Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Cửu Đỉnh Ký

Chương 159: Vùng đất Man hoang

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

Dùng linh quả tăng nội kình? Đằng Thanh Sơn chẳng biết gì nhiều về linh quả lẫn yêu thú.

Gia Cát Nguyên Hồng cười hà hà nói:

– Vốn vi sư nghĩ rằng ngươi ăn linh quả gia tăng nội kình. Nguyên lai là linh quả cải tạo kinh mạch. Bây giờ, còn phải nghĩ biện pháp tìm linh quả gia tăng nội kình!

Mặc dù hơi phiền toái, nhưng Gia Cát Nguyên Hồng ngược lại rất mừng rỡ.

Bởi vì…

Tìm được linh quả, lập tức Đằng Thanh Sơn có thể bước vào tiên thiên rồi.

– Sư phụ. Ở đâu có linh quả gia tăng nội kình?

Đằng Thanh Sơn dò hỏi. Gia Cát Nguyên Hồng kinh ngạc nói:

– Trong Vũ Các không hề thiếu tạp thư. Ngươi không thấy à?

Thấy vẻ mặt Đằng Thanh Sơn, lão cũng hiểu, rồi mỉm cười chậm rãi nói:

– Linh quả gia tăng nội kình, mở rộng đan điền đến cực hạn, tổng cộng có sáu loại. Ví dụ như Tử Băng Tâm, Trúc Tiết linh quả, Chu Quả …. Sáu loại này đều có thể gia tăng nội kình. Mấy thứ linh quả này đều thuộc loại bình thường. Thứ linh quả ngươi ăn mà có thể cải tạo kinh mạch mới là trân quý.

Đằng Thanh Sơn thất kinh.

“Ông trời ơi. Không ngờ lại có tới sáu loại linh quả gia tăng nội kình. Cửu Châu này xem ra còn thần kỳ hơn kiếp trước nhiều”.

– Đương nhiên. Sáu loại linh quả này cũng có hiệu quả bất đồng! Tỷ như Tử Băng Tâm. Ngươi ăn vào thì đan điền đạt đến cực hạn ngay, nhưng đồng thời nội kình cũng sẽ bị ảnh hưởng khí lạnh của Băng.

Gia Cát Nguyên Hồng nói.

– Còn Chu quả, sau khi ngươi ăn, sẽ làm cho nội kình ẩn chứa hỏa khí!

Gia Cát Nguyên Hồng nhắc tới việc này, rồi cả cười:

– Đương nhiên, ngươi bây giờ mới là hậu thiên cường giả. Nội kình cũng không biểu hiện hỏa tính, hay băng thuộc tính. Ăn cái gì cũng được cả. Nhưng một khi ăn quả mà đạt tới tiên thiên, phương pháp tu luyện tiên thiên chân nguyên phải có cùng đặc tính với linh quả.

Đằng Thanh Sơn cau mày. Cơ hồ tất cả vũ giả, nội kình đều như nhau. Không có màu sắc, cũng không có phân ra nóng lạnh. Nhưng, sau khi đạt tới tiên thiên, tiên thiên chân nguyên lại có màu sắc! Như Quỷ hồ Tư Mã khánh, tiên thiên chân nguyên có màu xám. Phương pháp tu luyện cũng bất đồng, sẽ làm cho tiên thiên chân nguyên ẩn chứa đặc thù khác nhau. Như phương pháp trong U Nguyệt Thương Điển, khi đạt đến mức tận cùng sẽ ẩn chứa đặc tính u lãnh băng hàn.

– Thanh Sơn! Ngươi chắc muốn tu luyện U Nguyệt Thương Điển. Do đó, nên có tiên thiên chân nguyên ẩn chứa đặc tính băng hàn. Ngươi tốt nhất tìm tới Tử băng tâm. Ăn Tử Băng Tâm sẽ làm cho tiên thiên chân nguyên của ngươi sau này có nhiều hàn khí. Uy lực lớn hơn nữa! Nhưng muốn tìm được Tử Băng Tâm, cũng rất khó, phỏng chừng không có tông phái nào có dự trữ cả.

– Muốn tìm Tử Băng Tâm, ngươi phải xuyên qua Cửu Châu, một đường hướng bắc. Tới thảo nguyên phương bắc, rồi xuyên qua thảo nguyên, tới tận bờ biển… Chỉ có ở đó mới có hy vọng tìm được Tử Băng Tâm! Tử Băng Tâm một khi hái xuống, trong vòng một tháng không ăn sẽ hóa thành nước. Đây là nguyên nhân lý do vì sao cơ hồ không có tông phái nào dự trữ.

