Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Cửu Đỉnh Ký

Chương 96: Nhập ma

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

Dịch: anh hùng vô lệ

“Được rồi, ngươi lui đi”Gia Cát Nguyên Hồng khẽ cười rồi phân phó.

“Dạ, Tông chủ”

Đằng Thanh Sơn hơi khom người xuống rồi lùi ra khỏi thư phòng, sau khi hắn rời khỏi thì cửa phòng tự động đóng lại.

“A, Cách không đóng cửa phòng?”Đằng Thanh Sơn kinh ngạc liếc nhìn cửa phòng“Chiêu này ta làm không được, tiên thiên cao thủ quả nhiên bất phàm” Đằng Thanh Sơn mặc dù sức mạnh kinh người nhưng với sức mạnh tuyệt đỉnh này đối với phương pháp cách không lại chẳng có chút tác dụng nào.

Lập tức Đằng Thanh Sơn không còn suy nghĩ nhiều nữa, giờ phút này trong lòng hắn đầy vui mừng.

“Cuối cùng đã có thể về nhà” Trong lòng Đằng Thanh Sơn có chút hưng phấn, kiếp trước hắn không có phụ mẫu, kiếp này ở Đằng gia trang nhiều năm như vậy hắn thật sự rất lưu luyến mái nhà ấm áp này. Rời nhà chỉ có hai tháng, vừa nghĩ đến chuyện về nhà hắn quả thật có chút kích động. Nhà, dù sao cũng là nơi ấm áp nhất.

… Mở cửa sân ra, Đằng Thanh Sơn nhìn về phía phòng của biểu ca Thanh Hổ, cửa phòng vẫn còn ánh sáng “Biểu ca còn chưa ngủ?” Vừa nghĩ vậy, hắn bèn gõ gõ cửa “Biểu ca, là đệ đây”

“Đằng Thanh Sơn, vào đi.” Giọng Đằng Thanh Hổ vọng ra.

Đẩy cửa phòng, Đằng Thanh Sơn phát hiện ra biểu ca mình đầu đầy mồ hôi, không ngừng dùng bộ pháp huyền diệu luyện tập. Đằng Thanh Sơn cười khen “Biểu ca, bộ pháp này là trụ cột của khinh công”Thiên Nhai Hành” phải luyện thật nhập tâm như lưu thủy hành vân, khinh công mới được coi là thành công.”

Khinh công “Thiên Nhai Hành” tổng cộng có ba tầng, mà tầng thứ hai và thứ ba phải là tiên thiên cường giả mới có thể tu luyện. Đằng Thanh Sơn hiện giờ cũng chỉ có thể luyện tập tầng thứ nhất.

Ngay sau lễ mừng năm mới, vì để biểu ca có thứ để bảo vệ tính mạng Đằng Thanh Sơn liền truyền“Thiên Nhai Hành” bộ pháp tầng thứ nhất cho gã. Dù sao nội kình của biểu ca chỉ bình thường, sức mạnh trong cơ thể còn khả dĩ, thực lực như vậy so với nhất lưu võ giả còn một khoảng cách lớn. Có thêm khinh công thân pháp này thì sẽ có thêm thứ để bảo vệ tính mạng.

Tuy nhiên bí tịch có lợi hại thì cũng còn phải xem là ai sử dụng đã. Như Đằng Thanh Sơn kiếp trước là tông sư, đối với bộ pháp lĩnh ngộ rất cao, chỉ đơn thuần dùng sức mạnh thân thể cũng đã giúp hắn có tốc độ đáng sợ, hơn nữa có “Thiên Nhai Hành” phụ gia khinh công lại càng kinh người. Thanh Hổ thi triển đương nhiên sẽ còn kém xa.

“Đằng Thanh Sơn, bộ pháp này huynh tu luyện hơn một tháng mà cảm thấy vẫn không được tự nhiên” Thanh Hổ cuối cùng cũng đã tạm ngừng lại.

“Không được tự nhiên? Đó là cảnh giới của huynh còn thấp” Đằng Thanh Sơn cười “Chờ đến một ngày nào đó huynh cảm thấy tự nhiên mà còn hưởng thụ bộ pháp này, có thể thong dong đi suốt một ngày chẳng những cảm thấy không mệt mỏi mà tinh thần còn tốt hơn. Khi đó trụ cột tầng thứ nhất coi như thành rồi.”

