Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đại Niết Bàn

Quyển 6 – Chương 242: Ngây ngây ngốc ngốc (4)

Tác giả: Khảo Ngư
Chọn tập

Đi nửa vòng quanh hồ rồi mà Tô Xán không kiếm được cớ để gây sự với Hứa Đông, chẳng thể cứ vậy lao vào đấm đá tới tấp được, nếu không cho dù đánh gãy Hứa Đông vài cái răng thì y cũng bị người ta coi là thằng điên tống vào trại, phải làm sao để mâu thuẫn nổ ra tự nhiên, người ta nghĩ rằng nó xuất phát từ sự kiện xô xe kia mới được.

Một đoàn người gia quyến quan viên đi trên con đường quanh hồ, gió tối mang theo chút se se lạnh khiến một cốc cà phê hay cốc trà nóng ngồi ở bãi cỏ có lẽ hưởng thụ hơn một chút, nhưng họ quen rồi, từ khi bắt đầu nhớ được chuyện, bọn họ không ít lần cùng cha mẹ tham gia buổi tụ hội, ngay cả khách sạn cao cấp như Hồ Tân, một năm cũng phải đi vài ba lần, cứ coi như truyền thống, tuy có khá nhiều trả con bảy tám tuổi tới mười bốn mười lăm, nhưng không có chuyện chạy nhảy hò hét đuổi nhau, mà thong thả đi bên cạnh người lớn, rất giống ông bà cụ non.

Những cuộc tụ hội thế này không chỉ quan trọng với người lớn, còn với người trẻ tuổi, đây là nơi bọn họ lập nên mối quan hệ đầu tiên cuộc đời, tất nhiên những mối quan hệ đó chưa chắc có ích gì cho sau này, vòng tròn bọn họ luôn có người mới tham gia, có người rời đi rồi trở lại, có người lên, có người xuống, tất cả đều đáng có điều đáng học tập trong đó.

Thế nên tuy đông chỉ có nhóm thanh niên chạc tuổi Tô Xán là sôi động nhất, ở tuổi biết đủ nhiều, trong nhà không cần quản nữa, nữ sinh thì nói chuyện chăm sóc sức đẹp, trang điểm, người thì kể chuyện bộ phim cuốn sách mới xem. Rồi ở cơ quan nào biến động nhân sự, nhà ai có mâu thuẫn, vài chuyện vui trong cơ quan.

Dương Ninh ôm tay cô bạn ríu rít nói:

– Mấy ngày trước bạn thay ảnh trang bìa Facebook đẹp thế, mình còn chưa biết làm thế nào đây, mấy người bạn giới thiệu cho mình đều nói mình ngốc… Đến cái avarta cũng không thay được, chưa biết vào comment ảnh mọi người. Hôm nào đi làm dạy mình với nhé…

– Yên tâm, chỉ cần bản cô nương đây nắm tay chỉ dạy một ngày, đảm bảo bạn thành chuyên gia.

Facebook bây giờ đã trở thanh đề tài nóng trên mạng, từ khi Facebook TQ đưa ra công cụ truyền tin tức thời, liền rất được hoan nghênh, lại thêm vào đặc tính xã giao chân thật, Facebook TQ đang bùng nổ ở giới sinh viên và nhân viên công sở. Hiện rất nhiều người trao đổi thông tin liên lạc với nhau, ngoài số điện thoại còn có địa chỉ Facebook chứ không phải là email nữa, còn kiêu ngạo thêm vào một câu “tôi chỉ dùng facebook”, thể nhiện cao nhã, thời thượng.

Tô Xán ở bên cạnh nghe mà không biết khóc hay cười, Facebook không phải thứ như thế, y muốn nó bình dân hóa tới mức thành như cơm ăn nước uống của mọi người chứ không phải là loại sản phẩm văn hóa thời thượng.

