Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đại Niết Bàn

Quyển 6 – Chương 54: Hai cô gái

Tác giả: Khảo Ngư
Chọn tập

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Khu Mỹ La, một trong khu thương nghiệp giữa trung tâm thành phố Thượng Hải, diện tích không không lớn, chỉ có năm dãy nhà, ba dãy phố và một công viên nhỏ ở chính giữa, xây dựng nên cũng chưa quá lâu, nhưng đã là khu thương nghiệp trọng điểm của thành phố Thượng Hải, tiền thuế khu Mỹ La mang lại bằng một nửa cả quận.

Tòa nhà Mỹ La được lấy tên cả khu để đặt, không cần nói cũng biết là kiến trúc mang tính tiêu chí của cả khu, tổng cộng 29 tầng trên mặt đất, 4 tầng hầm dùng làm bài đỗ xe. 5 tầng trên mặt đất đầu tiên làm nhà hàng, khu giải trí, rạp chiếu phim, khu mua sắm, từ tầng 6 trở đi dùng làm văn phòng cho thuê, đến tầng 29 là nhà hàng cao cấp, công ty đặt địa điểm làm việc ở tòa nhà này đều là công ty thực lực đáng gờm, có cả công ty thuộc top 500 công ty lớn trên thế giới.

Hơn 11 giờ sáng, hôm nay trời nắng gắt, không khí oi bức, TV dự báo có khối không khí mát đổ về, dồn nén hơi nóng xuống, làm hôm nay nóng hơn cả cao điểm mùa hè.

Cách tòa nhà Mỹ La chừng 70 mét có một bến xe bus, két một tiếng, cửa xe bus mở ra, người xuống lác đác, dù sao người tới đây đa phần đi ô tô riêng.

Một cô gái bị ánh nắng gắt bên ngoài làm nheo mắt lại, sau đó kéo áo chống nắng màu tím, giảm bớt tỉ lệ da thịt phải tiếp xúc với ánh mặt trời, sau đó đi nhanh về phía tòa nhà Mỹ La.

Thang máy làm bằng tường thủy tinh, phục vụ mặc đồng phục đỏ kiểu Châu Âu, trông rất trẻ, mặt thanh tú, nhìn thấy cô gái hơi ngẩn ngơ, nhưng phản ứng chuyên nghiệp, hỏi:

– Cô lên tầng mấy?

– Tầng 17.

Giọng cô gái nhẹ mà rõ ràng:

Cô gái này gọi là báu vật trời sinh không quá lời, mặc bộ váy liền thân màu hồng đào vừa người, mái tóc cắt ngắn ôm lấy khuôn mặt xinh đẹp, gò má trắng nõn ánh lên sắc thái khỏe mạnh, dưới hàng lông mày khá đậm toát lên vẻ mạnh mẽ là đôi mắt dài quyến rũ như ao thu phủ lớp sương lạnh, người cao ráo yểu điệu, chiếc đai lưng lớn thắt ở hông khiến bầu ngực thiếu nữ tuy không quá lớn vẫn thu hút vì độ cong đày ắp hoàn mỹ của nó, dưới chiếc váy là cặp chân dài đều đặn ưu mỹ, không hề mang tất, đi đôi giày cao gót cùng màu váy, một khí tức thanh xuân tươi mát tỏa ra toàn thân.

Ngửi hương thơm cơ thể mê người của cô gái còn vương trong không khí, ánh mắt phục vụ thang máy nhìn cửa thang máy bóng loáng như gương, lúc này cô gái đứng vịn tay vào thành thang máy, xoay lưng lại phía hắn, ánh mắt lướt tới cặp mông tròn trịa dưới vòng eo manh mai kia, vẻ đẹp như thiếu phụ tân hôn đó làm tim hắn rung động không thôi.

Hắn dám cam đoan, đây là cô gái đẹp nhất hắn từng thấy khi làm trong tòa nhà này.

