Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đại Niết Bàn

Quyển 6 – Chương 263: Sắp có biến

Tác giả: Khảo Ngư
Chọn tập

Tô Xán ăn sáng xong liền gọi điện thoại khắp nơi an bài, lúc này không thể sơ xuất được, dặn dò Lâm Quang Đống tiếp xúc với tập đoàn báo tỉnh.

Lâm Quang Đống nghe Tô Xán nói chủ tịch Quách Xương Thịnh sẽ gặp mình thì có chút nghi hoặc:

– Quách lão là nhân vật xuất thế rồi, thi thoảng mới ra chỉ điểm một vài câu, không đi Châu Âu du lịch thì tới đất Việt chơi golf, tập đoàn buông tay cho Tương Ký Văn, Cao Hành quản lý rồi, tôi không nghe thấy ông ấy về Dung Thành, liệu có nhầm lẫn gì không?

– Anh cứ chuẩn bị đón người đi là được.

Tô Xán không giải thích nhiều, chuyện này do Vương Bạc an bài:

Ngay sau đó không lâu, có người tập đoàn báo tỉnh liên hệ với Lâm Quang Đống, nói Quách Xương Thịnh vừa mới xuống máy bay, đã tới văn phòng chủ tịch, hẹn gặp mặt hắn. Vào văn phòng Quách Xương Thịnh nói:

– Bí thư Vương gọi điện thoại triệu hồi tôi về, xem ra tới t hời khắc quan trọng, vẫn phải cần tới nắm xương già này, bọn trẻ các cậu còn phải phấn đều nhiều…

Phóng viên đặc phái của báo tình chia ba nhóm, tiến vào Hoàng Thành.

An bài việc này xong, Tô Xán không nghỉ, Lý Bằng Vũ lái xe tới bên tổ đốc sát tỉnh.

Lúc này văn phòng làm việc tạm thời của tổ đốc sát tỉnh vô cùng náo nhiệt, cục trưởng và cục phó của cục công an thành phố Hoàng Thành đều có mặt, nói đúng hơn thì từ đêm hôm qua tới giờ bọn họ trực chiến ở đây, mẹ Hứa Đông khóc lóc làm ồn mãi nửa đêm, nói đứt lưỡi mới khuyên được bà ta về, ngủ chưa nổi hai ba tiếng, mắt ai cũng đỏ kè.

Phó Hâm nhìn thấy đoàn Tằng Kha, Tô Xán, vội đi tới một mặt nghiêm túc nói:

– Phu nhân thị trưởng Tô phải không ạ, chuyện này cục đang cho điều tra, nhất định sẽ có kết luận công chính.

Tằng Kha gật đầu:

– Tôi rất tin tưởng tổ trưởng Cảnh và các anh sẽ xử lý tốt.

Nhắc tới tên Cảnh La Tường, mặt Phó Hâm có chút khó coi, nhưng vẫng gật đầu, dù sao bây giờ ông ta cố gắng cho Hứa Đông đãi ngộ tốt nhất thôi, còn kết quả thế nào, đợi các vị thần tiên đánh nhau quyết định.

………….

Lúc này ở bãi đỗ xe của cục công an thành phố, Trình Thụy Niên đại diện Tô Lý Thành tới đây, cùng Lý Bằng Vũ ra ngoài hút thuốc nói chuyện.

Một là thư ký của Tô Lý Thành, một là trợ lý của Tô Xán, bọn họ nói chuyện không cần phải che giấu gì.

Trình Thụy Niên lên tiếng hỏi trước:

– Ý Tô Xán trong chuyện này thế nào, cậu ấy có định tận dụng làm chỗ đột phá không?

Hắn hiển nhiên không thể coi Tô Xán là nha nội bình thường, tuy nói lúc đó Tô Xán nổi chỉ giận vì hồng nhan, nhưng rõ ràng là cơ hội rất tốt.

