Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đại Niết Bàn

Quyển 6 – Chương 18: Mẫu thuẫn không lường trước

Tác giả: Khảo Ngư
Chọn tập

Chuyện hôm đó Tô Xán bị đuổi khỏi ghế khách quý thành trò cười, chủ tịch hội sinh viên học viện điện ảnh đích thân tới tận nơi xin lỗi, còn Vương Đông Kiến gần đây không còn mặt mũi nào tới phòng 602 nữa.

Có người hỏi Lộ Vi lúc đó có biết thân phận của Tô Xán không, Lô Vi chỉ bĩu môi không trả lời.

Ngoài ra Lộ Vi không quên ánh mắt Đường Vũ hôm đó, lạnh lẽo cao ngạo, không một lời, nhưng Lộ Vi cảm giác như bị xỉ nhục, đồng thời khi đó có chút khiếp sợ càng làm Lộ Vi hiện giờ bắn ngược lại, ghét luôn cả Đường Vũ.

Vốn là sự hiểu lầm do việc phối hợp tổ chức không tốt, nhưng thái độ của Lộ Vi khiến hội sinh viên cho rằng Lộ Vi ỷ có clb thể dục và chi đoàn trường đứng sau chống lưng, cho nên cơ bản không nể mặt hội sinh viên, chuyện này hội sinh viên thể hiện sự bất mãn gay gắt. Mâu thuẫn âm ỉ từ lâu giữa các tổ chức clb trong trường vì thế bùng phát, nội bộ học viện điện ảnh tranh cãi dữ dội, tất nhiên có người giận lây sang Tô Xán.

(Tin đồn xung đột trong lễ khánh thành hội trường học viện điện ảnh, nhân chứng hiện trường, đích xác có chuyện này) Chủ đề này xuất hiện trong diễn đàn đại học Thượng Hải lập tức thu hút chú ý rộng rãi.

Một cán sự chi đoàn giảng giải nội dung chuyện hôm đó, đại khái nói đúng là Tô Xán được an bài ngồi ở ghế khách quý hàng trên cùng, Lộ Vi khi đó làm công tác tiếp đãi của chi đoàn, phải an bài một vị chủ nhiệm, cho nên mới đuổi Tô Xán đi, vì thế bị hội sinh viên chỉ trích, khiến nảy sinh xung đột nội bộ.

Cuối cùng người kia cảm khái phát ra lời hiệu triệu:” Lộ Vi công tác tận chức, được bình bầu là cán bộ ưu tú nhiều kỳ, tích cách thẳng thắn, phẩm chất đạo đức tốt, hành động khi đó là hoàn toàn đúng đắn, người hội sinh viên mang phong khí quan liêu, vì lấy lòng của người gọi là tỷ phú trẻ nhất gì đó mà an bài ngồi ngang hàng với lãnh đạo khoa, nên nhớ trong trường cậu chỉ là một sinh viên bình thường mà thôi, chẳng phải cán bộ đoàn hay hội sinh viên, chẳng lẽ bây giờ dựa vào tiền ít hay nhiều để xếp chỗ?”

Kết quả lập tức bị người ủng hộ Tô Xán nhảy vào chửi bới dữ dội, nick name Mèo Đêm chua ngoa chửi ngay bên dưới:” Lộ Vi chân dài óc ngắn, kể cả khi đó chưa biết Tô Xán là ai, cô ta nghĩ ai cũng ngu ngốc như cô ta tùy tiện ngồi vào ghế khách quý chắc? Không tìm hiểu đâu đuôi câu chuyện đã đuổi người ta đi, chẳng qua cô ỷ bản thân xinh đẹp một chút, được đám con trai háo sắc vây quanh nên ảo tưởng mình là nhất, muốn làm gì thì làm thôi, thằng chủ thớt này cũng là đứa háo sắc trong đó, còn làm ra vẻ thanh cao lên tiếng gì mà tiền ít tiền nhiều, chị đây nhổ vào.”

Có người hội sinh viên vào nói:” Nực cười có kẻ đầu óc rặt chuyện xấu xa lại lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử, hội sinh viên đơn giản xét tới Tô Xán là người đồng sáng lập Facebook, biểu tượng sáng nghiệp sinh viên trường, mang lại vinh dự cho trường, nên mới an bài cậu ta ở vị trí khách quý, đây là điều hoàn toàn xứng đáng. Còn hành động của Lộ Vi chỉ có thể nói là tự tung tự tác.”

Chủ đề này một lúc một nóng, khi Nguyễn Tư Âu biết tin, huy động toàn bộ thành viên clb fan hâm mộ Tô Xán nhảy vào thì lập tức ưu thế ngả hẳn về phía Tô Xán, hai mươi cô gái với lời chua ngoa gay gắt cay độc nhất, khiến phe ủng hộ Lộ Vi lép về hẳn, thậm chí bọn họ còn phát động nhau truy tìm chủ nhân của nick lập bài viết kia là ai, làm người đó sợ hãi phải xóa nick.

Nhưng ngay sau đó lại có một chủ đề mọc lên tiêu đề ( Tô Xán đóng góp được gì cho trường?), đại ý nói Tô Xán thành tích học tập chỉ thuộc loại khá, còn phải học lại một môn. Là biểu tượng sáng nghiệp, nhưng không tham gia cuộc tọa đàm hội thảo chia sẻ kinh nghiệm nào, ích kỷ hay hữu danh vô thực? Gọi là tỷ phú trẻ nhất mà Hội chữ thập đỏ trường tới đề nghị quyên góp hoạt động ủng hộ trẻ em nghèo đường phố lại vay tiền bạn trong phòng đối phó cho qua, vô cảm độc ác. Được hội sinh viên mời vào nhưng kênh kiệu từ chối, không chịu đóng góp công sức cho trường. Tóm lại Tô Xán không có tư cách gì ngồi ngang hàng với lãnh đạo trường.

