Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đại Niết Bàn

Quyển 6 – Chương 119: Quan khâm sai tới (1)

Tác giả: Khảo Ngư
Chọn tập

Sau khi TW đưa ra quyết định ngừng chấp hành biện pháp giảm cổ phàn quốc hữu, chính đàn tây nam nổ tung, các phương thế lực còn chưa định hình được sách lược tiếp theo phải làm gì, phải ngả theo ai, làm sao giành lợi thế lớn nhất. Trọng tâm cơn bão đấu tranh này là Quách hệ và Vương hệ thoắt cái thay đổi thế công thủ, Quách hệ tái mặt luống cuống, Vương hệ hả hê hừng hực khí thế chuẩn bị “báo thù rửa hận” thì chính đàn tây nam lại nghênh đón một tin tức có trọng lượng khác, tổ tuần thị TW “tam giảng” chọn vùng tây nam là địa phương tuần thị tiếp theo.

Chính đàn tây nam đang sôi sùng sục tức thì im re ngay, mọi người ngơ ngác nhìn nhau, vì không ai đoán trước được “khâm sai đại thần” tới bất ngờ như vậy nhắm vào ai?

Tam giảng tức là giảng chính khí – kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của đảng, chính trực liêm khiết. Giảng học tập – lý luật tri thức đảng, lý luận xã hội chủ nghĩa. Giảng chính trị – kiên định chính trị đường lối XHCN, đảm bảo phát triển lành mạnh đúng đắn.

Phong trào tam giảng nổi lên từ đại hội đảng lần thứ 78, khi đó thủ trưởng số một nhấn mạnh tinh thần triển khai kiến thiết đảng ở các lãnh đạo từ cấp huyện trở nên, các cấp đảng ủy phải tiến thêm một bước kiên định lòng tin nghiêm túc quán triệt bố trí của TW, lấy tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, nhiệt tình đưa giáo dục kiến thiết đảng “tam giảng” đi sâu vào vào cán bộ.

Trải qua mấy năm kiến thiết tam giảng, phong trào có phần lắng xuống, giờ đột nhiên tổ tuần thị “tam giảng” lại ghé thăm tây nam, ai mà chẳng sợ.

Nói thế nào thì trước tiên tam giảng nhấn mạnh vai trò của đảng, bí thư thành ủy trong thời gian này có ưu thế rất lớn, những người nhạy bén đều nghĩ, Quách hệ toi rồi, một số bắt đầu có tính toán của riêng mình.

Tin tức này quá đúng thời điểm, tạo ra sóng ngầm rất lớn. Cho dù tổ tuần thị TW tới địa phương với nguyên tắc tránh trống giong cờ mở, hơn nữa không có thông báo công khai, nhưng không trở ngại nhiều nhân vật tai mắt thông thiên trong chính đàn tây nam có được tin.

Tổ tuần thị thứ nhất vừa kết thúc công tác ở Quảng Tây, liền di chuyển tới tây nam. Bí thư thành ủy Dương Tranh Lượng dẫn đội ngũ 50 quan viên trọng lượng trong tỉnh tới sân bay đón tiếp, thêm vào mỗi lãnh đạo có một thư ký, một lái xe, tạo ra đội hình hùng tráng.

Nhưng chỉ là bề ngoài thôi, trong lòng chẳng mấy ai dễ chịu, vì sao? Nghênh đón lãnh đạo mà anh không thể ngồi rung đùi trong phòng chờ máy lạnh được, anh phải ra ngoài đường băng, mà vào khoảng gần 10 giờ trưa nắng gắt nay, đường băng rộng thênh thang không có lấy một cái cây cảm giác như vùng đất chết.

Thế nên khốn khổ khốn nạn cho các quan bụng bự, đứng có hơn 10 phút dưới trời nóng như thiêu như đốt, mặt vị nào vị nấy chảy mỡ như heo quay, dù có thư ký che ô vẫn liên tục phải lấy khăn tay thấm mồ hôi.

Các vị chức sắc đi bợ đít khâm sai đại nhân thì chịu khổ chút đã đành, cán bộ sân bay cũng phải chịu tội theo, đoán chắc lúc này mà các quan ngài có khả năng đọc ý nghĩ thì khối kẻ bị lôi ra pháp trường.

Thứ giải trí duy nhất lúc này có lẽ là nhìn sắc mặt Vương Bạc và Quách Giang Thiếu, có điều hai vị này không biết chiều lòng quần chúng, mặt chẳng lộ sơ hở nào để người ta đoán xem tâm trạng thế nào.

Hiển nhiên là cán bộ sân bay cũng nghĩ tới cái mạng của mình nên căn giờ khá chuẩn, chỉ đợi 13 phút là máy bay đã hạ cánh, thấy các đồng chí đội nắng đợi mình, rảo bước đi nhanh tới.

Tổ trưởng tổ tuần thị là Chu Quốc Đào, nguyên là phó bí thư tỉnh ủy, bí thư kỷ ủy tỉnh Giang Tô. Chu Quốc Đào có thể nói ông ta là một đóa kỳ hoa trên chính đàn trong nước, là phó bí thư tỉnh ủy đầu tiên làm bí thư kỷ ủy, thậm chí nó thành một mô hình trong chính đàn, điển hình này nói lên địa vị của kỷ ủy ở địa phương được nâng cao.