Mấy cô gái chia sẻ nhau tâm đắc sử dụng facebook, đám nam nhân nghe làm ra vẻ mặt kiêu ngạo, chỉ là mấy chức năng cơ bản thôi mà làm như mình là chuyên gia rồi, Hứa Đông khoe khoang:

– Facebook phát triển rất nhanh, bây giờ đã thành kênh thông tin kết bạn chủ yếu của sinh viên đại học của công chức rồi, nhưng mọi người chỉ thấy được thông tin mà người khác công khai, còn tôi chỉ cần đăng nhập tài khoản đặc thù “Hứa Đông Sky” của mình, có thể tra ra tin tức bí mật của bất kỳ ai.

– Này, đừng tưởng chỉ đám nam nhân các cậu mới chú ý tới công nghệ, chị em chúng tôi không ngốc đâu mà lừa.

Đám chị em nhao nhao phản đối:

– Cậu làm như dễ lắm vậy.

Hứa Đông cười, vỗ vai nam tử gầy gò bên cạnh:

– Vậy để Vương Kiệt nói cho mọi người, cậu ấy tốt nghiệp khoa công nghệ ĐH Hoa Đông, lời cậu ấy nói hẳn đáng tin chứ?

Vương Kiệt gật đầu:

– Cũng không phải cái gì ghê gớm đâu, tôi và anh em trong đoàn đội phát hiện ra sơ hở quản lý này của facebook, khi thành viên facebook vào ứng dụng và kênh quảng cáo, facebook cho phép nhà quảng cáo lệnh visit, nói thông tục chút là một chìa khóa, chuyên môn thiết kế cho ứng dụng, để họ biết được thông tin người dùng, cái này giới hạn cho nhà quảng cáo thôi. Nhưng tôi có người bạn có đăng ký quảng cáo trên facebook, nên dùng chút kỹ thuật đặc thù sẽ có thông tin này.

Các cô gái xôn xao, bán tín bán nghi.

Facebook quản lý quảng cáo rất nghiêm khắc, được đăng quảng cáo trên Facebook phải trải qua thẩm tra nghiêm ngặt, Tô Xán ngạc nhiên nhìn Lý Bằng Vũ, lại còn có chuyện này? Lý Bằng Vũ xuất thân kỹ thuật, đối với chi tiết nội bộ Facebook hiểu rất sâu, nghe đối phương nói thế nghĩ một lúc hiểu ngay vấn đề từ đâu, ghé tai Tô Xán thì thầm.

Tô Xán càng nghe mặt càng tối lại, tới bên cạnh Vương Kiệt đang giải thích với mấy cô gái, hỏi:

– Tôi có thể hỏi bạn anh làm ở công ty nào không?

Nhìn vẻ mặt nghiêm trọng của Tô Xán, Hứa Đông cho rằng tên này chắc là ghen tỵ phát cuồng rồi, cười nhạt:

– Sao, cậu nghĩ chúng tôi nói dối à?

Tô Xán vẫn nhìn Vương Kiệt đợi câu trở lời:

– Tôi tin các anh nói thật, nên tôi mới hỏi.

Vương Kiệt không nghĩ nhiều:

– Đó là địa ốc Hoa Vân đặt ở Bắc Kinh.

Mọi người thấy mặt Tô Xán âm trầm vô cùng thì ngạc nhiên lắm, nhỏ giọng hẳn xuống nhìn y, không hiểu chuyện này thì liên quan gì tới Tô Xán? Chỉ thấy Tô Xán lấy điện thoại ra gọi, giọng giận dữ:

– Kiều Thụ Hâm, bộ phận an ninh các anh làm ăn kiểu gì thế, tôi vừa biết nhà quảng cáo và công ty phân tích sử dụng thông tin người dùng tiết lộ cho bên thứ ba.

– Điều tra ngay cho tôi… Phải làm triệt để chuyện này, tập trung vào địa ốc Hoa Vân, xem bọn họ có được thông tin người dùng hay không? Ngoài ra còn có tài khoản là ” Hứa Đông Sky” có liên quan, thuận theo đó điều tra những tài khoản xâm phạm quyền riêng tư của người dùng… Tôi muốn có câu trả lời nhanh nhất.