…….

– Công tác thí điểm sơ bộ phổ biến trong trường học định vị là ở Bắc Kinh và Thượng Hải, Thanh Hoa Bắc Đại cùng với đại học nhân dân TW, một phương diện khác là ĐH Thượng Hải, Đồng Tề, ĐH ngoại ngữ là những trường đại học thí điểm đầu tiên. Thiết lập kế hoạch quỹ học bổng Facebook ở những trường học này, một số hoạt động thi tài, có thể dễ dàng nâng cao sức ảnh hưởng của chúng ta. Liên hệ với trường học, tổ chức sinh viên do các tổ hạng mục phụ trách, còn Thanh Hoa Bắc Đại thì do bạn của chủ tịch Tô dẫn đầu.

Báo cáo cho Tô Xán là Trương Lan Chi giám đốc phòng hạng mục, ba mươi ba tuổi, nguyên sinh viên ĐH Thượng Hải, có kinh nghiệm làm việc mười năm ở công ty nước ngoài, là người được Kiều Thụ Hâm vỗ bàn nhận ngay trong ngày tuyển dụng.

Trương Lan Chi đưa cho Tô Xán vài bản tài liệu rồi rời đi, tiếp theo Tô Xán tiếp tục gặp một số thành viên quản lý khác nói chuyện, thảo luận chi tiết về nội dung kế hoạch của từng tổ hạng mục.

Bộ phận kỹ thuật đã gần chuyển đổi xong bộ khung facebook của Mỹ, đây là quá trình không quá phức tạp, nên bộ phận này do Kiều Thụ Hâm chủ đạo cũng chỉ có năm người.

Đại bộ phận nhân viên công ty là dùng ở phương diện nghiên cứu phân tích thị trường, marketing, phục vụ khách hàng v..v..v..

Với một công ty mới thành lập đã được không ít thế lực trong ngoài ngành chú ý, áp lực không phải là nhỏ, trong tình huống đó nhân viên công ty sẽ sản sinh rất nhiều suy nghĩ, cho nên Tô Xán tuyên truyền thứ văn hóa đơn giản, thúc đẩy chỉnh thể tiến theo phương hướng y hi vọng, khống chế nội chiến trong phạm vi chấp nhận được.

Gần đây phân công các công việc cùng quản lý nội bộ đã dần rõ ràng, kế hoạch tiền kỳ đang được thực thi đâu vào đó.

Công ty mới đi vào hoạt động, không có khái niệm nghỉ cuối tuần, giống như Tô Xán, hôm nay là thứ bảy, trong lúc kỳ nghỉ hè tới gần, kỳ thi cuối năm nhất sắp tới, người khác bù đầu vào học ôn thi thì y từ sáng sớm chạy tới công ty xử lý công việc, ngồi một lèo từ 8 giờ sáng tới giờ hơn 3 tiếng, chưa già mà lưng đã mỏi.

Đuổi hết đám nhân viên đi, Tô Xán đứng dậy vặn mình, nghe lưng kêu răng rắc mà sướng cả người, nhìn đồng hồ đã là 11h 25, nha đầu đó chắc sắp tới rồi.

Khi cô gái xuất hiện ở đại sảnh của Facebook TQ tầng thứ 17, người đang ngồi trong phòng giải trí chơi PES lập tức dừng tay, ngẩng đầu nhìn cô gái thu hút hơi cả game, người đi ngang qua thiếu chút nữa thì không kìm được huýt sáo thành tiếng.

Trong ấn tượng người mang cơm hộp tới thường là ông chú trung niên, chưa bao giờ thấy cô bé xinh đẹp như vậy, đúng thế cô gái đó mang cái túi sách màu xanh, nhìn qua miệng túi có thấy thấy rõ hộp cơm rất lớn.