Thanh Hổ trợn mắt “Đi suốt một ngày, không bị mệt mỏi? Ngược lại tinh thần còn tốt hơn? Thật hay giả vậy đệ?”

“Đương nhiên là thật” Đằng Thanh Sơn đáp lại, kiếp trước lần đầu tiên luyện tập bộ pháp Thiên Nhai Hành này hắn đã mau chóng cảm thấy tinh thần không có chút nào mệt mỏi.

“Biểu ca, đệ nói cho huynh một việc đại hỷ” Đằng Thanh Sơn cười, hắn vừa nhớ tới việc được về nhà.

“Có hỷ sự gì?” Mắt Thanh Hổ chợt sáng lên.

“Vài ngày tới nhất doanh nhân mã của chúng ta sẽ xuất phát đi tới Hoa Phong thành, đóng đô tại mỏ vàng. Hoa Phong thành gần với Nghi thành, với lại trên đường đi đến Hoa Phong thành sẽ đi qua Nghi thành. Đến lúc đó chúng ta có thể thuận đường về nhà một chuyến” Đằng Thanh Sơn vui vẻ cười “Chính là đóng ở chỗ mỏ vàng, thỉnh thoảng cũng có thể về”.

“Về nhà? Quay về Đằng gia trang?”Đằng Thanh Hổ mừng rỡ “Ha ha, thật là tốt quá!”

Không chỉ là Đằng Thanh Sơn mà Thanh Hổ từ lúc sinh ra đến giờ toàn là ở tại Đằng gia trang, đối với Đằng gia trang thật sự rất lưu luyến.

“Được rồi biểu ca, huynh luyện tập nửa canh giờ nữa rồi nghỉ ngơi đi” Đằng Thanh Sơn nói xong liền xoay người rời khỏi phòng Thanh Hổ.

“Một nửa canh giờ? Không thành vấn đề” Thanh Hổ từ nhỏ đã liều mạng khổ luyện rèn luyện khí lực, đương nhiên lúc này có thể tiếp tục kiên trì.

Đằng Thanh Sơn trở lại phòng của mình, hắn châm đèn lên.

Xuy!

Ngọn đèn bừng sáng, Đằng Thanh Sơn ngồi một bên rồi lấy từ trong người ra quyển bí tịch Liệt Hỏa thương quyết, ngoài bìa viết bốn chữ lớn “Liệt Hỏa Thương Quyết” làm cho Đằng Thanh Sơn cảm thấy rất cao hứng lập tức lật ra xem, dưới ánh đèn lờ mờ chữ viết có thể nhìn thấy rõ ràng.

Đằng Thanh Sơn vừa xem liền hoàn toàn chìm đắm vào. Từng trang lật ra, hoặc là chữ viết hoặc là đồ họa thương pháp, ngoài ra còn có một vài bức họa đồ vận chuyển nội kình kinh mạch trong cơ thể người.

“Thì ra là so với Thiên Nhai Hành không có khác biệt lắm, dựa vào nội kình kích thích huyệt vị, sản sinh bộc phát lực cường đại trong nháy mắt” Đằng Thanh Sơn vừa nhìn liền nghĩ đến bí tịch Thiên Nhai Hành liền hiểu ngay nguyên lý của thương pháp, khinh công.

Huyệt vị cơ thể người quả thật thần kỳ. Một ít kim châm, xoa bóp chính là thông qua huyệt vị kích thích khí huyết trong cơ thể vận chuyển.

Mà bí tịch này là thông qua nội kình bên trong cơ thể kích thích huyệt vị, hiểu như huyệt vị trong cơ thể người như là một bầu trời có rất nhiều vì sao, hơn nữa còn có rất nhiều huyệt vị ẩn. Lúc kích thường rất nguy hiểm, bởi vì thân thể tố chất mỗi người khác nhau nên khiến cho sức chịu đựng của huyệt vị cũng khác nhau.

Một khi kích thích huyệt vị vượt quá hạn độ, sẽ dẫn đến tổn thương huyệt vị, nhẹ thì công lực hao tổn nhiều, nặng thì sẽ trở thành phế nhân thậm chí là bỏ mạng. Kích thích huyệt vị nặng hay nhẹ, trình tự trước sau, kích thích huyệt vị này sinh ra hiệu quả gì đều rất phức tạp. Vô số năm qua vì sáng tạo bí tịch mà không biết bao nhiêu thiên tài tẩu hỏa nhập ma, hoặc là công lực bị phế hoặc là bỏ mạng.

