Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bất Diệt Kiếm Thể

Chương 523: Ngũ Hành luân hồi

Tác giả: Thập Bộ Hành
Chọn tập

Mười ngày sau, ánh mắt Huyền Minh có chút dại ra, phút chốc lại biến đổi thành nhu hòa.

“Đại ca, ngươi sẽ không chết!”

Thanh âm Huyền Minh kiên định, ở bên trong đại điện Tử Hà truyền đãng không dứt.

Lạc Thiên Phong thở dài một tiếng, chung quy không có nói cái gì.

Ngồi ở vị trí đầu, Tử Dương Kiếm Hoàng trầm mặc một lúc lâu, mới mở miệng nói: “Huyền Minh nói đúng, Huyền Thanh cũng chưa chết. Hắn cũng chỉ là cùng Kiếm Linh đồng hóa mà thôi, tuy rằng mất đi linh trí, nhưng mà chúng ta như trước có thể đem Kiếm Linh xem như là hắn. “

Dừng một chút, Tử Dương Kiếm Hoàng tiếp tục nói: “Hiện giờ núi Triều Dương đã không có phong chủ, cũng cần phải có người kế vị. “

Gật gật đầu, Lạc Thiên Phong mở miệng nói: “Chủ phong không thể một ngày vô chủ, phong chủ, vẫn là sớm định ra. “

Nhướng mày, Huyền Minh nói: “Hiện giờ Triều Dương phong nhất mạch, đó là lấy Niếp Thanh Thiên, Triệu Thiên Diệp cầm đầu, bất quá hai người đều có được tư cách khai phong lập đạo, vị trí phong chủ Triều Dương cũng có chút không thích hợp. “

Ánh mắt Lạc Thiên Phong chuyển hướng Lục Thanh.

Có chút bất đắc dĩ lắc lắc đầu, Lục Thanh nói: “Thời gian hai năm tới, ta cần toàn lực tu luyện, phong chủ, cũng không có thời gian bận tâm. “

“Vậy được rồi, chút nữa gọi hai người Niếp Thanh Thiên tới hỏi đi, nếu bọn họ nguyện ý kế thừa liền kế thừa, không được cũng chỉ từ đệ tử bài danh phía dưới tuyển lấy. ” Lạc Thiên Phong cuối cùng nói.

Hít sâu một hơi, Tử Dương Kiếm Hoàng nói: “Lúc này đây, Nguyên Thanh Tông cũng trong vòng mười năm sẽ không cùng tông chúng ta có cái gì liên quan, những kiếm thiếp còn chưa đưa, Huyền Minh, ngày mai, ngươi liền cùng Tịch Nguyệt tiếp tục đi trước Kim Thiên giới đ. Để xem xem, trong vòng nửa năm Kim Thiên giới có phản ứng gì. “

“Dạ!” Hai người Huyền Minh ứng thanh đáp.

Tức khắc, Lục Thanh liền quay trở về Linh Thú Sơn Mạch.

Nửa tháng sau, Triều Dương phong cử hành tế tổ đại điển, tế bái chư vị tổ sư Triều Dương phong cùng với tiền nhiệm phong chủ Huyền Thanh đã tạ thế. Nguyên nhân Huyền Thanh tạ thế đối với bên ngoài công bố là bởi vì ngộ đạo, tẩu hỏa nhập ma mà thân vong, những cái khác cũng không có nói nhiều.

Mà kế nhiệm phong chủ tiếp theo đó là Niếp Thanh Thiên. Ở lúc sau triệu tập Niếp Thanh Thiên cùng Triệu Thiên Diệp đến Tử Hà điện, Niếp Thanh Thiên không có chút nào do dự đáp ứng.

Trừ bỏ phong chủ núi Triêu Dương thay đổi, toàn bộ thế lực trong Tử Hà tông co rút lại càng lúc càng nhanh, các đại tông môn chung quanh đều đã muốn sinh ra cảm ứng, cho dù lợi ích có tổn thất, cũng không có một tông môn nào lên tiếng. Dù sao thực lực của Tử Hà tông ở nơi này, một chút lợi ích, chỉ cần không thương tới căn bản, cũng chỉ là thời gian ba năm, nhịn một chút, một phương uy hiếp liền sắp sửa rời đi.

Lúc này không có tông môn nào khác xâm phạm, Thanh Ngọc Tông không, Phù Vân Tông cũng không.

Đồng thời, sau nửa năm, Kim Thiên giới truyền đến tin tức, trử bỏ Nguyên Thanh Tông ở ngoài, bốn mươi bảy tông môn của Kim Thiên giới toàn bộ phái sứ giả phúc đáp kiếm thiếp. Nội dung bên trong chính là Tử Lôi Tông cùng ba mươi chín tông môn vì Tử Hà tông mà tuyển chọn tông vực.

Đó là một chỗ sơn cốc bên cạnh Hoang Dã Sơn Mạch, nguyên khí trời đất đầy đủ, chiếm phương viên ngàn dặm, tuy rằng bên trong dân cư thưa thớt, mà lại có nhiều Linh Thú hung mãnh, nhưng mà thân là Hoang Dã Sơn Mạch, hoang dã khí ẩn chứa trong trời đất càng tiếp cận căn nguyên hoang dã thượng cổ, đối với tu luyện không thể nghi ngờ là có ưu đãi lớn lao.

Nếu không phải Kim Thiên giới quá lớn, địa phương này lại quá mức hẻo lánh, ba mươi chín tông cũng không chịu đưa cho Tử Hà tông.

Bất quá hẻo lánh đối với Tử Hà tông mà nói không có nhiều quan hệ, mới vào Kim Thiên giới, ít tiếp xúc một chút, cũng liền ít mâu thuẫn một chút. Ít nhất ở thời gian đầu, có thể trợ giúp Tử Hà tông đứng vững gót chân, hơn nữa, mỗi một tông môn cấp Kim Thiên đều được Kim Thiên điện chuyên môn kiến lập Hư Không Kiếm Vực, có Động Hư Kiếm Trận tương trợ, việc giao lưu cũng không khó khăn, thậm chí đợi về sau Tử Hà tông cường đại rồi, muốn tăng nhân số lên cũng không khó.

Đối với tử hà tông mà nói, thời gian nửa năm chỉ là làm cho bọn họ chuẩn bị càng thêm sung túc một chút, nhưng mà đối với Lục Thanh mà nói, thời gian cũng lại ít đi nửa năm, không sai biệt lắm chỉ có hai năm thời gian.

Trong nửa năm này, Lục Thanh trừ bỏ tu luyện thông thường cùng thể ngộ, đó là dung nhập bản thân vào trong các thôn trang, trấn nhỏ trong phạm vi nghìn dặm, thậm chí là vào các thành lớn, trong cảm thụ được nhân thế bách thái, đối với Nhân Đạo nhận thức càng thêm khắc sâu, cùng với Thiên Đạo tự thân ấn chứng, Lục Thanh đạt được cũng là rất nhiều, thậm chí đem Địa Hồn thuận lợi tẩy luyện, tu vi tăng lên Kiếm Tông đại thiên vị.

Vẫn còn hai năm thời gian!

…..…..

Trời xanh không mây, năm mới vừa mới qua, trong không khí tràn ngập sắc xuân.

Núi Triêu Dương, trong Triêu Dương cung.

Niếp Thanh Thiên một thân trường sam màu tìm, đứng yên trước Triêu Dương điện quan sát mấy trăm thân ảnh ở trước quảng trường. Hiện giờ, gần ba năm trôi qua, những đệ tử nội tông mới tới đại bộ phận đạt tới yêu cầu, trở thành kiếm giả. Ba năm thời gian, đủ để chứng kiến rất nhiều thứ, những người không thể thành tựu Kiếm Giả đều trở thành ngoại môn đệ tử, mà nguyên bản ngoại môn đệ tử, một số trở thành Kiếm Giả lại trở thành đệ tử nội tông.

Trong một đường Kiếm Đạo, thường thường thấy đồng dạng trọng yếu chính là nỗ lực của mọi người.

Mấy trăm người ở quãng trường diễn luyện Triêu Dương thất thức, đại thế tụ tập bàng bạc, ở bên trên Triêu Dương điện tụ tập xoay quanh, ngưng tụ thành long hổ chi tượng.

Đương nhiên, này đó chỉ có Kiếm Hồn đại sư mới có thể đủ cảm nhận.

Từ hư không hạ xuống bên cạnh Niếp Thanh Thiên, vẫn là một thân trường sam màu xanh, hiện giờ Lục Thanh đã quen màu sắc như vậy, có lẽ đó là phù hợp tính tình hắn.

Đối với Lục Thanh đến, tức khắc hấp dẫn đại bộ phận tâm thần đệ tử nội tông. Không nói cái khác, hiện giờ bên trong số đệ tử đời thứ mười bảy, nghĩ bái Lục Thanh làm sư phụ nhiều vô số kể, ngoài ra, Lục Thanh lúc trước lưu lại rất nhiều chiến tích, đến bây giờ như trước làm cho chúng đệ tử bàn tán say sưa. Lục Thanh vừa đến, tức khắc khiến đại thế trên quảng trường hỗn ngưng bắt đầu biến đổi tan rã.

“Ngưng thần tĩnh khí, tâm vô trệ ngại!” Niếp Thanh Thiên trầm quát một tiếng, thanh âm mang theo Tốn Phong khí vang động toàn bộ quảng trường, trấn áp trong lòng, phần đông đệ tử nội tông.

Đối với Niếp Thanh Thiên này tấn phong phong chủ, phần đông đệ tử vẫn là tâm tồn kính ý cùng sợ hãi. Niếp Thanh Thiên hiện giờ còn không đến ba mươi tuổi, Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn, thực lực như vậy, nói không chừng lúc nào đó liền sẽ ngưng kết Kiếm Hồn, thành tựu nghiệp vị đại sư. Ở Niếp Thanh Thiên trầm quát lúc sau, quả nhiên đích đại trên quảng trường lại bắt đầu ngưng tụ lại.

“Hắn muốn xuất quan!” Lục Thanh nói.

“Muốn xuất quan!” Trong mắt Niếp Thanh Thiên lóe ra tinh mang: “Thành Kiếm Hồn rồi sao?”

“Đúng vậy!” Gật gật đầu, Lục Thanh nói.

“Kiếm Tôn truyền thừa, rốt cuộc cũng đi trước ta!” Niếp Thanh Thiên cảm thán một tiếng rồi nói: “Đi thôi!”

…..…..

Đỉnh núi Tử Hà, Tư Quá Nhai.

Giờ phút này, bốn người Lạc Thiên Phong sớm đã đứng bên ngoài động khẩu, ở bên cạnh Liệt Phong khom người đứng, còn có hai gã Kiếm Sư hộ pháp đời thứ mười sáu, đồng thời cũng là sư huynh đệ của Liệt Phong.

Hai người Lục Thanh từ không trung hạ xuống.

“Gặp qua hộ tông trưởng lão, Niếp phong chủ!” Ba người đồng thời hành lễ nói, cứ việc ánh mắt Liệt Phong không chút thiện chí, nhưng trước mặt bốn người Lạc Thiên Phong vẫn phải cung kính hành lễ.

“Còn có nửa canh giờ, Tâm Vũ liền công thành viên mãn. ” Lạc Thiên Phong mở miệng nói.

Hai phụ tử tu luyện kiếm khí cùng thuộc tính, trong đó tự nhiên có thể cảm ứng lẫn nhau, hoặc là cảm ứng khí thuộc tính, cho nên Lạc Thiên Phong mới có thể biết thời gian Lạc Tâm Vũ xuất quan.