Cúp điện thoại rồi, Tô Xán không để ý tới người xung quanh đưa mặt nhìn nhau, nói với Hứa Đông:

– Xin lỗi, tài khoản anh vừa cung cấp khả năng liên quan tới một loạt vấn đề tự ý sử dụng thông tin cá nhân người dùng, tiết lộ thông tin không được phép. Tôi đã ra lệnh khóa tài khoản đó rồi.

Với những người này, chuyện hoang đường nhất xảy ra là gần đây đám Hứa Đông, Vương Kiệt, Thường Bình từ Dung Thành trở về nổi hứng đua xe, dẫn tới sự cố va chạm xe với đội xe đi nhậm chức của Tô Lý Thành. Ngay chuyện này khi xảy ra, các phương diện ở Hoàng Thành truyền tin cho nhau, còn có người nói với người báo tin:” Nửa đêm rồi đừng có nói nhảm nữa, anh nói bọn họ đâm chết người bảo tôi đi xem náo nhiệt, khả năng tôi còn tin, bảo họ xô vào xe tân phó thị trưởng, các anh cho tôi là thằng ngốc đấy à.

Còn chuyện Tô Xán trực tiếp gọi điện thoại, hết bảo người ta tra xét, lại bảo đóng tài khoản của Hứa Đông thuộc loại chuyện vượt tâm lý giải rồi, giống như giờ có người đột nhiên gọi điện nói nhà hắn bị máy bay đâm phải.

Người này đầu óc có vấn đề hay là thần kinh phân liệt? Ở đây ai cũng biết vì sự cố tai nạn xe nên Tô Xán và Hứa Đông có xích mích là điều bình thường thôi, nhưng hư trương thanh thế như thế này đúng là tự vả vào mặt mình, muốn báo thù thì cũng phải suy nghĩ một chút chứ, đừng có hứng lên là nói một tấc lên trời như vậy.

Vì thế qua một mấy giây im lặng ngắn ngủi liền có tiếng cười, hoặc nén cười lác đác vang lên, Trương Thiến cũng thế, mắt cong cong nhìn Tô Xán, chẳng phải thấy y thú vị, mà quá thô tục.

Trong mắt cô, người trong vòng tròn Hứa Đông bản chất không xấu, chỉ là được chiều chuộng quá mức sinh ra vài tật sấu nhỏ mà thôi, cô ta và Điền Điền, Hứa Đông thời sơ trung đều học trọng điểm, không ít lần thấy Hứa Đông, Vương Kiệt đánh nhau, làm trường học rất đai đâì. Thực ra khi đó cho dù Hứa Đông bị người ta đánh chăng nữa cũng không thể lấy gia thể ra để trả thủ, chẳng qua là người ta sợ bối cảnh hắn, không dám xung đột.

Về sau lên đại học, nghe nói nhiều tính xấu đã thu lại, sau khi tốt nghiệp xong rất nhiều người trong vòng tròn của Hứa Đông quay về Hoàng Thành, gia nghiệp ở đó, nên càng như cá gặp nước, được trong nhà bố trí cho công ty xây dựng cơ sở hạ tầng, làm chút công trình cầu đường, tài sản cũng có vài triệu, ở tuổi này là đáng nể lắm rồi. Người khác tất nhiên phải nhường nhịn hắn, vì kiếm tiền bao nhiêu chỉ là chuyện nhỏ, quan trọng là quan viên quanh vùng Hoàng Thành này đều biết tính khí hắn khó hầu hạ, là thái tử gia không nên gây sự.

Đám Hứa Đông đắc tội với không ít người, nhưng đa phần chỉ dám nói lời hăm dọa mạnh miệng, cứu vãn chút thể diện thôi, trong mắt Trương Thiến, Tô Xán cũng thuộc loại này.

Có điều quá ngốc, chả trách Trần Giai Di đánh giá ngốc nghếch, thật phí cái vẻ ngoài đáng yêu.

Chọn tập
Bình luận