Lý Bằng Vũ lắc đầu, theo Tô Xán chưa lâu, nhưng có thể hiểu được Tô Xán, Tô Xán trước kia tính toán định đột phá từ Hứa gia, để người ngoài có cho rằng mọi chuyện xuất phát từ ân toán riêng của hai nhà, như vậy có thể đem ngoại viện của Hứa gia chặn ở bên ngoài. Dù sao nếu như không phải đấu đã chính trị, chỉ là mâu thuẫn cá nhân, rất ít người muốn can dự vào đó, Tô Lý Thành có Vương Bạc ở trên tình hỗ trợ, nếu không phải là lợi ích sát sườn, ai mà muốn dẫn lửa thiêu thân làm cái gì.

Còn bây giờ trải qua chuyện kia, đại khái Tô Xán tự trách bản thân, vì y mà hai cô gái mới phải đi chuyến đường xa như thế, nếu như y không ở lại Hoàng Thành này lẫn mình vũng nước đục, qua năm mới trở về Dung Thành ngay thì đã không xảy ra chuyện hôm nay:

– Chuyện ngày hôm qua cậu ấy chỉ hi vọng chưa bao giờ xảy ra, muốn giải quyết nhanh chóng để rời khỏi Hoàng Thành.

Trình Thụy Niên gật đầu, chỉ hơi ngạc nhiên, không nghĩ Tô Xán lại là người nặng tình cảm như vậy, coi chuyện này như tán gẫu để hai bên hiểu nhau hơn, dù sao với thân phận hai người họ, sẽ phải hợp tác nhiều:

– Tôi biết sở trưởng Triệu trên thành phố quan hệ không tệ với nhà thị trưởng Tô, nhưng ông ấy cũng phải suy nghĩ tới áp lực hoàn cảnh của bản thân. Hẳn mỗi ngày có không ít điện thoại của nhân vật có phân lượng gọi tới, hôm nay không nhận điện, ngày mai không nhận điện, nhưng ngày kia họ tới nhà có thể đẩy ra ngoài sao? Có người nói đỡ, sở trưởng Triệu chắc cũng phải nể mặt.

Lời này của hắn muốn thể hiện cho Lý Bằng Vũ thấy sự tin cậy của Tô Lý Thành với mình, ngay cả mối quan hệ thế này cũng cho hắn biết.

Lý Bằng Vũ sinh ra trong đại viện cơ quan, dù tính hắn thẳng, cũng không xa lạ gì kiểu nói chuyện vòng vo ẩn ý trên quan trường này:

– Đúng thế, cho nên chuyện này khả năng cao nhất là Hứa Đông bị phạt giam mấy tháng, đợi chuyện lắng xuống, nếu xử nghiêm khắc hơn, đám người Hứa Trường Thành sẽ không chịu ngồi yên, người lên tiếng vì bọn chúng sẽ rất nhiều.

– Theo như hai người bạn Trương Thần, Diêu Minh nói, Hoàng Thành này có ai không biết những trò bẩn thỉu của hai người Chu Hứa, nói thêm một bước, chẳng lẽ lãnh đạo cao tầng không biết? Ai cũng biết nhưng không có hành động gì, đủ thấy bọn chúng cũng không đơn giản.

Lý Bằng Vũ cũng tranh thủ giúp Lâm Trứu Vũ giới thiệu hai người bạn để có gì ở đây, Trình Thụy Niên hỗ trợ.

Trình Thụy Niên gật đầu hiểu ý, nhưng lời lại nói chuyện khác:

– Ừm, thế nên xử lý Hứa Đông ra sao không quan trọng nữa, vấn đề vẫn là ở Hứa Trường Thành.

…………….

Cùng lúc đó trong phòng ba người Tô Xán, Đường Vũ, Lâm Lạc Nhiên đồng loạt bị lấy lời khai.