Nhìn bị tảng cự thạch nặng vạn cân phong kín động khẩu, Lục Thanh không khỏi có chút chờ mong, Kiếm Tôn truyền thừa, Ngũ Hành Kiếm Khí, luân hồi sinh diệt, không biết Lạc Tâm Vũ có thể đạt tới trình độ gì.

Sau nửa canh giờ.

Toàn bộ không khí xung quanh Tư Quá Nhai hơi hơi ngưng trệ, trên đỉnh Tử Hà, nguyên khí trời đất bắt đầu xao động.

Tiếp qua thời gian nửa nén hương.

Hưu.

Một tiếng kiếm minh cao vút từ trong động truyền ra, lát sau, khối cự thạch vạn cân bắt đầu rung chuyển.

Ầm ầm.

Vô số đá vụn bằn ra.

Lập tức, vô số ngũ sắc thần mang từ bên trên tảng cự thạch kéo dài ra, chui ra từ những lổ thủng nhỏ bằng ngón tay út.

Ngay sau đó, một tiếng nổ kinh thiên vang lên, khối cự thạch vạn cân bên trong mảng thần quang ngũ sắc trong nháy mắt hóa thành bụi phấn.

Theo sau đó không có nửa phần trì trệ, một tiếng kiếm ngâm chói tai từ trong huyệt động vang lên, âm lãng bàng bạc lan tràn ra bốn phía.

Thần mang ngũ sắc từ bên trong nở rộ ra, tiếng kiếm ngâm to lớn cuồn cuộn như sóng vỗ, đem toàn bộ Ngũ Hành linh khí chung quang quấy động.

Lúc sau, hư ảnh một thanh đại kiếm ngũ sắc cao ba trăm trượng trên không hiển hóa ra, Kiếm Ý cuồn cuộn như trường giang đại hải, kéo dài du du, vô pháp đoạn tuyệt.

Uy trời đất cuồn cuộn buông xuống, dung nhập vào bên trong đại kiếm, uy thế vô cùng truyền khắp bốn phía. Cùng thời khắc đó, sắc mặt ba người Liệt Phong tái nhợt, lùi khỏi hơn mười trượng, đi tới phía sau mấy người Lục Thanh.

Ngũ Hành linh khí ngưng tụ, chỉ là trong chớp mắt, một bức đồ phổ ngũ sắc lớn nhỏ mấy trượng quỷ dị trước mặt đám người Lục Thanh ngưng tụ ra, đem động khẩu thay thế.

Ngũ Hành linh khí ở mặt trên phân biệt rõ ràng, phân ra kim, mộc, thủy, hỏa, thổ năm bộ phận. Mà ở chính giữa đồ phổ ngũ sắc hiện lên một hào mang màu trắng chói mắt, một cỗ linh lực dao động mạnh mẽ từ trên mặt truyền ra, bên trong hư không, không gian hơi hơi run rẩy lên.

Ngay sau đó, một thanh Linh Kiếm từ đạo hào mang thuần màu trắng bên trong đồ phổ ngũ sắc bắn nhanh mà ra, dung nhập thiên đạo lực cường đại, uy trời đất trấn áp, trực tiếp tập trung vào Lục Thanh.

Lui ra phía sau hơn mười trượng, Niếp Thanh Thiên tuy rằng là Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn nhưng đối mặt với lực trời đất vẫn có chút bất lực.

Theo Linh Kiếm màu trắng kia tới gần, một vòng không gian sóng gợn nhàn nhạt nhộn nhạo mở ra. Trên mặt đất, băng tuyết tích lũy từ mùa Đông tức khắc bị xé nát thành bột phần, cuốn đến phương xa.

Không có chút do dự, kiếm chỉ dựng thẳng lên. Một tầng tia khí màu vàng kim tại trên ngón tay phải Lục Thanh hiện lên.

Không gian sóng gợn tự động hóa khai, tại phía trước tầng tia khí màu vàng kim, không gian sóng gợn giống như dòng nước gặp phải vách đá, tự động tách ra hai bên. Ngay sau đó, Linh Kiếm màu trắng lập tức đánh lên ngón tay Lục Thanh. Nguồn truyện: Truyện FULL

Ầm ầm.

Đại lượng không gian sóng gợn nhộn nhạo mở ra, nhưng mà đến chung quanh Lục Thanh vài trượng lại tự động tiêu thất.

Ánh mắt nhất ngưng, Linh Kiếm màu trắng vừa va chạm vào ngón tay Lục Thanh lập tức thoát phá, ở trên hư không hóa thành ngũ sắc linh quang. Nhưng ngũ sắc linh quang không có tiêu tán mà càng thêm cứng coi, tựa hồ bên trong cất dấu vô số huyền diệu.

Giống như có một bàn tay to lớn thao tùng, ngũ sắc linh quang nhanh chóng ngưng kết lại, lại hóa thành Linh Kiếm màu trắng trước đó, hướng tới Lục Thanh đâm tới. Phía trước mũi kiếm, ngũ sắc đồ phổ nguyên bản tiêu thất lại hiển hóa ra, ngũ sắc linh quang lưu chuyển, ở dưới một khắc toàn bộ hóa thành màu trắng. Lát sau, đồ phổ giống như hàn băng gặp liệt hỏa, nhanh chóng hòa ta, đem Linh Kiếm màu trắng bao phủ vào trong.

Tiếng kiếm ngâm bàng bạc lập tức vang lên, sau lưng sắc mặt Niếp Thanh Thiên hơi biến đổi, lại lui ra phía sau mấy trượng. Mà ba người Liệt Phong sắc mặt tái nhợt, lảo đảo ngã xuống.

Không nghĩ ngợi, Lạc Thiên Phong lập tức vung tay lên, Thiên Đạo lực tức khắc đem ba người giam cầm hướng tới Tử Hà cung hạ xuống.

Đinh.

Tia khí màu vàng kim cùng Linh Kiếm màu trắng va chạm vào nhau, không gian chung quang Lục Thanh vài trượng ngập tràn không gian sóng gợn, cũng bị hạn chế trong không gian mấy trượng. Mà lúc này, Lục Thanh ở bên trong không gian mấy trượng, trên người nổi lên một tầng tia khí màu vàng, mái tóc đen tán loạn cũng bị nhuộm thành màu kim sắc.

Không gian sóng gợn liên mien không đoạn trùng kích, nhưng không cách nào khiến cho tầng tia khí màu vàng kim dao động mảy may. Mà trong cảm ứng của Lục Thanh, nguyên bản ban đầu Linh Kiếm màu trắng đánh tới có chút yếu ớt, sau đó tựa hồ sinh ra một loại biến hóa không hiểu, Lục Thanh có thể cảm nhận rõ ràng được, Ngũ Hành Linh Lực ở bên trong đó dĩ nhiên bị tia khí hắn đánh ra chấn vỡ, nhưng mà bởi vì tầng hào quang màu trắng bên ngoài thân kiếm, chỉ trong giây lát lại một lần nữa ngưng kết.

Ngay sau đó, một đạo hư ảnh ngũ sắc ở trên hư không ngưng trệ, liến lập tức bắt được Linh Kiếm màu trắng kia.

Trong nháy mắt, một kiếm này liền có biến hóa.

Tại phía trước Linh Kiếm, linh khí hệ Thủy hội tụ thành cuộn sóng, cuộn sóng màu bích lam dung hợp lực trời đất, tức khắc giống như biến thành một mảng đại dương mênh mông, hướng tới Lục Thanh ép xuống.

Ánh mắt Lục Thanh bình thản, tia khí màu vàng kim từ ngón tay lăng không bắn ra.

Kiếm xuất pháp tùy, qua phá căn nguyên!

Cuộn sóng màu bích lam ép tới liền phân thành hai, tách sang hai bên Lục Thanh lao đi.

Nhưng mà, không có lao ra phạm vi vài trượng, cuộn sóng màu bích lam lập tức thoát phá, tan thành nhiều điểm linh khí hệ Thủy.

“Hảo, đệ nhị kiếm!”

Linh Khí hệ Kim tụ tập, bên trên Linh Kiếm màu trắng lập tức bao phủ một tầng lưu quang màu vàng kim. Linh khí hệ Kim vô cùng sắc bén dập nát chân không một vòng không gian sóng gợn lại nhộn nhạo mở ra. Nhưng không gian sóng gợn tựa hồ bị ước thúc, ở chung quang thân kiếm hình thành hai gợn sóng, nhanh như tia chớp điểm tới trước ngực Lục Thanh ba thước.

“Hảo kiếm!” Trong mắt Lục Thanh lóe thần quang, kiếm chỉ tay phải như lôi đình chém xuống.

Keng keng.

Trong hư không vang lên tiếng động như sắt thép va chạm, thanh âm truyền khắp bốn phía, âm lãng khủng bố dập dờn mở ra, đêm tuyết đọng trên mặt đất xới tung lên, trong nhất thời cả Tư Quá Nhai nhuộm thành mảng tuyết trắng.

Thân hình chợt lóe, Huyền Minh lập tức xuất hiện ở trước người Niếp Thanh Thiên.

Lực trời đất trấn áp, mảnh không gian trước người Niếp Thanh Thiên liền khôi phục bình thường: “Đa tạ Huyền sư thúc!” Niếp Thanh Thiên nói.

“Cứ quan sát, các ngươi không cần xen vào!” Huyền Minh trầm giọng nói ở chung quanh hắn lực trời đất lưu chuyển không thôi đem toàn bộ khí thế bên ngoài ngăn chặn.

“Vâng!” Gật gật đầu, ánh mắt Niếp Thanh Thiên lập tức chuyển tới hai người Lục Thanh.

Bên trong hư không, ngũ sắc linh quang bao phủ thân ảnh lăng không rút đi, hào quang bên trên Linh Kiếm màu trắng trong tay hắn ảm đạm dần, mặt trên xuất hiện vô số vết rạn nứt.

Cước bộ lăng không đạp động trên mặt tuyết tức khắc xuất hiện từng dấu chân sâu một thước, tuy chỉ là lăng không đạp lên, nhưng dấu chân này lại lộ rõ vô cùng.

Lại một kiếm trảm phá chân không, hỏa diễm mãnh liệt ở bên trong hư không ngưng tụ thành một thanh chân hỏa Linh Kiếm dài trăm trượng, không sai, chính là chân hỏa Linh Kiếm, Tử Dương Chân Hỏa.

“Hảo!” Lạc Thiên Phong trầm quát.

Vốn nghĩ đến Lạc Tâm Vũ sau khi kế thừa Ngũ Hành Kiếm Khí, Tử Dương Kiếm Khí cũng liền bị vứt bỏ, không nghĩ tới hiện giờ, thế nhưng còn có thể dẫn động Tử Dương Chân Hỏa, như thế nào không làm Lạc Thiên Phong cảm khái.

Lại nhìn đến Lục Thanh, ở đối mặt kiếm này, như trước thân hình hắn không có nhúc nhích mảy may, chỉ là ngón trỏ tay phải lăng không điểm ra.

Một đạo tia khí màu vàng kim đồng thời bắn nhanh ra.

Ông.

Chân hỏa Linh Kiếm do Tử Dương Chân Hỏa ngưng kết thành ở trước đạo tia khí giống như gỗ mềm, lập tức bị phá vỡ, vô cùng chân hỏa linh khí khuếch tán mở ra.

