Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đại Niết Bàn

Quyển 6 – Chương 199: Chủ tịch liên hợp (2)

Tác giả: Khảo Ngư
Chọn tập

Nguyễn Tư Âu nghe Trình Thông Thông nói vậy thì oa một tiếng:

– Ít khi thấy cậu đa sầu đa cảm như thế.

Trình Thông Thông bĩu môi, cong cớn nói:

– Cái từ đa sầu đa cảm dùng mới mình là một sự xỉ nhục, vì mình sinh ra đã tình cảm phong phú rồi.

– Cậu không vênh mặt lên một ngày thì chết à?

Nguyễn Tư Âu không nhịn được mắng luôn, với quan hệ bọn họ bây giờ không cần lịch sự nể nang nhiều như trước.

Trình Thông Thông xua tay:

– Quay lại chủ đề, nhóm bạn cha mình gần đây cũng bàn tán chủ đề liên quan tới facebook TQ rồi, mình nghe một chút, thấy họ nói rất đúng, facebook Mỹ muốn phục chế ở trong nước không dễ, ở Mỹ được người dùng ưa chuộng không có nghĩa trong nước cũng thế, Facebook Trung Quốc bất kể là về sức hấp dẫn hay là về đất đai thích hợp để sinh tồn đều không cùng một đẳng cấp với Facebook Mỹ. Tô Xán dựa vào chỉnh hợp tài nguyên nhân lực cùng mối quan hệ trong trường có thể dễ dàng vượt qua trang web nhỏ, nhưng so với xu thế ở Mỹ thì không đáng nhắc tới. Một người bạn Mỹ của cha mình nói, facebook lấy được niềm tin và độ trung thành của người dùng mang tới danh tiếng và tính thời thượng, có lẽ ngay cả người sáng lập nó là Mark cũng chưa ý thức được, ý nghĩa thực sự của Facebook là thông qua internet, thẩm thấu vào cuộc sống, tạo nên một xã hội thứ hai, đầy đủ hình thái hoạt động giống xã hội ngoài.

Những lời này Trình Thông Thông nói to hơn lúc nãy, rõ ràng là để Tô Xán ở bên cũng có thể nghe được, nam nhân đều sĩ diện, cho dù là Tô Xán cũng thế, cô mong dùng cách này để Tô Xán dễ tiếp thu hơn:

– Còn ở trong nước không thế, có thể mở cửa vào được các trường đại học, nhưng với giới nhân viên văn phòng thì chưa nhất định đã thích, vì với họ mà nói, mạng internet chủ yếu dùng để giải trí, còn chưa phải để làm việc, kinh doanh hay mua sắm. Thường ngày nói tới công việc thì toàn đối diện nói với nhau, ai lấy thứ phần mềm như QQ để họp hành. Cho nên họ không hứng thú, đây là một nguy hiểm. Đánh giá chung mà nói, người theo nghiệp công ty internet thường bay bổng quá mức, mình lo Tô Xán cũng vậy.

– Trước kia bọn mình sang Mỹ làm học sinh trao đổi, Tô Xán nói anh ấy muốn cùng Mark đem danh sách học sinh lên mạng để thuận tiện cho việc tìm kiếm, mọi người chia sẻ mối quan hệ với nhau.

Đường Vũ mỉm cười:

– Lúc đó mình không ý thức được tầm quan trọng của nó, tin rằng nhiều người đều giống vậy, rồi hai người họ lúi húi trong phòng ngủ suốt một tuần hoàn thiện facebook, mình tin anh ấy, anh ấy có năng lực biến thứ nhìn rất bình thường trở nên khác thường.

Đồng Đồng chớp chớp mắt nhìn Đường Vũ:

– Đường Đường, nếu mình là nam nhân cũng sẽ yêu chết bạn mất.

Trình Thông Thông vươn tay ra như rắn phun nọc bóp ngực Đồng Đồng, cười hì hì:

– Muốn làm nam nhân trước tiên phải xử lý cái này đi đã…

Đồng Đồng không vừa quay ngoắt sang trả đũa, hai cô gái chọc nách nhau cười đùa nắc nẻ.

Hiệu quả cách âm vốn không tốt, tiếng nô đùa của mấy cô gái bên kia lọt hết vào tai nhóm nam nhân, yết hầu cuộn lên cuộn xuống, đầu óc tưởng tượng cảnh bên đó làm người ta thấy mũi nong nóng.

Thế đã hết đâu, chẳng biết như thế nào Đường Vũ cũng bị cuốn vào trò chơi điên khùng này, chỉ thấy Đồng Đồng kêu lên:

– A, ngực Đường Vũ to hơn này.

– Không thể, đã phát dục một lần, làm sao mà to hơn được nữa.

Nguyễn Tư Âu hốt hoảng, trong phòng thì cô và Đường Vũ có vòng ban gang nhau, ít nhất có thể liên minh chống lại bộ đôi kia, giờ Đường Vũ mà bỏ cô lại, tình hình sẽ rất bi thảm.

– Sao không to hơn được, vị bên kia … á, Đường Vũ, mình đầu hàng.