“So sánh với Thiên Nhai Hành thì Liệt Hỏa thương quyết này kích thích đơn giản hơn, ngay cả phạm vi cũng yếu hơn” Đằng Thanh Sơn cười “Nhưng mà dù đơn giản, ta cũng không có cách nào sáng tạo” Đằng Thanh Sơn vẫn là rất quý trọng bí tịch này, dù sao nó cũng là bí tịch thương pháp đầu tiên.

Kiếm tạo còn có thể kết hợp. Thương pháp thì lại không phải chuyện đơn giản.

“Mỗi một chiêu thương pháp uy lực có thể coi như tạm được, tám tám chín mươi mốt chiêu, để ta thử xem” Đằng Thanh Sơn lập tức bước ra khỏi phòng tiến vào đình viện.

Cầm trong tay Luân Hồi thương, Đằng Thanh Sơn bắt đầu dựa theo miêu tả trong Liệt Hỏa thương quyết, nhận thức đâu ra đấy rồi chăm chú diễn luyện.

“Hô!” “Xuy!”

Trường thương mỗi khi thi triển những tiếng nổ chốc chốc lại vang lên, phối hợp với thi triển nội kình, thương pháp nhìn như đơn giản nhưng lại phát ra uy lực không nhỏ. Tỷ như một chiêu Hồi Mã thương, kết hợp với thi triển nội kình, tính chất ẩn tàng cùng với sự bộc phát trong chớp mắt lập tức tăng lên gấp đôi.

Đem tám mươi mốt chiêu đều triển khai, mỗi chiêu đều chăm chú mô phỏng một lượt, Đằng Thanh Sơn liền đã có thể thuận tay. Sau đó hắn liền một hơi thi triển tám mươi mốt chiêu, không ngừng lại tiếp tục thi triển tám mươi mốt chiêu này. Lần thứ hai thi triển rõ ràng là đã thoải mái thuần thục hơn. Tiếp tục thi triển lần thứ ba, Đằng Thanh Sơn thi triển Liệt Hỏa thương quyết này đã đạt cử trọng nhược khinh, ý cảnh thuận theo.

Đứng thu thương lại

“Một hơi luyện như thế tiêu hao tới ba thành nội kình” Trên mặt Đằng Thanh Sơn tươi tỉnh “Nhưng nội kình cùng chiêu thức kết hợp uy lực quả không nhỏ. Có thể tham khảo một chút trên Ngũ hành thương pháp của ta.”

Đằng Thanh Sơn căn cứ vào Ngũ Hành quyền mà sáng chế ra Ngũ Hành thương pháp, hiện giờ mới chỉ có ba chiêu.

Trong ba chiêu,“Như ảnh tùy hình”một khi thi triển thì nhanh như ảo ảnh, liên miên không ngớt, là thương pháp thích hợp nhất trong quần chiến.“Hỗn nguyên nhất khí thương”phòng ngự mạnh mẽ nhất.“Độc long toản”là một chiêu càng đáng sợ hơn, ngay cả giao long cũng bị một chiêu này đâm phá. Nhưng mà thương pháp của Đằng Thanh Sơn cùng với kích thích huyệt vị lại không có liên quan.

“Ta đem phương thức tăng cường vận chuyển nội kình của Liệt Hỏa thương quyết, tham khảo trên Như ảnh tùy hình thương pháp có thể khiến cho tốc độ Như ảnh tùy hình thương pháp tăng lên” Trong lòng Đằng Thanh Sơn cảm thấy mừng rỡ “Liệt Hỏa thương quyêt” này chín chín tám mươi mốt chiêu, đại đa số chiêu thức có chung ý cảnh, hoàn toàn có thể dung hợp các chiêu phân tán

Cảnh giới của Đằng Thanh Sơn đã đạt tới trình độ rất cao, hắn luyện mấy lần liền phát hiện Liệt Hỏa thương quyết các chiêu thức phức tạp có thể tham khảo lẫn nhau, dung hợp tạo ra chiêu thức mới.

Chuyện này cần cân nhắc lại, giờ đã là đêm rất khuya rồi. Đêm đã khuya, Đằng Thanh Sơn liền đi nghỉ ngơi. Nhưng bình minh hôm sau hắn đã bắt đầu nghiên cứu Liệt Hỏa thương quyết, thoạt nhìn thì dễ dàng lúc thi triển thì lại khó khăn.Đằng Thanh Sơn đã nhìn được ra Liệt Hỏa thương quyết tám mươi mốt chiêu này thì ý cảnh có thể chia ra làm năm sáu loại, nhưng lúc thực hiện thì lại gặp khó khăn.