Một vài loại trái cây nếu để lâu sẽ thối rữa. Hơn nữa hái được linh quả đều rất khó khăn. Do đó bình thường, những tông phái phải bỏ rất nhiều công mới có thể hái được.

– Từ Dương Châu chúng ta, đi tới đó, đường đi xa lắm…

Gia Cát Nguyên Hồng nói thêm. Đằng Thanh Sơn nghe xong lắc đầu:

– Sư phó, ta không cần Tử Băng Tâm, ta muốn phục dụng Chu Quả!

– Chu quả?

Gia Cát Nguyên Hồng kinh ngạc nhìn Đằng Thanh Sơn.

– Thanh Sơn! Chu quả ẩn chứa hỏa thuộc tính. Ngươi không tu luyện U Nguyệt Thương Điển sao? U Nguyệt Thương Điển luyện xuất ra tiên thiên chân nguyên thuộc tính hàn. Ngươi lại ăn chu quả vào, nóng lạnh tranh đấu, không tốt với ngươi đâu.

– Sư phụ!

Đằng Thanh Sơn nói.

– Ta cũng chỉ tham khảo U Nguyệt Thương Điển mà thôi. Từ đó ta muốn tìm hiểu phương pháp từ Hư Đan bên trong đan điền đạt tới Thực Đan và Kim đan. Về phần phương pháp vận chuyển bên kinh mạch trong, ta sẽ không học.

Nhân thể kỳ kinh bát mạch có mười hai chính kinh. Vì tiên thiên cường giả không thể đều đả tất cả thông được, nên thay vì tiêu phí đại lượng thời gian vào việc đả thông tất cả kinh mạch không bằng chuyên môn tu luyện mấy kinh mạch thôi. Chuyên tu luyện mấy kinh mạch có thể làm kinh mạch trở nên rộng hơn. Tỷ như chuyên tu kinh mạch thuộc tính m hàn, tiên thiên chân nguyên sau này sẽ ẩn chứa thuộc tính âm hàn.

Nhưng Đằng Thanh Sơn khác hẳn! Toàn thân kinh mạch của hắn sớm đã thông rồi. Phương pháp vận chuyển U Nguyệt Thương Điển cũng chỉ để tham khảo. Đối với hắn phương pháp đó lãng phí kinh mạch khác. Còn không bằng học tập Mãng Ngưu Đại Lực Quyết. Mãng Ngưu Đại Lực Quyết tầng thứ chín đó là dựa vào kỳ kinh bát mạch toàn lực hấp thu. Tám kinh mạch đồng thời hấp thu thì tốc độ hấp thu linh khi không thể chậm hơn U Nguyệt Thương Điển.

Tâm pháp. Kỳ thật bước đầu tiên là hấp thu linh khí từ trời đất chuyển hóa làm nội kình. Sau đó, nội kình kết hợp với Thần chuyển hóa thành tiên thiên chân nguyên. Trong đan điền, thành Hư Đan, rồi tu luyện tới Thực Đan, cuối cùng đạt tới Kim đan!

Đối với Đằng Thanh Sơn, U Nguyệt Thương Điển cũng là một nơi để tham khảo. Quá trình Hư Đan chuyển hóa thành Thực Đan, Kim Đan mới đáng học tập.

Đương nhiên, kinh nghiệm của những tiền bối đi trước là rất quan trọng!

– Không học?

Gia Cát Nguyên Hồng cũng là một siêu cường giả. Hiểu được ý của Đằng Thanh Sơn.

– Không học thì không học! Vấn đề này cũng chẳng sao. Chỉ là… Vì sao phải ngươi muốn ăn chu quả? Chẳng lẽ hỏa thuộc tính hơn băng thuộc tính?

– Sư phụ. Con nghiên cứu Hỏa Thương Quyết, sáng chế ra Liệt Hỏa Ngũ Thức. Bây giờ đang nghiên cứu đưa Liệt Hỏa Ngũ Thức dung hợp làm một, chuyển hóa thành chỉ cần một thương pháp! Đệ tử dùng một chiêu này, sử dụng tiên thiên chân nguyên có hỏa thuộc tính mà thi triển ra thì uy lực lớn hơn nữa.

Đằng Thanh Sơn nói. Gia Cát Nguyên Hồng kinh ngạc:

– Liệt Hỏa Ngũ Thức còn có thể dung hợp làm một chiêu à?

– Hay hay!

Gia Cát Nguyên Hồng cảm thán nói.