Ông ta là cao thủ chiến tích huy hoàng, từ đốc thúc mấy vụ án lớn, trong đó có tập đoàn tội phạm kinh tế Lý Thiên Tường được gọi là Lý Lão Hổ, cùng với vụ án của cán bộ cấp tỉnh.

Phải biết rằng Lý Thiên Tường đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng phú hào của Trung Quốc, trong tay tập đoàn Thẩm Công có 6 công ty trên TTCK, được gọi là ” mê cung Thẩm Công”, thế nhưng mô hình cổ phần rắc rối đó vẫn bị Chu Quốc Đào lôi ra ngoài ánh sáng.

Đội nhân mã do nhân vật như thế dẫn đội, làm sao không khiến chính đàn tây nam quét tháp nghênh đòn, ban bệ tỉnh ủy xuất hiện đầy đủ.

Tất nhiên là Vương Bạc biết lâu rồi, Giang Quách Thiếu có một điểm nhận định không sai về Vương Bạc, là một nha nội đời ba chính tông, cháu đích hệ một trong bát trụ quốc, tận dụng ưu thế bối cảnh bản thân là điều Vương Bạc hiểu từ nhỏ, ông ta chẳng tội gì thanh cao như Giang Quách Thiếu.

Sau khi bắt tay chào hỏi các vị lãnh đạo chủ chốt, đoàn người mau chóng vào trong nhà chờ máy lạnh, hàn huyên vài câu vô nghĩa sau đó lên xe, hàng dài rồng rắn nhau kéo về thành phố.

– Hôm nay chúng tôi tới đây là để cường điệu ba điều, thứ nhất là sự chân thật, thứ hai là chân thật và thứ ba cũng là chân thật. Do đó lời hôm nay tôi nói cũng phải chân thật, tôi hi vọng mọi người mang thái độ có trách nhiệm cao độ với đảng và nhân dân, báo cáo tình huống thực sự cầu thị, phản ánh vấn đề khách quan công chính, để tổ tuần thị có thể có thể toàn diện nắm được tình huống của ban bệ lạnh đạo. Chuyến này chúng tôi tới đây có chín người, nhưng năm người khác khác đường, bọn họ đang tới Đức Xuyên, Miên Châu, Tuy Trung để tìm hiểu tình hình, chúng tôi thu được một số tin tức, hiện đang tiến thêm một bước xác nhận. Tây nam có vấn đề hay không, tất nhiên là có vấn đề cho nên chúng tôi mới xuống đây, nhưng mục đích chủ yếu của chúng tôi là giải quyết vấn đề, với đồng chí phạm sai lầm nhỏ, chúng ta nên mang thái độ phê bình, giáo dục, còn với cán bộ sai đường, khiến cho công tác xảy ra vấn đề, chúng tôi sẽ có biện pháp.

Trên hội nghị động viên công tác tỉnh Tây Xuyên, Chu Quốc Đào nói với toàn thể cá bộ chính phủ và tỉnh ủy như thế.

Có mấy cán bộ lãnh đạo lập tức chỉ thị phải nắm được động tĩnh của các thành viên khác trong tổ tuần thị, nhắc tới nội dung đại thể là gì, nghe nói Quách Lô hệ gần như dùng hết mối quan hệ âm thầm nghe ngóng.

Tin tức mà Quách Giang Thiếu thu được là lần này tổ tuần thị TW tới một phần là nhắm vào bọn họ, chủ yếu là vì ban bệ lãnh đạo của Quách Chu hệ có không ít vấn đề, cùng với chấp hành biện pháp giảm cổ phần quốc hữu mà lục tục bại lộ, trừ đi một số vấn đề mang tính chính sách, cũng có vấn đề đoàn kết chính đàn tây nam, cùng với mâu thuẫn nội bộ. Còn có dính líu tới ban bệ giám sát không đủ, thiếu trách nhiệm, thao tác phi pháp nghiêm trọng.

Ai tố cáo lên trên, có lẽ không cần phải nói nhiều.

Lúc này một nửa số người khác của tổ tuần thị TW lục tục tìm một số lãnh đạo cấp cao nói chuyện, điền phiếu đánh giá ban bệ lãnh đạo đảng chính phủ.

Nhóm Chu Quốc Đào ngay tiếp đỏ lần lượt tổ chức cuộc gặp mặt với lãnh đạo tỉnh của tỉnh Tây Xuyên, phạm vi rất rộng, bao gồm cơ cấu tổ chức, khen thưởng kỷ luật. Trên buổi gặp mặt, để lại số điện thoại liên hệ khi ở tỉnh Tây Xuyên, hòm thư, email, coi như công khai tin tức tới đây. Sau đó cơ bản tất cả báo chí đương địa

Vương Bạc ngồi ở ghế sô pha ở khu đợi khách nhà tiếp đãi tỉnh ủy, một thành viên tổ tuần thị tới mời Vương Bạc lên tầng 5,

Chu Quốc Đào tay kẹp một điếu thuốc, đã chờ đợi từ lâu, trước mặt là chồng tài liệu dầy, thoải mái ra hiệu cho ông ta ngồi xuống phía đối diện.

Chọn tập
Bình luận