Thân hình bị kiềm hãm, thân ảnh bao hàng ngũ sắc linh quang cũng không bối rối, Linh Kiếm màu trắng lại gãy. Lúc này đây, bên trong hư không như xuất hiện vô số dây leo màu xanh lục, vô tận linh khí hệ Mộc tụ tập, hơn trăm sợi dây leo dài trăm trượng quấn quanh, đem tia khí màu vang kim bao phủ.

Phốc.

Như một thanh Thần Kiếm cấp Kim Thiên, tại phía trước đạo tia khí, hết thảy trở ngại đều bị trảm phá, không có chút kiếm pháp cảnh giới nào, một đạo tia khí này chỉ đơn thuần là sự sắc bén.

Chốc lát, đạo tia khí màu vàng kim trảm nát vô số sợi dây leo, đi tới trước mặt thân ảnh bên trong tầng ngũ sắc linh quang.

“Hoàng Thiên Hậu Thổ!” Hét lớn một tiếng, tại phía trước Linh Kiếm màu trắng, khí hệ Thổ ngưng trọng nháy mắt ngưng tụ, linh khí hệ Thổ trầm trọng trong chốc lát ngưng kết thành một linh khí cầu màu vàng đất. Giống như có được sức nặng nguy nga, ở trong mắt Niếp Thanh Thiên, linh khí cầu lớn nhỏ trăm trượng, coi như hóa thành một tòa núi cao nghìn trượng nối tiếp trời đất, mang theo lực trời đất cuồn cuộn ép tới.

Đạo tia khí màu vàng kim tức khắc đâm vào linh khí cầu, Thân ảnh bên trong tầng ngũ sắc linh quang lập tức lăng không về phía sau, thanh Linh Kiếm màu trắng trong tay vũ động, Thổ linh cầu cũng theo đó xoay tròn. Một tiếng rít chói tai vang lên, băng tuyết cuồn cuộn nổi lên đầy trời, ở bên trong hư không ngưng tụ thành một long quyển phong màu trắng cao hơn trăm trượng.

“Xem, đó là cái gì!”

Bên dưới mấy trăm trượng, phía dưới đỉnh núi, trong Tử Hà cung, tất cả đệ tử nội tông dừng lại động tác, ánh mắt chuyển tới đỉnh núi Tử Hà. Ở nơi đó, chính là Tư Quá Nhai, nơi khiển trách thụ phạt.

Cùng thời gian bên trong Tử Hà cung, rất nhiều hộ pháp mặc võ y màu trắng bay ra, ánh mắt tất cả tụ tập tịa phía Tư Quá Nhai.

“Đó là mấy người tông chủ sao?”

“Cần đi lên không ?”

“Không, nơi đó tràn ngập lực trời đất, chúng ta đi lên, chỉ là tự mình chuốc lấy khổ mà thôi. ” Lệ Kinh Sanh trầm giọng nói.

…..…..

Tư Quá Nhai.

Lực trời đất lan tràn, đem không gian mấy trăm trượng toàn bộ bao phủ, trên chín tầng trời, dần dần có ngũ sắc quang hoa hiển hóa ra.

Bên trong hư không, sau khi Thổ linh cầu bị tia khí màu vàng kim đâm vào, lập tức như bọt nước vỡ vụn ra.

Linh lực hệ Thổ màu vàng đất hướng tới bốn phía khuếch tán, không gian sóng gợn nhàn nhạt trong chốc lát liền muốn đem toàn bộ Tư Quá Nhai hủy diệt.

“Cấm!” Trầm quát một tiếng, kiếm chỉ Lạc Thiên Phong áp chế, thiên đạo lực trong phút chốc phá tan lực trời đất trói buộc, buông xuống trên Tư Quá Nhai. Lát sau, đạo đạo không gian sóng gợn liền bị thiên đạo lực mạnh mẽ trấn áp đi xuống.

“Đi lên!” Bên trong ngũ sắc linh quang truyền ra thanh âm của Lạc Tâm Vũ.

Hưu.

Chân phải bước tới một bước, hai người đồng thời bay lên chín tầng trời.

“Đó là Lục trưởng lão!” Vài tên hộ pháp có tu vi tinh thâm, hơn nữa tốc độ bay lên của hai người Lục Thanh cũng không mau, trong một khắc này, liền phát hiện ra thân ảnh hai người. ngũ sắc linh quang bọn họ nhìn không thấu, nhưng mà Lục Thanh toàn thân nổi lên một tầng tia khí màu vàng kim, bọn họ cũng phân biệt ra.

“Ngũ sắc nhân ảnh kia là ai? Từ từ, còn có mấy người tông chủ nữa!” Lệ Kinh Sanh sửng sốt, mở miệng nói.

Trên hư không ba nghìn trượng.

Lục Thanh yên lặng nhìn thân ảnh ngoài ba trăm trượng, mở miệng nói: “Lạc huynh, đã lâu không gặp!”

Thật sâu địa nhìn Lục Thanh không nói một lời, Lạc Tâm Vũ như trước vẫn là một thân võ y màu trắng, bộ dáng như trước chỉ là xem ra có hơn một phần thành thục, khí tức trên người cũng là hỗn ngưng nhất thể, cùng trời đất chung quanh khế hợp.

Kiếm Vương đại thiên vị.

Đó chính là tu vị hiện giờ của Lạc Tâm Vũ, mà ánh mắt của Lạc Tâm Vũ nhìn về phía Lục Thanh cũng biến đổi liên tục.

Nghi hoặc, khiếp sợ, vẫn là có một tkhông không thể tin được, Lục Thanh không có che dấu tu vi chính mình, nhưng mà lấy tu vi cảnh giới của Lạc Tâm Vũ cũng vẫn là không thể nhìn thấu.

“Kiếm xuất pháp tùy, qua phá căn nguyên! Ngươi trở thành Kiếm Tông. ” Thật sâu địa nhìn Lục Thanh liếc mắt một cái, Lạc Tâm Vũ mở miệng nói.

Lục Thanh gật gật đầu, đối với Lạc Tâm Vũ, hắn cũng không phải dấu giếm làm gì.

“Quả nhiên, lúc trước ta đã biết, ngươi khẳng định sẽ không dừng ở phía sau ta, không nghĩ tới ta sau khi tiếp nhận truyền thừa, cũng vẫn như trước dừng ở phía sau ngươi!”

Lắc lắc đầu, Lục Thanh nói: “Đây là lịch lãm cùng cơ duyên, ngươi bế quan mấy năm chỉ là đơn thuần chỉnh lý củng cố cùng đột phá, có thể lấy được thành tựu như thế đã là rất khó có được rồi. “

“Ha hả!” Lạc Tâm Vũ khẽ cười nói: “Có lẽ, lúc trước ta nhận truyền thừa một khắc, cũng đã thua ngươi một bậc, khó trách, lúc trước sư tôn nhìn ngươi với cặp mắt khác hẳn. “

Dừng một chút, Lạc Tâm Vũ tiếp tục nói: “Còn có một kiếm, cũng là một chiêu kiếm tinh thâm duy nhất mà ta nắm giữ trong Ngũ Hành luân hồi kiếm, thức thứ nhất: Ngũ Hành Luân Chuyển!”

Ngay sau đó, trên mặt Lạc Tâm Vũ đột nhiên sinh ra một tia huỳnh quang nhàn nhạt, lát sau ở trong tay hắn, kim, mộc, thủy, hỏa, thổ Ngũ Hành linh quang ở phía trước Linh Kiếm màu trắng xoay tròn.

Bắt đầu từ tầng linh quang màu vàng kim đại biểu cho hệ Kim, một đạo linh khí hệ Kim sắc bén bắn thẳng ra, thế như chẻ tre chui vào tầng bên trong tầng linh quang hệ Thủy. Lập tức, nguyên bản tầng linh quang hệ Thủy vẫn bình tĩnh sau khi được linh khí hệ Kim quán chú vào, đột nhiên lam mang đại thịnh, khí hệ Thủy màu bích lam bộc phát, đem tầng linh quang hệ Mộc bao phủ, trong lúc nhất thời, một cỗ sinh cơ to lớn sầm bạc chợt từ tầng linh quang hệ Mộc nổ bắn ra, khí hệ Mộc xanh biếc diễn hóa sinh ra một cột sáng, trực tiếp chui vào trong tầng linh quang hệ Hỏa. Lúc này, Ngũ Hành linh quang dĩ nhiên thoát ly khỏi thanh Linh Kiếm màu trắng trong tay Lạc Tâm Vũ, lăng không phiêu phù trong hư không.

Tựa như trống rỗng vang lên một tiếng sấm rền, hỏa quang nồng đậm lại từ bên trong ngũ sắc linh quang dâng lên, liên tục năm lần, Lục Thanh cũng phát hiện một chút manh mối. Từ bắt đầu ở tầng linh quang hệ Kim, Ngũ Hành khí ở bên trong ngũ sắc linh quang càng đến càng cường thịnh, bắt đầu vẫn chỉ là lơ lỏng bình thường nhưng đi tới cuối cùng, Lục Thanh bắt đầu có một loại cảm giác như đang đối mặt với Kiếm Tông.

Đợi cho tầng linh quang hệ Hỏa bạo phát, nhiệt độ nóng cháy ẩn chứa bên trong thậm chí khiến ba người Huyền Minh cảm thấy tâm thần rung mạnh.

Một loại lực lượng thần bí tự nhiên từ bên trong tầng ngũ sắc linh quang tràn ra.

Đây là cái gì kiếm thức, thế nhưng có được uy lực cường đại như vậy? Căn cứ theo lời nói của Lạc Tâm Vũ thì đây mới chỉ là thức thứ nhất, khó có thể tưởng tượng, những thức sau của Ngũ Hành luân hồi kiếm có thể có được uy lực như thế nào.

Giờ khắc này, ánh mắt ba người Huyền Minh nhìn về phía Lạc Tâm Vũ đã hoàn toàn trở lên ngưng trọng, bọn họ thật sự không ngờ, Lạc Tâm Vũ lần này xuất quan, thế nhưng liền có thực lực cường đại như thế.

“Kiếm Tôn truyền thừa, quả nhiên không phải chúng ta có thể phỏng đoán. ” Lạc Thiên Phong trầm giọng nói.

Phía sau Huyền Minh, ánh mắt Niếp Thanh Thiên ngẩn ra, từ trên kiếm thức mà Lạc Tâm Vũ giờ phút này thi triển, hắn cảm thấy một loại cảm giác quen thuộc.

Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận!

Không sai, chính là Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận ! Ngay sau đó ánh mắt Niếp Thanh Thiên không khỏi sáng ngời.

Mà khi tầng hỏa quang cuối cùng bao phủ tầng linh quang hệ Thổ, một cỗ sinh cơ vô cùng bốc lên, khí hệ Thổ ngưng như thực chất nhảy vọt vào bên trong tầng linh quang hệ Kim như mặt trời gay gắt.

Đến tận đây, kim, mộc, thủy, hỏa, thổ Ngũ Hành linh quang đầu đuôi tương liên. Một thanh âm kỳ dị trong hư không vang lên, tiếng kiếm ngâm bàng bạc vang vọng khắp không gian.

Bên trong hai mắt Lục Thanh bắt đầu xuất hiện hai điểm tinh mang màu trắng. T

Giờ phút này, trong đầu Lục Thanh, những ghi chép về Ngũ Hành sinh diệt giống như văn tự trong đầu chảy xuôi mà qua.