– Vi sư mặc dù chưa thấy qua Liệt Hỏa Ngũ Thức của ngươi, nhưng nghe Ký Hồng nói qua. Ngươi chỉ dựa vào hai chiêu đã đánh bại môn chủ trọng kiếm môn Tư Mã Phong rồi.

Với thực lực của Gia Cát Nguyên Hồng, lão hoàn toàn có thể tưởng tượng uy lực của nó như thế nào. Loại chiêu thức lợi hại như thế, mà còn muốn hóa giải dung hợp thành một chiêu! Ngay cả Gia Cát Nguyên Hồng nếu không mất mấy năm, sợ cũng khó làm được.

– Tốt lắm!

Gia Cát Nguyên Hồng nói.

– Thanh Sơn đi tìm chu quả đi!

– Xin hỏi sư phụ. Chu quả này ở nơi nào?

Đằng Thanh Sơn dò hỏi. Gia Cát Nguyên Hồng nói ngay:

– Thời gian bảo tồn Chu quả còn ngắn hơn cả Tử Băng Tâm. Cho dù hái xong, đặt trong hộp ngọc, thời gian mười lăm giờ là bắt đầu thối rữa! Ta phỏng chừng không tông phái nào có dự trữ nó cả. Do đó, phải tự mình hái lấy. Theo ta được biết phía nam Man Hoang thật ra có chu quả!

– Nam hoang?

Đằng Thanh Sơn sinh ra chút hứng thú. Nam man, Nam hoang, Man Hoang… Vài chữ này cũng nói lên một vùng đất. Một nơi làm cho rất nhiều vũ giả thèm thuồng.

– Ừm. Chu quả sinh trưởng ở đó. Xâm nhập vào Man Hoang đại khái tám trăm dặm! Ở nơi đó, có khá nhiều Chu quả. Đương nhiên việc hái nó cũng rất khó.

Gia Cát Nguyên Hồng nói.

– Ngươi bây giờ đi tới Vũ Các, tìm Vũ trưởng lão lấy một bản đồ Man Hoang tới đây. Được rồi, lấy cả hai bộ sách nói về linh quả và yêu thú nữa.

Gia Cát Nguyên Hồng phân phó.

– Vâng. Sư phụ.

Đằng Thanh Sơn lập tức rời thư phòng.

Bên ngoài mưa vẫn không ngừng rơi, gió lạnh đập vào mặt, Đằng Thanh Sơn đội mưa chạy tới Vũ Các.

Chỉ mất thời gian một chén trà nhỏ, Đằng Thanh Sơn đã gác cây dù vào cửa thư phòng, rồi đi vào trong thư phòng.

– Đưa bản đồ Man Hoang cho ta.

Gia Cát Nguyên Hồng nói.

– Vâng. Sư phụ.

Đằng Thanh Sơn lấy ra một bản giấy khá lớn. Gia Cát Nguyên Hồng nhận lấy rồi trải ra trên bàn. Bản đồ Man Hoang hoàn toàn được mở ra. Bản đồ dài gần bốn thước, rộng gần hai thước. Trên mặt vẽ rất nhiều điểm. Nhưng đây chỉ giới thiệu vài bộ phận trong Man Hoang thôi.

– Thanh Sơn. Phần bản đồ Man Hoang này giới thiệu địa hình sau khi vào Man Hoang đại khái hơn hai ngàn dặm.

Gia Cát Nguyên Hồng lấy ra cái bút lông, rồi vẽ một vòng tròn trong đó.

– Nơi này gọi là Thiết Tí Hầu sơn, chính là chỗ có Chu quả trong Man Hoang.

Sau khi đánh dấu, Gia Cát Nguyên Hồng đưa bản đồ cho Đằng Thanh Sơn.

– Thanh Sơn! Trong Thiết Tí Hầu sơn nổi danh về yêu thú Thiết Tí Hầu. Thiết Tí Hầu chỉ một con thì thực lực không mạnh bằng Xích Lân thú.

– Nhưng cho dù không mạnh, nhưng nó cũng là yêu thú. Khoảng chừng có thực lực của cao thủ Địa Bảng. Quan trọng nhất là ở đó có cả một bầy Thiết Tí Hầu!

Gia Cát Nguyên Hồng nói. Đằng Thanh Sơn thất kinh.

Cả một bầy khỉ?

– Cả tiên thiên cường giả mà hái Chu quả cũng không dám làm càn! Thanh Sơn, trong bộ sách về yêu thú cũng có nói một vài điểm về Thiết Tí Hầu này. Ngươi xem cẩn thận, sau đó đi Man Hoang! Nhớ kỹ… Hái Chu quả, cần đầu óc, chứ không phải làm càn.