Theo như lời Lâm Lạc Nhiên kể thì ban đầu Hứa Đông có hành vi quấy rối cô, do hai người họ lần đầu tới Hoàng Thành, lại ở giữa đường cao tốc vắng vẻ, nên sợ hãi đá Hứa Đông rồi bỏ chạy. Tiếp đó đám Hứa Đông lái xe truy đuổi gây ra tai nạn, Tô Xán đến đúng lúc bảo vệ cô và Đường Vũ, trong lúc vội vàng đẩy Hứa Đông ra, làm hắn vô tình va mặt vào xe ô tô, sau đó Hứa Đông gọi bạn xông tới đánh Tô Xán, nên Tô Xán phải tự vệ, may mà cảnh sát tới kịp lúc, nếu không chẳng biết bọn họ bị đám Hứa Đông làm gì.

Lời khai này trước đó trên xe, ba người họ thông đồng cả rồi, Tô Xán không phải dám làm không dám nhận, nhưng nghĩ tới lời khai này nhất định làm đám Hứa Đông đang bị tạm giam uất chết, thì đồng ý ngay. Đến y nếu không được Đường Vũ kể cho biết sự thật trước thì cũng hoàn toàn tin lời Lâm Lạc Nhiên.

Nhìn thái độ của cảnh sát lấy lời khai thì biết họ hoàn toàn tin lời ba người nói, dựa trên quá khứ bất hảo của đám Hứa Đông thì chuyện này không có gì phải nghi ngờ hết.

Lâm Lạc Nhiên lấy lời khai xong thì nhận được điện thoại của cha mẹ mình, xảy ra chuyện, Vương Bạc biết ngay tức thì, tất nhiên là phải thông báo cho cha mẹ Lâm Lạc Nhiên biết.

Mẹ Lâm Lạc Nhiên là Lục Gia Anh nói một câu:

– Ông ngoại con biết rồi đấy, lần này xem con nói với ông thế nào.

Lâm Lạc Nhiên lè lưỡi:

– May mắn năm mới cũng qua rồi, sắp khai trường, không cần phải về nhà nhìn cãi mặt Thiên Lôi của ông ngoại nữa.

Trước mặt mẹ, Lâm Lạc Nhiên cũng rất ương bướng nghịch ngợm, Lục Gia Anh lại là người rất nghiêm túc, công tác ở bộ an, lại hỏi tỉ mỉ đầu đuôi sự kiện cùng cách chấp hành của phía cảnh sát Hoàng Thành.

Còn chuyện khó khăn nhất, gian nan nhất là giải thích với cha mẹ Đường Vũ thì có Tằng Kha và Tô Lý Thành chịu trách nhiệm nói hộ Tô Xán rồi.

Thoáng cái trong một đêm, sự kiện Hứa Đông được toàn bộ người Hoàng Thành biết rồi, đây là tin tức có tình bùng nổ, thành tiêu điểm chú ý của cả quan trường lẫn dân chúng. Hứa Đông bị bắt với tội danh cố ý chặn xe va chạm gây nguy hiểm cho người khác, hiện bị công an tạm giam điều tra, chỉ xem xem tình huống tiếp theo thế nào.

Còn thế nào, rất nhiều người dân căn bản không tin, ai chẳng biết nền tảng vững chắc của Hứa gia ở Hoàng Thành này, quan hệ lằng nhằng giây mơ rễ má, có thể nói những gia tộc lớn ở Hoàng Thành nghiêm túc mà tính đều có họ hàng với Hứa gia rồi.

Bản thân Hứa Trường Thành còn có mạng lưới quan hệ trên tỉnh, cùng với Chu Chiêu Phong tạo nên một liên minh thép, tới ngay cả bí thư thành ủy Lý Dẫn Lương cùng thị trưởng Dương Vạn Lý muốn triển khai công tác trôi chảy còn phải hợp tác với hai người bọn họ nữa là.

Sau đó mới biết chuyện Tô Xán đánh người, tới lúc này nhiều người mới mẫn cảm nhận ra, gió đồi chiều rồi, nếu không Tô Xán sao có thể được về nhà, trong khi Hứa Đông bị giam giữ? Xem ra sắp có biến.

Chọn tập
Bình luận