….

Trên thao trường, Đằng Thanh Sơn một mình đứng ở bên cạnh thao trường cầm Luân Hồi thương trong tay, chốc chốc lại đâm ra hơn mười nhát rồi lại lắc đầu, cân nhắc phối hợp lại.

Đằng Thanh Sơn huynh đệ đang làm cái gì vậy?

Không biết, ta vừa gọi cũng chả thấy hắn phản ứng gì. Hắn nghiên cứu thương pháp kia quả thực là nhập ma mà

Chính xác Đằng Thanh Sơn một khi đắm chìm vào một loại sự tình thì quả thực là nhập ma, mỗi ngày ngoài trừ lúc ăn cơm, nghỉ ngơi, tất cả thời gian đều hao phí trên việc luyện thương. Mỗi chiêu đơn giản, Đằng Thanh Sơn đều tách ra, tỉ mỉ cẩn thận nghiên cứu, không ngừng cảm ngộ ý cảnh trong đó.

Liệt Hỏa thương quyết này tám mươi mốt chiêu chủ yếu có thể chia làm năm loại ý cảnh, nếu như thành công thì có thể kết hợp thành năm chiêu” Đêm tối, trong đình viện, trên mặt Đằng Thanh Sơn đã lộ vẻ tươi cười” Nói đến năm loại ý cảnh này đều thuộc về hỏa thuộc tính. Một ngày nào đó ta đem năm chiêu này kết hợp lại làm một, pháo quyền của ta hẳn là có thể thi triển thành công“.

Trong quá trình chìm đắm Đằng Thanh Sơn cẩn thận cân nhắc, đã phát hiện ra càng nghiên cứu Liệt Hỏa thương quyết, cảm ngộ với pháo quyền càng thêm tiến bộ. Đây là sự thúc đấy cùng phát triển. Bởi vì pháo quyền thành tựu cao, Đằng Thanh Sơn mới có thể nghiên cứu sâu với Liệt Hỏa thương quyết.

Nhoáng một cái, ba ngày đã trôi qua. Ban đêm.

Xuy! Xuy! Xuy……

Trong sân tối om xuất hiện từng đạo hàn quan dày đặc, dưới ánh trăng chiếu rọi, hàn quan dày đặc bao trùm phạm vi ba thước. Đại lượng hàn quang biến thành một đóa hoa hỏa diễm nở ra.

Đứng thu thương lại, trên mặt Đằng Thanh Sơn đã tươi cười”Liệt Hỏa thương quyết ngũ đại ý cảnh, ta rốt cuộc đã sáng tạo ra chiêu thứ nhất. Chiêu Hỏa thụ ngân hoa này là chiêu mộng ảo mê hoặc nhất” Hao phí ba ngày, hơn nữa dưới thành tựu pháo quyền hỏa thuộc tính, Đằng Thanh Sơn rốt cuộc đã sáng chế ra chiêu Hỏa thụ ngân hoa này.

Đằng Thanh Sơn.” Đằng Thanh Hổ từ trong phòng đi ra.

Biểu ca.” Đằng Thanh Sơn cười nói “Còn chưa nghỉ à?

Vừa mới luyện bộ pháp, ngày mai chúng ta xuất phát tới Hoa phong thành có thể thuận đường về qua nhà một chút, huynh có chút hưng phấn nên ngủ không yên” Thanh Hổ kích động nói.

Ngày mai xuất phát? Ai nói vậy? Đệ sao lại không biết?” Đằng Thanh Sơn nghi hoặc hỏi.

Lúc luyện công sáng sớm hôm nay tuyên bố, thống lĩnh đại nhân công khai tuyên bố, tất cả mọi người đều nghe thấy, đệ lại không nghe thấy?“Thanh Hổ cảm thấy khó hiểu.

Tuyên bố sáng sớm hôm nay?“Đằng Thanh Sơn cười.

Hắn suốt ngày chìm đắm trong thương pháp, lúc ăn cơm trong đầu cũng có thương pháp nào có nghe người khác nói gì. Trừ khi có người quấy rầy hắn, nếu không hắn đều không để ý gì hết, tự nhiên là không có nghe thấy tin tức đó.

Thì ra là ngày mai xuất phát”

Chọn tập
Bình luận