía sau một bước mới mở to mắt, thấy người đứng trước mặt chính là Điệp Y mặc chiếc váy màu tím, cô nặng nề thở một cái, mới bất đắc dĩ nói; “Điệp Y… Trễ thế này cô tới nhà tôi có chuyện gì vậy?”

“Bác Lưu có ở đây không?” Điệp Y lạnh lùng nói, không mang theo một chút cảm tình nào…

“Ách…” Nhã Tuệ nghe lời này, cô liền kỳ quái, trực tiếp hỏi lại Điệp Y: “Cô lại tìm cha tôi? Thế nhưng… Ông ấy ra ngoài với mấy người… Cho tới bây giờ… Vẫn chưa có trở về!”

Điệp Y nghe lời này, hai tròng mắt nhanh chóng lóe ra!

Chọn tập
Bình luận