Gia Cát Nguyên Hồng cười khẽ nói.

– Chuyện này đi nhiều người cũng chẳng có ý nghĩ gì. Do đó cứ dựa vào một mình ngươi thôi.

– Vâng. Sư phó.

Đằng Thanh Sơn không sợ chút nào. Rất hiển nhiên trong mắt Gia Cát Nguyên Hồng, cao thủ Địa Bảng chỉ cần động não cẩn thận một chút, cũng có thể hái được chu quả.

– Ngươi chuẩn bị khi nào thì đi?

Gia Cát Nguyên Hồng hỏi.

– Ngày mai.

Đằng Thanh Sơn trả lời.

Đằng Thanh Sơn đã nói là làm, không phải là người lằng nhằng. Ngày hôm đó, Đằng Thanh Sơn gặp muội muội Thanh Vũ và biểu ca Thanh Hổ tạm biệt. Đồng thời buổi chiều ngày hôm đó cũng đi mua một con thanh tông mã! Hành tẩu bên ngoài, Đằng Thanh Sơn không nghĩ đến việc nghênh ngang cưỡi một trong tam đại mã Hắc Yểm Mã chạy đi khắp nơi. Hắc Yểm Mã mà bị người ta thấy, thân phận hắn tự nhiên bị bại lộ.

Tối hôm đó, trời mưa dầm dề.

– Khó tin! Thật sự là khó tin.

Đằng Thanh Sơn buông bộ sách yêu thú xuống.

– Nguyên lai Cửu Châu lại có yêu thú như vậy. Có mạnh có yếu. Nguyên lai… Giao long ở Bích Hàn Đàm lại đáng sợ như vậy!

Đọc bộ sách này, Đằng Thanh Sơn mới thấy sợ. Con giao long ở Bích Hàn Đàm đáng sợ hơn Xích Lân thú rất nhiều.

Trong bộ sách có nói vài con như vậy: tử quang mãng xà. Phần lớn thời gian nó sống ở chung quanh khu vực Tử quang hàn thiết, lúc còn nhỏ thì Tử quang mãng xà dài ba trượng, thực lực bình thường. Khi trưởng thành thì dài tám trượng, có thể phun sương trắng, đánh nát núi đá. Tiên thiên cường giả cũng phải tránh né. Khi tử quang mãng xà sống lâu, sẽ từ từ phát triển hơn nữa. Khi đạt mười trượng, sẽ sinh ra ngân giác đầu tiên. Rồi từ mãng xà hóa thành giao long, trở thành tử quang giao long. Đó là yêu thú cao nhất! Lúc đó, nó có thể phun hắc vụ. Cho dù là tiên thiên cường giả mà dính phải hắc vụ, cũng sẽ trong nháy mắt hóa thành tro bụi! Cho dù cường giả Tiên Thiên Kim Đan, khi đối mặt với con yêu thú này, không cẩn thận cũng có thể chết!

– Vận khí.

Đằng Thanh Sơn vừa qua cơn hoảng sợ.

– Con giao long ở Bích Hàn Đàm đại khái dài mười hai trượng! Nếu bị hắc vụ phun vào, ta quả thật tiêu đời rồi.

Lúc đó, Đằng Thanh Sơn gặp may. Giao long trong Bích Hàn Đàm phun ra hắc vụ làm đông cứng cả đàm thủy ở Bích Hàn Đàm, nên Thanh Sơn bị đông cứng trong một khối băng, chỉ phải chịu nhiệt độ thấp do khối băng đông lại, chứ không phải là nhiệt độ cực thấp của hắc vụ, quả là may mắn…

– Xem sách này, thì tử quang mãng xà có thể vượt qua Xích Lân thú. Mãng xà hóa thành giao long, thực lực càng mạnh hơn một tầng.

Đằng Thanh Sơn thầm than.

– Nếu ngày nào đó, con giao long đó chạy ra khỏi Bích Hàn Đàm, tàn sát bừa bãi thiên hạ, không biết sẽ chết bao nhiêu người.

Nghĩ rồi lập tức gập sách lại.

– Ừm. Nghỉ ngơi một chút. Sáng mai xuất phát!

Đằng Thanh Sơn lại khoanh chân tĩnh tu. Tim đập chậm lại tới cực thấp, sinh mạng đặc thù giảm xuống đến cực hạn.

Chọn tập
Bình luận