Chẳng biết Đường Vũ làm cái gì mà bên kia Trình Thông Thông vội ngưng bặt:

Nếu mà có một mình, Tô Xán nhất định rất hưởng thụ, nhưng bên cạnh còn có mấy tên nam nhân hèn mọn khác, phải xua hình ảnh Đường Vũ ra khỏi đầu đám người này ngay tức thì, liền nói với Dustin:

– Người ngoài luôn nghi ngờ bước tiếp theo của facebook TQ, cho rằng facebook TQ có được thành tích bây giờ hoàn toàn dựa hơi của facebook Mỹ cùng vào mối quan hệ của ĐH Thượng Hải tiến quân vào các trường đại học khác.

Chính vì như thế có kẻ cho rằng chỉ cần đuổi được Tô Xán ra khỏi đại học Thượng Hải là chặt đứt được gốc rễ của y ở Trung Quốc, cho nên mới nhiệt tình bóng gió gây sức ép bên ngoài như vậy.

Quả thực nếu mất đi chỗ dựa là ĐH Thượng Hải, Tô Xán sẽ phải điều chỉnh sách lược, nếu nghĩ chỉ thế là hạ được Facebook TQ thì quá coi thường y.

Đây không phải là chủ đề mà một đại tiểu thư như Trình Thông Thông, vậy mà Trình Thông Thông chỉ nghe mấy người bạn của cha mình thảo luận còn để tâm nhớ lại trong đầu như vậy, cô gái này đúng là người đáng kết bạn, Tô Xán nói những lời này cũng có ý trả lời cho các cô gái nghe.

Quả nhiên nghe thấy Tô Xán nói, bên kia yên ắng hẳng không còn những tiếng nô đùa nữa.

– Mạng internet ở trong nước mang tính chất giải trí là chính, cho nên tôi cũng để bộ phận kỹ thuật tập trung thiết kế game nhỏ chơi ngay trên trang web, nhúng vào facebook. Một phương diện khác tôi đã để Khải Đặc xử lý xin phép bảo hộ độc quyền kỹ thuật tương quan, như “hệ thống quản lý mạng xã hội trực tuyến, ” phương pháp kết nối hệ thống vi tinh online vào mạng xã hội”, v…v..v.. Cùng một số đơn bảo hộ khác trong nước.

Dustin có một ưu điểm là hắn rất kiên nhẫn lắng nghe, phân tích lời đối phương nói.

– Tương lai chúng ta định sẵn sẽ có rất nhiều đối thủ, lĩnh vực mạng xã hội cạnh tranh ngày càng kịch liệt, sẽ có nhiều nhà đầu tư mạo hiểm sẽ theo đuổi trận địa này, chúng ta sẽ dần dần bị đẩy vào đầu sóng ngọn gió, các đối thủ lấy chúng ta làm đối thủ cạnh tranh vượt qua, đầu tư tài chinh muốn xô đổ chúng ta. Dưới tình huống đó vách chắn bảo hộ độc quyền và kỹ thuật sẽ cực kỳ quan trọng, ít nhất trong năm năm tới sẽ giữ được thời kỳ hoàng kim phát triển không gặp trở ngại gì.

– Tôi còn có tiền cảnh thứ ba, là sau WoW, muốn lập vườn ươm bên cạnh khu khoa kỹ gần ĐH Thượng Hải, dùng hiệu ứng quần tụ thu hút nhiều người gia nhập nghiên cứu phát triển kỹ thuật và ứng dụng, làm dự bị kỹ thuật chiến lược tương lai. Đảm bảo chúng ta luôn đi đầu người khác.

Tô Xán và Dustin ngâm nước nóng xong ra trước, đi về phòng, Dustin lấy một tài liệu, mở ra cho Tô Xán xem:

– Lần này tôi tới là vì hợp đồng này, công ty Greylock có ý muốn đầu tư 35 triệu USD, nhưng bọn họ tham lam hơn Washington Post, không chỉ muốn 2 chỗ trong HĐQT, còn đòi hỏi nhiều điều kiện phụ khác, quan trọng hơn nữa là… Bọn họ không tin cậu.

Tô Xán lòng trầm xuống, nhưng không hề bất ngờ, những nhà đầu tư trứ danh Mỹ như Greylock mà nói, một người TQ ở đầu kia đại dương, sở hữu trên 40% cổ phần của Facebook, là nhân tốt khó lường trong vụ đầu tư của bọn họ, cũng là uy hiếp không nhỏ trong dã tâm tranh đoạt khống chế Facebook, vì dù bọn họ dùng thủ đoạn chính khách nào với Mark, đều không thể tránh được có một nhân vật khác nằm quyền sinh sát ở nơi mà bọn họ không vươn tới.

Với nhà đầu tư mạo hiểm mà nói, không khác gì có thanh đao treo trên cổ.

Dustin chỉ mặc một cái áo ngủ, sắn tay lên, thở dài:

– Nếu như bây giờ chúng ta lùi bước, sau này quyết sách công ty sẽ bị họ lấn tới.

– Tất nhiên Mark sao chịu yếu thế, cậu ấy muốn cậu có tác dụng uy hiếp lớn hơn, đây là hợp đồng điều chỉnh lại kết cấu nhân sự nội bộ của facebook, sẽ lập ra một chức danh mới là chủ tịch liên hợp, do hai người cùng đảm nhận, chức quyền ngang nhau, phân công khác nhau. Từ bây giờ cậu sẽ giải trừ chức vụ giám đốc tài vụ và giám đốc tin tức của Facebook, thành chủ tịch liên hợp ngang hàng với Mark, cùng lãnh đạo sự phát triển của công ty.

Chọn tập
Bình luận