“Kim sinh thổ, thổ nhiều kim chôn; thổ lại sinh hỏa, hỏa nhiều thổ tiêu; hỏa lại sinh mộc, mộc nhiều hưng thịnh; mộc sinh thủy, thủy nhiều mộc phiêu; thủy lại sinh kim, kim năng sinh thủy, thủy nhiều kim trầm; thủy năng sinh mộc, mộc nhiều thủy lui; mộc năng sinh hỏa, hỏa nhiều mộc đốt; hỏa năng sinh thổ, thổ nhiều hỏa thối; thổ năng sinh kim, kim nhiều thổ nhược. Kim năng khắc mộc, mộc kiên kim thiếu; mộc năng khắc thổ, thổ trọng mộc tử; thổ năng khắc thủy, thủy nhiều thổ lưu; thủy năng khắc hỏa, hỏa viêm thủy chước; hỏa tập khắc kim, kim nhiều hỏa tức. Kim suy ngộ hỏa, tất gặp tiêu nấu chảy; hỏa nhược phùng thủy, tất vi tắt, thủy nhược phùng thổ, tất vi giản thư phơi nắng tế ao viết súy san không đồng dạng như vậy thể cáp, đọc hảo đi ngoại na; mười suy phùng mộc. Tị tao khuynh hãm; mộc nhược phùng kim. Tất vi sở từ. Cường kim đắc chiếm tỏa này phong; cường thủy đắc mộc, phương hoãn này thế; cường mộc đắc hỏa, phương tiết này anh; cường tiêm đắc thổ, phương liễm này diễm, cường thổ đắc kim, phương hóa này ngoan. “

Phút chốc trong đầu một vòng văn tự ngũ sắc biến đổi, một câu lại một câu tự vang vọng trong đầu.

“Cương thắng nhu, cố kim thắng mộc; chuyên thắng tán, cố mộc thắng thổ; thật thắng hư, cố thổ thắng thủy; chúng thắng quả, cố thủy thắng hỏa; tinh thắng kiên, cố hỏa thắng kim; phản chi cũng thế. “

Nhìn kiếm thức của Lạc Tâm Vũ, lĩnh ngộ của Lục Thanh về Ngũ Hành sinh khắc đã dừng lại rất lâu lại bắt đầu đột phá rào cản.

Ngũ Hành sinh khắc, Ngũ Hành sinh khắc không thể ít một thành, không thể thêm một thành.

Thần quang trong mắt vừa động, ngay sau đó Lục Thanh động.

“Đi!” Than nhẹ một tiếng, Linh Kiếm trong tay Lạc Tâm Vũ buông lỏng, ngũ sắc kiếm luân lăng không ép xuống, ngũ sắc linh quang lưu chuyển, Ngũ Hành Kiếm Cương chứa đựng bên trong không gian sóng gợn khuếch tán, đúng là mơ hồ có hướng diễn sinh không gian cuộn sóng.

Nhìn Ngũ Hành kiếm luân ép xuống, kiếm chỉ của Lục Thanh hiện ra một đạo tia khí màu vàng kim, cứ như vậy nhất chỉ sát nhập trung tâm của kiếm luân.

Coi như là Lạc Tâm Vũ cũng không có chú ý tới, tại thời điểm kiếm chỉ của Lục Thanh sáp nhập vào kiếm luân, trong nháy mắt ở đầu ngón tay bắn ra một đạo lam mang.

Cái gì!

Ánh mắt Lạc Tâm Vũ bị kiềm hãm, hắn nguyên bản nghĩ một chiêu kiếm này ít nhất có thể gây cho Lục Thanh một ít phiền toái, ít nhất, có thể làm cho Lục Thanh phải sử dụng đến kiếm, thấy được thực lực chân thực của hắn. Nhưng không có nghĩ đến, một kiếm này cứ nhiên cứ như vậy bị Lục Thanh dễ dàng phá vỡ. T

Trong truyền thừa của Lạc Tâm Vũ, Ngũ Hành luân hồi kiếm có tất cả chín thức, tuy nói Ngũ Hành Luân Chuyển chỉ là thức thứ nhất, nhưng mà ẩn chứa đạo lí Ngũ Hành tương sinh. Căn cứ Kiếm Tôn đích truyền thừa thuyết minh, lấy hắn hiện giờ có thực lực Kiếm Vương đại thiên vị, coi như là Kiếm Tông tiểu thiên vị cũng toàn lực ứng phó.

Lục Thanh, hắn hiện giờ đến tột cùng là cái gì thực lực?

Đến lúc nat2, Lạc Thiên Phong cũng mới nghĩ tới điểm này, trước đó vẫn chú ý tới Lạc Tâm Vũ, cũng là đem Lục Thanh quên mất, lúc này đợi cho hắn ngưng thần vừa nhìn, thần sắc tức khắc chấn động.

“Kiếm Tông đại thiên vị !”

Kiếm Tông đại thiên vị !

Bốn người Huyền Minh đều là sửng sốt.

“không nghĩ tới, ngươi lại tinh tiến!” Huyền Minh mở miệng nói, nhưng ánh mắt cũng lộ ra thần sắc vừa lòng.

Trải qua việc của Huyền Thanh, Huyền Minh đối với chuyện trước kia muốn tiêu tan, đối với Lục Thanh đệ tử đắc ý của đại ca hắn, cũng là lộ ra thái độ của một trưởng bối, thậm chí so với Huyền Thanh còn muốn thân cận hơn rất nhiều.

“Kiếm Tông đại thiên vị !” thần sắc Lạc Tâm Vũ đầu tiên là đọng lại một lúc lâu, lập tức cười khổ nói: “Thực lực ngươi tiến bộ, thật sự là làm người ta khó có thể phỏng đoán, xem ra, về sau ta càng phải thêm cố gắng!”

Đạm cười một tiếng, Lục Thanh nói: “theo đuổi cực hạn Kiếm Đạo, thắng bại cũng không trọng yếu, trọng yếu, đó là phần tâm cảnh cùng ý chí!”

“Nói không sai, có chút đồ vật này nọ, quá mức chấp nhất, ngược lại không tốt!” Lạc Tâm Vũ lập tức khẽ cười một tiếng, mở miệng nói.

“Hảo, không nghĩ tới một phen bế quan, Tâm Vũ ngươi chẳng những tu vi tiến nhanh, ngưng tụ thành Kiếm Hồn, tâm cảnh tu vi cũng đạt tới trình độ như thế, tốt!” Tầm Thiên Kính không khỏi phát ra cảm thán nói: “Một thế hệ người mới thay thế người cũ, tương lai tông môn là của các ngươi!”

Theo sau, bảy người từ bên trong hư không hạ xuống.

“Đại sư huynh!”

“Lạc Tâm Vũ!”

Lần này, tức khắc khiến đệ tử nội tông đời thứ mười sáu kinh hỉ không hiểu, thần sắc của đám Lệ Kinh Sanh đời thứ mười năm dao động, hiển nhiên, bọn họ nhìn ra hiện giờ Lạc Tâm Vũ bất phàm.

“Lạc Tâm Vũ, hắn là ai vậy?”

“Đó là đại sư huynh đời thứ mười sáu của Tử Hà tông chúng ta, lúc trước còn hơi nhỉnh hơn hộ tông trưởng lão một bậc. Nghe nói vài năm gần đây nhất trực tại Tư Quá Nhai bế quan, cũng không nghĩ hôm nay cư nhiên xuất quan. “

“Đại sư huynh, chẳng lẽ, vừa mới cùng hộ tông trưởng lão động thủ chính là hắn sao?”

Cách đó không xa, một ít đệ tử không có tư cách tới gần tức khắc nghị luận, ánh mắt gắt gao nhìn chăm chú phương hướng đám người Lục Thanh.

Nhìn một chút bốn phía chung quanh, trong lòng Lạc Thiên Phong không khỏi sinh ra vô vàn cảm khái, tuy rằng Huyền Thanh ngã xuống, nhưng mà trong đời đệ tử thứ mười sáu dĩ nhiên sinh ra hai Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn, một Kiếm Tông đại thiên vị, một Kiếm Vương đại thiên vị, điều này đã đủ để nói lên tương lai của Tử Hà tông hắn.

“Lệ Kinh Sanh!”

“Có!”

“Chiêu cáo toàn tông, Lạc Tâm Vũ, là đại trưởng lão đời thứ mười sáu, Kiếm Vương đại thiên vị!”

“Kiếm Vương đại thiên vị !” Bên cạnh đám người Lệ Kinh Sanh chấn động trong lòng, lát sau đồng thời lộ ra vẻ mừng như điên.

“Tông chủ là nói…..?” Lệ Kinh Sanh nhịn không được hỏi lại.

“Không sai, bế quan mấy năm, Lạc Tâm Vũ hắn có đại đột phá, ngưng tụ Kiếm Hồn, cũng đạt tới đại thiên vị. ” Lạc Thiên Phong lại khẳng định nói.

“Cẩn tuân kiếm dụ!” tức khắc, Lệ Kinh Sanh hướng tới Lạc Thiên Phong hành lễ, liền hướng tới ngoại sự đường mà đi.

Nửa ngày sau, từ ngoại sự đường lần lượt có mấy đạo kiếm quang bắn nhanh ra ngoài, ba ngày sau, toàn bộ Tử Hà tông lại sôi nổi lên.

Đời thứ mười sáu, lại ra một Kiếm Hồn đại sư, còn là Kiếm Vương đại thiên vị, ngày xưa Long Phượng bảng đệ nhất, hiện giờ lại trở thành nhân vật chính.

Mà vị trí đại trưởng lão, cũng là khiến thanh danh Lạc Tâm Vũ lại tăng vọt, bởi vì trong lịch đại tông môn, nhậm chức tiếp theo đều là lấy thân phận đại trưởng lão một thế hệ kế thừa, hiện giờ Lạc Tâm Vũ trở thành đại trưởng lão, nói cách khác, tông chủ thế hệ này, mười phần mười đó là hắn.

Về phần Kiếm Tông đại sư Lục Thanh, bên trong tông vực cũng có rất nhiều phỏng đoán, không có khiến Lục Thanh trở thành đại trưởng lão, mà trở thành hộ tông trưởng lão, bên trong, nội tông rốt cuộc có dụng ý gì, bất quá, cũng gần chỉ là một ít thế lực phỏng đoán mà thôi, không có chút nào ảnh hưởng đến đám người Lạc Thiên Phong, mà Lục Thanh hiện giờ cũng không có thời gian đi để ý chuyện này.

Hai năm, chỉ còn lại hai năm.

Sau hai năm nữa, Bạch Phát ma nữ sẽ đến, Kiếm Tông đại thiên vị, tu vi như vậy, tính thêm thực lực chân thật, có lẽ có thể tung hoành Thanh Phàm giới, nhưng mà đối mặt Bạch Phát ma n còn xa xa không đủ.

Ánh mắt xuyên thấu chín tầng trời, đứng dưới chân núi Tuyết Phong, cả người Lục Thanh tản mát ra kim mang nồng đậm, một cỗ khí tức sắc bén lan tràn.

“Tiểu tử, còn có hai năm, cũng chỉ còn lại hai năm. “Cho tới bây giờ, Diệp lão cũng rất ít nói chuyện. Phần lớn thời gian đều để cho Lục Thanh tự mình cảm ngộ, bởi vì cảnh giới thiên nhân hợp nhất, còn cần Lục Thanh chính mình lĩnh ngộ mới có thể đủ thâm căn cố đế.

“Thế nào, quyết định rồi sao?” Diệp lão lại nói.

Kim mang thu liễm, kiếm quang chợt lóe rồi biến mất, thân hình Lục Thanh lại xuất hiện ở đỉnh đại Tuyết Phong.