Ở chủ đề này phe ủng hộ Tô Xán bị lép vế, ứng phó rất miễn cưỡng, phe ủng hộ Lộ Vi kéo cả chủ đề cũ là (Thiên tài hay kẻ may mắn gặp thời) lên, mỉa mai Tô Xán hết mức có thể.

Tô Xán mới đầu nghe tới mấy chủ đề tranh luận cũng cười cho qua, nhưng thử đọc qua mấy bài mấy bài viết này thì sôi máu, chỉ muốn lập nick tham gia chửi bới.

Trương Tiểu Kiều nhìn màn hình, lắc đầu:

– Kệ chúng nó đi, toàn đám rác rưởi dấu mặt sau mấy cái nick ảo to mồm, ngoài đời bọn chúng sẽ ứng xử hoàn toàn khác. Cậu bây giờ nổi tiếng như vậy, mỗi việc làm đều gây ra ý kiến trái chiều, nếu bận tâm đến cái nhìn người khác thì không đủ thời gian mà tức giận đâu.

– Cậu sinh ra không đúng thời đại, nếu là ngày xưa, cậu có lẽ được phong thành đấy.

Tô Xán nghe lời khuyên đóng máy lại.

Nhưng thế đâu phải thế là xong, vài ngày sau có một nick name Hoa Hồ Điệp không biết tìm đâu ra ảnh Lộ Vi làm người mẫu triển lãm xe, trong hình Lộ Vi mặc quần short cực ngắn khoe đôi chân dài miên man, áo lửng hở rốn gợi cảm, bức ảnh này nếu bình thường có lẽ Lộ Vi sẽ được đám nam sinh truyền tay nhau ca ngợi một phen. Nhưng bây giờ lọt vào tay một cô gái, kèm theo lời bình cay nghiệt dưới độc ác phía dưới, đồng thời khoanh đậm một số bộ mặt thô bỉ của khách vây quanh, trong đó một số bức ảnh có lẽ do góc nhìn Lộ Vi có vẻ bị người ta lợi dụng sờ xoạng vẫn mỉm cười.

Một đám nam sinh vốn không liên quan đi vào để lại lời bình phẩm trêu ghẹo khiếm nhã, lúc này người hâm mộ Tô Xán đang bị dồn nén nhảy vào chửi rủa, thoáng chốc Lộ Vi nói thành không khác gì gái đứng đường.

Mâu thuẫn lên tới mức xỉ nhục cá nhân thế này, BQT forum không thể không ra tay xóa bài, xóa nick, hòng hạ nhiệt những cái đầu nóng. Nhưng có câu ăn trộm cả ngày được chứ làm sao chống trộm cả ngày được, chủ đề tương tự vẫn mọc lên như nấm sau mưa.

Nghe nói chuyện lan tới lãnh đạo trường, có ý muốn hai bên bắt tay nhau hòa giải.

….

– Tác phẩm xếp hàng hai tại lễ trao giải điện ảnh sinh viên Thượng Hải, có biết là ai không? Là Lộ Vi đấy.

Tiêu Húc lấy được đĩa DVD từ chỗ sư huynh năm thứ ba, đám huynh đệ trong KTX vì sự kiên Tô Xán xung đột với Lộ Vi mà hứng thú với cô gái này tăng mạnh, dùng lời bọn họ là biết mình biết người trăm trận bất bại, cho nên cần phải nghiên cứu kỹ mỗi một chi tiết về kẻ địch, như sở thích, như số đo ba vòng…

Đó là bộ phim bối cảnh Thạch Khố Môn Thượng Hải, một số đường phố cũ, không khí tang thương, mang tới cảm giác điện ảnh mạnh, kể câu chuyện nhỏ về cuộc sống của đôi nam nữ trưởng thành ở thành phố Thượng Hải, không có gì mới mẻ nhưng rất có sức lay động lòng người. Tô Xán xem cũng phải gật đầu liên hồi, quả nhiên là cô gái xếp ngang hàng với Đường Vũ, không chỉ dung mạo mà còn có cả tài hoa.

Lộ Vi học năm thứ ba, ba năm qua từng bước hiển lộ ánh hào quang của mình tạo địa vị khá vững chắc. Tiêu Húc kể câu chuyện truyền kỳ về cô gái này, đó có một nam sinh năm cuối theo đuổi ráo riết Lộ Vi khi đang học năm thứ hai, mỗi tuần đều mua hoa tặng, tiền bỏ vào quà vặt cho Lộ Vi cũng vài trăm đồng, kết quả Lộ Vi đưa hết cho cô bạn trong phòng.

Đến khi tốt nghiệp vẫn không đạt được nguyện vọng, tốt nghiệp tới trước KTX ôm đàn hát một bài vô cùng thương tâm, làm cô bạn gái cùng phòng bị đồ ăn vặt làm xiêu lòng rơi nước mắt.

Chuyện này khiến cho thanh danh Lộ Vi vang khắp khu bắc, trở thành đóa kim hoa của trường.

Có vết xe đồ này, cho nên đám thanh niên tài tuấn có ý với Lộ Vi không dám biểu lộ thái quá, những cô gái ghen tỵ với Lộ Vi cũng loan tin đồn về sự kiêu kỳ, cường thế của Lộ Vi, khiến càng nhiều người chỉ dám đứng nhìn.

Chọn tập
Bình luận