Ở đây chẳng còn ai là sinh viên non nớt nữa, mọi người qua một tuần làm việc bận rộn cũng quen thuộc nhau, có người lên tiếng, người khác hùa theo là bình thường, cô bé này không phải là người quán cơm rồi, chẳng biết tới gặp tên tốt số nào.

Người tính cách cởi mở thì lên tiếng hỏi cô gái tìm ai, người hướng nội hơn chỉ nhìn chăm chú, người có tuổi chút hết nhìn eo lại nhìn ngực, tấm tắc khen.

Tô Xán từ trong căn phòng có logo facebook lớn đi ra, cô gái quay đầu nhoẻn miệng cười, cả một đám tức thì im thít, té ra là bạn gái chủ tịch Tô.

Nhìn đôi nam nữ đi vào căn phòng lớn nhất công ty, mọi người bắt đầu xì xầm bàn tán:

– Bạn gái chủ tịch Tô thật sao? Vừa rồi tôi cứ nghĩ là cô bé nào tới làm tiếp tân, còn hưng phấn một hồi, nếu được làm việc một cô bé xinh đẹp như vậy cùng một công ty còn gì bằng.

Người khác là bạn anh chàng vừa lên tiếng chép miệng tiếc nuối:

– Giờ không được tới buổi tụ hội bạn bè khoe tiếp tân công ty xinh đẹp thế nào, chả lẽ khoe vợ ông chủ đẹp thế nào sao?

Có cô gái nhìn chằm chằm về phía văn phòng Tô Xán, chẳng hiểu sao giọng có vẻ khó chịu:

– Chủ tịch Tô còn trẻ lắm, muốn kết hôn cũng phải 4 -5 năm nữa đi, có sự nghiệp thế này, còn sợ không có vợ tốt sao mà phải vội.

Ý kiến này được các chị em phụ họa.

– Tôi thấy các cô quên đi là hơn.

Người này là sinh viên năm thứ tư ĐH Thượng Hải, làm bộ mặt thương hại nói:

– Cô gái đó tên là Đường Vũ, được đám sinh viên năm thứ nhất trường tôi gọi là nữ thần, không chỉ xinh đẹp, thành tích học tập thuộc top 10, con nhà giàu, các cô không có gì so được đâu. Quan trọng hơn, người ta từ thời sơ trung đã là bạn gái của chủ tịch Tô, cùng nhau ra nước ngoài du học, cùng nhau vào trường đại học, tình cảm khăng khít lắm. Nghe đồn cách đây không lâu mẹ chủ tịch Tô còn đến thăm con dâu, chuyện bọn họ cơ bản xác đinh rồi, các cô nên thực tế chút, quanh đây nhiều chàng trai tốt …

– Xì, quanh đây chứ không phải ở phòng này.

Cô gái có lẽ vì thất vọng, nên đanh đá đáp lại:

– Sao anh biết mấy chuyện này, năm thứ tư rồi mà còn để ý tin đồn đại sao?

Vẫn có người chưa chịu từ bỏ:

– Tôi nói dối được cái gì, vào diễn đàn ĐH Thượng Hải mà xem, trong trường chủ tịch Tô không khác gì thần tượng, còn có fan hâm mộ riêng, thông tin về cậu ấy đầy đủ lắm. Chẳng lẽ trước khi xin việc, các cô không tìm hiểu ông chủ của mình?

…..

– Xin chào, cô lên tầng mấy?

Chàng trai phục vụ thang máy tim đập thịch một cái, vẫn nở nụ cười chuyên nghiệp hỏi:

– Tôi lên tầng 17, cám ơn anh.

Cô gái xách cái túi to, nở nụ cười vui vẻ đáp:

Lại là tầng 17, phục vụ thầm nghĩ, hôm nay ngày gì gặp hai mỹ nữ hàng đầu, lại lên cùng tầng, nếu mà gặp cùng một người nữa thì trúng số lớn.

Đường Vũ

Chọn tập
Bình luận