Nhìn mảnh tuyết nguyên trắng xóa phía dưới, Lục Thanh lại nói: “Cùng với chờ chết, không bằng buông tay một phem, độ Lôi kiếp thế tất phải làm. “

Mười ngày sau, ánh mắt Huyền Minh có chút dại ra, phút chốc lại biến đổi thành nhu hòa.

“Đại ca, ngươi sẽ không chết!”

Thanh âm Huyền Minh kiên định, ở bên trong đại điện Tử Hà truyền đãng không dứt.

Lạc Thiên Phong thở dài một tiếng, chung quy không có nói cái gì.

Ngồi ở vị trí đầu, Tử Dương Kiếm Hoàng trầm mặc một lúc lâu, mới mở miệng nói: “Huyền Minh nói đúng, Huyền Thanh cũng chưa chết. Hắn cũng chỉ là cùng Kiếm Linh đồng hóa mà thôi, tuy rằng mất đi linh trí, nhưng mà chúng ta như trước có thể đem Kiếm Linh xem như là hắn. “

Dừng một chút, Tử Dương Kiếm Hoàng tiếp tục nói: “Hiện giờ núi Triều Dương đã không có phong chủ, cũng cần phải có người kế vị. “

Gật gật đầu, Lạc Thiên Phong mở miệng nói: “Chủ phong không thể một ngày vô chủ, phong chủ, vẫn là sớm định ra. “

Nhướng mày, Huyền Minh nói: “Hiện giờ Triều Dương phong nhất mạch, đó là lấy Niếp Thanh Thiên, Triệu Thiên Diệp cầm đầu, bất quá hai người đều có được tư cách khai phong lập đạo, vị trí phong chủ Triều Dương cũng có chút không thích hợp. “

Ánh mắt Lạc Thiên Phong chuyển hướng Lục Thanh.

Có chút bất đắc dĩ lắc lắc đầu, Lục Thanh nói: “Thời gian hai năm tới, ta cần toàn lực tu luyện, phong chủ, cũng không có thời gian bận tâm. “

“Vậy được rồi, chút nữa gọi hai người Niếp Thanh Thiên tới hỏi đi, nếu bọn họ nguyện ý kế thừa liền kế thừa, không được cũng chỉ từ đệ tử bài danh phía dưới tuyển lấy. ” Lạc Thiên Phong cuối cùng nói.

Hít sâu một hơi, Tử Dương Kiếm Hoàng nói: “Lúc này đây, Nguyên Thanh Tông cũng trong vòng mười năm sẽ không cùng tông chúng ta có cái gì liên quan, những kiếm thiếp còn chưa đưa, Huyền Minh, ngày mai, ngươi liền cùng Tịch Nguyệt tiếp tục đi trước Kim Thiên giới đ. Để xem xem, trong vòng nửa năm Kim Thiên giới có phản ứng gì. “

“Dạ!” Hai người Huyền Minh ứng thanh đáp.

Tức khắc, Lục Thanh liền quay trở về Linh Thú Sơn Mạch.

Nửa tháng sau, Triều Dương phong cử hành tế tổ đại điển, tế bái chư vị tổ sư Triều Dương phong cùng với tiền nhiệm phong chủ Huyền Thanh đã tạ thế. Nguyên nhân Huyền Thanh tạ thế đối với bên ngoài công bố là bởi vì ngộ đạo, tẩu hỏa nhập ma mà thân vong, những cái khác cũng không có nói nhiều.

Mà kế nhiệm phong chủ tiếp theo đó là Niếp Thanh Thiên. Ở lúc sau triệu tập Niếp Thanh Thiên cùng Triệu Thiên Diệp đến Tử Hà điện, Niếp Thanh Thiên không có chút nào do dự đáp ứng.

Trừ bỏ phong chủ núi Triêu Dương thay đổi, toàn bộ thế lực trong Tử Hà tông co rút lại càng lúc càng nhanh, các đại tông môn chung quanh đều đã muốn sinh ra cảm ứng, cho dù lợi ích có tổn thất, cũng không có một tông môn nào lên tiếng. Dù sao thực lực của Tử Hà tông ở nơi này, một chút lợi ích, chỉ cần không thương tới căn bản, cũng chỉ là thời gian ba năm, nhịn một chút, một phương uy hiếp liền sắp sửa rời đi.

Lúc này không có tông môn nào khác xâm phạm, Thanh Ngọc Tông không, Phù Vân Tông cũng không.

Đồng thời, sau nửa năm, Kim Thiên giới truyền đến tin tức, trử bỏ Nguyên Thanh Tông ở ngoài, bốn mươi bảy tông môn của Kim Thiên giới toàn bộ phái sứ giả phúc đáp kiếm thiếp. Nội dung bên trong chính là Tử Lôi Tông cùng ba mươi chín tông môn vì Tử Hà tông mà tuyển chọn tông vực.

Đó là một chỗ sơn cốc bên cạnh Hoang Dã Sơn Mạch, nguyên khí trời đất đầy đủ, chiếm phương viên ngàn dặm, tuy rằng bên trong dân cư thưa thớt, mà lại có nhiều Linh Thú hung mãnh, nhưng mà thân là Hoang Dã Sơn Mạch, hoang dã khí ẩn chứa trong trời đất càng tiếp cận căn nguyên hoang dã thượng cổ, đối với tu luyện không thể nghi ngờ là có ưu đãi lớn lao.

Nếu không phải Kim Thiên giới quá lớn, địa phương này lại quá mức hẻo lánh, ba mươi chín tông cũng không chịu đưa cho Tử Hà tông.

Bất quá hẻo lánh đối với Tử Hà tông mà nói không có nhiều quan hệ, mới vào Kim Thiên giới, ít tiếp xúc một chút, cũng liền ít mâu thuẫn một chút. Ít nhất ở thời gian đầu, có thể trợ giúp Tử Hà tông đứng vững gót chân, hơn nữa, mỗi một tông môn cấp Kim Thiên đều được Kim Thiên điện chuyên môn kiến lập Hư Không Kiếm Vực, có Động Hư Kiếm Trận tương trợ, việc giao lưu cũng không khó khăn, thậm chí đợi về sau Tử Hà tông cường đại rồi, muốn tăng nhân số lên cũng không khó.

Đối với tử hà tông mà nói, thời gian nửa năm chỉ là làm cho bọn họ chuẩn bị càng thêm sung túc một chút, nhưng mà đối với Lục Thanh mà nói, thời gian cũng lại ít đi nửa năm, không sai biệt lắm chỉ có hai năm thời gian.

Trong nửa năm này, Lục Thanh trừ bỏ tu luyện thông thường cùng thể ngộ, đó là dung nhập bản thân vào trong các thôn trang, trấn nhỏ trong phạm vi nghìn dặm, thậm chí là vào các thành lớn, trong cảm thụ được nhân thế bách thái, đối với Nhân Đạo nhận thức càng thêm khắc sâu, cùng với Thiên Đạo tự thân ấn chứng, Lục Thanh đạt được cũng là rất nhiều, thậm chí đem Địa Hồn thuận lợi tẩy luyện, tu vi tăng lên Kiếm Tông đại thiên vị.

Vẫn còn hai năm thời gian!

…..…..

Trời xanh không mây, năm mới vừa mới qua, trong không khí tràn ngập sắc xuân.

Núi Triêu Dương, trong Triêu Dương cung.

Niếp Thanh Thiên một thân trường sam màu tìm, đứng yên trước Triêu Dương điện quan sát mấy trăm thân ảnh ở trước quảng trường. Hiện giờ, gần ba năm trôi qua, những đệ tử nội tông mới tới đại bộ phận đạt tới yêu cầu, trở thành kiếm giả. Ba năm thời gian, đủ để chứng kiến rất nhiều thứ, những người không thể thành tựu Kiếm Giả đều trở thành ngoại môn đệ tử, mà nguyên bản ngoại môn đệ tử, một số trở thành Kiếm Giả lại trở thành đệ tử nội tông.

Trong một đường Kiếm Đạo, thường thường thấy đồng dạng trọng yếu chính là nỗ lực của mọi người.

Mấy trăm người ở quãng trường diễn luyện Triêu Dương thất thức, đại thế tụ tập bàng bạc, ở bên trên Triêu Dương điện tụ tập xoay quanh, ngưng tụ thành long hổ chi tượng.

Đương nhiên, này đó chỉ có Kiếm Hồn đại sư mới có thể đủ cảm nhận.

Từ hư không hạ xuống bên cạnh Niếp Thanh Thiên, vẫn là một thân trường sam màu xanh, hiện giờ Lục Thanh đã quen màu sắc như vậy, có lẽ đó là phù hợp tính tình hắn.

Đối với Lục Thanh đến, tức khắc hấp dẫn đại bộ phận tâm thần đệ tử nội tông. Không nói cái khác, hiện giờ bên trong số đệ tử đời thứ mười bảy, nghĩ bái Lục Thanh làm sư phụ nhiều vô số kể, ngoài ra, Lục Thanh lúc trước lưu lại rất nhiều chiến tích, đến bây giờ như trước làm cho chúng đệ tử bàn tán say sưa. Lục Thanh vừa đến, tức khắc khiến đại thế trên quảng trường hỗn ngưng bắt đầu biến đổi tan rã.

“Ngưng thần tĩnh khí, tâm vô trệ ngại!” Niếp Thanh Thiên trầm quát một tiếng, thanh âm mang theo Tốn Phong khí vang động toàn bộ quảng trường, trấn áp trong lòng, phần đông đệ tử nội tông.

Đối với Niếp Thanh Thiên này tấn phong phong chủ, phần đông đệ tử vẫn là tâm tồn kính ý cùng sợ hãi. Niếp Thanh Thiên hiện giờ còn không đến ba mươi tuổi, Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn, thực lực như vậy, nói không chừng lúc nào đó liền sẽ ngưng kết Kiếm Hồn, thành tựu nghiệp vị đại sư. Ở Niếp Thanh Thiên trầm quát lúc sau, quả nhiên đích đại trên quảng trường lại bắt đầu ngưng tụ lại.

“Hắn muốn xuất quan!” Lục Thanh nói.

“Muốn xuất quan!” Trong mắt Niếp Thanh Thiên lóe ra tinh mang: “Thành Kiếm Hồn rồi sao?”

“Đúng vậy!” Gật gật đầu, Lục Thanh nói.

“Kiếm Tôn truyền thừa, rốt cuộc cũng đi trước ta!” Niếp Thanh Thiên cảm thán một tiếng rồi nói: “Đi thôi!”

…..…..

Đỉnh núi Tử Hà, Tư Quá Nhai.

Giờ phút này, bốn người Lạc Thiên Phong sớm đã đứng bên ngoài động khẩu, ở bên cạnh Liệt Phong khom người đứng, còn có hai gã Kiếm Sư hộ pháp đời thứ mười sáu, đồng thời cũng là sư huynh đệ của Liệt Phong.

Hai người Lục Thanh từ không trung hạ xuống.

“Gặp qua hộ tông trưởng lão, Niếp phong chủ!” Ba người đồng thời hành lễ nói, cứ việc ánh mắt Liệt Phong không chút thiện chí, nhưng trước mặt bốn người Lạc Thiên Phong vẫn phải cung kính hành lễ.

“Còn có nửa canh giờ, Tâm Vũ liền công thành viên mãn. ” Lạc Thiên Phong mở miệng nói.

Hai phụ tử tu luyện kiếm khí cùng thuộc tính, trong đó tự nhiên có thể cảm ứng lẫn nhau, hoặc là cảm ứng khí thuộc tính, cho nên Lạc Thiên Phong mới có thể biết thời gian Lạc Tâm Vũ xuất quan.

Nhìn bị tảng cự thạch nặng vạn cân phong kín động khẩu, Lục Thanh không khỏi có chút chờ mong, Kiếm Tôn truyền thừa, Ngũ Hành Kiếm Khí, luân hồi sinh diệt, không biết Lạc Tâm Vũ có thể đạt tới trình độ gì.

Sau nửa canh giờ.

Toàn bộ không khí xung quanh Tư Quá Nhai hơi hơi ngưng trệ, trên đỉnh Tử Hà, nguyên khí trời đất bắt đầu xao động.

Tiếp qua thời gian nửa nén hương.

Hưu.

Một tiếng kiếm minh cao vút từ trong động truyền ra, lát sau, khối cự thạch vạn cân bắt đầu rung chuyển.

Ầm ầm.

Vô số đá vụn bằn ra.

Lập tức, vô số ngũ sắc thần mang từ bên trên tảng cự thạch kéo dài ra, chui ra từ những lổ thủng nhỏ bằng ngón tay út.

Ngay sau đó, một tiếng nổ kinh thiên vang lên, khối cự thạch vạn cân bên trong mảng thần quang ngũ sắc trong nháy mắt hóa thành bụi phấn.

Theo sau đó không có nửa phần trì trệ, một tiếng kiếm ngâm chói tai từ trong huyệt động vang lên, âm lãng bàng bạc lan tràn ra bốn phía.

Thần mang ngũ sắc từ bên trong nở rộ ra, tiếng kiếm ngâm to lớn cuồn cuộn như sóng vỗ, đem toàn bộ Ngũ Hành linh khí chung quang quấy động.

Lúc sau, hư ảnh một thanh đại kiếm ngũ sắc cao ba trăm trượng trên không hiển hóa ra, Kiếm Ý cuồn cuộn như trường giang đại hải, kéo dài du du, vô pháp đoạn tuyệt.

Uy trời đất cuồn cuộn buông xuống, dung nhập vào bên trong đại kiếm, uy thế vô cùng truyền khắp bốn phía. Cùng thời khắc đó, sắc mặt ba người Liệt Phong tái nhợt, lùi khỏi hơn mười trượng, đi tới phía sau mấy người Lục Thanh.

Ngũ Hành linh khí ngưng tụ, chỉ là trong chớp mắt, một bức đồ phổ ngũ sắc lớn nhỏ mấy trượng quỷ dị trước mặt đám người Lục Thanh ngưng tụ ra, đem động khẩu thay thế.

Ngũ Hành linh khí ở mặt trên phân biệt rõ ràng, phân ra kim, mộc, thủy, hỏa, thổ năm bộ phận. Mà ở chính giữa đồ phổ ngũ sắc hiện lên một hào mang màu trắng chói mắt, một cỗ linh lực dao động mạnh mẽ từ trên mặt truyền ra, bên trong hư không, không gian hơi hơi run rẩy lên.

Ngay sau đó, một thanh Linh Kiếm từ đạo hào mang thuần màu trắng bên trong đồ phổ ngũ sắc bắn nhanh mà ra, dung nhập thiên đạo lực cường đại, uy trời đất trấn áp, trực tiếp tập trung vào Lục Thanh.

Lui ra phía sau hơn mười trượng, Niếp Thanh Thiên tuy rằng là Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn nhưng đối mặt với lực trời đất vẫn có chút bất lực.

Theo Linh Kiếm màu trắng kia tới gần, một vòng không gian sóng gợn nhàn nhạt nhộn nhạo mở ra. Trên mặt đất, băng tuyết tích lũy từ mùa Đông tức khắc bị xé nát thành bột phần, cuốn đến phương xa.

Không có chút do dự, kiếm chỉ dựng thẳng lên. Một tầng tia khí màu vàng kim tại trên ngón tay phải Lục Thanh hiện lên.

Không gian sóng gợn tự động hóa khai, tại phía trước tầng tia khí màu vàng kim, không gian sóng gợn giống như dòng nước gặp phải vách đá, tự động tách ra hai bên. Ngay sau đó, Linh Kiếm màu trắng lập tức đánh lên ngón tay Lục Thanh. Nguồn truyện: Truyện FULL

Ầm ầm.

Đại lượng không gian sóng gợn nhộn nhạo mở ra, nhưng mà đến chung quanh Lục Thanh vài trượng lại tự động tiêu thất.

Ánh mắt nhất ngưng, Linh Kiếm màu trắng vừa va chạm vào ngón tay Lục Thanh lập tức thoát phá, ở trên hư không hóa thành ngũ sắc linh quang. Nhưng ngũ sắc linh quang không có tiêu tán mà càng thêm cứng coi, tựa hồ bên trong cất dấu vô số huyền diệu.

Giống như có một bàn tay to lớn thao tùng, ngũ sắc linh quang nhanh chóng ngưng kết lại, lại hóa thành Linh Kiếm màu trắng trước đó, hướng tới Lục Thanh đâm tới. Phía trước mũi kiếm, ngũ sắc đồ phổ nguyên bản tiêu thất lại hiển hóa ra, ngũ sắc linh quang lưu chuyển, ở dưới một khắc toàn bộ hóa thành màu trắng. Lát sau, đồ phổ giống như hàn băng gặp liệt hỏa, nhanh chóng hòa ta, đem Linh Kiếm màu trắng bao phủ vào trong.

Tiếng kiếm ngâm bàng bạc lập tức vang lên, sau lưng sắc mặt Niếp Thanh Thiên hơi biến đổi, lại lui ra phía sau mấy trượng. Mà ba người Liệt Phong sắc mặt tái nhợt, lảo đảo ngã xuống.

Không nghĩ ngợi, Lạc Thiên Phong lập tức vung tay lên, Thiên Đạo lực tức khắc đem ba người giam cầm hướng tới Tử Hà cung hạ xuống.

Đinh.

Tia khí màu vàng kim cùng Linh Kiếm màu trắng va chạm vào nhau, không gian chung quang Lục Thanh vài trượng ngập tràn không gian sóng gợn, cũng bị hạn chế trong không gian mấy trượng. Mà lúc này, Lục Thanh ở bên trong không gian mấy trượng, trên người nổi lên một tầng tia khí màu vàng, mái tóc đen tán loạn cũng bị nhuộm thành màu kim sắc.

Không gian sóng gợn liên mien không đoạn trùng kích, nhưng không cách nào khiến cho tầng tia khí màu vàng kim dao động mảy may. Mà trong cảm ứng của Lục Thanh, nguyên bản ban đầu Linh Kiếm màu trắng đánh tới có chút yếu ớt, sau đó tựa hồ sinh ra một loại biến hóa không hiểu, Lục Thanh có thể cảm nhận rõ ràng được, Ngũ Hành Linh Lực ở bên trong đó dĩ nhiên bị tia khí hắn đánh ra chấn vỡ, nhưng mà bởi vì tầng hào quang màu trắng bên ngoài thân kiếm, chỉ trong giây lát lại một lần nữa ngưng kết.

Ngay sau đó, một đạo hư ảnh ngũ sắc ở trên hư không ngưng trệ, liến lập tức bắt được Linh Kiếm màu trắng kia.

Trong nháy mắt, một kiếm này liền có biến hóa.

Tại phía trước Linh Kiếm, linh khí hệ Thủy hội tụ thành cuộn sóng, cuộn sóng màu bích lam dung hợp lực trời đất, tức khắc giống như biến thành một mảng đại dương mênh mông, hướng tới Lục Thanh ép xuống.

Ánh mắt Lục Thanh bình thản, tia khí màu vàng kim từ ngón tay lăng không bắn ra.

Kiếm xuất pháp tùy, qua phá căn nguyên!

Cuộn sóng màu bích lam ép tới liền phân thành hai, tách sang hai bên Lục Thanh lao đi.

Nhưng mà, không có lao ra phạm vi vài trượng, cuộn sóng màu bích lam lập tức thoát phá, tan thành nhiều điểm linh khí hệ Thủy.

“Hảo, đệ nhị kiếm!”

Linh Khí hệ Kim tụ tập, bên trên Linh Kiếm màu trắng lập tức bao phủ một tầng lưu quang màu vàng kim. Linh khí hệ Kim vô cùng sắc bén dập nát chân không một vòng không gian sóng gợn lại nhộn nhạo mở ra. Nhưng không gian sóng gợn tựa hồ bị ước thúc, ở chung quang thân kiếm hình thành hai gợn sóng, nhanh như tia chớp điểm tới trước ngực Lục Thanh ba thước.

“Hảo kiếm!” Trong mắt Lục Thanh lóe thần quang, kiếm chỉ tay phải như lôi đình chém xuống.

Keng keng.

Trong hư không vang lên tiếng động như sắt thép va chạm, thanh âm truyền khắp bốn phía, âm lãng khủng bố dập dờn mở ra, đêm tuyết đọng trên mặt đất xới tung lên, trong nhất thời cả Tư Quá Nhai nhuộm thành mảng tuyết trắng.

Thân hình chợt lóe, Huyền Minh lập tức xuất hiện ở trước người Niếp Thanh Thiên.

Lực trời đất trấn áp, mảnh không gian trước người Niếp Thanh Thiên liền khôi phục bình thường: “Đa tạ Huyền sư thúc!” Niếp Thanh Thiên nói.

“Cứ quan sát, các ngươi không cần xen vào!” Huyền Minh trầm giọng nói ở chung quanh hắn lực trời đất lưu chuyển không thôi đem toàn bộ khí thế bên ngoài ngăn chặn.

“Vâng!” Gật gật đầu, ánh mắt Niếp Thanh Thiên lập tức chuyển tới hai người Lục Thanh.

Bên trong hư không, ngũ sắc linh quang bao phủ thân ảnh lăng không rút đi, hào quang bên trên Linh Kiếm màu trắng trong tay hắn ảm đạm dần, mặt trên xuất hiện vô số vết rạn nứt.

Cước bộ lăng không đạp động trên mặt tuyết tức khắc xuất hiện từng dấu chân sâu một thước, tuy chỉ là lăng không đạp lên, nhưng dấu chân này lại lộ rõ vô cùng.

Lại một kiếm trảm phá chân không, hỏa diễm mãnh liệt ở bên trong hư không ngưng tụ thành một thanh chân hỏa Linh Kiếm dài trăm trượng, không sai, chính là chân hỏa Linh Kiếm, Tử Dương Chân Hỏa.

“Hảo!” Lạc Thiên Phong trầm quát.

Vốn nghĩ đến Lạc Tâm Vũ sau khi kế thừa Ngũ Hành Kiếm Khí, Tử Dương Kiếm Khí cũng liền bị vứt bỏ, không nghĩ tới hiện giờ, thế nhưng còn có thể dẫn động Tử Dương Chân Hỏa, như thế nào không làm Lạc Thiên Phong cảm khái.

Lại nhìn đến Lục Thanh, ở đối mặt kiếm này, như trước thân hình hắn không có nhúc nhích mảy may, chỉ là ngón trỏ tay phải lăng không điểm ra.

Một đạo tia khí màu vàng kim đồng thời bắn nhanh ra.

Ông.

Chân hỏa Linh Kiếm do Tử Dương Chân Hỏa ngưng kết thành ở trước đạo tia khí giống như gỗ mềm, lập tức bị phá vỡ, vô cùng chân hỏa linh khí khuếch tán mở ra.

Thân hình bị kiềm hãm, thân ảnh bao hàng ngũ sắc linh quang cũng không bối rối, Linh Kiếm màu trắng lại gãy. Lúc này đây, bên trong hư không như xuất hiện vô số dây leo màu xanh lục, vô tận linh khí hệ Mộc tụ tập, hơn trăm sợi dây leo dài trăm trượng quấn quanh, đem tia khí màu vang kim bao phủ.

Phốc.

Như một thanh Thần Kiếm cấp Kim Thiên, tại phía trước đạo tia khí, hết thảy trở ngại đều bị trảm phá, không có chút kiếm pháp cảnh giới nào, một đạo tia khí này chỉ đơn thuần là sự sắc bén.

Chốc lát, đạo tia khí màu vàng kim trảm nát vô số sợi dây leo, đi tới trước mặt thân ảnh bên trong tầng ngũ sắc linh quang.

“Hoàng Thiên Hậu Thổ!” Hét lớn một tiếng, tại phía trước Linh Kiếm màu trắng, khí hệ Thổ ngưng trọng nháy mắt ngưng tụ, linh khí hệ Thổ trầm trọng trong chốc lát ngưng kết thành một linh khí cầu màu vàng đất. Giống như có được sức nặng nguy nga, ở trong mắt Niếp Thanh Thiên, linh khí cầu lớn nhỏ trăm trượng, coi như hóa thành một tòa núi cao nghìn trượng nối tiếp trời đất, mang theo lực trời đất cuồn cuộn ép tới.

Đạo tia khí màu vàng kim tức khắc đâm vào linh khí cầu, Thân ảnh bên trong tầng ngũ sắc linh quang lập tức lăng không về phía sau, thanh Linh Kiếm màu trắng trong tay vũ động, Thổ linh cầu cũng theo đó xoay tròn. Một tiếng rít chói tai vang lên, băng tuyết cuồn cuộn nổi lên đầy trời, ở bên trong hư không ngưng tụ thành một long quyển phong màu trắng cao hơn trăm trượng.

“Xem, đó là cái gì!”

Bên dưới mấy trăm trượng, phía dưới đỉnh núi, trong Tử Hà cung, tất cả đệ tử nội tông dừng lại động tác, ánh mắt chuyển tới đỉnh núi Tử Hà. Ở nơi đó, chính là Tư Quá Nhai, nơi khiển trách thụ phạt.

Cùng thời gian bên trong Tử Hà cung, rất nhiều hộ pháp mặc võ y màu trắng bay ra, ánh mắt tất cả tụ tập tịa phía Tư Quá Nhai.

“Đó là mấy người tông chủ sao?”

“Cần đi lên không ?”

“Không, nơi đó tràn ngập lực trời đất, chúng ta đi lên, chỉ là tự mình chuốc lấy khổ mà thôi. ” Lệ Kinh Sanh trầm giọng nói.

…..…..

Tư Quá Nhai.

Lực trời đất lan tràn, đem không gian mấy trăm trượng toàn bộ bao phủ, trên chín tầng trời, dần dần có ngũ sắc quang hoa hiển hóa ra.

Bên trong hư không, sau khi Thổ linh cầu bị tia khí màu vàng kim đâm vào, lập tức như bọt nước vỡ vụn ra.

Linh lực hệ Thổ màu vàng đất hướng tới bốn phía khuếch tán, không gian sóng gợn nhàn nhạt trong chốc lát liền muốn đem toàn bộ Tư Quá Nhai hủy diệt.

“Cấm!” Trầm quát một tiếng, kiếm chỉ Lạc Thiên Phong áp chế, thiên đạo lực trong phút chốc phá tan lực trời đất trói buộc, buông xuống trên Tư Quá Nhai. Lát sau, đạo đạo không gian sóng gợn liền bị thiên đạo lực mạnh mẽ trấn áp đi xuống.

“Đi lên!” Bên trong ngũ sắc linh quang truyền ra thanh âm của Lạc Tâm Vũ.

Hưu.

Chân phải bước tới một bước, hai người đồng thời bay lên chín tầng trời.

“Đó là Lục trưởng lão!” Vài tên hộ pháp có tu vi tinh thâm, hơn nữa tốc độ bay lên của hai người Lục Thanh cũng không mau, trong một khắc này, liền phát hiện ra thân ảnh hai người. ngũ sắc linh quang bọn họ nhìn không thấu, nhưng mà Lục Thanh toàn thân nổi lên một tầng tia khí màu vàng kim, bọn họ cũng phân biệt ra.

“Ngũ sắc nhân ảnh kia là ai? Từ từ, còn có mấy người tông chủ nữa!” Lệ Kinh Sanh sửng sốt, mở miệng nói.

Trên hư không ba nghìn trượng.

Lục Thanh yên lặng nhìn thân ảnh ngoài ba trăm trượng, mở miệng nói: “Lạc huynh, đã lâu không gặp!”

Thật sâu địa nhìn Lục Thanh không nói một lời, Lạc Tâm Vũ như trước vẫn là một thân võ y màu trắng, bộ dáng như trước chỉ là xem ra có hơn một phần thành thục, khí tức trên người cũng là hỗn ngưng nhất thể, cùng trời đất chung quanh khế hợp.

Kiếm Vương đại thiên vị.

Đó chính là tu vị hiện giờ của Lạc Tâm Vũ, mà ánh mắt của Lạc Tâm Vũ nhìn về phía Lục Thanh cũng biến đổi liên tục.

Nghi hoặc, khiếp sợ, vẫn là có một tkhông không thể tin được, Lục Thanh không có che dấu tu vi chính mình, nhưng mà lấy tu vi cảnh giới của Lạc Tâm Vũ cũng vẫn là không thể nhìn thấu.

“Kiếm xuất pháp tùy, qua phá căn nguyên! Ngươi trở thành Kiếm Tông. ” Thật sâu địa nhìn Lục Thanh liếc mắt một cái, Lạc Tâm Vũ mở miệng nói.

Lục Thanh gật gật đầu, đối với Lạc Tâm Vũ, hắn cũng không phải dấu giếm làm gì.

“Quả nhiên, lúc trước ta đã biết, ngươi khẳng định sẽ không dừng ở phía sau ta, không nghĩ tới ta sau khi tiếp nhận truyền thừa, cũng vẫn như trước dừng ở phía sau ngươi!”

Lắc lắc đầu, Lục Thanh nói: “Đây là lịch lãm cùng cơ duyên, ngươi bế quan mấy năm chỉ là đơn thuần chỉnh lý củng cố cùng đột phá, có thể lấy được thành tựu như thế đã là rất khó có được rồi. “

“Ha hả!” Lạc Tâm Vũ khẽ cười nói: “Có lẽ, lúc trước ta nhận truyền thừa một khắc, cũng đã thua ngươi một bậc, khó trách, lúc trước sư tôn nhìn ngươi với cặp mắt khác hẳn. “

Dừng một chút, Lạc Tâm Vũ tiếp tục nói: “Còn có một kiếm, cũng là một chiêu kiếm tinh thâm duy nhất mà ta nắm giữ trong Ngũ Hành luân hồi kiếm, thức thứ nhất: Ngũ Hành Luân Chuyển!”

Ngay sau đó, trên mặt Lạc Tâm Vũ đột nhiên sinh ra một tia huỳnh quang nhàn nhạt, lát sau ở trong tay hắn, kim, mộc, thủy, hỏa, thổ Ngũ Hành linh quang ở phía trước Linh Kiếm màu trắng xoay tròn.

Bắt đầu từ tầng linh quang màu vàng kim đại biểu cho hệ Kim, một đạo linh khí hệ Kim sắc bén bắn thẳng ra, thế như chẻ tre chui vào tầng bên trong tầng linh quang hệ Thủy. Lập tức, nguyên bản tầng linh quang hệ Thủy vẫn bình tĩnh sau khi được linh khí hệ Kim quán chú vào, đột nhiên lam mang đại thịnh, khí hệ Thủy màu bích lam bộc phát, đem tầng linh quang hệ Mộc bao phủ, trong lúc nhất thời, một cỗ sinh cơ to lớn sầm bạc chợt từ tầng linh quang hệ Mộc nổ bắn ra, khí hệ Mộc xanh biếc diễn hóa sinh ra một cột sáng, trực tiếp chui vào trong tầng linh quang hệ Hỏa. Lúc này, Ngũ Hành linh quang dĩ nhiên thoát ly khỏi thanh Linh Kiếm màu trắng trong tay Lạc Tâm Vũ, lăng không phiêu phù trong hư không.

Tựa như trống rỗng vang lên một tiếng sấm rền, hỏa quang nồng đậm lại từ bên trong ngũ sắc linh quang dâng lên, liên tục năm lần, Lục Thanh cũng phát hiện một chút manh mối. Từ bắt đầu ở tầng linh quang hệ Kim, Ngũ Hành khí ở bên trong ngũ sắc linh quang càng đến càng cường thịnh, bắt đầu vẫn chỉ là lơ lỏng bình thường nhưng đi tới cuối cùng, Lục Thanh bắt đầu có một loại cảm giác như đang đối mặt với Kiếm Tông.

Đợi cho tầng linh quang hệ Hỏa bạo phát, nhiệt độ nóng cháy ẩn chứa bên trong thậm chí khiến ba người Huyền Minh cảm thấy tâm thần rung mạnh.

Một loại lực lượng thần bí tự nhiên từ bên trong tầng ngũ sắc linh quang tràn ra.

Đây là cái gì kiếm thức, thế nhưng có được uy lực cường đại như vậy? Căn cứ theo lời nói của Lạc Tâm Vũ thì đây mới chỉ là thức thứ nhất, khó có thể tưởng tượng, những thức sau của Ngũ Hành luân hồi kiếm có thể có được uy lực như thế nào.

Giờ khắc này, ánh mắt ba người Huyền Minh nhìn về phía Lạc Tâm Vũ đã hoàn toàn trở lên ngưng trọng, bọn họ thật sự không ngờ, Lạc Tâm Vũ lần này xuất quan, thế nhưng liền có thực lực cường đại như thế.

“Kiếm Tôn truyền thừa, quả nhiên không phải chúng ta có thể phỏng đoán. ” Lạc Thiên Phong trầm giọng nói.

Phía sau Huyền Minh, ánh mắt Niếp Thanh Thiên ngẩn ra, từ trên kiếm thức mà Lạc Tâm Vũ giờ phút này thi triển, hắn cảm thấy một loại cảm giác quen thuộc.

Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận!

Không sai, chính là Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận ! Ngay sau đó ánh mắt Niếp Thanh Thiên không khỏi sáng ngời.

Mà khi tầng hỏa quang cuối cùng bao phủ tầng linh quang hệ Thổ, một cỗ sinh cơ vô cùng bốc lên, khí hệ Thổ ngưng như thực chất nhảy vọt vào bên trong tầng linh quang hệ Kim như mặt trời gay gắt.

Đến tận đây, kim, mộc, thủy, hỏa, thổ Ngũ Hành linh quang đầu đuôi tương liên. Một thanh âm kỳ dị trong hư không vang lên, tiếng kiếm ngâm bàng bạc vang vọng khắp không gian.

Bên trong hai mắt Lục Thanh bắt đầu xuất hiện hai điểm tinh mang màu trắng. T

Giờ phút này, trong đầu Lục Thanh, những ghi chép về Ngũ Hành sinh diệt giống như văn tự trong đầu chảy xuôi mà qua.

“Kim sinh thổ, thổ nhiều kim chôn; thổ lại sinh hỏa, hỏa nhiều thổ tiêu; hỏa lại sinh mộc, mộc nhiều hưng thịnh; mộc sinh thủy, thủy nhiều mộc phiêu; thủy lại sinh kim, kim năng sinh thủy, thủy nhiều kim trầm; thủy năng sinh mộc, mộc nhiều thủy lui; mộc năng sinh hỏa, hỏa nhiều mộc đốt; hỏa năng sinh thổ, thổ nhiều hỏa thối; thổ năng sinh kim, kim nhiều thổ nhược. Kim năng khắc mộc, mộc kiên kim thiếu; mộc năng khắc thổ, thổ trọng mộc tử; thổ năng khắc thủy, thủy nhiều thổ lưu; thủy năng khắc hỏa, hỏa viêm thủy chước; hỏa tập khắc kim, kim nhiều hỏa tức. Kim suy ngộ hỏa, tất gặp tiêu nấu chảy; hỏa nhược phùng thủy, tất vi tắt, thủy nhược phùng thổ, tất vi giản thư phơi nắng tế ao viết súy san không đồng dạng như vậy thể cáp, đọc hảo đi ngoại na; mười suy phùng mộc. Tị tao khuynh hãm; mộc nhược phùng kim. Tất vi sở từ. Cường kim đắc chiếm tỏa này phong; cường thủy đắc mộc, phương hoãn này thế; cường mộc đắc hỏa, phương tiết này anh; cường tiêm đắc thổ, phương liễm này diễm, cường thổ đắc kim, phương hóa này ngoan. “

Phút chốc trong đầu một vòng văn tự ngũ sắc biến đổi, một câu lại một câu tự vang vọng trong đầu.

“Cương thắng nhu, cố kim thắng mộc; chuyên thắng tán, cố mộc thắng thổ; thật thắng hư, cố thổ thắng thủy; chúng thắng quả, cố thủy thắng hỏa; tinh thắng kiên, cố hỏa thắng kim; phản chi cũng thế. “

Nhìn kiếm thức của Lạc Tâm Vũ, lĩnh ngộ của Lục Thanh về Ngũ Hành sinh khắc đã dừng lại rất lâu lại bắt đầu đột phá rào cản.

Ngũ Hành sinh khắc, Ngũ Hành sinh khắc không thể ít một thành, không thể thêm một thành.

Thần quang trong mắt vừa động, ngay sau đó Lục Thanh động.

“Đi!” Than nhẹ một tiếng, Linh Kiếm trong tay Lạc Tâm Vũ buông lỏng, ngũ sắc kiếm luân lăng không ép xuống, ngũ sắc linh quang lưu chuyển, Ngũ Hành Kiếm Cương chứa đựng bên trong không gian sóng gợn khuếch tán, đúng là mơ hồ có hướng diễn sinh không gian cuộn sóng.

Nhìn Ngũ Hành kiếm luân ép xuống, kiếm chỉ của Lục Thanh hiện ra một đạo tia khí màu vàng kim, cứ như vậy nhất chỉ sát nhập trung tâm của kiếm luân.

Coi như là Lạc Tâm Vũ cũng không có chú ý tới, tại thời điểm kiếm chỉ của Lục Thanh sáp nhập vào kiếm luân, trong nháy mắt ở đầu ngón tay bắn ra một đạo lam mang.

Cái gì!

Ánh mắt Lạc Tâm Vũ bị kiềm hãm, hắn nguyên bản nghĩ một chiêu kiếm này ít nhất có thể gây cho Lục Thanh một ít phiền toái, ít nhất, có thể làm cho Lục Thanh phải sử dụng đến kiếm, thấy được thực lực chân thực của hắn. Nhưng không có nghĩ đến, một kiếm này cứ nhiên cứ như vậy bị Lục Thanh dễ dàng phá vỡ. T

Trong truyền thừa của Lạc Tâm Vũ, Ngũ Hành luân hồi kiếm có tất cả chín thức, tuy nói Ngũ Hành Luân Chuyển chỉ là thức thứ nhất, nhưng mà ẩn chứa đạo lí Ngũ Hành tương sinh. Căn cứ Kiếm Tôn đích truyền thừa thuyết minh, lấy hắn hiện giờ có thực lực Kiếm Vương đại thiên vị, coi như là Kiếm Tông tiểu thiên vị cũng toàn lực ứng phó.

Lục Thanh, hắn hiện giờ đến tột cùng là cái gì thực lực?

Đến lúc nat2, Lạc Thiên Phong cũng mới nghĩ tới điểm này, trước đó vẫn chú ý tới Lạc Tâm Vũ, cũng là đem Lục Thanh quên mất, lúc này đợi cho hắn ngưng thần vừa nhìn, thần sắc tức khắc chấn động.

“Kiếm Tông đại thiên vị !”

Kiếm Tông đại thiên vị !

Bốn người Huyền Minh đều là sửng sốt.

“không nghĩ tới, ngươi lại tinh tiến!” Huyền Minh mở miệng nói, nhưng ánh mắt cũng lộ ra thần sắc vừa lòng.

Trải qua việc của Huyền Thanh, Huyền Minh đối với chuyện trước kia muốn tiêu tan, đối với Lục Thanh đệ tử đắc ý của đại ca hắn, cũng là lộ ra thái độ của một trưởng bối, thậm chí so với Huyền Thanh còn muốn thân cận hơn rất nhiều.

“Kiếm Tông đại thiên vị !” thần sắc Lạc Tâm Vũ đầu tiên là đọng lại một lúc lâu, lập tức cười khổ nói: “Thực lực ngươi tiến bộ, thật sự là làm người ta khó có thể phỏng đoán, xem ra, về sau ta càng phải thêm cố gắng!”

Đạm cười một tiếng, Lục Thanh nói: “theo đuổi cực hạn Kiếm Đạo, thắng bại cũng không trọng yếu, trọng yếu, đó là phần tâm cảnh cùng ý chí!”

“Nói không sai, có chút đồ vật này nọ, quá mức chấp nhất, ngược lại không tốt!” Lạc Tâm Vũ lập tức khẽ cười một tiếng, mở miệng nói.

“Hảo, không nghĩ tới một phen bế quan, Tâm Vũ ngươi chẳng những tu vi tiến nhanh, ngưng tụ thành Kiếm Hồn, tâm cảnh tu vi cũng đạt tới trình độ như thế, tốt!” Tầm Thiên Kính không khỏi phát ra cảm thán nói: “Một thế hệ người mới thay thế người cũ, tương lai tông môn là của các ngươi!”

Theo sau, bảy người từ bên trong hư không hạ xuống.

“Đại sư huynh!”

“Lạc Tâm Vũ!”

Lần này, tức khắc khiến đệ tử nội tông đời thứ mười sáu kinh hỉ không hiểu, thần sắc của đám Lệ Kinh Sanh đời thứ mười năm dao động, hiển nhiên, bọn họ nhìn ra hiện giờ Lạc Tâm Vũ bất phàm.

“Lạc Tâm Vũ, hắn là ai vậy?”

“Đó là đại sư huynh đời thứ mười sáu của Tử Hà tông chúng ta, lúc trước còn hơi nhỉnh hơn hộ tông trưởng lão một bậc. Nghe nói vài năm gần đây nhất trực tại Tư Quá Nhai bế quan, cũng không nghĩ hôm nay cư nhiên xuất quan. “

“Đại sư huynh, chẳng lẽ, vừa mới cùng hộ tông trưởng lão động thủ chính là hắn sao?”

Cách đó không xa, một ít đệ tử không có tư cách tới gần tức khắc nghị luận, ánh mắt gắt gao nhìn chăm chú phương hướng đám người Lục Thanh.

Nhìn một chút bốn phía chung quanh, trong lòng Lạc Thiên Phong không khỏi sinh ra vô vàn cảm khái, tuy rằng Huyền Thanh ngã xuống, nhưng mà trong đời đệ tử thứ mười sáu dĩ nhiên sinh ra hai Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn, một Kiếm Tông đại thiên vị, một Kiếm Vương đại thiên vị, điều này đã đủ để nói lên tương lai của Tử Hà tông hắn.

“Lệ Kinh Sanh!”

“Có!”

“Chiêu cáo toàn tông, Lạc Tâm Vũ, là đại trưởng lão đời thứ mười sáu, Kiếm Vương đại thiên vị!”

“Kiếm Vương đại thiên vị !” Bên cạnh đám người Lệ Kinh Sanh chấn động trong lòng, lát sau đồng thời lộ ra vẻ mừng như điên.

“Tông chủ là nói…..?” Lệ Kinh Sanh nhịn không được hỏi lại.

“Không sai, bế quan mấy năm, Lạc Tâm Vũ hắn có đại đột phá, ngưng tụ Kiếm Hồn, cũng đạt tới đại thiên vị. ” Lạc Thiên Phong lại khẳng định nói.

“Cẩn tuân kiếm dụ!” tức khắc, Lệ Kinh Sanh hướng tới Lạc Thiên Phong hành lễ, liền hướng tới ngoại sự đường mà đi.

Nửa ngày sau, từ ngoại sự đường lần lượt có mấy đạo kiếm quang bắn nhanh ra ngoài, ba ngày sau, toàn bộ Tử Hà tông lại sôi nổi lên.

Đời thứ mười sáu, lại ra một Kiếm Hồn đại sư, còn là Kiếm Vương đại thiên vị, ngày xưa Long Phượng bảng đệ nhất, hiện giờ lại trở thành nhân vật chính.

Mà vị trí đại trưởng lão, cũng là khiến thanh danh Lạc Tâm Vũ lại tăng vọt, bởi vì trong lịch đại tông môn, nhậm chức tiếp theo đều là lấy thân phận đại trưởng lão một thế hệ kế thừa, hiện giờ Lạc Tâm Vũ trở thành đại trưởng lão, nói cách khác, tông chủ thế hệ này, mười phần mười đó là hắn.

Về phần Kiếm Tông đại sư Lục Thanh, bên trong tông vực cũng có rất nhiều phỏng đoán, không có khiến Lục Thanh trở thành đại trưởng lão, mà trở thành hộ tông trưởng lão, bên trong, nội tông rốt cuộc có dụng ý gì, bất quá, cũng gần chỉ là một ít thế lực phỏng đoán mà thôi, không có chút nào ảnh hưởng đến đám người Lạc Thiên Phong, mà Lục Thanh hiện giờ cũng không có thời gian đi để ý chuyện này.

Hai năm, chỉ còn lại hai năm.

Sau hai năm nữa, Bạch Phát ma nữ sẽ đến, Kiếm Tông đại thiên vị, tu vi như vậy, tính thêm thực lực chân thật, có lẽ có thể tung hoành Thanh Phàm giới, nhưng mà đối mặt Bạch Phát ma n còn xa xa không đủ.

Ánh mắt xuyên thấu chín tầng trời, đứng dưới chân núi Tuyết Phong, cả người Lục Thanh tản mát ra kim mang nồng đậm, một cỗ khí tức sắc bén lan tràn.

“Tiểu tử, còn có hai năm, cũng chỉ còn lại hai năm. “Cho tới bây giờ, Diệp lão cũng rất ít nói chuyện. Phần lớn thời gian đều để cho Lục Thanh tự mình cảm ngộ, bởi vì cảnh giới thiên nhân hợp nhất, còn cần Lục Thanh chính mình lĩnh ngộ mới có thể đủ thâm căn cố đế.

“Thế nào, quyết định rồi sao?” Diệp lão lại nói.

Kim mang thu liễm, kiếm quang chợt lóe rồi biến mất, thân hình Lục Thanh lại xuất hiện ở đỉnh đại Tuyết Phong.

Nhìn mảnh tuyết nguyên trắng xóa phía dưới, Lục Thanh lại nói: “Cùng với chờ chết, không bằng buông tay một phem, độ Lôi kiếp thế tất phải làm. “

Chọn tập
Bình luận